Gợi ý 20 mẫu cây để bàn làm việc hợp mệnh, chống tia bức xạ máy tính

0
1917

Một chậu cây cảnh để bàn làm việc không chỉ giúp không gian xinh xắn, thoải mái khi làm việc, mà nó còn giúp hút bức xạ máy tính, giúp da tránh bị xỉn màu. Còn gì đặc biệt hơn khi chậu cây cảnh đó còn hợp mệnh, mang lại may mắn, thuận lợi, tiền tài cho bạn nữa chứ. Vừa bảo vệ sức khỏe, vừa khiến không gian thêm xanh, lại còn đem lại may mắn cho mình, thật tuyệt vời phải không nào? Vậy những cây cảnh đó là gì? Cùng RETI tìm hiểu ngay thôi!

1. Cây để bàn làm việc hợp mệnh Kim

1.1 Cây Đế Vương

Nếu bạn đang băn khoăn không biết mình mệnh Kim thì hợp với cây cảnh gì, thì bạn có thể chọn cây Đế Vương nhé. Nghe tên thôi cũng đã thấy sự cao sang, quyền quý rồi phải không nào. Loài cây cảnh này giúp những người mệnh Kim, đặc biệt là các lãnh đạo mệnh Kim đạt được ước mơ, hoài bão của mình.

cay de abn lam viec hop menh Kim
Cây Đế Vương

Cây Đế Vương dễ chăm sóc, phù hợp với không gian thiếu ánh sáng tự nhiên như văn phòng. Nếu được để đúng vị trí, cây Đế Vương giúp sự nghiệp của bạn lên như diều gặp gió. Không chỉ vậy, màu xanh của cây đặc biệt làm dịu mắt khi bạn nhìn vào màn hình máy tính quá lâu.

1.2 Cây Dây Nhện

cay de ban lam viec hop menh Kim

Loài cây này được ưu ái mệnh danh là “máy lọc không khí”, giúp lọc các khí độc hại khá tốt. Cây Dây Nhện không chỉ loại bỏ formaldehyde, carbon dioxide và các chất ô nhiễm thông thường như benzen và xylen, màu xanh nhạt của cây cùng các lá nhỏ tỏa ra trông cũng rất nhã nhặn và hài hòa với không gian.

1.3 Cây Hương Thảo

Cay de ban lam viec hop menh Kim
Cây hương thảo ( Rosemary)

Từ lâu đời, người ta đã coi cây Hương Thảo (Rosemary)là một loài cây thiêng liêng, dùng để đeo vào cổ để xua đuổi tà ma hoặc đặt dưới gối để có một giấc ngủ ngon. Mùi hương dịu nhẹ của cây đặc biệt giải tỏa căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái cho dân văn phòng.

2. Cây để bàn làm việc hợp mệnh Mộc

2.1 Cây Kim Tiền

Gợi ý 20 mẫu cây để bàn làm việc hợp mệnh, chống tia bức xạ máy tính 1
Cây Kim Tiền hợp mệnh Mộc

Đúng như tên gọi của cây, Kim Tiền là loại cây mang lại vận tiền bạc, tiền tài cho người sở hữu nó. Cây nổi bật với lá cây căng khỏe, sáng bóng, cùng thân cây cứng cáp mang ý nghĩa của sự mạnh mẽ, kiên cường, rất thích hợp làm cây để bàn làm việc. Không chỉ mang ý nghĩa tốt đẹp, cây Kim Tiền còn nằm trong top đầu về khả năng thanh lọc không khí tốt nhất,  loại bỏ 0,01 mol/m2 các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như benzene, tolene, xylen và ethylbenzene mỗi ngày.

2.2 Cây Trường Sinh

Gợi ý 20 mẫu cây để bàn làm việc hợp mệnh, chống tia bức xạ máy tính 2
Cây Trường Sinh hợp mệnh Mộc

Cây Trường Sinh có lá căng tròn, mọng nước mang ý nghĩa trường tồn, ngụ ý về sự bền lâu, vững chắc của tài chính, sự nghiệp. Ngoài ý nghĩa phong thủy, nhiều người chọn cây Trường Sinh bởi nó có thể hút bớt khí độc và giảm ảnh hưởng xấu từ tia tử ngoại, tia bức xạ của đồ điện tử.

2.3 Cây Cau Tiểu Trâm

Gợi ý 20 mẫu cây để bàn làm việc hợp mệnh, chống tia bức xạ máy tính 3

Cây Cau Tiểu Trâm nhìn trông rất trang nhã, sang trọng khi đặt ở nơi làm việc. Lá cây mọc thẳng từ thân chính mang ý nghĩa như là ý chí vươn lên của con người. Cây cũng mang ý nghĩa may mắn bởi có thể xua đuổi vận khí xấu. Cây còn có khả năng lọc khí tốt, và có thể lọc được bức xạ từ máy tính hiệu quả.

3. Cây để bàn làm việc hợp mệnh Thủy

3.1 Cây Vạn Niên Thanh

Vạn Niên Thanh có nghĩa là “(mười) ngàn năm tươi tốt/xanh tươi” hay chính nói cây sống khá thọ, khá lâu. Bản thân chữ “vạn” mang ý nghĩa là “phúc lộc, an khang, thành công thịnh vượng”. Và đó cũng là ý nghĩa phong thủy của cây.

Gợi ý 20 mẫu cây để bàn làm việc hợp mệnh, chống tia bức xạ máy tính 4
Cây Vạn Niên Thanh để bàn làm việc hợp mệnh Thủy

3.2 Cây Ngân Hậu

Gợi ý 20 mẫu cây để bàn làm việc hợp mệnh, chống tia bức xạ máy tính 5
Cây Ngân Hậu để bàn làm việc hợp mệnh Thủy

Lá cây có gân hình xương cá, lòng lá đốm trắng bạc xanh, viền lá xanh, lá dài to bản hình mũi mác, dày. Thân cây nhỏ, mọc bui và màu xanh. Người ta cho rằng cây có thể hấp thu được các khí độc như nicotin, Aldehyde formic, giúp thanh lọc không khí rất tốt. Đồng thời, cây còn mang đến điềm lành và sự bình an, yên ổn 

3.3 Cây Lan Ý

Gợi ý 20 mẫu cây để bàn làm việc hợp mệnh, chống tia bức xạ máy tính 6
Cây Lan Ý thích hợp làm cây để bàn làm việc hợp mệnh Thủy

Cây Lan Ý có khả năng loại bỏ các chất gây ô nhiễm phổ biến là formaldehyde, và trichloroethylene, hấp thụ được xylene và toluene có trong dầu hỏa. Đồng thời còn có thể lọc benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Ngoài ra, loại cây này còn có khả năng tăng độ ẩm không khí trong phòng lên 5%, giúp bạn ít bị khô da bởi môi trường máy lạnh.

4. Cây để bàn làm việc hợp mệnh Hỏa

4.1 Cây Vạn Lộc

Cây vạn lộc có màu đỏ hồng nên rất phù hợp với người mệnh hỏa. Đây là loài cây mang đến may mắn và điềm lành đến với con người. Cây Vạn Lộc có kích thước nhỏ lại có màu sắc bắt mắt nên được ưa chuộng nhiều để làm cảnh. Cây vạn lộc có khả năng lọc không khí rất tốt nên trồng cây trong nhà vừa đẹp lại giúp không khí trong lành.

Gợi ý 20 mẫu cây để bàn làm việc hợp mệnh, chống tia bức xạ máy tính 7
Cây Vạn Lộc thích hợp làm cây để bàn làm việc hợp mệnh Hỏa

4.2 Cây Trầu Bà Đế Vương đỏ

Cây Trầu Bà Đế Vương đỏ là loại cây có kích thước vừa rất phù hợp làm cây cảnh để bàn. Lá cây có hai màu xanh và đỏ đan xen nhìn rất sang trọng và cao quý. Trong phong thủy, đây là loại cây mang may mắn và quyền lực đến cho người trồng. Người mang mệnh hỏa trồng cây trầu bà đế vương đỏ sẽ đạt được nhiều thành công và danh vọng trong cuộc sống.

Gợi ý 20 mẫu cây để bàn làm việc hợp mệnh, chống tia bức xạ máy tính 8
Cây Trầu Bà Đế Vương đỏ thích hợp làm cây để bàn làm việc hợp mệnh Hỏa

4.3 Cây Hồng Môn

Hồng Môn có hoa màu đỏ, màu bản mệnh của người người mệnh Hỏa, đây là cây cảnh để phòng làm việc mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho người mang mệnh này. 

Gợi ý 20 mẫu cây để bàn làm việc hợp mệnh, chống tia bức xạ máy tính 9
Cây Hồng Môn thích hợp làm cây để bàn làm việc hợp mệnh Hỏa

Trong phong thủy, cây Hồng Môn giúp xua đuổi vận xấu, mang lại vượng khí cho chủ nhân. Người mệnh Hỏa để một chậu cây Hồng Môn trên bàn làm việc sẽ mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống và kinh doanh,  gặp được nhiều cơ hội để thăng tiến trong công việc. 

5. Cây để bàn làm việc hợp mệnh Thổ

5.1 Cây May Mắn

Cây May Mắn hay còn được gọi là cây Tài Lộc là cây cảnh được dân văn phòng yêu thích bởi vóc dáng xinh xắn và vô cùng đẹp mắt mà loài cây này mang lại. 

Đặc biệt, với người mệnh Thổ, đây được xem là cây cảnh để trong phòng làm việc hợp phong thủy nhất. Để 1 chậu cây May Mắn nhỏ xinh trên bàn làm việc, chúng sẽ mang lại tiền tài, may mắn, mọi sự đều xuôi treo mát  mái cho người mệnh Thổ. 

Gợi ý 20 mẫu cây để bàn làm việc hợp mệnh, chống tia bức xạ máy tính 10
Cây May Mắn thích hợp làm cây để bàn làm việc hợp mệnh Thổ

Bên cạnh đó loài cây này còn mang đến lượng năng lượng tích cực giúp tinh thần luôn thoải mái giúp người mệnh Thổ hứng thú hơn trong công việc, tập trung cao độ và luôn đưa ra được quyết định chính xác nhất.

5.2 Cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ luôn đứng đầu trong các loại cây lọc không khí. Lá cây lưỡi hổ dài, có các đường màu vàng trải đều khắp lá như đường vân trên lông hổ nên cây được gọi là lưỡi hổ. 

Gợi ý 20 mẫu cây để bàn làm việc hợp mệnh, chống tia bức xạ máy tính 11
Cây Lưỡi Hổ thích hợp làm cây để bàn làm việc hợp mệnh Thổ

Cây lưỡi hổ được xem như một loại cây trấn tà rất tốt. Cây có những đường vân vàng có màu của đất nên rất hợp với người mệnh thổ.

Trên đây RETI đã tổng hợp các cây để bàn làm việc hợp mệnh và mang lại sức khỏe, lọc không khí tốt, đặc biệt cho dân văn phòng hay sử dụng máy tính nhiều. RETI hy vọng rằng, khi bạn nhìn thấy những cây để bàn làm việc như thế này, bạn sẽ quên đi mệt mỏi, căng thẳng và đón nhận nhiều điều tích cực, thành công từ cuộc sống. Vậy tại sao không điểm thêm màu xanh cho khu làm việc của mình ngay bây giờ nhỉ.

Xem thêm: 35 loài cây phong thủy trong nhà thu hút lộc

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn