Xu hướng 10 màu sơn phòng ngủ đẹp, hợp phong thủy

0
2663

Để tạo không gian phòng ngủ tinh tế hơn thì việc chọn màu sơn phòng ngủ đẹp và hợp phong thủy là một yếu tố rất quan trọng. Màu sơn không chỉ giúp chỉ giúp gia chủ có một giấc ngủ ngon mà còn giúp tạo nên vẻ thư thái, thoài mái khi ở trong căn phòng. Nếu chọn mầu sơn không hợp mệnh gia chủ sẽ gây ra các vấn đề về tâm lý làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy, trong bài viết này RETI sẽ cung cấp cho quý bạn đọc xu hướng 10 màu sơn phòng ngủ đẹp và hợp phong thủy.   

Chắc hẳn với bất kỳ ai cũng thắc mắc hay hiếu kỳ mình mang mệnh gì? Làm sao để xác định mệnh của mình? Đừng lo lắng vì bên dưới đây RETI đã giúp bạn tóm tắt ngắn gọn cách tra cứu mệnh theo năm sinh của mình.

Năm sinhTuổiSinh mệnhNăm sinhTuổiMệnh
1950Canh DầnTùng Bách Mộc1976Bính ThìnSa Trung Thổ
1951Tân MãoTùng Bách Mộc1977Đinh TỵSa Trung Thổ
1952Nhâm ThìnTrường Lưu Thuỷ1978Mậu NgọThiên Thượng Hỏa
1953Quý TỵTrường Lưu Thuỷ1979Kỷ MùiThiên Thượng Hỏa
1954Giáp NgọSa Trung Kim1980Canh ThânThạch Lựu Mộc
1955Ất MùiSa Trung Kim1981Tân DậuThạch Lựu Mộc
1956Bính ThânSơn Hạ Hoả1982Nhâm TuấtĐại Hải Thủy
1957Đinh DậuSơn Hạ Hoả1983Quý HợiĐại Hải Thủy
1958Mậu TuấtBình Địa Mộc1984Giáp TýHải Trung Kim
1959Kỷ HợiBình Địa Mộc1985Ất SửuHải Trung Kim
1960Canh TýBích Thượng Thổ1986Bính DầnLư Trung Hỏa
1961Tân SửuBích Thượng Thổ1987Đinh MãoLư Trung Hỏa
1962Nhâm DầnKim Bạch Kim1988Mậu ThìnĐại Lâm Mộc
1963Quý MãoKim Bạch Kim1989Kỷ TỵĐại Lâm Mộc
1964Giáp ThìnPhú Đăng Hỏa1990Canh NgọLộ Bàng Thổ
1965Ất TỵPhú Đăng Hỏa1991Tân MùiLộ Bàng Thổ
1966Bính NgọThiên Hà Thuỷ1992Nhâm ThânKiếm Phong Kim
1967Đinh MùiThiên Hà Thuỷ1993Quý DậuKiếm Phong Kim
1968Mậu ThânĐại Dịch Thổ1994Giáp TuấtSơn Đầu Hỏa
1969Kỷ DậuĐại Dịch Thổ1995Ất HợiSơn Đầu Hỏa
1970Canh TuấtThoa Xuyến Kim1996Bính TýGiản Hạ Thủy
1971Tân HợiThoa Xuyến Kim1997Đinh SửuGiản Hạ Thủy
1972Nhâm TýTang Đố Mộc1998Mậu DầnThành Đầu Thổ
1973Quý SửuTang Đố Mộc1999Kỷ MãoThành Đầu Thổ
1974Giáp DầnĐại Khê Thủy2000Canh ThìnBạch Lạp Kim
1975Ất MãoĐại Khê Thủy2001Tân TỵBạch Lạp Kim

Trong quan niệm phong thủy, màu sắc là một trong những yếu tố rất quan trọng. Việc lựa chọn màu sắc sao cho phù hớp với mỗi mệnh sẽ có tác dụng cân bằng năng lượng âm dương để đạt đến sự hài hòa. Trong đó, âm là sắc tối yên tĩnh giúp hấp thu màu còn dương là sắc sáng chuyển động phản ánh màu.

màu sơn phòng ngủ
Trong bảng phân chia màu sắc bên trên, mỗi mệnh sẽ ứng với nhóm màu sắc khác nhau. Trong đó, màu bản mệnh là màu theo mệnh trong ngũ hành tương ứng với năm sinh của chủ phòng và là màu phù hợp nhất để sử dụng trong từng bản mệnh.

Mỗi mệnh cũng sẽ có những màu tương sinh, tương khắc riêng. Màu tương sinh nghĩa là màu của mệnh sinh ra bản mệnh người sử dụng nên được khuyên dùng. Còn màu tương khắc nghĩa là màu của mệnh khắc với ban mệnh của người sử dụng nên hạn chế sử dụng.

Dưới đây là 10 màu sơn phòng ngủ đẹp, hợp phong thủy năm 2020.

Màu trắng – Màu sơn phòng ngủ đẹp hợp với mệnh Kim

Màu trắng tinh tế là một gam màu trung tính rất phù hợp với mọi không gian. Đặc biệt, đây là bản mệnh của gia chủ mệnh Kim nên khi sử dụng màu trắng làm màu sơn tường phòng ngủ sẽ mang lại cảm giác bình an và dồi dào năng lượng.
màu sơn phòng ngủ
màu sơn phòng ngủ
màu sơn phòng ngủ

Màu xám – Màu sơn phòng ngủ đẹp hợp với mệnh Kim, mệnh Thủy

Với tông màu xám sẽ giúp tạo không gian phòng ngủ trở nên thoáng đãng, mát mẻ và sạch sẽ. Đây là một gam màu khá tối gian rất phù hợp với phong cách đô thị hiện đại của những người trả tuổi thành đạt.
màu sơn phòng ngủ
màu sơn phòng ngủ

Màu xanh dương – Màu sơn phòng ngủ đẹp hợp với mệnh Thủy

Màu xanh dương mang lại cảm giác dịu mát nên đây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho những người mang mệnh Mộc và Thủy trong những ngày hè oi bức. Đặc biệt, khi sử dụng những món đồ nội thất màu trắng để trang trí căn phòng sẽ giúp không gian trở nên sáng sủa và sang trọng hơn.
màu sơn phòng ngủ
màu sơn phòng ngủ
màu sơn phòng ngủ

Màu xanh ngọc bích – Màu sơn phòng ngủ đẹp hợp với mệnh Thủy và mệnh Kim

Xanh ngọc bích là một trong những màu sơn phòng ngủ đẹp, đem lại cảm giác dịu nhẹ nhưng khi kết hợp với những món đồ nội thất mang phong cách cổ điện lại tạo nên không gian đầy cá tính.
màu sơn phòng ngủ
màu sơn phòng ngủ

Màu xanh lá cây – Màu sơn phòng ngủ đẹp hợp với mệnh Mộc

Xanh lá cây là màu sắc biểu hiện cho sự căng tràn sức sống và sinh sôi, nảy nở. Do đó, đây không chỉ là màu sơn phòng ngủ đẹp mà còn mang lại cảm giác hòa hợp với thiên nhiên, làm dịu mát, xua đi cái nóng của mùa hè. Khi bước vào căn phòng ngủ màu xanh lá cây sẽ khiến gia chủ cảm thấy thoải mái, thư giãn.

màu sơn phòng ngủ
màu sơn phòng ngủ

Màu đỏ – Màu sơn phòng ngủ đẹp hợp với mệnh Hỏa

Đỏ là một gam màu có sắc thái đậm nên khá hiểm được sử dụng sơn phòng. Tuy nhiên, nếu được phối với nội thất phù hợp thì sẽ giúp căn phòng ngủ màu đỏ trở nên hài hòa và rất phù hợp với chủ nhân có cá tính mạnh.
Để căn phòng trở nên thoáng hơn thì nên được phói với những đồ nội thất màu trắng sẽ giúp bắt sáng và tạo chiều sâu cho căn phòng. Những món đồ nội thất cổ điển cũng rất phù hợp khi kết hợp với màu sơn phòng ngủ tông đỏ gạch.màu sơn phòng ngủ
màu sơn phòng ngủ

Màu hồng phấn – Màu sơn phòng ngủ đẹp hợp với mệnh Hỏa và mệnh Thổ

Hồng phấn là một màu sơn phòng ngủ đẹp phù hợp với những cô nàng ngọt ngào, đáng yêu. Mặc dù gam màu này được đánh giá là khá “sến” và “kén người dùng” nhưng khi kết hợp với đồ nội thất mang phong cách đơn giản sẽ giúp căn phòng trở nên hiện đại và thời thượng hơn.

màu sơn phòng ngủ
màu sơn phòng ngủ
màu sơn phòng ngủ

Màu cam – Màu sơn phòng ngủ đẹp hợp với mệnh Hỏa

Màu cam là một gam màu năng động rất phù hợp với những người trẻ tuổi có phong cách cá tính. Tuy kén người sử dụng nhưng đây là một màu sơn phòng ngủ đáng để lưu tâm khi lựa chọn. Một căn phòng ngủ mang tông cam có thể tạo nên dấu ấn cá tính riêng cho chủ nhân của nó.

màu sơn phòng ngủ

Màu vàng – Màu sơn phòng ngủ đẹp hợp với mệnh Hỏa và mệnh Thổ

Màu vàng là màu sắc được ưu ái nhiều nhất khi lựa chọn màu sơn tường vì sự ấm áp, thân thiện. Tông vàng nhẹ nhàng sẽ khiến cho phòng ngủ trở nên gần gũi và đáng yêu. Đặc biệt, màu vàng còn vô cùng phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam vì nó giúp phản chiếu ánh nắng giúp cho căn phòng trở nên đầy sức sống.

màu sơn phòng ngủ
màu sơn phòng ngủ

Màu nâu – Màu sơn phòng ngủ đẹp dành cho người mệnh Thổ

Màu nâu socola là một màu sắc ngọt ngào, lãng mạn rất phù hợp cho những cặp vợ chồng mới cưới. Tuy tông màu này không quá nổi bật nhưng nó lại mang đến một không gian ấm cúng hoàn hảo cho những gia đình nhỏ.
Bên cạnh đó, gam màu này còn tạo cảm giác thời thượng và sang trọng cho mọi căn phòng. Tuy nhiên để căn phòng ngủ không quá tối, gia chủ nên kết hợp sử dụng những món nội thất có màu tương phản để tạo ra điểm nhấn.
màu sơn phòng ngủ
màu sơn phòng ngủ

Trên đây RETI đã tổng hợp 10 màu sơn hợp phong thủy năm 2021. Nếu bạn quan tâm đến tin tức bất động sản hay nhà đẹp, vui lòng ghé thăm website reti.vn để khám phá nhé

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn