6 bước để môi giới đạt được doanh số bán hàng nhanh nhất

1niXfNg Agent Reti Proptech

Doanh số là điều kiện để chứng tỏ sự thành công của một người bán hàng. Đặt ra các mục tiêu quan trọng, nghĩ rằng năm nay sẽ thực sự vượt hạn ngạch 20% hoặc kiếm được nhiều hơn năm ngoái 15%. Nhằm đạt được những mục tiêu đó, bạn đã chăm chỉ và cố gắng làm việc, nỗ lực tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhưng đến cuối năm, kết quả không như ý muốn, bạn trở nên nản lòng vì không thể thực hiện được doanh số kỳ vọng.

Vậy làm thế nào để đạt được doanh số bán hàng nhanh hơn?

Bởi vậy, thay vì ngồi ngắm nhìn những mục tiêu cao ngất ngưởng, ta có thể thay đổi tư duy bản thân – một tư duy bán hàng mới để thay đổi khả năng của mình. Mục tiêu doanh thu là một điểm đến, nhưng để cán được mốc bán hàng mong muốn, bạn cần thay đổi cách thức bán hàng và lên kế hoạch cho chiến lược của mình. Hãy cùng RETI tìm hiểu 6 cách hành động giúp nhà kinh doanh cải thiện khả năng của mình và tăng doanh thu.

Nội dung bài viết

Bước 1: Đo lường các hoạt động bán hàng (KPI)

Các chỉ số đo lường (KPI) là yếu tố quan trọng tất yếu trong hoạt động bán hàng, việc theo dõi chúng chặt chẽ hàng tháng, hàng năm sẽ giúp bạn nắm bắt được mức độ hiệu quả của kế hoạch bán hàng. Chẳng hạn như bạn đo lường thời gian tìm kiếm khách hàng tiềm năng, số lượng cuộc hẹn mới, cuộc hẹn chuyển đổi, các đề xuất được phân phối và một vài cuộc hẹn. Một số chỉ số KPI chỉ đơn giản là một phép đo hoặc số liệu định lượng được dùng để đánh giá hiệu suất thực tế so với mục tiêu.

1niXfNg Agent Reti Proptech
Các chỉ số đo lường là điều tất yếu trong hoạt động bán hàng

Để có thể đo lường hiệu suất công việc một cách hiệu quả, các nhà kinh doanh cần phải xác định những thông số và tiêu chuẩn đo lường phù hợp, quan tâm đến việc phác thảo một hệ thống các thông số với chiến lược chung, cung cấp dữ liệu có ý nghĩa. Một hệ thống thông số tốt sẽ cho phép hiểu được mối liên hệ tương quan giữa các chiến dịch marketing tới xác định các mục tiêu chung. Ngoài ra, nó không giới hạn sự đo lường các kết quả cơ bản, mà còn mở rộng sang cả các kết quả tài chính và những thông số giá trị khách hàng khác.

Tham khảo: Không đạt KPI hàng tháng? Các môi giới bất động sản đã biết 6 điều này chưa?

Bước 2: Hiểu rõ giá trị sản phẩm trước khi bán

Là một người môi giới chuyên nghiệp, việc hiểu rõ sản phẩm, công cụ bản thân đang bán là gì rất quan trọng, bởi lẽ, khi bản thân truyền đạt thành công giá trị của sản phẩm cũng đồng nghĩa với việc bạn đã truyền tải được giá trị của bản thân qua những sản phẩm đó.

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là thách thức không thể vượt qua. Có rất nhiều cơ hội trong thế giới tiếp thị ngày nay để thu hút bộ não con người. Nhưng đi kèm với những cơ hội đó là sự gia tăng cạnh tranh. 

Vậy, làm cách nào để bạn nổi bật giữa đám đông? 

Quá đơn giản: Hãy đam mê sản phẩm của chính mình!

Khi bạn xây dựng thương hiệu bạn không nên quá chú trọng đến việc tiền nong. Trách nhiệm quan trọng nhất là bạn có thể dẫn dắt khách hàng hiểu về những thứ bạn muốn truyền đạt, thông điệp cốt lõi bạn đang truyền tải nó ra sao.

g5pDGZO Agent Reti Proptech
Xây dựng thương hiệu cá nhân là chìa khóa mở ra cơ hội tiếp thị

Một thương hiệu có thể được xây dựng và truyền tải tốt cần phải có một công cụ thật tốt. Hiện nay, các nhà môi giới của chúng ta đang áp dụng kênh truyền thông xã hội vào kinh doanh, hướng tới nhiều đối tượng và hơn nữa là sức lan tỏa vô cùng tốt như Facebook, Instagram, Youtube, Website,… Họ xây dựng những nội dung nổi bật để tạo ra sự khác biệt giữa đám đông và thu hút sự tương tác cũng như sự chú ý từ khán giả của mình. 

Học cách bán bản thân trước là rất quan trọng cho sự thành công của một người làm môi giới. Bất kể sản phẩm bạn đang chào bán là gì, hãy cố gắng hết sức để kết nối và truyền đạt các giá trị thương hiệu cốt lõi của bạn với các khách hàng tiềm năng.

Bước 3: Liên kết với những người có thể mang lại khách hàng tiềm năng (Affiliate Marketing)

Affiliate Marketing đã có mặt được một thời gian dài, thế nhưng, phương pháp này vẫn đang bị các doanh nghiệp bỏ qua. Chưa thực sự phổ biến tại thị trường Việt Nam, nhưng Affiliate Marketing hứa hẹn sẽ là mảnh đất màu mỡ cho các nhà kinh doanh. Phương pháp này rất hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu cho khách hàng.

Xem lại các kết nối trên mạng xã hội của bạn và lập danh sách tất cả những người tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn và kết nối với họ. Tạo nhóm khách hàng tiềm năng của riêng bạn.

Bước 4: Yêu cầu giới thiệu nhiều hơn

84% khách hàng thường dựa vào ý kiến của gia đình và bạn bè để đưa ra quyết định sử dụng các sản phẩm/dịch vụ. Do đó, lời giới thiệu là yếu tố vô cùng cần thiết cho sự phát triển của một người làm kinh doanh. 

Từ trước đến nay, quảng bá thương hiệu bằng phương tiện truyền miệng vẫn là một trong những nhân tố tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong thế giới kinh doanh. Biến khách hàng thành những người ủng hộ trung thành, đồng thời cũng là chiến lược dài hạn đã được chứng minh để có được khách hàng mới với mức chi phí thấp hơn.

dlHINPn Agent Reti Proptech
Quảng bá thương hiệu bằng truyền miệng vẫn là một trong những phương pháp đem lại hiệu quả cao

Nếu bạn chia sẻ trải nghiệm khách hàng tốt, việc giới thiệu truyền miệng chắc chắn sẽ đến một cách tự nhiên. Tuy nhiên, sự cố gắng có ý thức để nuôi dưỡng chúng sẽ mang lại ROI cao hơn về cơ sở khách hàng của bạn. Các nhà môi giới nên ý thức được tầm quan trọng của giới thiệu bằng truyền miệng, bởi lẽ tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền là rất cao. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò quyết định trong việc nhận thức thương hiệu, xây dựng hình ảnh với thương hiệu tích cực, chuyên nghiệp.

Giới thiệu là cách dễ nhất để có thêm công việc kinh doanh, nhưng lại là chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay bị bỏ qua nhất. Hãy đặt mục tiêu cho bản thân là sẽ có được 2 lượt giới thiệu trong mỗi tuần. Đó là một mục tiêu không khó để đạt được.

Xem thêm: Bật mí 6 cách giúp môi giới bất động sản lắng nghe khách hàng tốt nhất

Bước 5: Giám sát các quy trình hoạt động của bạn

Một kế hoạch marketing bất động sản ổn định sẽ giải thích những gì môi giới sẽ tập trung thực hiện. Tuy nhiên, nó cũng cần xác định những chiến lược không phải là trọng tâm. Nếu có những khía cạnh khác nhau trong doanh nghiệp mà môi giới thiết lập trong kế hoạch cụ thể, hãy đưa chúng vào phần này. Những thiếu sót sẽ giúp chứng minh cho nhiệm vụ của người môi giới, chân dung người mua, KPI và nội dung thực hiện.

Thêm nữa, chúng ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người trong một kế hoạch tiếp thị duy nhất, và nếu bạn không nắm bắt được điều đó sẽ tạo ra một lỗ hổng lớn mang đến những rủi ro đáng tiếc trong những toàn bộ chiến dịch môi giới hỗ trợ khách hàng. Do vậy, bạn cần nhìn vào quy trình hoạt động của mình mỗi ngày, bởi lẽ, nếu nó kết quả của nó thấp sẽ tác động không nhỏ đến bạn. Quy tắc chung là luôn duy trì gấp 3 lần hạn ngạch trong hoạt động của mình. Bạn cần theo dõi quy trình hoạt động để biết bạn cần tập trung vào đâu để đi đúng hướng.

Bước 6: Giảm thời lượng quy trình và tăng doanh số bán hàng trung bình

Cách nhanh nhất để làm điều này đó là đạt được các cơ hội đủ điều kiện một cách nhất quán thông qua quá trình bán hàng và theo dõi thường xuyên hơn. Bạn sẽ dành ít thời gian hơn cho những trường hợp mang lại kết quả không tốt.

Một chiến lược đơn giản đó là cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn điều gì đó bổ sung trong đề xuất của họ. Bao gồm một mục bổ sung hoặc tùy chọn thứ hai mà bạn nghĩ rằng họ sẽ thấy được giá trị dựa trên vấn đề của họ. Bất kể bạn còn bao nhiêu thời gian trong năm, những hành động này sẽ cung cấp cho bạn kế hoạch bán hàng để thực hiện mục tiêu của mình. Cứ liều thử đi vì biết đâu mình lại làm được!?

Tin liên quan: 7 chiến lược marketing bất động sản hiệu quả giúp tăng doanh số bán hàng

Trên đây là bài viết về 6 cách hành động giúp nhà kinh doanh cải thiện khả năng của mình và tăng doanh thu. Nếu bạn quan tâm về các tin tức của bất động sản cũng như thông tin về các dự án bất động sản hot nhất hiện nay, hãy truy cập RETI Proptech để biết thêm thông tin chi tiết.

Tham khảo thêm:

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn