Căn hộ văn phòng là gì? Có nên đầu tư vào loại hình BĐS này không?

0
1279

Hiện nay các căn hộ văn phòng đang dần trở nên phổ biến trên thị trường bất động sản Việt Nam. Ngoài việc tối ưu hóa diện ích và công năng sử dụng, nó còn đem lại tiềm năng sinh lời lớn cho các nhà đầu tư. Cụ thể đó là những lợi ích nào? Hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây của RETI để hiểu rõ hơn nhé!

Căn hộ văn phòng là gì?

Căn hộ văn phòng hay thường gọi là căn hộ Officetel, chúng thường được sử dụng với đa chức năng, nhưng chủ yếu là hai chức năng chính là để ở và để làm văn phòng. Hiểu theo cách đơn giản là những căn hộ văn phòng này vừa có thể ở vừa có thể tận dụng là nơi làm việc cho các khách hàng chủ yếu là người thành đạt hoặc doanh nhân trẻ,…

Ưu nhược điểm của Officetel

Ưu điểm của Officetel

1. Tiện lợi và tiết kiệm

căn hộ văn phòng 

Khi giá cả mặt bằng thuê nhà ở và văn phòng làm việc ngày càng tăng, giá nhà đất cũng tăng cao thì mô hình căn hộ văn phòng thực sự là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Với diện tích mỗi căn Officetel dao động từ 25m2 – 50m2 nên giá thành mỗi căn hộ văn phòng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với giá của một căn hộ bình thường. Do đó, mô hình căn hộ văn phòng sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhà ở cho chủ nhân hay phí khách sạn cho chuyên gia đến công tác dài ngày… Chưa kể các khoản chi phí về thuế cũng được tiết kiệm tối đa nhờ giảm trừ thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế VAT, khiến mức phí dịch vụ tại căn hộ văn phòng rẻ hơn nhiều so với phí dịch vụ văn phòng.

Ngoài ra, căn hộ văn phòng còn rất thích hợp với những người bận rộn, có thể sử dụng đây là nơi làm việc và dùng để nghỉ qua đêm luôn tại văn phòng. Officetel giúp doanh nghiệp dễ dàng giao dịch trái múi giờ với đối tác nước ngoài, gia tăng năng suất làm việc của nhân viên. Thêm vào đó, hầu hết các dự án căn hộ văn phòng đều tích hợp các tiện ích 5*, do đó, sự kết hợp kết hợp căn hộ và văn phòng làm việc 2 trong 1 là một trong những điểm cộng của mô hình này

Từ các giá trị trên các căn hộ văn phòng dần thu hút nhiều nhà đầu tư sử dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của mình. Đồng thời, nếu không sử dụng trực tiếp các nhà đầu tư vẫn thu lời cao từ việc cho thuê căn hộ văn phòng.

2. Tiềm năng sinh lời cao

căn hộ văn phòng 

Khác với các loại hình căn hộ khác, các căn hộ văn phòng thường có diện tích không quá lớn. Tuy vậy, nó vẫn được bố trí khoa học hợp lý nhằm tạo không gian thoải mái phục vụ cho việc phát triển công việc.

Nhiều doanh nghiệp “start up” mới ra đời thường phải loay hoay tìm kiếm địa điểm phù hợp với giá thành không quá cao để tiết kiệm chi phí phục vụ cho các hoạt động kinh doanh khác của công ty. Và căn hộ văn phòng đã trở thành cứu cánh cho nhiều doanh nghiệp trong tình cảnh giá thuê mặt bằng ngày càng leo thang như hiện nay. 

Thông thường các căn hộ văn phòng thường đặt tại các vị trí của các tòa nhà trung tâm. Điều này tạo ra sự thuận lợi trong việc di chuyển đến vị trí làm việc của nhiều doanh nghiệp. Không chỉ vậy, an ninh tại các căn hộ văn phòng cũng được đánh giá cao về độ an toàn và hình ảnh công ty cũng được nâng cao và chuyên nghiệp hơn với sảnh lễ tân, có khu vực bảng tên công ty, hệ thống thang máy dành riêng cho khách văn phòng.

căn hộ văn phòng

Với những ưu điểm trên, căn hộ văn phòng được “săn đón” từ nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trẻ, người trí thức cao,… trong nhiều năm gần đây. Chính vì vậy thị trường bất động sản về dòng sản phẩm này cũng vì thế mà trở nên sôi nổi.

Nhiều nhà đầu tư chú trọng và quan tâm hơn đến việc đầu tư các căn hộ văn phòng. Tiềm năng sinh lời lớn từ việc cho thuê đang trở nên hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư bất động sản, nhất là trong bối cảnh thời gian tới đây, khi rào cản pháp lý cho các căn hộ văn phòng đã dần được cởi bỏ hứa hẹn một thị trường sôi nổi về dòng sản phẩm đặc biệ này trong thời gian sắp tới.

Nhược điểm của căn hộ văn phòng

1. Không gian bị giới hạn

Do diện tích của căn hộ văn phòng tương đối nhỏ (từ 20 – 50 m2) nên thường chỉ đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các đại diện văn phòng công ty. Với trường hợp công ty lớn có số lượng nhân viên đông đảo thì mô hình này khó có thể đáp ứng nhu cầu.

2. Các khoản phụ phí và chế độ sở hữu

Để tận hưởng những tiện ích hiện đại, chủ của căn hộ văn phòng sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ cho phí dịch vụ và quản lý. Không những vậy, căn hộ Officetel còn bộc lộ yếu điểm của mình trong chế độ sở hữu tối đa 50 năm. So với những loại hình bất động sản khác, pháp lý về thời gian sở hữu có thể là điểm trừ lớn của mô hình căn hộ văn phòng.

Có nên đầu tư vào mô hình căn hộ văn phòng?

Dựa trên phân tích trên, có thể khẳng định mặc dù chỉ có quyền sở hữu trong 50 năm nhưng loại hình Officetel vẫn mang lại những lợi ích cũng như lợi nhuận khổng lồ cho chủ đầu tư trong quá trình sở hữu.

Với tính đa năng và tiện lợi sẵn có kèm theo mức giá rẻ hơn so với căn hộ thông thường từ 7-10%, căn hộ văn phòng trở thành mục tiêu chú ý của nhóm người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Giới chuyên gia BĐS nhận định, nhóm người nước ngoài hiện đang là nguồn khách hàng tiềm năng của các chủ đầu tư tại Việt Nam. Ngoài ra, cũng không thể phủ nhận rằng hầu hết các doanh nghiệp nhỏ, công ty startup… với số lượng nhân viên nhỏ hoặc vừa đều quan tâm nhiều tới loại hình căn hộ văn phòng này.

căn hộ văn phòng

Nếu xét về phân khúc Officetel cho thuê thì chủ đầu tư cũng có thể cho các công ty, doanh nghiệp nước ngoài, tổ nhóm nghiên cứu, startup… thuê lại để thu về lợi nhuận cao trong suốt thời gian sở hữu 50 năm này. Chỉ với phương án cho thuê văn phòng, khoản tiền thuê hàng tháng chắc chắn sẽ đảm bảo hoàn vốn cực nhanh do giá thuê các căn hộ văn phòng hiện nay không hề nhỏ.

Trên đây là cái nhìn tổng quan về những ưu nhược điểm của mô hình căn hộ văn phòng cũng như xu hướng đầu tư loại hình căn hộ Officetel tại Việt Nam hiện nay. Với những thông tin trên, hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn đúng đắn và đa chiều về loại hình căn hộ văn phòng  này.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn