Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa?

0
678

Bạn sống trong một căn hộ nhỏ nhưng đồ dùng thì nhiều, không biết bố trí ra sao để hợp lý và bắt mắt? Việc bày biện đồ dùng xung quanh một cách bất hợp lý không chỉ gây ra tâm trạng tiêu cực cho gia chủ, mà nó còn ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Hãy cùng RETI tìm hiểu 9 cách thiết kế vật dụng thông minh, hợp phong thủy trong bài viết dưới đây.

Lối vào theo phong thủy

Trong phong thủy nhà đất, cửa chính được gọi là miệng của khí. Nơi đây hứng trọn các nguồn năng lượng, vượng khí, tài lộc đi vào nhà bạn. Đối với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ (25 – 30m2), cửa trước thường được đặt ngay cạnh khu vực bếp hoặc phòng khách, rất khó để có thể nhận diện rõ như những căn hộ diện tích lớn.

Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa? 1
Cửa chính thường được biết đến là miệng của khí, hứng trọn những nguồn năng lượng tốt

Vì thế, gia chủ cần có sự tính toán hợp lý trong cách bày biện để có diện tích lối đi rộng rãi, thoáng đãng. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo áp dụng với nơi an cư của mình:

  • Sử dụng thảm sàn để xác định lối đi vào nhà.
  • Màu sơn của cửa chính tương phản với các khu vực khác của ngôi nhà.
  • Dùng vách ngăn tường để tạo ra không gian tiền sảnh.

Về lối vào của căn hộ, bạn cần tạo ra điểm nhấn để gây ấn tượng bằng cách giữ vệ sinh khu vực này sạch sẽ, bày trí vật dụng tối giản để tạo nên cảm giác thông thoáng. Tránh bày biện giày dép, mũ nón, ô dù hay các vật dụng sử dụng thường ngày ở ngay lối vào, điều này sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến mỹ quan và phong thủy căn hộ.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng tranh ảnh, tiểu cảnh, màu sắc nhẹ nhàng và bố trí ánh sáng phù hợp với lối vào. Đặc biệt, là tổng thể phong cách bày trí phải đẹp, không nên lạm dụng quá nhiều vật dụng, phối màu rối mắt để khiến cho lối ra vào trở nên bừa bộn, ảnh hưởng đến phong thủy căn nhà.

Đọc thêm: 7 bí kíp thiết kế phong thủy căn hộ nhỏ đón may mắn

Tạo bố cục không gian hợp lý

Đối với căn hộ nhỏ, việc phân chia không gian chức năng đóng vai trò vô cùng quan trọng vì nó tác động trực tiếp đến sinh hoạt thường ngày của các thành viên trong gia đình. Không những thế, điều này còn tác động lớn đến yếu tố phong thủy của căn nhà.

Trừ những nơi cần sự riêng tư như phòng ngủ và phòng tắm, bạn có thể bố trí liên thông giữa các khu vực để tạo không gian rộng rãi, không khí thoáng giữa phòng khách và phòng bếp.

Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa? 2
Phong thủy căn hộ tốt phải biết cách tạo bố cục không gian hợp lý

Ngược lại, các phòng chức năng cần có sự ngăn cách nhất định để cân bằng âm dương, ngũ hành, tránh các sự xung khắc, đối đầu nhau. Trong đó, phần không gian mang yếu tố dương yêu cầu sự năng động và gắn kết như phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc. Còn đối với không gian riêng tư, đòi hỏi sự yên tĩnh nhiều hơn thì điển hình là phòng ngủ.

Thế nhưng, một thách thức lớn của gia chủ căn hộ nhỏ khi phải đối mặt chính là mọi thứ đều diễn ra trong cùng một căn phòng. Nếu có thể, bạn nên bố trí những khu vực có không gian riêng tư và không gian cộng đồng ngay tại không gian nhỏ của mình. Có nhiều cách bạn có thể thực hiện điều này như dùng các vách ngăn để trang trí, rèm cửa, giá sách, các đồ nội thất có kích thước lớn như TV, màn chiếu,..

Tham khảo: Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải

Cân bằng ngũ hành phong thủy căn hộ

Nếu bạn biết cách cân bằng ngũ hành thì căn nhà nhỏ của bạn sẽ trở nên hài hòa hơn rất nhiều. Mỗi yếu tố ngũ hành đều mang một nguồn năng lượng tích cực riêng biệt. Cụ thể, Kim sẽ giúp bạn tăng khả năng tập trung vào công việc, Mộc đại diện cho sự hòa vượng, Thủy giúp tăng khả năng kết nối các thành viên trong gia đình, Hỏa thể hiện cho sự đam mê và Thổ phản ánh sự ổn định cuộc sống.

Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa? 3
Cân bằng ngũ vị là điều vô cùng quan trọng, tác động trực tiếp đến phong thủy căn hộ

Tùy thuộc vào mệnh, tuổi của gia chủ cũng như các nguồn năng lượng mong muốn, bản thân bạn cũng có thể tạo ra nguồn năng lượng đó bằng cách kết hợp các vật dụng, màu sắc, hình dáng khi bố trí nội thất.

  • Mệnh Kim: Phù hợp với các gam màu trắng, xám bạc với các chất liệu như sắt, thép, inox hình dáng nên sử dụng là tròn, oval.
  • Mệnh Mộc: Bạn nên sử dụng các màu xanh với chất liệu thô sơ như tre, nứa, gỗ được thiết kế theo hình dạng chữ nhật.
  • Mệnh Thủy: Màu sắc tuyệt đối không thể bỏ qua chính là gam màu đen, xanh nước biển với các vật liệu hiện nay thường được sử dụng trong căn hộ để tăng tính sang trọng như thủy tinh, kính với những đường nét gợn sóng.
  • Mệnh Hỏa: Mệnh này sẽ là cặp bài trùng đối với những màu sắc bắt mắt như: đỏ, hồng, tím, cam, vàng đậm được làm từ nguyên liệu nhựa với hình dạng tam giác.
  • Mệnh Thổ: Bộ màu nâu sáng, vàng nhạt, cát cháy xuất hiện trong các vật dụng được làm từ gạch, đá, gốm sứ hình vuông sẽ vô cùng hoàn hảo trong việc trang trí.

Nếu bạn đang khó khăn trong việc lựa chọn các vật dụng sao cho phù hợp với mệnh thì màu sắc thường là yếu tố đầu tiên được người dùng quan tâm nhất, tiếp đến là hình dạng và sau cùng là vật liệu. Ví dụ, muốn tăng sự tập trung khi làm việc bạn nên lựa chọn gam màu sơn tường là xám.

Sử dụng gương

Nếu được sử dụng đúng cách, gương sẽ trở thành yếu tố phong thủy tốt cho gia đình của bạn. Bên cạnh chức năng chính dùng để soi, gương còn giúp tạo cảnh quan, mở rộng không gian về mặt thị giác, đồng thời hút ánh sáng tự nhiên hiệu quả và mang đến nguồn năng lượng mệnh Thủy – tương trưng cho sự may mắn và tiền bạc dồi dào.

Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa? 4
Gương không chỉ đơn thuần để soi, nó còn là vật dụng trang trí bắt mắt và tạo nên cảm giác rộng rãi cho căn hộ

Việc ưu tiên những loại gương với kích thước lớn và bố trí tại những khu vực lối vào căn hộ, phòng khách sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên sáng sủa và tăng ánh sáng cho căn phòng. Các hướng Bắc, Đông và Đông Nam của căn hộ sẽ là nơi lý tưởng để chiếc gương có thể phát huy tốt tác dụng của mình.

Tối đa hóa nguồn ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng của căn hộ nhỏ. Ánh sáng góp phần mở rộng không gian sống của bạn theo cách nhìn trực quan và tạo cảm giác tươi mới, tràn đầy sức sống. Không những tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, bạn cần sử dụng thêm màu sơn tường và trần trắng, vì đây là màu có thể phản chiếu tốt nhất.

Nếu bạn nghĩ, màu trắng chủ đạo tạo cảm giác tẻ nhạt đơn thuần, thì hãy suy nghĩ kỹ và đừng đặt nặng vấn đề. Bạn có thể thêm những màu sắc yêu thích vào chính căn nhà của mình qua nội thất bạn mua, các vật dụng trang trí như đồng hồ, tranh nghệ thuật, rèm cửa, sofa, kệ tủ..

Nếu không gian sống của bạn chật hẹp, hạn chế ánh sáng tự nhiên thì cần phải bổ sung ánh sáng nhân tạo. Những ánh đèn điện sẽ giúp nâng cao nguồn năng lượng ấm áp, tươi mới cho căn nhà. Từ đó, phong thủy căn hộ cũng sẽ được cải thiện.

Bạn có thể kết hợp nhiều kiểu đèn khác nhau như: Đèn trần, đèn âm tường, đèn bàn ăn, đèn đầu giường để tăng tính thẩm mỹ. Ánh sáng được phản chiếu lên tường tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái cho căn hộ nhỏ của bạn.

Tạo nên phong thủy phòng ngủ tốt

Phong thủy căn hộ tốt sẽ giúp cân bằng năng lượng âm dương cho căn phòng của bạn. Bạn cần áp dụng các nguyên tắc về phong thủy phòng ngủ, điển hình phải kể đến như kệ đầu giường dựa vào tường kiên cố, cân bằng 2 bên giường.

Theo phong thủy, cần tránh tích trữ đồ đạc dưới gầm giường. Nếu cần thiết, bạn nên lựa chọn những vật có trọng lượng nhẹ, mềm mại như chăn, ga, gối đệm.. Trong căn hộ nhỏ, gia chủ có thể sử dụng 2 trong 1, vừa ngồi vừa có thể làm giường ngủ để tiết kiệm không gian.

Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa? 5
Phòng ngủ nên thiết kế tối gian, không nên để đồ đạc dưới gầm giường

Song song đó, bạn nên tách riêng biệt không gian ngủ với khu vực làm việc (nếu có) một cách trực quan. Bởi vì, nếu đang nằm thư giãn bạn nhìn thấy bạn làm việc sẽ ảnh hưởng đến khoảnh khắc đó của bạn. Về lâu dài, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tin liên quan: Những yếu tố phong thủy trong phòng ngủ mà không phải ai cũng biết

Đăng ký ngay để nhận thông tin dự án bất động sản hot nhất hiện nay

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    Không gian phòng ăn ấm cúng

    Việc thiết kế và bày biện không gian trong phòng ăn thường ít được chú trọng tới, thế nhưng trong phong thủy nhà đất nói chung và phong thủy của căn hộ nói riêng, khu vực bàn ăn có tác động trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Nếu không có không gian ăn uống, bạn có thể dùng bữa ngay trong phòng làm việc, trước tivi hoặc thậm chí trên giường. Tuy nhiên, những vị trí này thường không tốt để sử dụng làm nơi thưởng thức các món ăn.

    Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa? 6
    Không gian phòng ăn tạo không gian ấm cúng tăng tính gắn kết

    Trên thực tế ta có thể thấy rằng, một không gian dùng bữa được quan tâm, bày trí gọn gàng, đẹp mắt sẽ được quan tâm hơn là món ăn bữa đó. Một không gian thưởng thức món ăn đẹp còn góp phần gắn kết mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Vì thế, bạn hãy cố gắng để tạo nên một không gian ấm cúng nhưng vẫn đảm bảo sự thoáng đãng.

    Đặt bàn ở vị trí trung tâm

    Nếu nơi bạn sớng có không gian nhỏ hẹp, diện tích dành cho khu vực làm việc cũng nhỏ bé, bạn nên đặt bàn ở vị trí trung tâm. Như vậy khi ngồi vào làm việc, bạn có thể bao quát được cửa vào phòng, không gian đối diện trực tiếp với cửa. Vị trí này rất tốt cho phong thủy căn hộ, thu hút các cơ hội tốt, giúp sự nghiệp gia chủ phát triển và thăng tiến.

    Nếu không có khu vực làm việc riêng, bạn nên chuẩn bị cho mình một chỗ ngồi thoải mái và hợp lý nhất, nơi bạn tập trung cao độ để tạo ra năng suất hiệu quả tối đa. Khi làm việc xong, bạn hãy dọn lại sạch sẽ mọi thứ để đảm bảo căn hộ luôn thoáng đãng, gọn gàng. Đây là cách giúp bạn cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

    Phong thủy căn hộ ưu tiên sự tối giản

    Những căn hộ nhỏ, yêu cầu bạn phải chọn lọc những món nội thất, vật dụng nào cần thiết để bài trí trong nhà. Hãy mạnh dạn loại bỏ bất cứ thứ gì bạn không còn dùng đến trong hơn 18 tháng. Không gian đã đầy sẽ không còn chỗ cho những thứ mới hơn. Khi bạn mở rộng không gian, căn hộ của bạn sẽ chào đón những năng lượng tích cực, mang đến cơ hội mới trong công việc và cuộc sống.

    Vậy nên, thiết kế và bài trí nội thất theo phong cách tối giản luôn phù hợp với các căn hộ nhỏ. Tối giản ở đây không có nghĩa là sơ sài, qua loa mà đó là sự lựa chọn nội thất, vật dụng tinh tế, đảm bảo về công năng sử dụng lẫn tính thẩm mỹ.

    Mặt khác, bạn cũng nên tạo cảm giác thư giãn và thoáng đãng cho không gian sống của mình. Phong thủy nhà chung cư tốt thì chủ nhân mới có cảm giác hoàn toàn thư thái, thoải mái khi ở nhà. Bạn có thể chọn những bức tranh phong cảnh nhẹ nhàng như tranh ảnh cây hoa lá, phong cảnh biển, núi rừng bình yên để trang trí nhà. Hoặc bài trí những chậu cây xanh mát, thêm mùi hương bằng nến thơm, tinh dầu… cũng sẽ giúp mang lại tinh thần phấn khơi vui tươi cho gia chủ.

    Trên đây là bài viết về 9 cách thiết kế vật dụng thông minh, phù hợp với phong thủy căn hộ. Đừng quên truy cập RETI Proptech – Nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam để cập nhật tin tức về bất động sản và thông tin các dự án mới, hot nhất trên thị trường hiện nay.

    Tin tức khác:

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn