Tổng hợp 10 tuyệt chiêu marketing bất động sản hiệu quả nhất 2023

0
307

Marketing bất động sản muốn thành công phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách marketing bất động sản tốt thì đây sẽ là yếu tố chính tác động không hề nhỏ đến sự thành công ấy. Hãy cùng RETI tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây.

Tổng hợp 10 tuyệt chiêu marketing bất động sản hiệu quả nhất 2023 1

Marketing bất động sản là gì?

Bất động sản là lĩnh vực mang lại rất nhiều lợi nhuận nhất cho các nhà đầu tư, vậy nên thị trường bất động sản hiện đang cực kì sôi động. Tuy nhiên, để có thể thành công trong thị trường này, các nhà đầu tư cần phải có nguồn nhân lực marketing bất động sản chất lượng.

Marketing bất động sản được xem là quá trình quản lý của doanh nghiệp nhằm tìm kiếm những khách hàng có nhu cầu về bất động sản và môi trường liên quan đến lĩnh vực này. Qua đó, có thể cung cấp thông tin phù hợp và tư vấn hiệu quả hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Mục tiêu chung dài hạn trong marketing bất động sản là tối đa hoá lợi nhuận của doanh nghiệp, còn mục tiêu ngắn hạn chính là đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng. Không những thế, marketing bất động sản còn được xem là một quá trình kế hoạch hoá và thực hiện các kế hoạch, giá cả nhằm thúc đẩy, xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh để thoả mãn các mục tiêu cá nhân và tổ chức bất động sản.

Tổng hợp 10 tuyệt chiêu marketing bất động sản hiệu quả nhất 2023 2

10 tuyệt chiêu marketing bất động sản hiệu quả nhất 2023

Cùng RETI tham khảo ngay các cách sau đây để bắt đầu một chiến dịch marketing bất động sản hiệu quả.

Xác định phân khúc khách hàng & thị trường ngách

Khi làm marketing cho bất kỳ ngành nào, việc phân tích phân khúc khách hàng cũng buộc phải làm. Bước này sẽ giúp bạn làm marketing đúng nhu cầu khách hàng và có tỷ lệ thành công cao hơn.

Bạn cần phải liệt kê được chân dung khách hàng của mình như sau:

Độ tuổi khách hàng

Công việc

Thu nhập

Hành vi tiêu dùng: họ tiêu xài sao, họ đến những nơi nào,…

Giới tính

Tình trạng hôn nhân: Độc thân, đã kết hôn, có con cái …

Biết rõ khách hàng bạn sẽ viết content đúng nhu cầu, chạy quảng cáo đúng tệp khách hàng quan tâm, đi theo kênh marketing nào hay cung cấp những sản phẩm bất động sản phù hợp.

Bạn sẽ tập trung vào thị trường ngách nào của bất động sản: nhà phố, biệt thự, chung cư bình dân hay cao cấp, đất, bất động sản du lịch, bất động sản chỉ 1 vùng nào đó…

Tổng hợp 10 tuyệt chiêu marketing bất động sản hiệu quả nhất 2023 3

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân đóng vai trò quan trọng trên con đường làm môi giới bất động sản của bạn. Những người mua bán nhà thành công có xu hướng giới thiệu môi giới mà họ làm việc với những người sau. Do đó, đầu tiên bạn cần thể hiện sự chuyên nghiệp với khách hàng để họ nhận thấy bạn là người hiểu biết, am hiểu và làm việc chuyên nghiệp.

Bạn có thể dễ dàng marketing việc kinh doanh bất động sản của mình bằng cách tạo ra những video thú vị. Một cách tốt để bắt đầu là tạo ra một series video về những gì bạn có thể mang đến cho khách hàng. Từ những video này, người dùng sẽ trông đợi nhiều hơn ở những video tiếp theo nếu họ thấy chúng thực sự hữu ích.

Nếu được sử dụng đúng cách, chắc chắn chúng sẽ thúc đẩy doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Cần nhớ rằng, các nhà môi giới khác cũng đang áp dụng những xu hướng công nghệ mới nhất vào doanh nghiệp của họ. Do đó, chắc chắn bạn sẽ cần nắm bắt các chiến lược marketing trực tuyến mới nhất để đạt được mục tiêu của mình.

Chiến lược marketing bất động sản bằng Facebook

Kênh Facebook Marketing bất động sản là cực kỳ phổ biến và thân thiện với người Việt Nam, Marketing thông qua Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tiếp thị vô cùng tuyệt vời. Mách bạn các cách Marketing bất động sản qua Facebook như sau:

Kết bạn với khách tiềm năng: Khách hàng tiềm năng có thể là:

  • Người đã từng nhắn tin đến Fanpage Facebook của doanh nghiệp bạn nhưng không mua hàng.
  • Người đã từng tương tác với bài viết/ bài quảng cáo của doanh nghiệp.
  • Người bạn quen biết và có nhu cầu mua bất động sản.
  • Người xem stories về bất động sản mà bạn đã chia sẻ.

Kết bạn với khách hàng tiềm năng là bạn đang tiếp thị đúng sản phẩm đến đúng người, đây là cách tiếp thị sản phẩm đạt hiệu quả cao mà không cần quảng cáo.

Lên kịch bản bán hàng: Trước mỗi đợt bán hàng lớn trong tháng, hãy chủ động xây dựng hệ thống câu trả lời để nó luôn sẵn sàng giải đáp tất cả những thắc mắc cho khách hàng. Doanh nghiệp chủ động lên kịch bản sẽ trả lời thắc mắc của khách suôn sẻ hơn, nhanh chóng phát hiện được điểm sai và sửa chữa bài quảng bài, thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng hơn,…

Chuẩn bị content chất lượng: Nhà tiếp thị luôn phải xây dựng content thật chi tiết trước khi triển khai bất cứ kế hoạch Marketing bất động sản nào. Thông qua đó, Marketer chủ động về ý tưởng đăng bài, có kế hoạch đăng bài cụ thể, chất lượng bài đăng cũng tốt hơn,… nhờ vậy thu hút được nhiều khách hàng hơn cho sản phẩm tiếp thị của mình.

Tổng hợp 10 tuyệt chiêu marketing bất động sản hiệu quả nhất 2023 4

Quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo Facebook chính là cách nhanh nhất để Marketing bất động sản của doanh nghiệp đến đông đảo người dùng mạng xã hội này. Thông qua quảng cáo Facebook, bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tệp khách hàng tiếp thị cũng chuẩn hơn nhờ công cụ nhắm khách hàng đã được Facebook tích hợp sẵn.

Ưu điểm của Marketing Bất động sản bằng quảng cáo Facebook:

  • Nhắm khách hàng chuẩn hơn.
  • Tiếp thị được nhiều khách hàng hơn trong thời ngắn hơn.
  • Thu hút nhiều tương tác hơn.
  • Linh hoạt chi phí và đa dạng phương pháp quảng cáo.

So với đăng bài viết thủ công lên Fanpage, quảng cáo Facebook tất nhiên có nhiều ưu điểm hơn, bạn cần tính toán thật hợp lý sao cho tối ưu ngân sách quảng cáo mà vẫn đạt được kết quả kinh doanh như mong muốn. Bạn nên cân nhắc thuê ngoài bộ phận Marketing để học tập cách quảng cáo Facebook từ họ.

Quảng cáo trên Youtube

Youtube cũng là kênh Marketing bất động sản nổi bật và vô cùng thông dụng. Dù bạn tiếp thị qua Website hay bất kỳ trang mạng xã hội nào, Marketing bất động sản đều nên kết hợp chúng với video trong đó. Do đó, Youtube chính là nền tảng tốt nhất để bạn cập nhập các dự án bất động sản của mình và sẵn sàng tiếp thị thật khách quan đến khách hàng.

Có đa dạng hình thức quảng cáo trên Youtube mà bạn có thể ứng dụng cho chiến lược Marketing bất động sản của mình. Quảng cáo Youtube thường sống động nên thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng, Youtube cũng có chức năng nhắm khách hàng, do đó bạn tiếp thị bất động sản chuẩn tệp khách hàng hơn với chi phí được tối ưu hơn.

Content Marketing thu hút

Ấn tượng ban đầu bao giờ cũng là ấn tượng mạnh mẽ nhất, lưu lại ấn tượng lâu nhất, kể cả trên Web hay trên Fanpage, người làm marketing đều phải cẩn thận chăm chút về content, slogan và hình ảnh đăng tải.

Đầu tư vào Content Marketing có ý nghĩa, tính thuyết phục cao, đáp ứng nhu cầu người đọc tốt, thể hiện được rằng bạn đang vì lợi ích khách hàng. Giúp họ muốn gắn bó lâu dài và sẵn sàng chia sẻ lợi ích chung với doanh nghiệp. Nội dung đủ bắt mắt, đủ hấp dẫn sẽ kéo gần những khách hàng mới về phía bạn, giúp bạn bán được hàng một cách nhanh chóng.

Tổng hợp 10 tuyệt chiêu marketing bất động sản hiệu quả nhất 2023 5

Tiếp thị Email Marketing

Nhiều người nghĩ rằng email là một công cụ lỗi thời khi được đặt lên bàn cân với các công cụ marketing khác, điển hình như mạng xã hội. Tuy nhiên, số liệu thực tế cho thấy email marketing có thể đem lại 4200% ROI, đồng nghĩa với việc, cứ 1 đô được chi cho các chiến dịch email marketing, doanh nghiệp có thể thu lại được tới 42 đô!

Một khảo sát gần đây của TheClose cũng chỉ ra rằng hơn 66% người hoạt động trong lĩnh vực bất động sản muốn thông qua các chiến dịch email marketing để cải thiện quan hệ với khách hàng.

Hiện nay, lĩnh vực bất động sản có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, từ các tập đoàn lớn cho tới các công ty nhỏ hơn. Vì vậy mà bạn nên xác định nhóm khách hàng mục tiêu của mình, các điểm bán hàng độc nhất của doanh nghiệp và chuyên môn của bạn trong lĩnh vực này. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra các email marketing bất động sản có tính cá nhân hóa cao, nhắm vào từng nhóm khách hàng khác nhau trong khi vẫn thỏa mãn nhu cầu của họ.

Sau đó, bạn nên phân nhóm khách hàng theo sở thích, nhu cầu, mong muốn,… càng chi tiết càng tốt. Ví dụ, một doanh nghiệp chuyên bán các căn hộ dành cho các gia đình nhỏ sẽ thu hút các kiểu khách hàng:

–        Những gia đình đang có nhu cầu/muốn mua một căn nhà mới

–        Gia đình có nhu cầu bán ngôi nhà của họ

–        Các cha mẹ đang có nhu cầu tìm nhà cho con

Để vẽ ra một hành trình mua hàng hoàn chỉnh của khách hàng, bạn nên hỏi họ các câu hỏi sau:

–        Bạn biết đến chúng tôi qua các phương tiện nào?

–        Điều gì khiến bạn hứng thú với dịch vụ của chúng tôi?

–        Bạn đang có nhu cầu mua nhà, bán nhà hay đang nghiên cứu thêm thông tin?

Cùng với nhiều câu hỏi khác nữa…

Càng có một hành trình mua hàng chi tiết, kế hoạch của bạn càng được hoàn chỉnh và chi tiết với thời gian, nội dung, thời điểm gửi hợp ý. Ở khoảng thời gian đầu tiên tiếp xúc, thay vì gửi thông tin về các căn nhà đang được rao bán, bạn nên gửi các thông tin có ích cho khách hàng dựa trên hành trình mua hàng của họ.

Đặc biệt, Email marketing chỉ có thể đạt được hiệu quả tốt nhất khi chúng chứa các CTA (nút kêu gọi hành động) hiệu quả. Các CTA này cần phải có khả năng thôi thúc người đọc thực hiện một hành động nhất định.

CTA của bạn không nhất thiết phải kêu gọi khách hàng mua hàng. Tùy vào mục đích chính của email mà bạn nên sử dụng các CTA trong email marketing bất động sản sao cho hợp lý với nội dung, cũng đừng quên việc làm cho chúng trông thật nổi bật nhé!

Các email thường có tỷ lệ mở và tương tác cao nhất khi nội dung của chúng tập trung vào nhu cầu và sở thích của khách hàng. Có nghĩa là, bạn nên cung cấp các thông tin có ích nhất cho khách hàng vào các thời điểm khác nhau, cũng như đa dạng hóa nội dung để tránh trường hợp họ cảm thấy nhàm chán và không còn hứng thú với dịch vụ của bạn.

Tổng hợp 10 tuyệt chiêu marketing bất động sản hiệu quả nhất 2023 6

Một số dạng thông tin có ích mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng:

–        Infographics

–        Các nghiên cứu về thị trường

–        Đường link tới các bài báo về thị trường bất động sản trong nước

–        Các lời khuyên để cải thiện ngôi nhà của khách hàng

–        Lời mời đi thăm một ngôi nhà đang được rao bán

Virtual Tour 360 độ/Virtual Event

Nếu có điều kiện tài chính và muốn tạo sự khác biệt mạnh mẽ thì bạn có thể cân nhắc triển khai các dự án Virtual tour 360 độ. Cách thức này giúp khách hàng ở mọi tỉnh thành đều có thể có cái nhìn toàn cảnh về dự án bất động sản của bạn.

Với Virtual Event, là hình thức livestream có quy mô hoành tráng, được chuẩn bị MC chuyên nghiệp, có phòng studio, có nhạc, đèn quay chuyên dụng, … Cần có thời gian chạy truyền thông trước khi sự kiện diễn ra, cách này sẽ thay thế trong trường hợp không thể tổ chức các buổi event trực tiếp như lý do dịch bệnh.

Sử dụng công nghệ thực tế ảo 

Khách hàng có thể tham quan dự án mà không cần đến trực tiếp, chỉ cần đeo kính chuyên dụng và dạo quanh với cảm giác vô cùng chân thật. Ngoài ra, ứng dụng cũng cho phép người dùng bố trí lại vật dụng, thay đổi màu sắc. Một cách thức không quá mới nhưng hiếm khi ứng dụng trong lĩnh vực bất động sản. Sự thay đổi này là một bước tiến về tư duy, thích nghi tốt với bối cảnh.

Tổng hợp 10 tuyệt chiêu marketing bất động sản hiệu quả nhất 2023 7

App Retizy – Trợ lý đắc lực cho môi giới BĐS

App RETIZY không chỉ dành cho môi giới chuyên nghiệp mà còn tạo nền tảng kết nối và trao quyền cho tất cả người dùng ở mọi lĩnh vực có thể trở thành một Chuyên viên môi giới BĐS công nghệ. Một số những lợi ích đặc quyền của ứng dụng Retizy dành cho môi giới BĐS công nghệ như:

– Truy cứu thông tin dự án BĐS công khai minh bạch, đầy đủ từ A-Z

– Hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý nhắc việc hiệu quả

– Tính năng Thẩm định khoản vay giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng

– Nhận ngay Lead BĐS tiềm năng

– Giỏ hàng cập nhật chính xác theo thời gian thực, cùng tính năng lock căn online tiện lợi

– 4.000+ thư viện marketing dự án và học liệu đào tạo chuyên sâu

– An tâm bảo lưu thông tin, uỷ thác dữ liệu khi cần

Tổng hợp 10 tuyệt chiêu marketing bất động sản hiệu quả nhất 2023 8

Tìm kiếm RETIZY trên Google Play/App Store hoặc liên hệ ngay Hotline: 1800 8085 để được tư vấn kịp thời.

Bài viết trên đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về marketing bất động sản, hy vọng bạn đã có nhìn tổng quan và kiến thức hữu ích. Để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về marketing bất động sản, mời bạn hãy truy cập https://reti.vn/blog/ thường xuyên nhé!