Trở thành CTV môi giới bất động sản có khó như bạn nghĩ

0
1528

Nghề môi giới bất động sản là một trong những nghề thu hút rất nhiều lao động, đặc biệt là các bạn trẻ. Tại Việt Nam, nghề môi giới bất động sản hình thành tự phát và không có tiêu chuẩn nghề được ban hành rõ ràng. Tính chất của CTV là không yêu cầu bằng cấp hay kinh nghiệm, chỉ cần nhà tuyển dụng thấy được tiềm năng ở mỗi người qua phỏng vấn là có thể bắt đầu hành nghề. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ tính chất công việc của cộng tác viên là gì. Nếu bạn cũng đang thắc mắc rằng trở thành CTV môi giới bất động sản có khó không?, cùng RETI tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây. 

Cộng tác viên là gì? Thế nào là CTV môi giới bất động sản

Cộng tác viên (cộng tác viên tiếng anh là collaborator), một nghề mà người làm việc là người tự do, không thuộc nhân viên chính của công ty. Nghề môi giới bất động sản không gò bó về thời gian, về môi trường làm việc. Trong môi trường này, mỗi cá nhân được học tập, tích lũy kinh nghiệm và trải nghiệm, phát triển bản thân. 

Đó cũng là lý do nhiều người chọn nghề môi giới bất động sản để phát triển mình. Công việc cộng tác viên không nhất thiết phải đến công ty làm việc mà có thể làm việc tại nhà, làm việc lúc rảnh rỗi, không bị ràng buộc.

Theo khoản 2 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, môi giới bất động sản là việc làm “trung gian” cho các bên trong mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.

Nhân viên môi giới là đội ngũ không thể thiếu trong kinh doanh bất động sản vì nhờ có họ mà các giao dịch nhà đất trở nên thuận lợi hơn. Bởi vì họ là những người giúp cho người mua chọn được căn nhà phù hợp với tài chính và nhu cầu cuộc sống; giúp cho người bán bán được với mức giá tốt nhất; ngoài ra họ còn hỗ trợ khách hàng trong các thủ tục giấy tờ giao dịch nhà đất.

Trở thành CTV môi giới bất động sản có khó như bạn nghĩ 1
Môi giới bất động sản là việc làm “trung gian” cho các bên trong giao dịch BĐS

Cộng tác viên môi giới bất động sản hay còn gọi là cộng tác viên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản có nhiệm vụ tìm kiếm nguồn khách hàng có nhu cầu về bất động sản để tư vấn và mời chào dịch vụ bất động sản của công ty, doanh nghiệp cho khách hàng.

Đây cũng là một công việc khá hot hiện nay mà sinh viên đang học trên ghế nhà trường cũng có thể làm được. Lương của nhân viên môi giới bất động sản không làm cho họ trở nên giàu có. Tuy nhiên, khoản hoa hồng từ 2-5% trên mỗi hợp đồng ký kết được mang lại cho họ thu nhập không hề nhỏ.

Nhiệm vụ của CTV môi giới BĐS

Các công việc của một CTV môi giới bất động sản:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng việc xây dựng cơ sở dữ liệu cho bản thân, gọi điện cho khách hàng dựa trên nguồn data của mình và công ty để tiếp cận khách hàng, phát tờ rơi, trực ở các dự án, tham gia các sự kiện về bất động sản,…
  • Cung cấp thông tin về các dự án, chính sách khuyến mại, tư vấn cho khách hàng để chọn được căn nhà phù hợp với nhu cầu; hoặc giúp khách hàng bán được căn nhà với giá tốt nhất.
  • Hỗ trợ khách hàng về các thủ tục giấy tờ khi ký kết hợp đồng
  • Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ để tạo ra một nhóm khách hàng thân thiết.
  • Thực hiện các chiến lược phát triển kinh doanh của ban giám đốc.

Lợi ích và thách thức khi làm cộng tác viên môi giới BĐS

Làm CTV môi giới bất động sản bạn ĐƯỢC gì?

Kiếm thêm thu nhập

Tìm kiếm một công việc ngoài vấn đề đam mê thì phần lớn là muốn cải thiện tình hình tài chính nên vấn đề này là đương nhiên, khoản thu nhập tuy không quá lớn, nhưng cũng giúp ích cho cuộc sống sinh hoạt của mình.

Thời gian làm việc linh động, không gò bó

Bạn sẽ không phải ngồi 8 tiếng trong văn phòng hàng ngày, mà được di chuyển tới nhiều địa điểm khác nhau. Nơi làm việc của bạn có thể là các quán cafe để gặp gỡ với khách hàng, các khu đô thị, chung cư để đưa khách hàng đi tham quan hoặc đi khảo sát về thị trường nhà đất…

Tích lũy kinh nghiệm làm việc và trau dồi kỹ năng

Sở dĩ tính chất công việc là làm việc trực tiếp giữa người với người, nên có kỹ năng mềm là điều vô cùng cần thiết. Bạn sẽ khó có thể có được một giao dịch thành công nếu như không tự tin để thuyết trình về dự án và thuyết phục người mua/ bán…Nghề môi giới BĐS sẽ tôi luyện bạn trở thành một người có khả năng thuyết phục người khác, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng vượt qua khủng hoảng, kỹ năng quản lý thời gian,…

Tuy không phải làm việc lâu dài như một nhân viên chính thức nhưng các công việc cơ bản của một nhân viên full time bạn vẫn phải đảm nhiệm. Khi đi làm, bạn sẽ được tiếp xúc với quản lý và nhân viên chính thức, và bạn có thể học hỏi kinh nghiệm từ họ. Hay trong quá trình làm việc, bạn sẽ phải tự mình trải nghiệm, tìm tòi cách giải quyết công việc, và bạn sẽ tích lũy được kinh nghiệm làm việc, trau dồi kỹ năng phục vụ cho công việc sau này. 

Mở rộng các mối quan hệ

Việc tiếp xúc với nhiều người đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, giúp bạn mở rộng thêm được các mối quan hệ của mình. Nếu biết cách xây dựng các mối quan hệ đó thì sẽ mang lại cho bạn một nguồn khách hàng tiềm năng. 

Trở thành CTV môi giới bất động sản có khó như bạn nghĩ 2
Bạn có nhiều cơ hội mở rộng mối quan hệ khi làm trong ngành BĐS

Sau một khoảng thời gian thường là 6 tháng, khi làm CTV tốt, rất có thể bạn sẽ được nhận làm nhân viên chính thức của công ty (doanh nghiệp) và có thể được hưởng một mức lương cao ngay khi mới làm nhân viên chính thức. Ngoài ra, khi làm CTV các bạn sẽ có cơ hội mở rộng mối quan hệ, và biết đâu chính những mối quan hệ đó sẽ giúp các bạn có được một công việc tốt sau này. Nhiều công ty còn xác nhận dấu thực tập hay giới thiệu bạn vào các doanh nghiệp lớn như một cơ hội ngàn vàng cho bạn.

Khám phá được công việc mới

Nếu muốn khám phá công việc hoàn toàn mới so với trước đây thì cộng tác viên là lựa chọn khá hợp lý cho bạn. Bởi ở vị trí này hầu hết sẽ ít yêu cầu kinh nghiệm sẵn có nên dễ dàng ứng tuyển. Trải nghiệm mới ở công việc mới luôn đem lại hứng khởi làm việc và sự thích thú, bạn có thể tìm hiểu xem bạn có hợp với công việc này không trước khi ứng tuyển vị trí chính thức.

Khó khăn của nghề môi giới bất động sản

Tìm kiếm khách hàng

Đây là nhiệm vụ vất vả, khó khăn nhất đối với những người làm nghề môi giới bất động sản. Tìm khách hàng cho các ngành hàng có sản phẩm giá trị thấp thì không hề khó, nhưng với những căn nhà tiền trăm, tiền tỷ thì không hề dễ dàng. Làm thế nào để tìm ra họ trong một đám đông, đó việc mà các nhân viên môi giới phải nỗ lực hết mình để tìm kiếm. 

Áp lực công việc

Làm nghề môi giới bất động sản bạn cần phải quen với việc làm việc vào ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính. Vào thời điểm mà mọi người nghỉ ngơi thì bạn phải làm việc vì lúc đó khách hàng của bạn rảnh và bạn mới có thể gặp được họ.

Đặc thù của ngành này là khách hàng rất ít khi chủ động tìm đến bạn, do đó bạn phải chủ động tiếp cận, gặp gỡ khách hàng. Vì vậy, khi có được một cuộc hẹn với khách hàng thì dù đường sá xa xôi thì bạn cũng phải cố gắng đi để gặp gỡ họ.

Trở thành CTV môi giới bất động sản có khó như bạn nghĩ 3
Làm nghề môi giới bất động sản bạn cần phải quen với việc làm việc vào ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính

Đối mặt với nhiều tình huống không mong muốn

Hãy chuẩn bị một tinh thần thép để đối mặt với những tình huống như: Mọi thỏa thuận đàm phán đã xong xuôi nhưng lại khách hàng lại hủy giao dịch vào phút chót; hoặc khách hàng hẹn bạn nhưng khi đến nơi họ lại không tới…

Bạn có thể gặp nguy hiểm khi làm việc với những vị khách không đứng đắn nghiêm túc, đặc biệt với nhân viên môi giới là nữ. Mỗi nghề có những khó khăn, thách thức riêng. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc bắt đầu với nghề chuyên viên môi giới BĐS, tham gia ngay khóa học đào tạo Sales Agent của RETI để được đào tạo và hỗ trợ tốt nhất trong quá trình bán hàng.

Làm thế nào để trở thành một nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Làm việc chăm chỉ, chăm chỉ và chăm chỉ

Bạn sẽ không thể tìm ra được một người thành công nào trên thế giới có tính lười nhác cả. Vì vậy, hãy làm việc thật chăm chỉ, chăm chỉ, chăm chỉ, cố gắng hết mình.

Tuân thủ các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp

Đạo đức nghề nghiệp là một điều mà tất cả những người làm nghề cần phải đặt lên hàng đầu, nhằm hướng đến sự chuyên nghiệp và bền vững cho nghề môi giới bất động sản. Người làm nghề cần tuân thủ và thực hiện các tiêu chí đạo đức nghề nghiệp không chỉ với khách hàng, mà còn với các đồng nghiệp của mình.

Bất động sản là một sản phẩm có giá trị cao, và khách hàng của bạn phải bỏ một khoản không hề nhỏ để có thể sở hữu được, đó có thể là tiền họ tích góp có được. Vì vậy, hãy có trách nhiệm với khách hàng của bạn.

Bản đạo đức nghề nghiệp do Hiệp hội bất động sản Mỹ ban hành có hiệu lực vào tháng 1/2018 gồm nhiều mục, tất cả đều xoay quanh tiêu chí là làm việc nghiêm túc để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh cùng phát triển.

Bổn phận với khách hàng

Khi bạn là đại diện của người mua, người bán, người cho thuê, chủ nhà…thì bạn phải cố gắng mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng của mình. Việc bạn đem lại nhiều lợi ích sẽ tăng tỷ lệ mua lại và trở thành đối tác, khách hàng quen của bạn.

Trở thành CTV môi giới bất động sản có khó như bạn nghĩ 4
Cố gắng tận dụng mọi nguồn lực để mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng

Công tâm

Đứng trước những cám dỗ về lợi ích cá nhân, một người môi giới thiếu công tâm có thể làm hại khách hàng hoặc đồng nghiệp của mình. Điều này không chỉ gây thiệt hại cho khách hàng/ đồng nghiệp mà còn làm xấu đi hình ảnh của nghề. Công tâm cũng là một cách có trách nhiệm với bản thân, hãy tôn trọng bản thân bằng cách thành thật với chính mình.

Sự chuyên nghiệp

Nhân viên môi giới bất động sản cần có tinh thần làm việc chuyên nghiệp với khách hàng và với đồng nghiệp. Tính chuyên nghiệp thể hiện ở việc đúng giờ, tìm hiểu kỹ các thông tin để tư vấn cho khách hàng, hỗ trợ cho khách hàng về các vấn đề thủ tục giấy tờ nhanh chóng, không tranh giành lợi ích với đồng nghiệp.

Tôn trọng

Chỉ khi bạn tôn trọng khách hàng/ đồng nghiệp của mình thì bạn mới được họ tôn trọng lại. Sự tôn trọng giữa người và người sẽ làm cho các môi quan hệ tốt hơn, giúp cho các công việc của bạn trở nên thuận lợi.

Trang bị kiến thức về nhiều lĩnh vực

Bạn sẽ phải tiếp xúc nói chuyện với rất nhiều khách hàng với những thế giới quan khác nhau. Làm thế nào để cuộc nói chuyện của bạn không bị tẻ nhạt bởi các thông tin nhà đất, và quan trọng là để lại ấn tượng với khách hàng, giúp họ nhớ bạn mà không phải vô số các nhân viên nhà đất khác mà họ tiếp xúc.

Để có được một vốn hiểu biết phong phú, đòi hỏi bạn cần phải tự trau dồi cho bản thân mình. Hãy đọc sách, tìm hiểu về tình hình thời sự,…đừng chỉ chăm chăm vào các thông tin dự án hay lướt Facebook, Instagram một cách vô thức, lãng phí thời gian.

Làm việc với đối tác uy tín

Không phải ngẫu nhiên mà các CTV lại mong muốn tìm kiếm những đối tác uy tín để cùng làm việc. Khi làm việc với các đơn vị uy tín, bạn sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích so với khi bạn hành nghề môi giới BĐS tự do.

RETI xây dựng lộ trình đào tạo bài bản dành cho Sales Agent. Khi trở thành CTV của RETI, bạn sẽ được đào tạo từ những kiến thức về loại hình BĐS (shophouse, biệt thự đơn lập, song lập, penthouse,…), thông tin chuyên sâu về dự án RETI đang phân phối, kỹ năng mềm và những kiến thức về Marketing nhằm giúp Sales Agent rút ngắn thời gian làm quen công việc và nâng cao hiệu suất làm việc.

Mỗi tuần, Sales Agent có cơ hội tham gia chương trình RETI Talk. Trong chương trình, các chuyên gia về lĩnh vực BĐS sẽ chia sẻ các kiến thức về phong thủy BĐS; thông tin dự án; kỹ năng chốt sale, nhận diện khách hàng “net”; kỹ năng Marketing phục vụ công việc. Đừng bỏ lỡ cơ hội trở thành CTV của RETI để nhận hoa hồng “KHỦNG” và hưởng những quyền lợi vô cùng hấp dẫn nhé.

Tham gia khóa đào tạo chuyên nghiệp RETI Agent

Bất kể nghề nào cũng cần phải được đào tạo, huấn luyện thì mới có thể làm tốt được. Hãy tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ để được trang bị các kiến thức cần thiết và các bí quyết hữu ích để biết cách tìm kiếm được khách hàng tiềm năng, làm việc với khách hàng và chốt sale thành công. Ngoài kiến thức, kỹ năng, bạn còn có cơ hội được làm quen nói chuyện với những người đã thành công trong nghề.

Trở thành CTV môi giới BĐS không quá khó nhưng nếu bạn chưa biết phải đến đâu để học về nghề môi giới một cách bài bản thì hãy tìm hiểu ngay về khóa học đào tạo kỹ năng dành cho Sales Agent tại đây. Agent RETI là một trang đào tạo dành riêng cho các Sales Agent in house, cộng tác viên và tất cả những người đam mê và muốn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Trở thành CTV môi giới bất động sản có khó như bạn nghĩ 5

Agent RETI ra đời nhằm mục đích xây dựng một nền tảng, tạo ra một môi trường để chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kết nối trong ngành BĐS, tạo thành một cộng đồng các nhà môi giới chuyên nghiệp, trở thành môi trường tốt để các môi giới xây dựng sự nghiệp và trở thành môi giới chuyên nghiệp.

Đặc biệt khóa học kỹ năng để trở thành nhà môi giới Bất động sản chuyên nghiệp tại RETI sẽ giúp bạn giải quyết các khó khăn trong việc đi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nâng cao kỹ năng tư vấn và chốt khách hàng hiệu quả và sử dụng ứng dụng Marketing trong sales BĐS.

Đừng chần chừ mà hãy gia nhập cộng đồng RETIAN ngay hôm nay để sớm trở thành nhà môi giới chuyên nghiệp và mở rộng cơ hội kiếm thu nhập khủng. Để đón đọc thêm các tin tức khác liên quan đến bất động sản và thông tin về các dự án hiện nay, truy cập reti.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn