Những điều nên và không nên làm khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng

khach hang tiem nang Agent Reti Proptech

Chúng ta đều biết rằng, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là nguồn sống của một người bán hàng, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Có nhiều người, họ muốn biết nhân viên kinh doanh như họ làm cách nào để không lãng phí thời gian trong khi tìm kiếm và đôi khi họ cảm thấy không có đủ khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn, hoặc một số người lại gặp vấn đề trong việc tìm kiếm động lực để duy trì công việc. Trong bài viết này, RETI đưa ra một vài lời khuyên về những điều nên và không nên làm khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng và nó có thể hữu ích đối với những bạn đang bị kẹt trong trường hợp bế tắc này.

Những điều không nên làm khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng

cong ty to chuc le ky niem thanh lap emaevent 3 Agent Reti Proptech

1. Không nên tập trung vào kết quả

Hoạt động tìm kiếm khách hàng tiềm năng khó khăn và gặp phải rất nhiều sự từ chối do những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Sản phẩm chất lượng không còn là yếu tố duy nhất góp phần mang lại sự hài lòng cao cho khách hàng, bởi trải nghiệm của khách hàng mới ảnh hưởng đến quyết định của họ. Đừng đối xử với khách hàng của bạn như một nhiệm vụ phải hoàn thành, hãy xem họ như những người bạn và cung cấp cho họ những dịch vụ được cá nhân hóa:

  • Gọi khách hàng bằng tên: Một nghiên cứu đã chỉ ra não bộ con người được tăng cường hoạt động khi họ nghe tên của mình. Điều này có nghĩa, việc xưng hô với khách hàng bằng tên riêng sẽ mang đến không khí gần gũi, khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng.
  • Giữ lịch sự khi giao dịch: Cho dù họ là khách hàng mới hay cũ, việc theo dõi lịch sử giao dịch và đưa ra những lợi ích phù hợp là việc nên làm.
  • Và cuối cùng hãy tập trung vào hành vi, từ đó chúng ta có thể kiểm soát được sự từ chối của khách hàng, trước khi họ đưa ra quyết định cuối cùng.
cach tiep can khach hang online Agent Reti Proptech

2. Đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ

Trên thực tế, có nhiều người môi giới chỉ làm việc một hoặc hai kênh. Tuy nhiên, để có được những khách hàng chất lượng, chúng ta không chỉ cần đầu tư thời gian, tiền bạc mà các nhà môi giới còn phải mở rộng và phân bố các kênh tiếp cận đa dạng hơn để có thêm cơ hội.

3. Đừng giống những người khác

Thực tế, khách hàng luôn nhận được rất nhiều cuộc gọi mời chào mua nhà mỗi ngày và đa số những cuộc gọi đó đều bị khách hàng nhanh chóng từ chối. Do có quá nhiều sale đang hoạt động trên thị trường, bạn cần phải tạo ra nhiều sự khác biệt riêng của mình để khách hàng nhớ đến.

Điều này cũng tương tự như quy trình một nhãn hàng sử dụng đặc điểm khác biệt của sản phẩm để tạo ưu thế so với các sản phẩm khác trong thị trường. Bạn phải gây được ấn tượng với khách hàng, tận dụng và phát huy thế mạnh của mình để khách hàng ghi nhớ và đặt niềm tin vào bạn.

Bạn cần chú ý rằng nếu bạn vắng mặt trên các kênh social thì thương hiệu cá nhân của bạn hầu như sẽ không được biết đến. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn trong bước này, bao gồm việc tạo dựng một website riêng, đăng bài lên Facebook, Instagram hay quay video trên Youtube và mới đây nhất là Tiktok.

Phan mem tim kiem data khach hang Agent Reti Proptech

Xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh sẽ giúp bạn xây dựng và duy trì được mỗi quan hệ, sự tương tác với những khách hàng trung thành và gắn bó. Dưới đây là một số cách để đạt được điều này:

  • Bắt đầu kết nối: Tham gia các hội nhóm hay những sự kiện liên quan đến lĩnh vực mà bạn theo đuổi.
  • Tạo nội dung: Hãy liên tục tạo ra những nội dung thu hút và hãy đảm bảo sự phù hợp và có giá trị cho những khách hàng tiềm năng của bạn để họ tiếp tục theo dõi.

Những điều nên làm trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng

1. Nên tập trung vào nhu cầu của khách hàng tiềm năng

Khi mở đầu câu chuyện, bạn nên tập trung vào nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Chỉ có bạn mới có thể bắt đầu trình bày các dịch vụ của mình như một giải pháp đáp ứng được những yêu cầu của họ.

Nhu cầu của khách hàng là điều trọng yếu để quyết định dịch vụ của bạn có phù hợp với kỳ vọng mà họ đặt ra hay không. Điều này sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng vì bạn đã khai thác những vấn đề mà họ quan tâm và quan trọng nhất họ cảm thấy thời gian bỏ ra với bạn có giá trị.

2. Tập trung vào thị trường của bạn và những gì mang lại lợi nhuận

Khi tìm kiếm khách hàng, hãy nghĩ xem điểm mạnh của bạn ở đâu và nỗ lực xây dựng thị phần ở đó để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó khả năng thành công sẽ cao và chắc chắn hơn.

Bên cạnh đó, việc lập kế hoạch để xác định một lộ trình và phân bố thời gian dành cho các sản phẩm cũng góp phần tạo ra lợi nhuận tốt hơn.

8 phrases 660x400 1 Agent Reti Proptech

3. Phát triển nhiều kênh hoạt động

Việc phát triển nhiều kênh hoạt động giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Đồng thời, bạn cũng nên thay đổi, đa dạng hóa cách truyền tải thông điệp để tiếp cận khách hàng tốt hơn và tăng tỷ lệ tương tác. Khi đó, bạn cần theo dõi kết quả hàng ngày để học hỏi, điều chỉnh và đảm bảo đi đúng hướng.

4. Hãy ngắn gọn

Hãy bỏ qua những lời giới thiệu “bạn thế nào” nghe có vẻ thiếu chân thành. Khách hàng tiềm năng thường đánh giá cao tính trực tiếp. Hãy nêu mục đích dành cho khách hàng cũng như mục đích của bạn thật ngắn gọn, cô đọng để không làm mất nhiều thời gian của khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm môi giới bất động sản

Nếu quan tâm đến bất động sản, bạn có thể xem chi tiết tại Reti Proptech – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn