BĐS Tây Hồ không ngừng “tăng nhiệt”, tiềm năng sinh lời lớn

0
1288

Thị trường bất động sản khu vưc Tây Hồ đang trong giai đoạn bùng nổ vì được cộng hưởng từ sự phát triển của hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội cùng hệ thống dịch vụ tiện ích đa dạng…Điều này lý giải tại sao nhiều dự án bất động sản tại đây khi vừa ra mắt đã trở thành cơn sốt của thị trường.

Tây Hồ – Vùng đất địa thế phong thủy tốt tại Hà Nội

Theo thuyết phong thủy, Tây Hồ là hồn cốt của xứ Thăng Long, là nơi linh khí tụ hội, phong thủy hanh thông, chứa đựng nguyên khí quốc gia và hội tụ tinh hoa đất trời. Đây cũng là khu vực có hồ nước tự nhiên lớn nhất thủ đô, dòng nước lưu thông, không khí trong lành, quanh năm xanh mát, là mảnh đất có phong thủy tốt, mang đến vượng khí trường tồn.

bất động sản Tây Hồ
Tây Hồ – Hà Nội

Hồ Tây được ví như lá phổi xanh còn lại nắm giữ nhịp sống của Hà Nội, cộng hưởng giá trị phong thủy, văn hóa, tinh thần. Là điểm đến an cư lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng giá trị sống đích thực: vừa hiện đại, tiện nghi nhưng vẫn mang trong mình những giá trị văn hóa truyền thống, bên mặt hồ mênh mông sóng nước.

Nguồn cầu BĐS Tây Hồ liên tục tăng – Nguồn cung lại khan hiếm

Mật độ dân cư quận Tây Hồ thấp hơn so với các quận khác

bất động sản khu vực tây hồ
Thống kê dân số các quận tại Hà Nội năm 2018

Theo thống kê năm 2018, tổng số dân cư quận Tây Hồ là 130,639 người, mật độ dân số là 5443 người/km2, có mật độ dân số thấp gần nhất trong các quận nội thành Hà Nội. Tính đến thời điểm 01/4/2019 số dân của quận Tây Hồ đã tăng lên 160.495 người, với mật độ dân số là 6.685 người/km2.

Đây là một chỉ số vô cùng quan trọng khi phân tích giá trị một khu vực bất động sản. Mật độ dân cư càng cao, áp lực càng đè nặng lên cơ sở vật chất, hạ tầng, như: đường xá, trường học, bệnh viện, công viên… dẫn đến tình trạng tắc đường, ngập lụt, quá tải khám chữa bệnh…

Tây Hồ đứng đầu về thị trường bất động sản cho thuê

Theo báo cáo của Savills, Việt Nam đang dẫn đầu thị trường Đông Nam Á về tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ. Cao hơn gấp 2 lần so với Singapore, gấp 1,7 lần so với Bangkok. Bên cạnh đó Tây Hồ luôn được xem là nơi phát triển mạnh mẽ nhất với tỷ suất lợi nhuận cao nhất lên tới 5,7%/năm.

Mặc dù xuất hiện hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn, mức đầu tư khủng nhưng những dự án hiện tại vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu thực tế, khiến bất động sản Tây Hồ Tây đắt đỏ và sở hữu tiềm năng cho thuê vô cùng lớn. Với gần 1.000 ha mặt nước và cây xanh, không gian sống thanh bình, gần trung tâm, cách sân bay chưa đầy 20 phút di chuyển, Hồ Tây là địa chỉ vàng cho bất động sản cho thuê.

bất động sản khu vực tây hồ
BĐS khu Tây Hồ Tây tăng sức hút nhờ hạ tầng giao thông đồng bộ

Nguồn cung thì ít nhưng nhu cầu thì lớn khiến bất động sản cho thuê khu vực Tây Hồ Tây dù “đắt đỏ” vẫn luôn hút khách. Giới đầu tư săn tìm bất động sản để đầu tư cho thuê, còn phần lớn khách nước ngoài, các chuyên gia cao cấp, doanh nhân thành đạt có yêu cầu khắt khe về không gian và chất lượng cuộc sống thì Tây Hồ Tây trở thành lựa chọn số một để sinh sống. Nhiều dự án trên những mảnh đất trống cuối cùng tại Tây Hồ Tây đang được triển khai xây dựng và sẽ được bàn giao trong thời gian tới.

Khu vực luôn được người nước ngoài ưa chuộng

Tại khu vực Hà Nội, Hồ Tây từ lâu vẫn luôn là lựa chọn số một của người nước ngoài đến làm việc và sinh sống.  Được mệnh danh là “vùng đất đáng sống bậc nhất Hà Nội” hay “khu nhà giàu của Thủ đô“, Tây Hồ Tây trở thành đích đến của nhiều nhà đầu tư, giới thượng lưu trong và ngoài nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, ở thị trường Tây Hồ, số lượng dự án đang xây dựng và thi công để bàn giao vào năm 2021 không có nhiều. Có thể thấy 2 loại tiến độ xây dựng ở đây đó là dự án đã cất nóc, đang hoàn thiện và dự án được bàn giao trong năm nay như Starlake Tây Hồ Tây, Sunshine City, N03-T6, UDIC Westlake, Tây Hồ Residence với tổng số căn hộ bàn giao lên đến 3387 căn hộ. Điều đó cho thấy số lượng căn hộ bàn giao năm 2020-2021 sẽ bị giới hạn về số lượng và không nhiều so với toàn khu.

bất động sản khu vực tây hồ
Nguồn cung thấp so với nhu cầu thị trường cũng là nguyên nhân khiến khu vực Tây Hồ Tây luôn được chú ý

Sức hút lớn từ thị trường bất động sản

Hạ tầng cơ sở ngày càng phát triển

Theo chủ trương của thành phố, đến năm 2030 tầm nhìn 2050, khu vực này dự kiến sẽ trở thành trung tâm hành chính mới của thủ đô với trụ sở của nhiều bộ, ngành; đại sứ quán cùng nhiều tổ chức quốc tế tầm cỡ… do vậy, phát triển cơ sở hạ tầng cũng được Chính phủ đẩy mạnh bằng việc đầu tư xây dựng hàng loạt công trình trọng điểm.

Tây Hồ cũng nằm trong nhánh đường huyết mạch chính của thành phố. Đường Phạm Văn Đồng được mở rộng với cung đường 40m qua Ciputra nối 2 con đường huyết mạch Võ Chí Công – Phạm Văn Đồng. Ngoài ra tuyến đường sắt đô thị số 2 có chiều dài 11,5km từ Nam Thăng Long (Ciputra) đến Trần Hưng Đạo sẽ giúp việc di chuyển vào khu phố cổ được thuận tiên hơn bao giờ hết.

Tất cả những yếu tố trên giúp cho BĐS khu vực Tây Hồ trở thành “đích đến” để định cư và đầu tư, đồng thời cũng làm cho thị trường này ngày càng “nóng”.

Tiềm năng sinh lời

Nguồn cung dần hạn chế, nguồn cầu thì luôn tăng do sức hút của bất động sản khu vực, bất động sản Tây Hồ Tây hiện không chỉ nhận được sự quan tâm của nhóm khách hàng có nhu cầu ở thực, mà còn thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư mua để cho kinh doanh. Bởi theo đánh giá của giới đầu tư, căn hộ chung cư cho thuê hiện đang chiếm thế “thượng phong” hơn nhà phố. Việc bán lại căn hộ chung cư cũng có tính thanh khoản, thậm chí ngay cả đầu tư “lướt sóng” cũng có thể “bỏ túi” vài trăm triệu chỉ trong một thời gian ngắn.

Theo nhận định của những nhà đầu tư địa ốc “lão làng”, trái ngược với suy nghĩ cũ cho rằng căn hộ là tiêu sản, căn hộ chung cư này hoàn toàn có tiềm năng trở thành một loại tài sản đầu tư dài hạn với dòng tiền từ việc cho thuê và tăng giá trị trên thị trường thứ cấp. Tuy nhiên nhà đầu tư cần tìm được những sản phẩm đến từ chủ đầu tư uy tín với chất lượng xây dựng, quy hoạch, kiến trúc, môi trường sống và chính sách tốt để tối ưu hóa lợi nhuận. Điển hình như dự án Sunshine Crystal River do chủ đầu tư là tập đoàn Sunshine Group – đơn vị hàng đầu trong ngành bất động sản đầu tư và xây dượng được giới đầu tư đánh giá là một lựa chọn thông minh.

Minh chứng từ các dự án đã hoàn thành

Năm 2019 – 2020 có thể nói là năm đạt đỉnh của thị trường Bất động sản Tây Hồ khi đạt tỉ lệ giao dịch trên toàn bộ các dự án đạt 80%. Nhiều dự án cho thấy được sức hút mạnh mẽ của mình khi bảng hàng được giao dịch gần hết chỉ sau một thời gian ngắn dự án ra mắt.

BĐS Tây Hồ không ngừng "tăng nhiệt", tiềm năng sinh lời lớn 1
Các dự án khu vực Tây Hồ có tỷ lệ giao dịch rất cao

Từ bảng số liệu trên, thấy rõ tỉ lệ giao dịch của các dự án như Sunshine Riverside ( 99%), Hoziron Tower (97%), 6th Element ( 96%), Penstudio ( 95%)…từ đó cho thấy rằng nhu cầu của thị trường ngày càng lớn trong khi nguồn cung thì hạn hẹp.

Có thể lấy một vì dụ điển hình: Khu đô thị Nam Thăng Long, hay Ciputra Hà Nội với quy mô 301 ha, được đầu tư bởi Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long – một liên doanh giữa Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Đô thị (UDIC) và Tập đoàn Ciputra (Indonesia). Ciputra Hà Nội phát triển theo mô hình khu đô thị sinh thái, 77 ha diện tích dành cho cây xanh và mặt nước. Dân cư ở Ciputra cũng đang dạng quốc gia, với gần 1/3 là người nước ngoài.

Doanh thu của Ciputra Hà Nội tăng mạnh trong hai năm gần đây, vượt mức 3.000 tỷ đồng mỗi năm. Cùng với đó, lợi nhuận sau thuế năm 2019 đạt 1.300 tỷ đồng, gấp hơn 2,4 lần năm trước đó. Biên lợi nhuận gộp cũng tăng từ 20% lên tới gần 48% (thuộc top đầu trong số các công ty bất động sản của Việt Nam), cho thấy dự án đang dần đi vào giai đoạn hiệu quả nhất và được rất nhiều người săn đón.

Tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản Tây Hồ trong tương lai

Tương lai mở rộng khu vực Tây Hồ Tây

Theo chủ trương phát triển của TP. Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 thì khu vực phía Tây sẽ đón hàng loạt trụ sở các bộ ban ngành hàng đầu gồm 13 Đại sứ quán, 6 bộ ngành chính phủ bao gồm: Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Tư pháp, Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Xây Dựng… di dời về đây.

Bên cạnh hạ tầng tốt, khu vực Tây Hồ Tây còn có công viên Hòa Bình, công viên Đoàn Ngoại Giao, quảng trường Tây hồ Tây… mang lại cảnh quan xanh hài hòa. Từ đó, khu vực Tây Hồ Tây ở hiện tại được thừa hưởng khả năng kết nối thuận tiện tới các quận trung tâm, trong tương lai là trung tâm hành chính mới, được ví như một “đô thị hạt nhân” của Hà Nội.

Nhiều KĐT đã và đang hình thành được hưởng lợi từ bản đồ quy hoạch tương lai này. Tiêu biểu có KĐT Nam Thăng Long (Ciputra), dự án Sunshine Crystal River, khu đô thị Ngoại giao Đoàn, KĐT Tây Hồ Tây…

Tiềm năng phát triển từ những dự án lớn của Tập đoàn Sunshine Group

Tại KĐT Ciputra, Chủ đầu tư Sunshine Group hướng đến việc kiến tạo một “biểu tượng mới” của Thủ đô – Thành phố ánh sáng Sunshine Ciputra với một loạt dự án đẳng cấp: Sunshine Riverside, Sunshine Golden River, Sunshine Crystal River, Sunshine Wonder villas, Sunshine City… Trong đó, Sunshine Crystal River đang là dự án tạo được sức hút lớn trên thị trường.

Sunshine Crystal River được đánh giá là một trong số ít những dự án tại thủ đô sở hữu vị trí tọa lạc vô cùng đắc địa, không chỉ đáp ứng yếu tố giao thông thuận lợi mà còn mang đến những yếu tố phong thủy thịnh vượng – yếu tố hấp dẫn giới doanh nhân thành đạt.

bất động sản khu vực tây hồ
Sunshine Crystal River

 Đây được coi là dòng chảy giao hòa và vượng khí thăng hoa tại khu đô thị Ciputra Hà Nội, có thể dễ dàng kết nối tới các khu vực trọng điểm của thành phố qua trục đường Phạm Văn Đồng đã được mở rộng, đường Võ Chí Công – cầu Nhật Tân hay tuyến đường sắt Metro số 02 Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo.

Với chủ đầu tư là tập đoàn Sunshine Group, dự án này sẽ được cung cấp một loạt những tiện ích hiện đại và thời thượng nhất. Bên dưới khu tòa nhà có những trung tâm thương mại, siêu thị, trung tâm vui chơi giải trí… vô cùng tiện lợi, giúp cho quý khách hàng không phải di chuyển quá nhiều nhưng vẫn có được những dịch vụ mình muốn.

Đồng thời đây là nơi tập trung nhiều dự án bất động sản đỉnh cao chính vì vậy tạo nên một quần thể sống mệnh danh là ” thành phố thu nhỏ” với những tiện ích vô cùng đa dạng và sang trọng. Điều này không chỉ đem lại trải nghiệm sống cho cư dân mà còn khẳng định đẳng cấp của chủ sở hữu.

bất động sản khu vực tây hồ
Biển nhân tạo trải dài nội khu

Thiết kế không gian mở với tường kính bao trọn mọi phòng sẽ mang đến cho chủ sở hữu căn hộ tầm view thoáng đạt, thu trọn mọi khung cảnh sông nước êm đềm, cùng nhịp sống của cả khu đô thị vào trọn tầm mắt. Đặc biệt, với hệ thống nội thất độc bản, sang trọng, được đặt từ Châu Âu sẽ làm toát lên không gian sống đẳng cấp thượng lưu, xa hoa nhưng vô cùng tinh tế, mang đậm dấu ấn chủ sở hữu căn hộ.

Tuy chỉ vừa mở bán hồi giữa tháng 10/2020, nhưng dự án Sunshine Crystal River đã thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ rất lớn của thị trường, đặc biệt là phân khúc khách hàng thượng lưu. Theo các chuyên gia, Sunshine Crystal River đã “giải khát” cho thị trường khi chính thức ra mắt tòa SK5 với loại hình Sky Suite – những căn biệt thự giữa tầng không tiêu chuẩn 5 sao. Với ưu thế về vị trí và tiện ích, dự án đang nằm trong tầm ngắm của khách hàng thu nhập cao và giới đầu tư nhiều kinh nghiệm.

Trên đây là lý giải tại sao Tây Hồ luôn tạo sức hút trong thị trường bất động sản. Nếu bạn đang quan tâm tới thị trường bất động sản và các dự án liên quan, có thể truy cập tại Reti-Proptech – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

RETI là công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, phương thức offline và nền tảng giao dịch BĐS online, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 0921 595 985
Email: support@reti.vn