Căn hộ Studio là gì? Ưu nhược điểm của căn hộ Studio

0
1043

Bên cạnh các căn hộ cao cấp với thiết kế sang trọng và có diện tích rộng, các căn hộ nhỏ cũng được khá nhiều người ưa chuộng. Một trong những sản phẩm nổi bật phải kể đến là căn hộ studio. Vậy căn hộ studio là gì? Mục đích sử dụng và đối tượng sở hữu loại hình căn hộ này như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của độc giả về mô hình nhà này.

Căn hộ studio là gì?

căn hộ studio là gì

Về cơ bản, căn hộ Studio là mô hình căn hộ nhỏ được kết hợp bởi ba không gian chính: phòng khách, phòng ngủ và nhà bếp tạo ra cảm giác không gian rộng hơn, hiệu quả hơn khi không có tường ngăn cách. Căn hộ studio bắt nguồn từ Anh, với tên gọi khác là “bachelor” hoặc “efficiency”. 

Nhờ những ưu điểm phù hợp với phần lớn giới trẻ hiện nay, căn hộ studio đã xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới cũng như tại Việt Nam và đã nhanh chóng được đón nhận một cách tích cực.

Ưu nhược điểm của căn hộ studio là gì?

Ưu điểm

  • Thuận tiện trong mọi hoạt động sinh hoạt do phong cách thiết kế không vách ngăn trong cùng một không gian chung. Từ phòng nọ qua phòng kia, từ nhu cầu này sang nhu cầu khác chỉ bước vài bước chân, hay sải tay lấy, là bạn có thể đạt được.
  • Chi phí mua/thuê căn hộ thấp
  • Phù hợp nhiều với những đối tượng phân khúc trung bình cho đến trung cấp, đặc biệt lý tưởng cho những người trẻ bận rộn.
  • Do thiết kế không gian nên nội thất của căn hộ thường tối giản, dẫn đến tiết kiệm chi phí, thời gian lau dọn, bảo trì,…
  • Giải pháp tối ưu cho việc tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là từ việc chiếu sáng. Thay vì việc phải sắm sửa nhiều vật dụng cho các phòng như căn hộ thông thường, bạn chỉ cần sắm 1 hay 2 cái để sử dụng cho cả căn hộ.

Nhược điểm

  • Do diện tích nhỏ và không có vách ngăn, nên căn hộ studio chỉ phù hợp với đối tượng là cá nhân hoặc là vợ chồng mới cưới. Với căn hộ studio, gần như không có không gian riêng tư cho các thành viên.
  • Không đa dạng trong thiết kế nội thất. Đồ dùng trong nhà thường là những vật dụng không chiếm diện tích lớn.
  • Căn hộ này tại Việt Nam cũng bắt đầu phổ biến, tuy nhiện thời hạn sử dụng chỉ trong vòng từ 20-25 năm. 

căn hộ studio là gì

Mục đích sử dụng căn hộ studio là gì?

Mục đích chính khi sử dụng căn hộ studio là tiết kiệm chi phí, giảm gánh nặng về tài chính.

Các căn hộ tại chung cư studio có diện tích nhỏ nên giá bán không quá cao, phù hợp với khả năng tài chính của đại đa số khách hàng là người lao động trẻ, đặc biệt là các đối tượng độc thân trong độ tuổi 18 – 30 hoặc những gia đình trẻ. Bên cạnh đó, những căn hộ studio thường được xây dựng trong khu vực nội thành, thuận tiện cho việc đi lại. Cụ thể, với diện tích nhỏ từ 30 – 60m2, căn hộ studio ra đời chủ yếu phục vụ mục đích cho thuê đối với học sinh, sinh viên, người độc thân,…đang học tập và làm việc tại các trung tâm của các thành phố. .

Ngoài việc lau chùi dọn dẹp được hạn chế, lựa chọn căn hộ tại chung cư studio còn giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí cho việc trang trí nội thất cho các không gian trong căn hộ. Thêm vào đó, các căn hộ studio còn cho phép gia chủ tự sáng tạo không gian theo phong cách của bản thân. Do đó, căn hộ studio còn được biết đến như một không gian thỏa mãn đam mê riêng.

Có nên mua/thuê căn hộ Studio?

căn hộ studio là gì

Sau khi đã hiểu căn hộ studio là gì cũng như những ưu nhược điểm của loại hình không gian sống này, bạn hoàn toàn có thể quyết định mua/ thuê căn hộ studio hay không. 

Để làm được điều đó, bạn cần phân tích những yếu tố về đối tượng, giá thành, mục đích sử dụng. Nếu gia đình bạn là gia đình đông người, từ 3 người trở lên, loại căn hộ này đã không còn phù hợp với mục đích sử dụng. Hay nói cách khác, nhu cầu sinh hoạt sẽ khó được đáp ứng một cách tốt nhất. Còn về mục đích thì đây là căn hộ dùng ngắn hạn, nên nếu có nhu cầu dùng dài hạn, căn hộ Studio cũng không phải là sự lựa chọn lý tưởng.

Nếu bạn đang là sinh viên, hoặc là vợ chồng mới cưới, chưa tìm được hoặc đang trong giai đoạn chờ mua ngôi nhà tương lai của mình, thì căn hộ giá rẻ “không vách ngăn” này được cho là sự lựa chọn hợp lý với diện tích vừa phải, giá thành không quá đắt, gây áp lực về tài chính, lại đáp ứng được nhu cầu sống tiện ích, hiện đại.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về căn hộ Studio mà RETI muốn chia sẻ cho bạn đọc. Hi vọng với những nhận định trên, bạn có thể lựa chọn cho mình một không gian sống thuận tiện và thoải mái nhất. Ngoài ra, độc giả có thể đón đọc những thông tin hữu ích cùng chuyên mục Cẩm nang BĐS để cập nhật những xu hướng mới nhất. 

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn