7 bước cơ bản để tư vấn bất động sản dành cho sale mới vào nghề

tim kiem khach hang bat dong san 9 1 tư vấn bất động sản Agent Reti Proptech

Bạn là người trẻ năng động, hoạt bát và mới bắt đầu dấn thân vào con đường trở thành một sale tư vấn bất động sản chuyên nghiệp. Tuy nhiên, “vạn sự khởi đầu nan”, và bạn cũng không phải là một ngoại lệ. Với vốn kiến thức còn eo hẹp của mình, bạn không đủ tự tin để có thể đem sản phẩm của mình giới thiệu đến khách hàng một cách tốt nhất, chưa nói đến việc bạn có bán được thành công hay không.

Xem ngay: Kỹ năng Sale bất động sản từ A đến Z thành công năm 2023

Khi tiếp cận với một dự án bất động sản làm cách nào để đọc vị nhanh nhất và các yếu tố cần quan tâm nhất của khách hàng là gì? Hướng dẫn 7 bước tư vấn dự án bất động sản dành cho sale mới vào nghề dưới đây của RETI sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thiện hơn.

marketing bat dong san

Với bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào, nếu bạn không hiểu được sản phẩm mình bán ra thì chắc chắn bạn sẽ chẳng bao giờ thành công với nó được. Viêc am hiểu thông tin về dự án, sản phẩm bạn đang bán là bước khởi đầu vững chắc nhất. Hiểu sâu về từng ưu nhược điểm của sản phẩm mới có thể giúp bạn xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai. Từ đó bạn mới đủ bản lĩnh và tự tin giới thiệu sản phẩm đó với nhiều người hơn.

1. Học tên dự án

Tên dự án là điểm nhận diện đầu tiên mà bạn cần phải chú ý, nó cũng là điểm quan trọng để khách hàng phân biệt dự án này với các dự án khác. Nếu ngay từ đầu bạn đã giới thiệu sai tên dự án liệu khách hàng sẽ nghĩ sao?
Hãy nhớ tất cả các tên gọi khác nhau của dự án đó. Dự án có bao nhiêu tên? Tên chính của dự án là gì? Tên thương mại là gì? Tên mà thị trường đặt ra là gì?

Ví dụ: “Một dự án của tập đoàn Sunshine Group nằm trong trung tâm khu đô thị Quốc tế Ciputra, nằm ven sông Hồng và tiệm cận các trục đường giao thông lớn của Thủ đô, kết nối qua các khu đô thị lớn Tây Hồ Tây – Ngoại giao Đoàn, dự án có tên là Sunshine Crystal River.

Đúng như tên gọi của dự án, mỗi một căn hộ như là một tinh thể pha lê (crystal) trong suốt với tầm nhìn không giới hạn ra phía sông Hồng và hướng vào khu đô thị Ciputra, một trong những bất động sản đô thị hàng đầu Đông Nam Á. Đi kèm theo căn hộ là thiết kế nội thất “độc bản” với hàng loạt “tiện ích 4.0” chưa từng có làm nức lòng khách hàng.”

Bạn sẽ phải thuộc làu tên dự án cũng như ý nghĩa mà chủ đầu tư muốn truyền tải thông điệp qua cái tên đó. Nghe có vẻ dễ nhưng sẽ không dễ chút nào nếu bị khách hàng vặn vẹo đấy nhé!

2. Học thuộc vị trí xây dựng dự án


Chúng ta đều biết rằng với một dự án bất động sản bất kỳ,vị trí được đánh giá là điểm quan trọng nhất. Vị trí cũng là thông tin đầu tiên mà khách hàng quan tâm trước khi tìm hiểu sâu hơn về dự án đó.

Bên cạnh việc tìm hiểu vị trí chính dự án xây dựng, bạn cũng cần tìm hiểu và nắm chắc các thông tin khác như:

  • Liên kết vùng của dự án
  • Vị trí về giao thông của dự án
  • Vị trí của sản phẩm bất động sản so với các dự án xung quanh

3. Nắm chắc thông tin về chủ đầu tư dự án

1wQW4RJ tư vấn bất động sản Agent Reti Proptech
Ảnh minh họa


Chủ đầu tư, đơn vị thực hiện dự án cũng là điểm trọng yếu mà người mua đặc biệt quan tâm. Nhiều khách hàng sẽ không khỏi lo ngại với thông tin liên quan tới các dự án bị ngừng xây dựng do thiếu uy tín và năng lực từ phía chủ đầu tư.


Vì thế khi học về tư vấn dự án bất động sản bạn cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin liên quan tới chủ đầu tư: họ đã từng xây dựng thành công những dự án nào? Điểm mạnh của chủ đầu tư đó là gì? Quy mô các dự án đó ra sao? Quá trình vận hành dự án sau này thế nào? Nguồn lực tài chính của chủ đầu tư là từ đâu? …

4. Nắm sâu thông tin về sản phẩm bất động sản

tu van bat dong san
Dự án Sunshine Crystal river của chủ đầu tư Sunshine Group


Đây là phần chi tiết về dự án bắt buộc bạn cần tìm hiểu để tư vấn cho khách sâu hơn. Những thông tin bạn cần tìm hiểu về dự án như:

  • Quy mô đầu tư của dự án: tổng diện tích dự án? Có tổng bao nhiêu tòa? Mỗi tòa có bao nhiêu tầng? Mật độ xây dựng của dự án là bao nhiêu %? Nêu bật những tiện ích nội, ngoại khu của dự án, các đơn vị thi công, giám sát của dự án, …
  • Nắm được cơ bản về mặt bằng tổng thể của dự án, mặt bằng các tầng, thiết kế mỗi căn hộ, hướng căn hộ và các loại tiện ích trong căn hộ để tư vấn sao cho phù hợp nhất với phong thủy hay điều kiện kinh tế của khách hàng, …

5. Nắm chắc tính pháp lý của dự án

g5BEJT1 tư vấn bất động sản Agent Reti Proptech
Pháp lý dự án


Việc nắm rõ tính pháp lý của dự án sẽ làm tăng độ tin tưởng từ khách hàng đối với bạn và dự án bạn đang tư vấn. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để khách hàng ra quyết định mua nhà tại các dự án bất động sản này. Bạn cần cung cấp công khai đầy đủ về hồ sơ pháp lý của dự án cho khách hàng. Khi có đầy đủ chứng từ đảm bảo về tính pháp lý khách hàng mới cân nhắc đến việc xuống tiền đầu tư.

Vì vậy, bạn cần tìm hiểu tất cả các thông tin liên quan đến pháp lý của dự án bất động sản mà bạn đang bán: dự án đã được cấp phép đầu tư, xây dựng hay chưa, nắm rõ luật nhà ở, luật kinh doanh bất động sản,…

Và khi khách hàng của bạn ký hợp đồng thì vấn đề bạn cần quan tâm đó là: hợp đồng mua bán, hợp đồng góp vốn hay hợp đồng vay vốn. Đây chính là điểm quan trọng nhất mà bất cứ sale tư vấn bất động sản hay khách hàng nào cũng đều quan tâm.

6. Thông tin về giá bán, phương thức hỗ trợ thanh toán

7kuVC5J tư vấn bất động sản Agent Reti Proptech
Ảnh minh họa


Lợi thế khi mua nhà tại các dự án bất động sản chính là việc minh bạch về giá cả và thuận lợi hơn với các hình thức thanh toán linh hoạt. Tùy theo từng dự án hay chủ đầu tư mà mức giá bán và hình thức thanh toán sẽ khác nhau.

Về việc tìm hiểu các phương thức thanh toán của dự án bạn nên tìm hiểu rõ về tiến độ thanh toán của sản phẩm bất động sản, thời gian quy định thanh toán, dự án thanh toán theo tiến độ hay theo thời gian? Có ngân hàng nào hỗ trợ hay không? Nếu có,mức lãi suất hỗ trợ và các điều kiện vay vốn là như thế nào?

7. Khảo sát thực địa dự án

Đây là bước cuối vô cùng quan trọng bạn không nên bỏ qua. Bạn phải trực tiếp tới dự án và tìm hiểu thực tế về địa hình, tình hình giao thông khi tới dự án sau đó mới có thể đưa ra cho mình những góc nhìn tư vấn phù hợp theo cương vị của người mua nhà một cách chính xác nhất.

Từ tất cả những thông tin nói trên nhằm giúp bạn có cái nhìn bao quát về chi tiết dự án, đánh giá tốt hơn về sản phẩm của mình để bắt đầu vào cuộc hành trình tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.

Trên đây là bài viết với chủ đề “7 bước cơ bản để học một dự án bất động sản dành cho sale mới vào nghề”. Reti hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn trang bị thêm kiến thức và động lực để tự tin bước vào nghề sale bất động sản. Nếu bạn quan tâm các bài viết khác cùng chủ đề, hãy truy cập vào website Reti.vn để tìm hiểu thêm nhé!

Tin tức khác:

Tips làm việc tại nhà hiệu quả dành cho Sales Agent

RETI là công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, phương thức offline và nền tảng giao dịch BĐS online, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 0921 595 985
Email: support@reti.vn