7 chiến lược marketing bất động sản hiệu quả giúp tăng doanh số bán hàng

marketing bat dong san 3 marketing bất động sản Agent Reti Proptech

Thị trường marketing bất động sản đang là ngành nghề vô cùng ‘ hot ‘ trong cuộc sống con người ngày nay bởi khả năng sinh lời cao, tỉ lệ lợi nhuận lớn. Kinh doanh bất động sản phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như lãi suất, điều kiện kinh tế, môi trường, tốc độ tăng trưởng…Tuy nhiên để thị trường bất động sản trở lên hiệu quả, bạn cần phải có những chiến lược marketing bất động sản phù hợp để có thể năng cao khả năng chốt sale hoặc tiếp cận với những khách hàng mục tiêu. Bài viết dưới đây của RETI sẽ cung cấp 7 chiến lược marketing bất động sản để tăng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn.

Marketing bất động sản là gì?

marketing bất động sản

Marketing bất động sản là các phương pháp marketing được thực hiện trong lĩnh vực bất động sản.Người làm môi giới bất động sản nếu biết rõ va biết chuyên sâu về các phương pháp marketing bất động sản thì có thể qua đó tìm được rất nhiều khách hàng tiềm năng, tăng cơ hội bán hàng và đem lại doanh thu cho công ty,

Một số kênh marketing bất động sản phổ biến

marketing bất động sản

Mạng xã hội

Hiện tại, một số kênh marketing bất động sản phổ biến như: facebook, youtube, intagram .. đang được sử dụng để kinh doanh hiệu quả trong bất động sản, không chỉ để quảng cáo, tìm kiếm khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu và tăng mức độ bao phủ của mình hơn. Tốc độ lan truyền nhanh, chủ động tiếp cận khách hàng.

Email marketing

marketing bất động sản

Không chỉ marketing thương hiệu sản phẩm. Hiện tại, email marketing còn là một kênh truyền thông bất động sản giúp các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiện tại. Các chủ đầu tư có thể gửi cho khách hàng về nội dung của sản phẩm như: thông tin sản phẩm, báo giá, link video… một cách chi tiết, cụ thể.

SEO web

Với việc tạo ra một website cụ thể đầy đủ những thông tin về những dự án kế hợp với những kĩ thuật SEO sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm đến doanh nghiệp hơn.

7 chiêu thức marketing bất động sản áp dụng hiệu quả hiện nay

1.Tìm hiểu và nghiên cứu thị trường mục tiêu

marketing bất động sản

Đúng vậy, đây có lẽ là chiến lược marketing bất động sản ưu tiên hàng đầu để tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Các nhà môi giới và doanh nghiệp bất động sản nên tập trung xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu phù hợp cho dự án bất động sản của mình. Bạn cần đưa ra những ý tưởng cụ thể chi tiết về những việc cần làm để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, bên cạnh đó cũng nên đưa ra những rủi ro, vấn để gặp phải sau đó đề xuất phương pháp phù hợp để hạn chế những vấn đề đó.

2. Chọn kênh và Mở rộng ngân sách cho chiến lược marketing bất động sản

Khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, việc tiếp theo là chọn kênh truyền thông và đầu tư ngân sách một cách hợp lí. Mỗi đối tượng khách hàng đều tùy thuộc vào lứa tuổi, ngành nghề, thói quen. thời gian. điều kiện… sẽ có những cách tiếp cận khác nhau như truyền hình, radio, đài báo, website…

Đầu tư ngân sách nhiều hơn cho các chiến dịch marketing bất động sản của mình đang là một trong những yếu tố không thể thiếu nhằm tăng doanh thu trong lĩnh vực bất động sản. Chi phí cho việc triển khai một kế hoặc marketing bất động sản chẳng hạn như chi phí quảng cáo cho các kênh digital, cho các kế hoạch tuyển thông và PR cho dự án…

3. Nội dung truyền thông cụ thể, rõ ràng

Nội dung truyền thông về marketing bất động sản của nhiều dự án ở các doanh nghiệp được thể hiện thông qua các bài về PR, nội dung giới thiệu , quảng cáo dự án,…. Việc truyền thông về dự án thiếu cụ thể, rõ ràng sẽ không tạo điểm nhấn hoặc không nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể khiến người mua không có ấn tượng. Vì thế, nội dung truyền thông nên ngắn gọn, rõ ràng tập trung vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu . Khi tìm hiểu về dự án họ thấy nó phù hợp với nhu cầu của mình . Chính vị thế nó có tác động đến việc đưa ra quyết định của họ.

marketing bất động sản

4. Đáp ứng nhanh nhu cầu khách hàng

Điều rất quan trọng trong chiến lược marketing bất động sản này là phải giải đáp hết thắc mắc, vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng , chính xác. Nếu không đáp ứng kịp thời bạn có thể sẽ bị mất đi khách hàng đó.Trả lời yêu cầu của khách hàng càng sớm càng tốt sẽ làm tăng thêm uy tín và danh tiếng cho doanh nghiệp bất động sản của bạn.

5. Liên tục cập nhật những tin tức về bất động sản

Bất cứ một doanh nghiệp bất động sản nào, nếu muốn tăng nhanh doanh số bất động sản thì phải thường xuyên đăng tải các thông tin, tin tức được cập nhật bao gồm như tin tức về chủ đầu tư, lợi ích dự án, lợi ích chủ sở hữu, hình ảnh, tiến độ dự án,… Đây được xem là một phương pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng của mình.

Có thể xem thêm các tin tức về bất động sản tại đây.

6. Chăm sóc khách hàng

marketing bất động sản

Sai lầm của các doanh nghiệp là khi bàn giao dự án cho khách hàng, các doanh nghiệp sẽ chấm dứt với người mua. Điều này tưởng chừng như không quan trọng nhưng kể từ khi bàn giao nhà cho khách , trách nhiệm của chủ đầu tư với người mua chưa chấm dứt mà còn dõi theo trong suốt quá trình vè sau như việc tổ chức các chương trình, hoạt động xây dựng văn hóa ….

7. Tạo dựng thương hiệu

marketing bất động sản

Việc kinh doanh marketing bất động sản cũng cần phấn đấu để phát triển một thương hiệu riêng chi mình. Thương hiệu này có thể là tên dự án, tên chủ đầu tư hoặc là những sàn giao dịch bất động sản.Tuy nhiên việc làm tăng doanh số bán hàng không phải là tức khắc mà cần có thời gian và đòi hỏi sự nỗ lực.

Để có những thành công này , cần phải có những phương án marketing bất động sản hợp lý, hiệu quả và có những kế hoặc cụ thể.

Tóm lại

Trên đây là 7 chiến lược marketing bất động sản hiệu quả nhằm tạo ra cơ hội tốt nhất cho các doanh nghiệp. Hi vọng 7 chiến lược trên sẽ giúp bạn có những kiến thức, định hướng cụ thể hơn để tạo ra hiệu quả cao trong ngành marketing của mình.

Tin tức khác:

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn