Những yếu tố phong thủy trong phòng ngủ mà không phải ai cũng biết

0
941

Phong thủy phòng ngủ là yếu tố quan trọng giúp mang lại sự thịnh vượng, tài lộc và may mắn cho gia chủ. Vì vậy, phong thủy phòng ngủ đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm khi thiết kế nhà ở. Có những nguyên tắc phong thủy phòng ngủ mà chúng ta cần đặc biệt lưu ý. Hãy cùng RETI tìm hiểu những yếu tố phong thủy phòng ngủ cần chú ý trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao phong thủy phòng ngủ lại quan trọng?

Nếu như phòng khách và gian bếp là không gian sinh hoạt chung để gia đình sum vầy, trò chuyện, gắn kết với nhau sau một ngày dài làm việc, thì phòng ngủ lại chính là nơi để bạn có thể tận hưởng không gian riêng tư giúp bạn thư giãn, nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng. Vì thế, phòng ngủ không những cần trang trí đẹp theo phong cách của gia chủ mà nó còn phải khoa học và hợp phong thủy.

Việc thiết kế một phòng ngủ hợp phong thủy sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Một giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp bạn luôn giữ được trạng thái tỉnh táo, tinh thần thoải mái và tái tạo lại năng lượng đã tiêu hao. Đề cao các quy luật phong thủy trong thiết kế, bày trí nội thất phòng ngủ, điều này mang tới sự cân bằng năng lượng cho từng không gian trong căn phòng giúp gia đình bạn tránh được vận khí, tài khí xấu.

Đọc thêm Phong thủy phòng khách: 12 điều kiêng kỵ nên tránh

Những yếu tố phong thủy trong phòng ngủ mà không phải ai cũng biết 1
Thiết kế phòng ngủ theo phong thủy mang đến may mắn và tài lộc

Những điều tối kỵ trong phong thủy phòng ngủ bạn cần tránh

Tránh xa các thiết bị điện tử

Điều đầu tiên bạn cần làm để phòng ngủ của mình được thiết kế hợp phong thủy đó là loại bỏ tất cả các thiết bị điện tử, bao gồm TV, máy tính bảng, laptop và kể cả điện thoại di động. Thiết bị điện tử công nghệ là yếu tố tiêu hao năng lượng ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn, khiến bạn không thể ngủ sâu giấc. Ngoài ra, theo khoa học thì sóng điện từ và ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Hơn thế nữa, đối với các cặp vợ chồng thì các thiết bị điện tử lắp đặt trong phòng ngủ như một “kẻ thứ 3” tạo ra khoảng cách giữa hai người. Mọi người trong gia đình cần dành nhiều thời gian trò chuyện, quan tâm, thấu hiểu và gắn kết nhau hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn sống một mình thì hãy để khoảng không gian đó là của bạn đừng để các thiết bị điện tử kiểm soát bạn.

Tránh những yếu tố gây kích thích quá mức

Sau cùng chức năng chính của phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi, vì vậy bạn nên hạn chế trang trí những thứ là tác nhân và gây kích thích dòng chảy năng lượng trong phòng ngủ của bạn. Bạn nên tránh các gam màu quá lạnh và quá nóng. Trong phong thủy, cả thừa và thiếu đều dẫn đến sự mất cân bằng và bất ổn.

Bạn có thể đặt một số đồ vật để tạo ra năng lượng như bể cá cảnh, thiết bị tập thể dục hay cuốn sách yêu thích của bạn. Tuy nhiên bạn chỉ nên đặt một hai cuốn sách trên tủ đầu giường, tránh đặt một giá sách trong phòng ngủ. Đặc biệt, bạn không nên giữ và đặt các tờ hóa đơn cùng các loại giấy tờ khác xung quanh căn phòng của bạn vì có khả năng chúng sẽ làm bạn ngủ không ngon giấc.

Đọc thêm Những lưu ý về phong thủy không nên bỏ qua để chọn mua nhà “ở may bán đắt”

Cẩn trọng khi đặt vị trí gương

Trong phong thủy, vị trí đặt gương vô cùng quan trọng. Gương không được đặt ở phía đối diện chiếu thẳng vào giường ngủ của bạn. Điều này có nghĩa là vị trí của gương không được nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của bạn kể cả khi ngồi hay nằm. Người ta cho rằng vai trò của gương vốn là phản chiếu, vì vậy nó sẽ phản chiếu năng lượng và may mắn đi. Về lâu về dài điều này sẽ tạo ra chứng khó ngủ và khiến bạn đánh mất cảm giác yên bình cần thiết của một căn phòng ngủ. Nếu gương của bạn đang đặt ở vị trí đối diện giường ngủ thì hãy nhanh chóng di chuyển nó sang một vị trí khác miễn sao không thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của bạn, hoặc đơn giản bạn có thể dùng khăn che nó lại.

https://lh3.googleusercontent.com/a_BDlOHrLiciLwulLLBE3WtHO766WT-N1AB5MfGddD0qDkyzfvMuBar2XXUbJKU_Kdbe07BELgN8naVGQJqvFaw9fT6dpAf9cCz2zhgXSctNQjuhLCCfLr6DZj58n8JIee9C27FX=s0
Đặt gương đối diện giường ngủ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và tài vận

Hãy điền thông tin vào form dưới đây để nhận được thêm các chú ý và quy tắc đặc biệt trong phong thủy nhà ở

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    Đọc thêm 10 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà

    Những điều cần có trong phong thủy phòng ngủ

    Tầm quan trọng của tủ đầu giường

    Theo quy tắc phong thủy, tủ đầu giường là một trong những đồ vật chứa năng lượng mạnh nhất trong phòng ngủ và cần được bảo vệ. Một chiếc tủ đầu giường hoàn hảo là một chiếc tủ có chân đế được gắn chặt vào tường, tủ càng lớn càng tốt và chất lượng gỗ cần được lựa chọn tốt nhất. Trong phong thủy phòng ngủ, các ngăn kéo tủ đầu giường là nơi tích tụ tài lộc, giữ tiền bạc của cải ít bị hao tổn vô lý.

    Khi sử dụng tủ đầu giường theo phong thủy, các bạn nên đặt mỗi bên đầu giường một chiếc để tạo thành một cặp đối xứng. Không quan trọng chúng có giống nhau hay không nhưng nhất thiết phải cân xứng, điều này mang ý nghĩa hòa hợp, cân bằng cuộc sống. Bạn cũng nên đặt một chiếc đèn ở mỗi bên và đảm bảo mọi đồ vật trang trí khác trong phòng của bạn có số lượng chẵn.

    Những yếu tố phong thủy trong phòng ngủ mà không phải ai cũng biết 2
    Đặt tủ đầu giường theo cặp đối xứng nhau nhằm mang lại sự cân bằng trong phòng ngủ

    Ngăn nắp là “chìa khóa” trong phong thủy

    Không gian sống có tác động trực tiếp tới cảm xúc và tâm trạng của chúng ta. Vì vậy, bạn hãy nhớ giữ mọi thứ cho căn phòng thật gọn gàng, ngăn nắp. Nếu phòng ngủ của bạn luôn trong tình trạng bừa bộn thì bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, cáu gắt. Bạn có thể tham khảo ý tưởng trang trí phòng ngủ của mình theo phong cách tối giản Minimalist để căn phòng của bạn trở nên trang nhã, tinh tế mà vẫn có những nét độc đáo mang phong cách riêng.

    Những yếu tố phong thủy trong phòng ngủ mà không phải ai cũng biết 3
    Thiết kế phòng ngủ theo phong cách Minimalist mang lại không gian ngăn nắp, gọn gàng và tinh tế

    Với văn hóa của người phương Đông, phong thủy là yếu tố luôn hiện hữu trong cuộc sống. Việc trang trí phòng ngủ hợp phong thủy sẽ mang đến sức khỏe, hạnh phúc, tài lộc và sự hưng thịnh cho gia đình. Tuy nhiên, có những lưu ý “vàng” khi bố trí, sắp xếp bố cục phòng ngủ sẽ  ảnh hưởng tới vận khí và tài lộc. RETI hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích trong trang trí phòng ngủ phong thủy. Một căn phòng ngủ hợp phong thủy sẽ giữ cho cuộc sống của gia đình bạn luôn êm ấm và hạnh phúc.

    Đọc thêm Hóa giải những điểm xấu phong thủy trong căn hộ nhỏ người Việt thường bỏ qua

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn