Coworking space là gì? Ưu điểm của coworking space

0
1876

Coworking space giống như một ốc đảo giữa những định kiến gò bó và khô khan mà người đời thường nghĩ về văn phòng làm việc. Thực ra, đây là kiểu văn phòng hợp tác, đáng đồng tiền nhất hiện nay. Xuất hiện rộng rãi trong những năm gần đây, coworking không còn là mô hình xa lạ của nhiều doanh nghiệp. Tuy vậy, không hẳn ai cũng hiểu rõ ràng khái niệm về coworking space là gì? Để trả lời câu hỏi này, xin mời quý bạn đọc tham khảo qua bài viết dưới đây của RETI.

Coworking space là gì?

Khác với mô hình văn phòng truyền thống, coworking space là mô hình văn phòng chia sẻ đề cao tính cộng đồng và thiết kế hiện đại hơn. Khái niệm “coworking space là gì?” được giải đáp chủ yếu tại các công ty startup, freelancer và các công ty quy mô nhỏ. Bởi tại đó, loại hình này được quan tâm và sử dụng rất nhiều.

Cụ thể, mọi người sẽ cùng nhau làm việc và chia sẻ một khoảng không gian chung. Các tiện nghi như: tủ lạnh, máy pha trà, máy pha cà phê,… đều được mọi người tự do sử dụng. Ngoài ra, coworking space luôn chú trọng đến hai đặc điểm chính để tạo nên một văn phòng hiện đại là đường truyền wifi mạnh và máy photocopy.

Không chỉ vậy, khái niệm coworking space là gì?  chưa dừng ở đó mà đây còn là một nơi bạn có thể tận dụng nhiều lợi thế khác như: tổ chức sự kiện, hội thảo của công ty,… Như vậy, có thể thấy coworking  space là môi trường mang tính cộng đồng với mục tiêu đề cao sự tương tác lẫn nhau trong một cộng đồng, luôn tạo điều kiện để mọi người có sự gắn kết với nhau.

coworking space là gì

Đối tượng của mô hình Coworking space là ai?

Đối tượng của mô hình coworking space cũng khá đa dạng có thể là cá nhân hoặc tổ chức tuy nhiên đều có chung mục đích là hướng đến một văn phòng hiện đại, chuyên nghiệp và không quá tốn kém. Cụ thể đối tượng của coworking space là gì thì hãy cũng đọc tiếp phần dưới đây.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hầu hết mô hình này được sử dụng nhiều nhất tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tối ưu chi phí thuê và hoạt động của văn phòng nhưng vẫn có một hình ảnh chuyên nghiệp và hiện đại. Hay các doanh nghiệp muốn mở chi nhánh, văn phòng đại diện để tìm hiểu thị trường.

Coworking space là gì? Ưu điểm của coworking space 1

Người lao động tự do

Đối với những người làm việc tự do – freelancer thì sự linh hoạt tính tiện dụng của văn phòng rất thích hợp với họ. Điều này giúp người làm việc tự do không còn bị cô lập ở nhà hoặc quán cafe. Tạo nên không gian thoải mái sáng tạo và đầy năng lượng

Coworking space là gì? Ưu điểm của coworking space 2

Các công ty Startup

Coworking space là mô mình lý tưởng đối với các công ty trẻ bởi tính linh hoạt của không gian làm việc cũng như sự tối ưu chi phí mà nó đem lại. Tại đây, các startup cũng có thể tìm kiếm cho mình những đối tác. Những nhà đồng sáng lập để bắt đầu những chiến lược kinh doanh mới bằng cách kết nối đúng người. Đúng thời điểm trong không gian làm việc chung với nhau.

>Coworking space là gì? Ưu điểm của coworking space 3

Ưu điểm của mô hình Coworking Space

Tiết kiệm chi phí văn phòng

Đối với các doanh nghiệp việc tiết kiệm chi phí văn phòng cũng rất được quan tâm, nhất và với các doanh nghiệp trẻ mới thành lập. Coworking space là mô hình phù hợp để lựa chọn bởi với diện tích phù hợp và giá thành không quá cao lại tạo ra một môi trường trẻ trung năng động sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc hiệu quả và đầy sáng tạo của các nhân viên.

Thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh

Coworking space là gì? Ưu điểm của coworking space 4

Kết nối tốt hơn với mọi người xung quanh sẽ mang lại nhiều ý tưởng và công việc. Cơ hội mở rộng kinh doanh. Cá nhân có thể tìm thấy khách hàng của mình ngay từ những người đang làm việc cùng trong cộng đồng hoặc những lời khuyên, tư vấn cho công việc kinh doanh của mình.

Đề cao tính cộng đồng

Mô hình này giúp việc gặp gỡ, giao tiếp với những con người mới từ các nền tảng khác nhau, những ngành nghề khác nhau tốt hơn. Khi mọi người chia sẻ về những thành tựu, mục tiêu đã đạt được, thì đó là cơ hội tiếp cận nhiều cái mới và hỗ trợ nhau tốt hơn.

Thúc đẩy năng suất và hiệu quả công việc

Theo ghi nhận, tại không gian linh hoạt. Khi làm việc với những người cùng chí hướng sẽ khiến làm việc hứng thú hơn. Và điều này sẽ tạo ra một quy trình làm việc liền mạch làm tăng kỹ năng và năng suất của bạn. Từ đó thúc đẩy sự thành công trong công việc.

Chia sẻ cảm hứng

Coworking là không gian văn phòng chia sẻ tiện ích. Nơi có nhiều chuyên gia, người khởi nghiệp. Người làm việc tự do. Nghệ sĩ và doanh nhân gặp gỡ hợp tác để giúp nhau phát triển doanh nghiệp. Họ chia sẻ một nền tảng chung và phần nào có chung mục tiêu, tham vọng và thách thức trong cuộc sống. Những người làm việc trong không gian văn phòng chia sẻ là nguồn cảm hứng cho nhau và là cố vấn lẫn cho nhau khi đi trên cùng một con đường.

Tính “mở” của Coworking space trên thị trường văn phòng

Khách thuê có thể có phòng riêng nếu muốn, hoặc chọn lựa chia sẻ toàn bộ các cơ sở vật chất như khu làm việc chung, pantry chung, Wi-Fi, khu vực in ấn… Đó được xem là tính “mở” của loại hình coworking space, hấp lực thị trường.

Lợi ích của mô hình này dễ nhận thấy và hiện đang trở thành xu hướng trên thị trường văn phòng cho thuê tại Việt Nam. Mọi người có thể thuê chỗ ngoài mục đích làm việc trong khi tận dụng các lợi ích có sẵn tại không gian làm việc là dấu hiệu cho thấy bản chất của văn hóa làm việc đang thay đổi và phát triển. Sự phát triển này đã giúp mọi người có thể kiểm soát nhiều hơn cuộc sống làm việc của họ.

Coworking space là gì? Ưu điểm của coworking space 5

Từ những lợi ích trên hẳn bạn có thể thấy rằng Coworking space không chỉ là nơi làm việc cần mẫn của các con ong chăm chỉ mà còn giống như một sân chơi của nhiều nhân viên có năng lực thỏa sức sáng tạo để viết lên câu chuyện thành công cho bản thân nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Là môi trường gắn kết các thành viên trong một tổ chức thúc đẩy tinh thần làm việc và sáng tạo không ngừng.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn