BĐS Thanh Hoá phục hồi nhanh với sự “đổ bộ” của nhiều “ông lớn”

0
820

Vừa qua, thị trường bất động sản Thanh Hóa đã có những bước hồi phục mạnh mẽ sau thời gian dài trầm lắng vì ảnh hưởng của Covid-19. Đánh giá về thị trường bất động sản Thanh Hóa trong những tháng cuối năm 2020, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, thị trường sẽ phục hồi tích cực hơn so với quý I và quý II/2020. Cùng RETI tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây!

Tổng quan thị trường bất động sản Thanh Hóa

Thanh Hóa là tỉnh lớn thứ 5 cả nước về diện tích tự nhiên, thứ 3 về quy mô dân số (trên 3,7 triệu người). Thanh Hóa hội tụ được 6 yếu tố để vươn lên trở thành cực tăng trưởng của phía Bắc. Trong đó, một số yếu tố rất quan trọng như hội tụ đầy đủ các loại địa hình, các hệ sinh thái trung du, miền núi, đồng bằng, miền biển; tài nguyên phong phú, đa dạng; hệ thống giao thông thuận tiện kết nối với vùng kinh tế trọng điểm phía bắc, các tỉnh duyên hải miền Trung… Nơi đây có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển toàn diện về kinh tế – xã hội, nhất là các ngành công nghiệp, cảng biển, logistics, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch, bất động sản, y tế, giáo dục chất lượng cao…

điểm nóng thị trường bất động sản thanh hóa vẫn sống tốt thời dịch covid-19
Thanh Hóa đang dẫn trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư tầm cỡ

Bất động sản Thanh Hóa lấy lại đà tăng trưởng sau dịch

Động lực thúc đẩy thị trường bất động sản

Thời gian qua, hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tại Thanh Hóa đã lâm vào cảnh lao đao do chịu tác động tiêu cực bởi đại dịch Covid-19. Lượng hàng tồn kho nhiều, việc kinh doanh, buôn bán nhà đất gặp nhiều khó khăn, các nguồn thu từ bất động sản giảm mạnh… Tuy nhiên, nhờ có những biện pháp kiểm soát tốt dịch bệnh, việc cởi mở chính sách thu hút đầu tư và những thành tựu trong kinh tế – xã hội, đến nay, khách hàng dần lấy lại niềm tin vào thị trường bất động sản Thanh Hóa. Ở tất cả các phân khúc, thị trường đang cho thấy những tín hiệu tốt, lượng giao dịch tăng cao hứa hẹn lấy lại đà tăng trưởng trước đó.

BĐS Thanh Hoá phục hồi nhanh với sự "đổ bộ" của nhiều "ông lớn" 1
Toàn cảnh thị trường bất động sản Thanh Hóa

Song song với việc thu hút đầu tư, chính sách giảm thuế, giảm lãi suất ngắn hạn, cơ cấu nợ, vay mới để tiếp tục đầu tư sản xuất, tỉnh Thanh Hóa đã có những thay đổi tích cực trong chính sách và chiến lược phát triển. Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư mới đây, tỉnh Thanh Hóa đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư và ký ghi nhớ đầu tư cho 31 dự án, với tổng mức đầu tư tương đương 15 tỷ USD. Trong đó, có 19 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng mức đầu tư dự kiến gần 56.800 tỷ đồng, tương đương 2,5 tỷ USD (trong đó: Công nghiệp chế biến, chế tạo là 22.300 tỷ đồng, phát triển hạ tầng, đô thị là 25.500 tỷ đồng, du lịch là 7.340 tỷ đồng, nông nghiệp và y tế là 1.600 tỷ đồng).

Ngoài ra, cũng tại Hội nghị, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã ký biên bản ghi nhớ đầu tư 15 dự án với các nhà đầu tư đang nghiên cứu triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh, với tổng mức đầu tư dự kiến 285.000 tỷ đồng, tương đương 12,5 tỷ USD. 

Ông Trần Vũ Lâm – Chuyên gia kinh tế nhận định: “Thanh Hóa đã đánh giá đúng tiềm năng, thế mạnh của ngành du lịch để thúc đẩy thành ngành kinh tế trọng điểm và phát triển thị trường bất động sản, cụ thể bằng việc đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các địa phương vùng ven biển. Trong đó tỉnh đang gấp rút thực hiện thi công tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thanh Hóa, xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ và thuận lợi, bao gồm đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không,…”

Với nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích của địa phương, cùng sự nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính và hoàn thiện hệ thống hạ tầng, ngày càng có nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm đến Thanh Hóa. Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã thu hút 80 dự án đầu tư trực tiếp (9 dự án FDI) với tổng vốn đăng ký 7.583 tỷ đồng và 204,7 triệu USD. 

Tăng trưởng ở tất cả các phân khúc thị trường

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trong những tháng đầu năm 2020, thị trường BĐS Thanh Hoá có dấu hiệu chững lại vì một số hạn chế về cách ly và tâm lý chung của nhà đầu tư. Tuy nhiên, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, đời sống người dân dần đi vào ổn định, dẫn đến lượng đầu tư vào bất động sản thị trường tăng cao đã khiến thị trường bất động sản Thanh Hóa sôi động trở lại.

BĐS Thanh Hoá phục hồi nhanh với sự "đổ bộ" của nhiều "ông lớn" 2
  Thị trường bất động sản Thanh Hóa tăng trưởng mạnh trên tất cả các phân khúc.

Ngoài phân khúc đất nền và nhà chung cư tăng trưởng mạnh thì các phân khúc khác như bất động sản nghỉ dưỡng, văn phòng cho thuê và bất động sản công nghiệp cũng đón nhận nhiều tín hiệu tích cực trong hơn 2 tháng gần đây bởi nhu cầu đầu tư cũng như lượng khách du lịch tăng mạnh đã góp phần thúc đẩy giá trị thị trường theo chiều hướng tốt.

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản Thanh Hóa hiện đang tăng trưởng khá so với những tháng đầu năm 2020, lượng giao dịch bất động sản tăng cao, nhất là lượng khách hàng có nhu cầu ở thực tại các dự án đất nền và căn hộ chung cư. Để giải bài toán về thị trường bất động sản trong những tháng tới, doanh nghiệp cần đa dạng các loại hình sản phẩm, từ cao cấp cho đến bình dân nhưng phải đảm bảo sản phẩm rẻ nhất có thể mà vẫn giúp khách hàng tiếp cận được các tiện ích tốt đó mới thực sự là bài toán hóc búa với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản lúc này. 

Bên cạnh góc nhìn tích cực, các chuyên gia cũng khuyến cáo doanh nghiệp cần chủ động tìm giải pháp kinh doanh để duy trì hoạt động và gia tăng thêm tích lũy, điều chỉnh, phát triển sản phẩm, nghiên cứu và tìm hiểu thêm về thị trường, nhu cầu khách hàng để xây dựng kế hoạch từ nguồn cung và cầu, nhằm đưa ra mức giá cụ thể, hấp dẫn đối với khách hàng tiềm năng trong thời gian tới.

Thị trường nhà ở có nhiều chuyển biến tích cực

Kinh tế phát triển vượt trội đã và đang đặt ra nhu cầu về nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở thương mại ngày một lớn. Vì vậy, việc đầu tư phát triển lĩnh vực này đang được tỉnh Thanh Hóa quan tâm huy động nguồn lực để triển khai.

BĐS Thanh Hoá phục hồi nhanh với sự "đổ bộ" của nhiều "ông lớn" 3
Dự án nhà ở xã hội 379 đang nhận được sự quan tâm của rất lớn từ khách hàng (Dự án nhà ở xã hội 379).

Theo kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2017-2020, nhu cầu nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh đến năm 2019 là 27.357 căn, tương ứng với 3.282.807m2 sàn; đến năm 2020 là 36.476 căn, tương ứng với 4.377.076m2 sàn. Tổng số dự án phát triển nhà ở thương mại cần lựa chọn nhà đầu tư được phê duyệt danh mục 110 dự án, tổng diện tích 2.156,8ha. Hiện nay, tổng số dự án nhà ở thương mại được chấp thuận đầu tư là 80 dự án, tổng số lượng căn hộ khoảng 39.215 căn, tương ứng khoảng 4.705.800m2 sàn. Trong đó, đã cơ bản hoàn thành 25 dự án và hoàn thành một phần của 20 dự án (tổng số lượng khoảng 17.780 căn hộ, tương ứng với 2.133.850m2 sàn); đang thực hiện đầu tư 35 dự án và giai đoạn tiếp theo của 20 dự án (tổng số lượng khoảng 21.435 căn hộ, tương ứng 2.571.950m2 sàn); Đồng thời, đang tổ chức lựa chọn chủ đầu tư 30 dự án (tổng số lượng khoảng 14.705 căn hộ, tương ứng với 1.764.600m2 sàn).

Đối với việc đầu tư phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp khu vực đô thị, nhà ở công nhân khu công nghiệp, đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 5 dự án nhà ở xã hội và 5 dự án nhà ở cho công nhân đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, với số lượng là 4.386 căn hộ, tương ứng 457.000m2 sàn (trong đó, nhà ở xã hội 3.060 căn hộ, tương ứng 163.550m2 sàn; nhà ở cho công nhân 1.586 căn hộ). Đang tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng 9 dự án nhà ở xã hội, 1 dự án nhà ở cho công nhân và dự kiến hoàn thành trong năm 2020, đáp ứng 6.840 căn nhà ở, tương ứng với 399.500m2 sàn (trong đó, nhà ở xã hội 5.242 căn hộ, tương ứng với 302.700m2 sàn; nhà ở cho công nhân 1.598 căn hộ, tương ứng với 96.800m2 sàn).

BĐS Thanh Hoá phục hồi nhanh với sự "đổ bộ" của nhiều "ông lớn" 4
Nhiều dự án bất động sản đang được chủ đầu tư thi công gấp rút nhằm đáp ứng nhu cầu lớn về nhà ở của người dân.

Nhìn chung, bất động sản Thanh Hóa thời gian tới sẽ có nhiều biến động trên tất cả các lĩnh vực của thị trường. Tuy nhiên ở một khía cạnh nào đó, thị trường vẫn có những điểm sáng trong bức tranh u ám chung của thị trường bất động sản thời gian vừa qua. Cụ thể, lượng giao dịch bất động sản tại TP. Thanh Hóa trong tháng vẫn ghi nhận mức giao dịch tăng đột biến ở các phân khúc như đất nền, nhà chung cư… Trong thời gian tới, thị trường tại khu vực này vẫn sẽ tăng trưởng tốt dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh”. Mới đây, Sở Xây dựng Thanh Hóa cũng đã có một số thông báo kêu gọi nhà đầu tư thực hiện dự án nhà ở xã hội tại khu vực phường Nam Ngạn và nhà ở xã hội tại khu vực phường Phú Sơn thuộc thành phố Thanh Hóa, để đáp ứng nguồn cung và cầu cho người dân trong tương lai.

Cuộc đổ bộ của hàng loạt “ông lớn” bất động sản vào Thanh Hóa

Sau thời gian ‘đóng băng’ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đến nay, thị trường bất động sản (BĐS) tại Thanh Hóa đang có những bước tăng trưởng khả quan, hứa hẹn sẽ “nóng” lên trong thời gian tới. Dự kiến, sẽ có 36 dự án quy mô lớn kêu gọi đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2020-2025 gồm các lĩnh vực: Công nghiệp, hạ tầng đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp; nông nghiệp, y tế. Tổng mức đầu tư dự khoảng trên 5 tỷ USD.

Bên cạnh đó, những nhà đầu tư lớn đang ồ ạt đổ về Thanh Hóa để đầu tư các dự án BĐS như FLC, Vingroup, Sun Group, Eurowindow, T&T… Đồng thời, những “ông lớn” ở địa phương như Tổng công ty Cổ phần Tập đoàn Miền Trung, HUD1, Công ty Minh Hương, Công ty TNHH Ngọc Sao Thuỷ, Công ty Đông Bắc… cũng đã tham gia vào thị trường này làm cho làn sóng đầu tư BĐS tại đây phát triển như vũ bão.

BĐS Thanh Hoá phục hồi nhanh với sự "đổ bộ" của nhiều "ông lớn" 5
Thành phố Thanh Hoá bất ngờ thu hút vốn đầu tư của các đại gia địa ốc

Những tháng gần đây, thị trường BĐS Thanh Hóa đón nhận thêm nguồn cung mới bởi các dự án trúng đấu giá có quy mô, vốn đầu tư lớn, vị trí đẹp… điều này sẽ khiến thị trường BĐS ở đây trở nên sôi động hơn ở tất cả các phân khúc và được đánh giá sẽ “nóng” lên trong thời gian tới. Ngoài các dự án đang được phân phối, như: Dự án khu đô thị Nam TP. Thanh Hóa, khu đô thị Nam Đông Phát, chung cư Xuân Mai, khu đô thị Vinhomes, Eurowindow,… thì thị trường BĐS ở đây còn đón nhận khá nhiều các dự án đã được chấp thuận đầu tư, tổ chức đấu thầu, đã khởi công xây dựng và dần đi vào hoàn thiện đang khiến thị trường sôi động trở lại, thu hút khá nhiều nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đến tìm hiểu và xuống tiền.

Thanh Hóa là tỉnh được các doanh nghiệp lớn trong nước đầu tư phát triển hạ tầng khá mạnh và ghi nhận sự dịch chuyển dòng vốn đầu tư mạnh mẽ qua các dự án đấu giá đất tại các địa phương này. Nhu cầu du lịch ở Thanh Hóa nói riêng và khu vực Bắc Trung bộ nói chung không chỉ dừng lại ở tắm biển, nghỉ mát mà thực sự đã và đang phát triển đa dạng như: Nghỉ dưỡng, trải nghiệm, giải trí, hội nghị… Do vậy, xu hướng phát triển các khu du lịch phức hợp với đa dạng tiện ích, chức năng đa dạng thay thế dần các khu khách sạn chỉ đến ngủ và tắm biển.

Là tập đoàn đầu tư du lịch và bất động sản hàng đầu, Sun Group cũng không bỏ qua thị trường đầy tiềm năng như Thanh Hoá. Mới đây, ngày 26/10, UBND tỉnh Thanh Hóa cùng Tập đoàn Sun Group đã tổ chức Lễ khởi công Dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn. Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến gần 25.000 tỷ đồng, sẽ góp phần đưa Sầm Sơn trở thành một trong những trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực.

BĐS Thanh Hoá phục hồi nhanh với sự "đổ bộ" của nhiều "ông lớn" 6
Khởi công dự án quảng trường biển, đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp biển Sầm Sơn

Ngoài ra, dự án Sun Group Sầm Sơn cũng hứa hẹn sẽ trở thành dự án tiềm năng cho các nhà đầu tư khi sở hữu rất nhiều tiện ích nội khu, ngoại khu xung quanh khu du lịch tuyệt vời nhất Việt Nam. Khu đô thị sinh thái và nghỉ dưỡng du lịch biển Sun Group Sầm Sơn được quy hoạch tại 8 phường: Quảng Vinh, Quảng Tiến, Quảng Châu, Trung Sơn, Bắc Sơn, Quảng Thọ, Trường Sơn, Quảng Cư và các xã Quảng Minh, Quảng Hùng, Quảng Đại. Dự án được đặt tại ví trí vô cùng đắc địa về mặt phong thủy cũng như về mặt cảnh quan, với mong muốn xây dựng nơi đây thành một khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng du lịch hiện đại sánh ngang với các đô thị nổi tiếng khác trên thế giới và mang lại một cuộc sống đẳng cấp tại thành phố Sầm Sơn.

BĐS Thanh Hoá phục hồi nhanh với sự "đổ bộ" của nhiều "ông lớn" 7
Phối cảnh của dự án Sun Group Sầm Sơn

Tìm hiểu thêm về các dự án của Sun Group tại: https://reti.vn/projects 

RETI là công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, phương thức offline và nền tảng giao dịch BĐS online, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 0921 595 985
Email: support@reti.vn