Môi giới BĐS tìm hướng đi mới sau thời gian khó khăn vì dịch bệnh

dieu kien thanh lap cong ty mo gioi bat dong san 1 môi giới BĐS Agent Reti Proptech

COVID-19 đã và đang gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng lên mọi mặt trong đời sống xã hội, và thị trường bất động sản cũng chịu tác động không nhỏ. Hiện tại là thời điểm quan trọng để doanh nghiệp và môi giới BĐS tìm ra hướng đi mới nhằm vượt qua giai đoạn suy thoái này. Cùng RETI tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây!

Môi giới BĐS là gì?

Môi giới BĐS là trung gian giữa bên mua bán, chuyển nhượng, cho thuê các sản phẩm bất động sản với khách hàng có nhu cầu.

môi giới BĐS
Môi giới BĐS là gì?

Khác với các nhân viên bán hàng chỉ tìm kiếm người mua/ cho thuê BĐS, nhà môi giới BĐS có nhiệm vụ tìm cả người mua/ cho thuê và người bán/ thuê BĐS, giúp họ kết nối, trao đổi, nắm được nhu cầu và đi đến giao dịch thành công.

Nhà môi giới BĐS sẽ phải thực hiện rất nhiều đầu việc, bao gồm:

  • Cung cấp thông tin tự án, các chính sách khuyến mãi
  • Tư vấn mua bán nhà đất, cho thuê BĐS
  • Nghiên cứu, cập nhật tình hình thị trường bất động sản
  • Thực hiện các hoạt động định giá, đấu giá bất động sản
  • Hỗ trợ khách hàng các thủ tục ký pháp lý, ký kết hợp đồng
  • Duy trì mối quan hệ với khách hàng
  • Thực hiện các chiến lược phát triển kinh doanh do ban giám đốc, ban lãnh đạo đề ra

Dịch bệnh đã khiến môi giới BĐS gặp rất nhiều khó khăn

Thời kỳ đỉnh cao của thị trường đã qua, người kinh doanh bất động sản có một năm thực sự khó khăn. Thị trường là thước đo, và chỉ những công ty, môi giới BĐS thực sự chuyên nghiệp, biết thích nghi mới tồn tại được.

“Cả năm chưa bán được cái nhà nào”

Đó là tâm sự của Trâm, một nữ môi giới BĐS cũng thuộc dạng cứng khi vào nghề đã nhiều năm. Trước kia, Trâm chuyên bán biệt thự dự án, phân khúc có đặc thù riêng. Do quan hệ tốt, có nguồn khách hàng riêng, nên cứ giao dịch được thành công 1 căn là 6 tháng Trâm đã có thể không phải lo lắng về mặt tiền bạc, bởi phí môi giới thu về rất cao. Nhưng năm nay, dịch bệnh nổ ra, tâm thế của người có tiền là cứ găm tiền cho chặt, không đầu tư nên cả năm nay Trâm ế ẩm không nguồn thu.

Dù có một tệp khách hàng nhất định nhưng do dịch bệnh ảnh hưởng quá nặng nề cô cũng không thể cứ bo chặt vào nguồn khách hàng qua những kênh quan hệ cũ nữa, mà phải tìm cách mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng, mở rộng nguồn hàng.

moi gioi bat dong san la gi môi giới BĐS Agent Reti Proptech
Thị trường là thước đo, và chỉ những công ty, môi giới BĐS thực sự chuyên nghiệp, biết thích nghi mới tồn tại được

Nói về những khó khăn khi hành nghề môi giới BĐS trong thời kỳ dịch bệnh, Cường – một nhân viên môi giới nhiều kinh nghiệm cũng cho biết: “Tâm lý giữ tiền để cuộc sống không bị đảo lộn do dịch bệnh, giãn cách xã hội khiến việc trực tiếp tư vấn, tham quan nhà mẫu gặp nhiều khó khăn, thị trường trầm lắng… là những khó khăn thực tế mà dịch bệnh gây ra cho ngành môi giới BĐS”.

“Sống sót” thế nào sau đợt suy thoái bất động sản?

Giới chuyên gia dự báo, thị trường bất động sản quý III, quý IV/2020 sẽ có những dấu hiệu phục hồi tích cực hơn quý I và quý II/2020. Thế nhưng, hiện tại dịch Covid-19 trên toàn thế giới đang diễn biến rất phức tạp và khó đoán định, vì thế mà những tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh đến thị trường cũng rất khó lường.

Với các doanh nghiệp bất động sản, vừa trải qua đợt khó khăn, mới hoạt động trở lại sau vài tháng thì tiếp tục gặp dịch bệnh nên sự tổn thất về nhân sự, tài chính sẽ khá lớn. Với khách hàng, nguồn tài chính eo hẹp hơn, họ sẽ tập trung vào việc giữ tiền mặt để ưu tiên những nhu cầu thiết yếu, hạn chế tập trung đi lại và điều này sẽ ảnh hưởng đến sức mua của bất động sản. Đối với nhân viên sale, môi giới BĐS sẽ còn khó khăn hơn vì không có nguồn cung để chào hàng, không có khách để giao dịch, từ đó sẽ không có doanh thu. Số doanh nghiệp, sàn giao dịch phá sản có thể tăng lên.

Giao dịch là rất khó khăn, tuy nhiên, nhờ việc chống dịch hiệu quả của Chính phủ, sau dịch thì mọi thứ phục hồi. Mọi người kinh doanh trở lại và việc môi giới BĐS đang dần trở nên sôi nổi.

Năng động tìm hướng đi mới

Thời đại công nghệ, ai cũng có thể tận dụng internet để phục vụ cho việc bán hàng. Với người môi giới BĐS, việc đưa sản phẩm lên các web, các app mua bán bất động sản là chuyện đương nhiên, là cách nhanh nhất, dễ dàng nhất để khách hàng nhìn thấy sản phẩm của mình, mà khách hàng ở đây đều là khách hàng tiềm năng khi có nhu cầu thật.

Tại Việt Nam, khái niệm giao dịch BĐЅ online vẫn còn khá mới mẻ, nhưng ở nhiều nước trên thế giới, đây lại là một hình thức giao dịch nhà đất phổ biến, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí và tối ưu quá trình giao dịch. Trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, đa số các giao dịch BĐS vẫn đang diễn ra theo cách thức truyền thống. Tuy nhiên dịch bệnh đã đặt các doanh nghiệp BĐS vào tình thế bắt buộc phải thay đổi để tồn tại.

Trên thị trường đã bắt đầu xuất hiện một số sàn giao dịch BĐS online, tuy nhiên những sàn giao dịch này chưa thật sự phát huy được tối đa giá trị cũng như lợi thế của mình. Điều này khiến các doanh nghiệp Proptech phải tiếp tục đầu tư nghiên cứu để tối ưu giải pháp của mình, bắt kịp xu hướng thế giới và tiếp cận khách hàng tốt hơn.

thumbnail 7f2e7f37b2c67553ea3e835932eb5e3a28014c571adda8ca7cce0b49a3db1a1d môi giới BĐS Agent Reti Proptech
RETI Proptech – Nền tảng giao dịch BĐS trực tuyến đầu tiên

Thấu hiểu những điều đó, RETI đã cho ra đời những giải pháp công nghệ dành riêng cho ngành BĐS: website reti.vn giúp mua nhà O2O dễ dàng, với các tính năng đột phá: check căn theo thời gian thực và giữ chỗ đặt mua ngay tức thì (booking online); Nền tảng hệ thống TMS (Transaction Management System) dành riêng cho ngành BĐS, giúp quản lý hoạt động kinh doanh, được cập nhật tức thì trong thời gian thực, đơn giản hoá toàn bộ quy trình bán hàng từ A đến Z; RETI APP – mini CRM thu nhỏ trên thiết bị điện thoại di động, được đồng bộ trực tiếp – liên tục với CRM trên giao diện website, giúp theo dõi và quản lý hoạt động kinh doanh thuận tiện, dễ dàng ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

Công nghệ thông minh luôn là cầu nối tốt nhất đến người mua. Với những giải pháp mà RETI cung cấp, cho dù thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, cũng không còn là vấn đề trở ngại cho các nhà môi giới BĐS nữa.

Thị trường là thước đo, và chỉ những công ty, những môi giới thực sự chuyên nghiệp, năng động, biết thích nghi mới tồn tại được, và người khôn là người biết ứng dụng công nghệ một cách hợp lý.

Tìm hiểu thêm các tin liên quan về bất động sản tại RETI Proptech – Nền tảng giao dịch trực tuyến đầu tiên.

Tin tức khác:

Sự khác nhau giữa Agent và Broker

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn