10 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà

0
1641

Khi tham khảo mua các căn nhà trên thị trường bất động sản, hoặc chỉ đơn thuần trong việc trang trí nhà ở thì gia chủ cần phải lưu ý những điều đại kỵ này nhằm tránh tai họa hoặc vận xui đến với gia đình bản thân. Dưới đây, RETI xin được liệt kê ra 10 điểm cần chú ý trong phong thủy nhà ở và cách hóa giải chúng.

thị trường bất động sản

Nội dung chính
1. Vị trí đặt bếp

Khi tìm kiếm căn hộ hoặc ngôi nhà của mình trên thị trường bất động sản, nhiều người mua thường lé tránh các thiết kế nhà ở mà tại đó vị trí bếp lửa lại đối diện với các cửa ra vào trong nhà.

Bởi, theo phong thủy điều này làm ảnh hưởng đến vận may và sức khỏe của các thành viên trong nhà. 

Tuy vậy, nếu bắt buộc phải ở những căn hộ hoặc ngôi nhà như thế, bạn có thể hóa giải điểm xấu này bằng cách thiết kế rèm cửa, quầy bar, kệ,… phía trước để che đi.

2. Xuyên tâm sát

Khái niệm “xuyên tâm sát” trên thị trường bất động sản được nhiều nhà đầu tư lưu ý khi thiết kế xây dựng các công trình nhà ở bởi:

Xuyên tâm sát là thuật ngữ chỉ ngôi nhà bị luồng khí từ ngoài xông vào từ cửa chính tới gian cuối. “ Xuyên” là chọc thủng, “ Tâm” là trong tâm, chính giữa nhà . Thế sát này do luồng khí xuyên qua tâm nhà gây ra.

Tạo cho gia chủ vận trạch không tốt, tài vận kém. Hơn nữa, người sống trong nhà dễ sinh bệnh tật và dễ phát bệnh, sinh ra tai nạn mất máu phải dẫn đến phẫu thuật…

Để hóa giải điểm xấu này, gia chủ cần treo rèm ở cửa ra vào ban công, đặt một số loại cây cảnh, cây leo giàn ở ban công để giảm bớt luồng khí xung xạ. Hoặc, có thể đặt một Huyền Quan chắn giữa. Hay một bể cá hoặc bình phong (nếu Mệnh kỵ Thủy) tại cửa lớn.

10 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà 1

3. Trung Cung kỵ đặt nhà vệ sinh

Trung Cung chính là Khí tổng quản của cả 9 cung phía trong nhà. Vì vậy tránh xây dựng nhà vệ sinh ở vị trí này vì tại đó cần phải giữ sạch sẽ, không bị ô uế để tránh ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của các thành viên trong nhà.

Nếu là trường hợp “bất khả kháng”, nhà wc chỉ có thể để đó thì cần phải giữ nhà vệ sinh luôn luôn sạch sẽ. Đây cũng chính là cách hóa giải đối với trường hợp này.

4. Ban công không đối diện bếp

Theo phong thủy thì nếu ban công mà đối diện với bếp sẽ làm gia đình luôn xáo trộn, xung đột. 

Tuy vậy, nếu là các môi giới trong thị trường bất động sản thì bạn có thể tư vấn cho khách hàng cách hóa giải là dùng rèm che, đặt huyền không, đặt chậu hoa hoặc cây leo ngăn cách…

10 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà 2

5. Vị trí gương, kính

Gương là nơi ta ngắm nhìn vẻ đẹp của chính bản thân mình, vì vậy mỗi ngôi nhà đều phải có ít nhất 1 chiếc gương. Nhưng không vì thế mà nó có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của bạn được. 

Đặc biệt, tuyệt đối không đặt kính hoặc gương chiếu thẳng vào khu vực giường ngủ bởi theo các bậc thầy về phong thủy cho rằng, khi gương phản chiếu trực tiếp hình ảnh của giường ngủ sẽ tạo ra năng lượng âm, phá vỡ mối quan hệ vợ chồng, đặc biệt gây ra sự phản bội của một trong hai người.

6. Chú ý mái che trước hiên nhà

Thường thì khi tư vấn thiết kế nhà ở cho khách, các công ty thiết kế sẽ đưa ra ý kiến tránh mũi nhọn. Kể cả đối với các môi giới nhà đất trong thị trường bất động sản cũng được nhiều khách hàng cho ý kiến phản hồi về mái che hiên nhà có mũi nhọn.

Bởi theo phong thủy, điều này sẽ gây tổn hại cho sức khỏe chủ nhà. Với các trường hợp phải dùng mái che, thì các chủ nhà sẽ lựa chọn thiết kế mái vòm là nhiều.

10 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà 3

7. Bể cá kỵ bếp đun

Bể cá chứa nhiều nước là thủy còn bếp đun là hỏa, thủy hỏa tương khắc do vậy nếu để bể cá trong phòng khách và bếp đun tạo thành một đường thẳng là phạm vào điều vô cùng kỵ. Bể cá đối diện với bếp đun sẽ có hại cho sức khỏe mọi người trong gia đình, người nhà đứng nấu ăn cạnh bếp sẽ bị ảnh hưởng liên đới.

Nhiều nhà thiết kế trên thị trường bất động sản khắc phục điểm xấu này bằng cách di chuyển bể cá ra vị trí phù hợp với phong thủy.

8. Loại bỏ cây có độc và cây lá nhọn trong nhà

Thiết kế “xanh” đang rất thịnh hành trên thị trường bất động sản hiện nay. Bởi nhu cầu một không gian thoáng mát, nhiều sắc xanh đang được các khách hàng lựa chọn. Tuy vậy, dù các cây xanh có đẹp nhưng nếu có độc và lá nhọn thì cũng không được lựa chọn trang trí trong nhà.

Bởi điểm xấu này sẽ khiến gia chủ dễ dính vào tranh chấp, cãi cọ. Đặc biệt, các loại cây họ Quyết và Cát Đằng thường là loại cây âm tính, trồng trong nhà sẽ khiến cho sức khỏe của gia chủ trở nên không mấy tốt.

Nếu yêu không gian xanh, bạn có thể lựa chọn các cây có khả năng hút khí độc, lá to rộng và sống khỏe đem đến cho gia chủ nhiều dương khí hơn.

10 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà 4

9. Nhà tắm và phòng bếp liền kề nhau

Nhà tắm đại diện cho yếu tố Thủy còn nhà bếp lại đại diện cho Hỏa. Trong ngũ hành tương sinh tương khắc thì thủy khắc hỏa. Nên nếu để nhà tắm và phòng bếp liền nhau sẽ tạo ra sự khắc chế trong ngôi nhà ảnh hưởng đến quan hệ trong gia đình. Bởi lý do này các dự án nhà ở trên thị trường bất động sản đều rất kiêng kỵ với lối thiết kế này.

10. Đặt tivi trong phòng ngủ

Đây là sai lầm mà nhiều hộ gia đình hay mắc phải. Việc để một chiếc ti vi trong phòng ngủ làm phá đi sự yên tĩnh ảnh hưởng đến giấc ngủ và cả mối quan hệ vợ chồng.

Hãy nhớ, phòng ngủ là không gian riêng tư, nghỉ ngơi đầy lãng mạn của mỗi người, mỗi cặp vợ chồng, vì thế, hãy cố gắng để chúng không bị tác động bởi các đồ vật khác.

10 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà 5

Trên đây là những kiến thức phong thủy được RETI tổng hợp. Mong rằng điều này sẽ giúp cải thiện không gian và chất lượng cuộc sống của bạn và gia đình. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một không gian sống xanh – sạch – đẹp, đẳng cấp chất lượng với view cực chất thì có thể tham khảo tại đây. Chúc bạn có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình, người thân.