Tiểu sử Lương Trí Thìn – Chủ tịch HĐQT BĐS Đất Xanh

0
328

Trước khi trở thành người sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Đất Xanh (Dat Xanh Group), doanh nhân Lương Trí Thìn đã trải qua những năm khó khăn khi phải gánh vác và buôn bán gạo, một hoạt động kinh doanh khác hoàn toàn so với lĩnh vực bất động sản mà ông nổi tiếng hiện nay.

Thông tin về tỷ phú Lương Trí Thìn

Họ và tên: Lương Trí Thìn

Năm sinh: 08/10/1976

Quê quán: Thanh Hóa

Trình độ chuyên môn: Cử nhân

Gia đình: Lương Trí Việt (bố), Lê Thị Vân (mẹ), Anh chị em (Lương Trí Thảo, Lương Trí Tú)

Tiểu sử Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT BĐS Đất Xanh 1

Quá trình làm việc

Từ 2003: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh

  • Từ 01/12/2007 đến 01/7/2020 : Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh
  • Từ 2000 đến 2003 : Công ty Cổ phần Du lịch Bất động sản Anh – Pháp – Nhật
  • Từ 1996 đến 2000 : Công ty TNHH Nhà hàng Khách sạn Hoa Anh Đào

Các chức vụ hiện đang nắm giữ

Chức danh Tổ chức Thời gian
Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đất Xanh (DXG)  31/3/2017
Thành viên HĐQT CTCP Dịch vụ Địa ốc Đất Xanh (DXS)

 

Cuộc đời và sự nghiệp tỷ phú Lương Trí Thìn

Lương Trí Thìn được sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân bần hàn ở Thanh Hóa. Do hoàn cảnh gia đình eo hẹp, ông đã phải chịu trách nhiệm và giúp đỡ gia đình từ khi còn rất nhỏ. Trong tuổi thơ của mình, ông đã phải làm những công việc đầy vất vả như bốc vác, bán báo, bán trái cây,… khiến cho ông trưởng thành nhanh chóng và học được nhiều kinh nghiệm quý báu. Khi mới chỉ 13 tuổi, Lương Trí Thìn đã rời quê hương để đến TP.Hồ Chí Minh tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đã bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc buôn bán gạo. Sau đó, ông đã thử sức với các hoạt động kinh doanh khác như mở quán nhậu và bán các loại trái cây. 

Lương Trí Thìn có hai anh em trai là Lương Trí Thào và Lương Trí Tú. Ông Lương Trí Thảo sinh năm 1974 và đã làm việc tại công ty cổ phần tập đoàn Đất Xanh trong nhiều năm. Hiện tại, ông đang giữ các chức vụ phó tổng giám đốc, thành viên hội đồng quản trị và thành viên ban kiểm toán nội bộ của công ty. Ông Lương Trí Thảo sở hữu hơn 5,1 triệu cổ phiếu DXG, chiếm tỷ lệ 0,99% và là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc của CTCP Đầu tư Bất động sản Bình Dương. 

Ông Lương Trí Tú là em trai của Lương Trí Thìn và từ năm 2020, ông sở hữu hơn 3 triệu cổ phiếu DXG trị giá khoảng 83,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, Lương Trí Tú không tham gia vào các vị trí lãnh đạo của công ty và hiếm khi xuất hiện trước công chúng. 

Tiểu sử Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT BĐS Đất Xanh 2

Thành công đầu tiên với môi giới chung cư

Theo lời kể của vị doanh nhân thì ông đã biết buôn bán từ năm 10 tuổi, khi mưu sinh ở cửa khẩu Lạng Sơn. Sau đó, trên những chuyến xe đường dài từ Bắc vào Nam, ông trở thành người buôn chuyên nghiệp đủ loại mặt hàng, từ buôn gạo đến bánh bao, bánh giò và cả bán báo…

Năm 1989, khi dừng chân ở TP HCM, ông Thìn để ý tìm hiểu hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp địa ốc và thấy họ làm ăn rất khá. Đến năm 1994, ông quyết định thâm nhập lĩnh vực này bằng việc làm thuê cho một số văn phòng môi giới bất động sản. Sau 9 năm, ông đã tách ra làm riêng với việc thành lập Công ty Đất Xanh chuyên về môi giới bất động sản. Theo doanh nhân này, cái tên Đất Xanh mang nhiều ý nghĩa: Đất là sự khởi đầu, còn Xanh là màu xanh của sự sống, của môi trường, của bầu trời.

Thời điểm Đất Xanh ra đời đúng là lúc thị trường bất động sản phía Nam đóng băng sau giai đoạn 2 năm sốt nóng. Vì vậy, ông Thìn thừa nhận khi đó không lường hết những thách thức đang chờ mình phía trước. Người không có, vốn cũng không, vốn chỉ đủ để thuê mặt bằng nên khi đó ông phải vừa làm giám đốc, vừa làm tạp vụ, bảo vệ…

Tiểu sử Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT BĐS Đất Xanh 3

Sau khi tìm hiểu thấy thị trường tập trung chủ yếu vào phân khúc đất nền, còn phân khúc chung cư khá mới, cũng không có doanh nghiệp nào đi bán chung cư, nên ông Thìn quyết định thâm nhập vào lĩnh vực môi giới chung cư cho khách hàng. Tòa chung cư đầu tiên ông rao bán tọa lạc ở Khu công nghiệp Sóng Thần (Dĩ An, Bình Dương), do Công ty Hải Long làm chủ đầu tư. Phải sau 6 tháng chật vật, Đất Xanh mới có được khách hàng đầu tiên. Nhưng thành quả là sau đó, tới tấp khách hàng tìm đến.

Sau khi thị trường chung cư bão hòa, Đất Xanh lại chuyển sang phân khúc đất nền với địa bàn nhắm đến là Bình Dương, địa phương đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ về hạ tầng, đô thị. Ở mảng này, công ty cũng thành công và ngày càng khẳng định thương hiệu.

Năm 2009, khi thị trường căn hộ ở TP HCM bước vào giai đoạn khó khăn, Đất Xanh đã thực hiện niêm yết cổ phiếu lên sàn để huy động vốn, chuyển sang làm chủ đầu tư dự án ở TP HCM. Các dự án đầu tiên của doanh nghiệp này là Sunview 1, Sunview 2 (Thủ Đức); Phú Gia Hưng Apartment (quận Gò Vấp); Khu đô thị Suối Son ở Giang Điền, Đồng Nai (Đất Xanh góp vốn)…

Với 8 triệu cổ phiếu ban đầu, vốn điều lệ của Đất Xanh chỉ đạt 80 tỷ đồng. Sau đó, doanh nghiệp liên tục mở rộng quy mô vốn từng năm và đạt 5.200 tỷ đồng vào tháng 9/2019, gấp 65 lần so với quy mô vốn 10 năm trước đó. Năm 2021, DXG tiếp tục tăng vốn thành công lên 5.978 tỷ đồng. Tính tới thời điểm cuối năm 2021, tổng tài sản của Đất Xanh cũng đã vươn lên 28.254 tỷ đồng.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi bài viết của RETI! Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác về cẩm nang doanh nhân và các doanh nghiệp của chúng tôi nhé! Chúc bạn thành công!