Cách lựa chọn bàn ăn hợp phong thủy, tạo không gian đầm ấm cho gia đình

0
717

Phòng ăn là nơi gia đình sum họp, quây quần bên nhau cùng ăn tối sau một ngày làm việc và học tập. Vì vậy, việc lựa chọn bàn ghế trong phòng ăn phù hợp có ý nghĩa rất quan trọng. Sau đây, hãy cùng RETI tìm hiểu những cách bố trí bàn ăn hợp phong thủy và tạo không gian đầm ấm cho gia đình.

Theo các chuyên gia phong thủy, bàn hình tròn hay hình bầu dục được xem là tốt hơn bàn hình vuông hoặc hình chữ nhật. Lý do là bàn tròn phân phối năng lượng một cách hiệu quả và căn bằng. Ngoài ra, bàn ăn hình tròn trong phong thủy còn mang ý nghĩa của sự sum vầy, tụ họp và đầm ấm. Khi ngồi vào bàn tròn hay bầu dục sẽ có cảm giác thoải mái, bình đẳng về mối quan hệ với nhau và mọi người có thể trò chuyện một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, tiêu chí đầu tiên khi chọn bàn ăn là cần xem xét kích thước và hình dáng của phòng ăn. Nếu không gian phòng đòi hỏi phải mua bàn vuông hay chữ nhật nhưng bạn lại cố mua một chiếc bàn tròn thì không tạo ra phòng ăn có phong thủy tốt.

Cách lựa chọn bàn ăn hợp phong thủy, tạo không gian đầm ấm cho gia đình 1
Tiêu chí đầu tiên khi chọn bàn ăn là cần xem xét kích thước và hình dáng của phòng ăn

Để có phong thủy tốt nhất cho ngôi nhà, bạn cần phải lắng nghe ngôi nhà của mình, sau đó áp dụng các hướng dẫn về phong thủy. Nếu bạn nhận thấy bàn hình vuông hay hình chữ nhật phù hợp thì hãy lựa chọn sử dụng cho phòng ăn của nhà mình. Bàn hình vuông hoặc hình chữ nhật cũng có thể mang lại phong thủy tốt nhưng cũng có năng lượng phong thủy xấu do có góc nhọn tạo ra.

Hướng bàn ăn ảnh hưởng đến việc lựa chọn hình dáng bàn:

  • Nếu bàn ăn quay về hướng Đông, Đông Nam thì chọn bàn hình chữ nhật hoặc hình vuông.
  • Nếu bàn ăn quay về hướng Nam thì chọn bàn ăn hình chữ nhật.
  • Nếu bàn ăn quay về hướng Tây Nam, Đông Bắc hoặc ở giữa phòng thì nên chọn bàn ăn hình vuông.
  • Nếu bàn ăn quay về hướng Tây, Tây Bắc thì nên chọn bàn ăn hình vuông hoặc hình tròn.
  • Nếu bàn ăn quay về hướng Bắc thì chọn hình tròn.

Dưới đây là những điều quan trọng cần lưu ý với bàn, ghế ở phòng ăn bạn nên biết:

Số lượng ghế bàn ăn là số chẵn

Cách lựa chọn bàn ăn hợp phong thủy, tạo không gian đầm ấm cho gia đình 2
Số lượng ghế bàn ăn là số chẵn

Trong phong thủy, số chẵn được chuộng hơn số lẻ. Số chẵn tạo ra sự đối xứng, cân bằng là khía cạnh quan trọng trong phong thủy Vì vậy, dù bàn ăn cho 2 hay 10 người dùng thì số lượng ghế tốt nhất vẫn là số chẵn. Sự cân bằng trong bàn ăn cũng tượng trưng cho sự cân bằng trong cuộc sống.

Tránh đặt bàn ăn thẳng với cửa chính

Cửa chính là nơi nạp khí cho cả ngôi nhà, vì vậy dòng khí vào nhà cần được lưu thông để đi tới các phòng, góc của ngôi nhà. Nếu đặt bàn ăn trên trục đường đi của dòng khí sẽ cản trở sự lưu thông của dòng khí, tạo ra điều không tốt đối với ngôi nhà.

Cách lựa chọn bàn ăn hợp phong thủy, tạo không gian đầm ấm cho gia đình 3
Cần tránh đặt bàn ăn thẳng với cửa chính

Bàn ăn không nên kê đối diện nơi thờ cúng

Đối với những nhà thờ tượng Quan Âm, tượng Phật,… thì bàn ăn nên tránh hướng đối diện trực tiếp với vị trí của thần thánh. Bữa ăn có thịt, cá sẽ mộ phạm đến thần thánh vì họ là những người tu hành, ăn chay. Nếu thờ thần tài, tế công, tổ tiên thì điều này không cấm kỵ. Nhưng tốt nhất nên cố gắng để bàn ăn giữ một khoảng cách với bàn thờ, không nên hình thành một đường thẳng giữa bàn ăn và chỗ thờ cúng.

Không nên đặt bàn ăn đối diện nhà vệ sinh

Theo quan niệm phong thủy, nhà vệ sinh là nơi không sạch sẽ, có nhiều khí xấu. Vì vậy, không nên đặt bàn ăn đối diện nhà vệ sinh, vừa không hợp vệ sinh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa khiến người ăn cơm có cảm giác không ngon miệng.

Nên sử dụng bàn ăn bằng gỗ

Cách lựa chọn bàn ăn hợp phong thủy, tạo không gian đầm ấm cho gia đình 4
Bàn ăn bằng gỗ là chất liệu được ưa chuộng trong phong thủy

Phong thủy cân bằng kim, mộc, thủy, hỏa, thổ trong không gian nhưng nghiêng về mộc làm nền tảng và tạo sự ổn định. Bàn ăn bằng gỗ là chất liệu được ưa chuộng trong phong thủy. Tuy nhiên, khi chọn gỗ làm bàn ăn thì cũng nên chú ý đến chất lượng, không để bị mối mọt.

Ghế ngồi không nên đặt dưới đèn chiếu sáng

Trong không gian phòng ăn của các gia đình hiện nay thường bố trí thêm đèn chiếu sáng và đèn trang trí trên trần nơi đặt bàn ăn. Tuy nhiên cần chú ý để ghế ngồi không bị đèn “chiếu” thẳng vào đầu, vì khi có người ngồi sẽ bị rơi vào thế bị đèn đè vào đầu (thế xấu).

Trên đây là những cách lựa chọn bàn ăn hợp phong thủy và tạo không gian ấm cúng cho gia đình, để xem thêm nhiều bài viết hay, liên quan đến bất động sản bạn hãy truy cập vào website của RETI nhé.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn