Sale Agent là gì? Tất tần tật về Sale Agent

1538735033616 1 Sale Agent là gì Agent Reti Proptech

Để đáp ứng sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp, mô hình dịch vụ hỗ trợ từ bên ngoài (Sale Agent) đã ra đời. Đóng vai trò là “gương mặt thương hiệu” của mọi đơn vị, công ty, bên cạnh lực lượng chuyên viên tư vấn nội bộ, nhiều đơn vị đã mạnh tay chi tiêu cho các đơn vị Sale Agent nhằm thúc đẩy hiệu quả tăng lợi nhuận. Hãy cùng RETI tìm hiểu Sale Agent là gì và những công việc của họ trong bài viết dưới đây.

Sale Agent là gì?

Đối với những người không phải dân kinh doanh, sẽ cảm thấy khó hiểu khi nghe đến khái niệm Sale Agent. Sale Agent là thuật ngữ thuộc dịch vụ BPO (Business Process Outsourcing), dùng để chỉ những nhân sự bán hàng (phát triển kinh doanh) của công ty A, được công ty B thuê để thực hiện một công việc kinh doanh cụ thể. Sale Agent sẽ là người làm những công việc theo hợp đồng thỏa thuận của cả hai, có thể “trở thành nhân viên” của nhiều công ty khác, nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm giám sát bởi các chính sách quản lý của công ty A.

sale-agent-la-gi
Sale Agent là thuật ngữ thuộc dịch vụ BPO (Business Process Outsourcing)

Trong thời điểm cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc khai thác lợi nhuận, doanh thu và tìm kiếm khách hàng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, nhiều doanh nghiệp đã nghĩ đến một hướng đi mới, đó chính là thuê những Sale Agent về công ty để cùng thực hiện những mục tiêu kinh doanh chung. Họ là những người có kinh nghiệm, đã được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.

Vì vậy, các đơn vị kinh doanh sẽ không cần phải đầu tư thời gian vào đào tạo nhân viên và chi trả các khoản phúc lợi như những nhân viên chính thức. Bên cạnh đó, công ty có thể tận dụng sức mạnh của những đơn vị Sale Agent tiềm năng khác để đạt được mục tiêu kinh doanh cũng như tăng doanh thu. Công việc Sale Agent dành cho những ai có đam mê với kinh doanh, mong muốn trải nghiệm nhiều dự án khác nhau, cải thiện tay nghề cũng như thu nhập mà không phụ thuộc vào ai cả.

Sale Agent làm những công việc gì?

Cơ bản, dù sở hữu một cái tên khác, nhưng công việc chính của Sale Agent không quá khác những gì nhân viên sales nội bộ của một công ty làm. Công sức và tâm huyết của Sale Agent được đầu tư vào các dự án kinh doanh mà công ty họ và một đơn vị khác đã ký hợp đồng. Họ có thể di chuyển qua lại công ty mới để thảo luận và đề xuất những phương án phối hợp, làm việc hiệu quả. Cụ thể như sau:

Tiếp nhận chương trình đào tạo về sản phẩm của các công ty, tổ chức

Dù có nhiều kinh nghiệm làm việc, nhưng các Sale Agent lại không làm chuyên môn cho một công ty nào, bởi vậy vốn hiểu biết về từng mặt hàng khác nhau sẽ tương đối bị hạn chế. Để có thể thực hiện kế hoạch kinh doanh, Sale Agent cần tham gia vào chương trình khóa học bài bản về các sản phẩm, những chính sách của công ty cho khách hàng mua sản phẩm và một số kênh chuyên kinh doanh và quảng bá sản phẩm. Đây là nền tảng giúp Sale Agent nắm vững kiến thức về sản phẩm và tư vấn đúng nhu cầu khách hàng.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là RG9XBqW.jpg
Sale Agent cần tham gia vào chương trình khóa học bài bản về các sản phẩm

Đọc thêm: 7 bước tìm hiểu dự án cho môi giới mới bắt đầu vào nghề

Tìm kiếm, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của công ty

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo bài bản về sản phẩm, bước tiếp theo của Sale Agent là tìm kiếm khách hàng với tư cách là một nhân viên phát triển kinh doanh chuyên nghiệp. Lúc này, Sale Agent có thể telesales dựa trên nguồn data khách hàng có sẵn từ phía doanh nghiệp thuê mình. Ngoài việc gọi điện cho khách hàng, Sale Agent sẽ vận dụng toàn bộ mối quan hệ quen biết, nền tảng mạng xã hội thông dụng, thậm chí là làm việc với các bên quảng cáo để khai thác dự liệu khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Tìm hiểu: Những điều nên và không nên làm khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng

image 35 Sale Agent là gì Agent Reti Proptech

Quyền lợi dành cho Sales khi trở thành CTV của RETI

  • Thu nhập cực hấp dẫn
  • Chỉ cần giới thiệu khách hàng sẽ có chuyên gia của RETI hỗ trợ chốt căn và chia sẻ hoa hồng

    Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Trực tiếp thực hiện, đốc thúc các khách hàng hoàn thiện hợp đồng

    Với tư cách là một nhân viên của doanh nghiệp thuê Agent, các Sale Agent sẽ làm việc như một nhân viên phát triển kinh doanh thực thụ của doanh nghiệp bằng việc đốc thúc khách hàng hoàn thiện khâu làm hợp đồng. Đồng thời, họ sẽ là người kiểm tra lại chất lượng sản phẩm, xử lý tất cả những phát sinh liên quan đến sản phẩm, dịch vụ với khách hàng một cách nhanh gọn nhất để không bị ảnh hưởng bởi danh tiếng công ty.

    Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là uDi1p0K.jpg
    Các Sale Agent sẽ là người đốc thúc khách hàng hoàn thiện khâu làm hợp đồng

    Trên thực tế, công việc của Sale Agent chỉ hoàn thành khi quá trình hợp đồng đã hoàn tất. Ngoài những công việc cơ bản này, các Sale Agent cũng tham gia vào nhiệm vụ hỗ trợ về mặt chuyên môn với các bộ phận liên quan để xử lý những phàn nàn của khách hàng. Trong quá trình làm việc, họ cũng sẽ là những người ghi lại báo cáo quá trình làm việc, đề xuất đến những công việc có thể làm để nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ của công ty đã thuê.

    Tham khảo: Làm môi giới nhà đất cần những gì ?

    Duy trì quan hệ và chăm sóc khách hàng

    Để có thể mở rộng được tệp khách hàng của bản thân từ những người đầu tiên, họ sẽ tiếp tục theo dõi, giải đáp những thắc mắc, chăm sóc khách hàng, thông báo chương trình khuyến mãi và truyền đạt những thông tin mới nhất về sản phẩm cho khách hàng của họ. Việc này không chỉ tạo dựng thêm mối quan hệ gắn bó giữa doanh nghiệp và “thượng đế” mà còn thúc đẩy hiệu quả khai thác khách hàng khác thông qua những khách hàng cũ.

    Tham khảo: 4 cách xây dựng chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm trong bất động sản

    Mức thu nhập của Sale Agent được tính ra sao?

    Mức thu nhập của Sales Agent thường được tính = Lương cứng + thưởng KPI + % hoa hồng sản phẩm.

    Là nhân tố chính trong phòng kinh doanh tại những đơn vị thuê dịch vụ, như những nhân viên sale nội bộ, các Sale Agent cũng được nhận mức lương cứng cùng với thưởng hậu hĩnh bởi sự hoạt động năng nổ, kinh nghiệm cùng khả năng chịu áp lực công việc cao.

    Bởi tính chất linh hoạt của công việc cao, nên khó có thể dự đoán được mức lương của các Sale Agent. Họ sẽ trực tiếp thoả thuận với công ty mình đầu quân để có mức thu nhập tương xứng với năng lực mà họ bỏ ra. Và dĩ nhiên, để đạt được mức thu nhập mơ ước ấy, các Sale Agent phải sở hữu đầy đủ những tố chất của một Sales Agent chuyên nghiệp thì mới có thể đạt được kì vọng về mức lương như họ đề ra.

    Hiện nay, RETI đã xây dựng kênh Podcast Bất động sản cung cấp các khóa đào tạo kỹ năng mềm dành cho Sales BĐS. Truy cập RETI Proptech để theo dõi các khóa học cũng như những bài viết hữu ích về bất động sản mà dân kinh doanh chắc chắn không thể bỏ qua!

    Tin tức khác:

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn