Tiểu sử Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Kim Oanh Group

0
179

Là hình mẫu doanh nhân điển hình, vươn lên từ khó khăn, tâm huyết với công việc đã lựa chọn cùng tinh thần trách nhiệm cao nhất và luôn nỗ lực phụng sự cho xã hội, bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Kim Oanh Group (Tập Đoàn Địa Ốc Kim Oanh) chia sẻ mới nhất: Muốn làm 40.000 căn nhà ở xã hội mà thị trường trọng điểm là Bình Dương, Đồng Nai. Cùng RETI tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Bà Đặng Thị Kim Oanh là ai?

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Kim Oanh Group, sinh năm 1970 tại Thừa Thiên Huế. Chồng bà là ông Nguyễn Thuận, Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn này.

Trước khi bén duyên với bất động sản, bà Kim Oanh trải qua nhiều nghề khác nhau trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.

Đến năm 2008, bà lập một văn phòng môi giới nhỏ ở Bình Dương, tiền thân của Kim Oanh Group ngày nay. Công ty sau đó mở rộng thị trường hoạt động ra Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM…

Một sự chuyển dịch khác là Kim Oanh Group trở thành nhà phát triển dự án. Đến nay, quỹ đất công ty sở hữu được công bố khoảng 500ha tại Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Phú Quốc (Kiên Giang).

Tiểu sử Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Kim Oanh Group 1
Bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Kim Oanh Group tại Lễ vinh danh 10 Doanh Nhân Truyền Cảm Hứng 2022.

Kim Oanh Group phát triển thành công nhiều dự án lớn

Từ năm 2020 đến nay, dù phải đối mặt với nhiều biến động của thị trường bất động sản nhưng Kim Oanh Group vẫn phát triển thành công nhiều dự án lớn, tạo được tiếng vang tại Bình Dương và Đồng Nai như khu đô thị sân bay Century City, khu căn hộ Legacy Central, khu đô thị Richland Residence…

Đặc biệt, hai năm khó khăn của đại dịch, Kim Oanh Group đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thách thức, không ngừng mở rộng hệ thống. Hệ thống của Kim Oanh Group hiện nay bao gồm 11 chi nhánh, 11 sàn giao dịch bất động sản với hơn 1.400 cán bộ nhân viên năng động, chuyên nghiệp.

Hai năm khó khăn cũng là năm bà Oanh cho biết làm việc còn “căng hơn”, bà luôn tập trung cao độ, hướng đến mục tiêu và đưa ra những chương trình, những hoạt động thiết thực nên “quên hết khó khăn”. Cụ thể, năm 2022 dù còn khó khăn, Kim Oanh vẫn làm những hoạt động để phát triển kinh tế, chăm lo nhân viên, đặc biệt là tìm hướng mới hơn. Cùng đó, tiếp tục chương trình xã hội như đồng hành với Quỹ Vừ A Dính, hướng đến Hoàng Sa, Trường Sa với mong muốn mang lại điều tốt cho doanh nghiệp. Động lực của tôi là mang cảm hứng đến cho lớp trẻ, tập thể nhân viên cũng như bản thân mình.

“Khi khó khăn, cũng chính là lúc các doanh nghiệp và riêng Kim Oanh nhìn ra bước ngoặt mới để bứt phát, ví dụ từ trụ sở ở Bình Dương, chúng tôi chuyển trụ sở lên TP.HCM. Đó là một thay đổi rất là mạnh mẽ của mình và từ đó, chúng tôi tạo ra những giá trị, những phân khúc, những dự án bất động sản và những giá trị để làm sao phát triển doanh nghiệp mang lại giá trị cho cư dân, cho xã hội và đặc biệt hơn trong một năm qua. Chúng tôi làm được nhiều giá trị hơn, đóng góp nhiều hoạt động cho cộng đồng thông qua Quỹ từ thiện Kim Oanh, tổ chức những chương trình, những chuyến đi để cho tập thể cán bộ nhân viên học hỏi, đi núi hoặc làm những chương trình hướng đến Hoàng Sa, Trường Sa và luôn luôn tổ chức những chương trình để các bạn cảm thấy khi nhiệt huyết trong mục tiêu của các bạn và khi nào các bạn suy nghĩ tích cực để đem lại những giá trị cho bản thân, cho gia đình họ và cho công ty”, bà Oanh chia sẻ.

Được vinh danh “Doanh nhân truyền cảm hứng năm 2022”, bà cho biết được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực, tiếp tục tạo lửa và truyền lửa cho những lớp trẻ vượt qua tình hình kinh tế này và chiến thắng.

Tiểu sử Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Kim Oanh Group 2

Chủ tịch Đặng Thị Kim Oanh Group muốn làm 40.000 căn nhà ở xã hội 

Mục tiêu sẽ phát triển 23 dự án nhà ở xã hội và 3 dự án nhà thu nhập thấp với khoảng 40.000 sản phẩm được bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Kim Oanh Group – chia sẻ mới đây tại một sự kiện. Tổng mức đầu tư là khoảng 31.000 tỷ đồng. Thị trường trọng điểm là Bình Dương, Đồng Nai.

Giai đoạn 1, từ nay đến năm 2026, công ty dự kiến giới thiệu ra thị trường 14 dự án với 25.000 sản phẩm. Năm 2023, công ty sẽ đưa ra thị trường 4.800 sản phẩm nhà ở xã hội thấp tầng và cao tầng tại Bình Dương, Đồng Nai.

Công ty dự kiến chuyển dự án nhà ở thương mại có diện tích 8,6ha tọa lạc tại phường Bình Thắng, Dĩ An sang nhà ở xã hội, quy mô 8.000 căn. Hay dự án rộng 26,7ha ở Thủ Dầu Một, dù đã được duyệt chủ trương nhà ở thương mại nhưng công ty cũng đang thực hiện các thủ tục pháp lý chuyển qua phát triển nhà ở xã hội.

Một dự án nhà ở xã hội độc lập cũng được công ty công bố triển khai, như Khu dân cư Hòa Phú (Thủ Dầu Một, Bình Dương), quy mô 1.700 căn hộ. Hay dự án Phú Hội nằm trong quỹ đất 20% của dự án thương mại 84ha ở Nhơn Trạch (Đồng Nai) dự kiến cung cấp 4.500 căn hộ.

Với các hoạt động kinh doanh hiệu quả cùng các chương trình thiện nguyện ý nghĩa trong suốt thời gian vừa qua, bà Đặng Thị Kim Oanh, Kim Oanh Group và Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã liên tiếp được các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương cũng như các tổ chức xã hội ghi nhận. Trong đó, nổi bật là Huân chương Lao động Hạng Ba và Hạng Nhì của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

Tiểu sử Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Kim Oanh Group 3
Nữ doanh nhân Đặng Thị Kim Oanh trao học bổng các em học sinh trong một chuyến thiện nguyện tại Dak Lak.

Những cống hiến thiết thực mà thầm lặng ấy đã đưa bà Đặng Thị Kim Oanh trở thành một tấm gương sáng, lan tỏa cảm hứng hướng thiện và tư duy tích cực cho tập thể cán bộ, nhân viên cũng như trong cộng đồng.