Khu phức hợp là gì? Ưu nhược điểm và xu hướng của khu phức hợp

0
2512

Khu phức hợp được xem là xu thế đẳng cấp mới, cung cấp đầy đủ tiện ích để đáp ứng nhu cầu của người dân. Vậy khu phức hợp là gì? Ưu nhược điểm của loại hình này thế nào? Xu hướng phát triển khu phức hợp trong tương lai là gì? Tại sao nó lại phổ biến? Hãy cùng RETI tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

khu phức hợp

Khu phức hợp là gì?

Khu phức hợp có nguồn gốc từ từ Complex trong tiếng Anh có nghĩa là phức hệ và liên hợp. Theo Wikipedia, khu phức hợp được hiểu là tổ hợp các tiện ích hạ tầng như chung cư, trường học, biệt thự, nhà liền kề. trung tâm thương mại, bệnh viện để phục vụ nhu cầu ở, sinh hoạt và không gian sống đầy đủ tiện ích cho cư dân.

Trên thị trường hiện nay, khu phức hợp xuất hiện ngày càng nhiều và trở thành điểm sáng tạo trong thị trường bất động sản. Suy nghĩ của người mua bất động sản dần càng chú trọng hơn về chọn địa điểm để sinh hoạt và nâng tầm không gian sống tiện nghi.

khu phức hợp

Việt Nam đang trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, khiến cho đất đô thị được sử dụng hiệu quả để phát triển kinh doanh cũng như mở rộng đất ngoại thành để thúc đẩy quá trình hiện đại hóa đất nước.

Ưu nhược điểm của khu phức hợp

Ưu điểm

Khu phức hợp được hình thành như một khu đô thị thông minh, đẳng cấp, hiện đại. Chính vì vậy giá trị nó mang lại cho người dân là không hề nhỏ.

  • Môi trường sống hiện đại, đầy đủ tiện ích: trường học, bệnh viện, sân chơi, phòng tập thể dục, hồ bơi, ngân hàng,…
  • Chất lượng căn hộ cao cấp và hệ thống an sinh xã hội được đảm bảo
  • Vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện
  • Môi trường sống văn minh, lịch sự, trình độ văn hóa cao
  • Dịch vụ công cộng và cảnh quan đẹp

Nhược điểm

Hạn chế xây dựng

Khu phức hợp là xu thế quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Tuy vậy, đây cũng là một thách lớn với chủ đầu tư bởi phức hợp luôn đi đôi với phức tạp.

Để có được chứng nhận và được cấp giấy phép xây dựng, chủ đầu tư phải đảm bảo đủ tiêu chí về tiện ích công cộng, hệ thống đường xá và cây xanh.

Bên cạnh đó, tiêu chí gắt gao hơn đối với khu phức hợp so với các loại hình khác là phải đầy đủ tiện nghi. Để tích hợp được hết các tổ hợp cần đòi hỏi một khu đất lớn, có diện tích từ 5 – 7ha. Chính vì vậy, đây được coi là hạn chế lớn của loại hình này vì quỹ đất ngày càng hạn hẹp.

Hạn chế khi đi vào hoạt động

Việc duy trì và quản lý tiện ích khi dự án hoạt động la “bài toán khó” đối với chủ đầu tư. Trung tâm thương mại và chung cư hiện nay có số lượng người tập trung khá lớn gây nên tình trạng hầm gửi xe luôn tắc nghẽn, lộn xộn.

Bên cạnh đó, vấn đề ô nhiễm tiếng ồn cũng là một vấn đề cần lưu ý đối với căn hộ tầng thấp, sát sườn trung tâm thương mại. Khu phức hợp có quy chuẩn xây dựng và quản lý tốt sẽ là dự án cần phát triển trong tương lai đẻ mang lại chất lượng đời sống tốt cho người dân.

Xu hướng phát triển của khu phức hợp

Khu phức hợp thường sẽ được xây dựng trên khu đất rộng lớn, với diện tích khoảng trên 100ha để có thể chứa được nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau. Trong khu phức hợp sẽ có công viên giúp người dân được tận hưởng không khí trong lành sau những ngày làm việc mệt mỏi.

khu phức hợp

Do đó, khu phức hợp ngày càng thu hút được sự quan tâm. Không chỉ đối với những người có nhu cầu về chỗ ở mà với cả những nhà đầu tư bất động sản vì tiềm năng phát triển của nó.

Chính vì vậy, các nhà đầu tư chi rất mạnh tay để đầ tư vào khu phức hợp. Họ muốn biến các mô hình dân cư này trở thành nơi ở trong mơ, tích hợp nhiều tiện ích hiện đại.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn