KIẾN THỨC PHONG THỦY MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN CẦN PHẢI BIẾT

0
379

Phong thủy là một yếu tố tâm linh quan trọng trong lĩnh vực bất động sản. Kiến thức phong thủy cũng mang ý nghĩa khá lớn đối với nhà đầu tư và khách hàng khi lựa chọn bất động sản. Vì đây là yếu tố có tác động lớn đến việc thuyết phục khách hàng. Nó là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cuộc sống và tài vận. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 6 kiến thức cơ bản về phong thủy bất động sản.

1. Xác định hướng nhà, tâm nhà hợp phong thủy

Theo các chuyên gia, tâm nhà là một điểm mà tại đó các lực cân bằng nhau. Khi xác định tâm nhà, bạn không cần tính phần sân vườn hoặc ban công. Đối với những căn nhà bị khuyết góc hay có hình dạng phức tạp thì cần sử dụng các phần mềm chuyên dụng để tính tâm.

Xác định hướng nhà, tâm nhà hợp phong thủy
Xác định hướng nhà, tâm nhà hợp phong thủy

Hướng nhà chính là hướng của ra vào, vuông góc với mặt tiền nhà theo chiều từ trong nhìn ra. Đây sẽ là nơi thu nạp khí cho ngôi nhà của bạn. La bàn phong thủy là vật dụng cần thiết giúp xác định hướng nhà chính xác. Lưu ý, bạn không nên sử dụng các phần mềm la bàn trên điện thoại bởi nó rất dễ bị sai số.

2. Nguyên tắc “nhất vị nhị hướng” trong phong thủy

Vị trí hướng nhà cũng là một trong các yếu tố được quan tâm hàng đầu. Để lựa chọn được một ngôi nhà phù hợp, bạn cần nghiên cứu vị trí tọa lạc và một vài ảnh hưởng phong thủy. Đây là yếu tố mà các nhà môi giới luôn quan tâm tới để tư vấn cho khách hàng.

Nguyên tắc “nhất vị nhị hướng” trong phong thủy
Nguyên tắc “nhất vị nhị hướng” trong phong thủy

3. Chọn ngày tốt thương lượng, ký hợp đồng mua bán

Để vị trí mang lại may mắn và thuận lợi, bạn cũng cần chọn ngày tốt để thương lượng, ký hợp đồng. Bởi lý do, vào thời điểm này ngôi nhà sẽ chính thức được chuyển sự sở hữu sang bạn.

Chọn ngày tốt thương lượng, ký hợp đồng mua bán
Chọn ngày tốt thương lượng, ký hợp đồng mua bán

4. Yếu tố thiên thời, địa lợi trong phong thủy

Theo phong thủy bất động sản, thời điểm nguồn năng lượng thổ tăng cao sẽ kéo theo sự bùng nổ của ngành bất động sản. Dấu hiệu của sự tăng giảm sẽ được xác định theo các năm: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý.

Yếu tố thiên thời, địa lợi trong phong thủy
Yếu tố thiên thời, địa lợi trong phong thủy

 

Về địa lợi, để xác định ngôi nhà có phải vị trí tốt cần căn cứ vào 5 yếu tố:

  • Nhất cận thị
  • Nhị cận giang
  • Tam cận lộ
  • Tứ cận viên
  • Ngũ liên thông cận giáo

Bên cạnh đó vị trí đất nên tránh nằm gần nghĩa trang, hố rác, nhà xác,… Đây là những nơi có nguồn khí xấu dễ ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình. Hơn nữa, nguồn nước gần nhà phải sạch, trong và có sự luân chuyển dòng chảy.

5. Hiểu biết về các thế sát thường gặp và cách hóa giải

Trong bát quái, ngôi nhà được phân thành 8 phương vị đại diện cho mỗi thành viên trong gia đình. Những ngôi nhà khuyết góc hoặc thóp hậu thì bạn không nên lựa chọn. Cũng do vậy, các nhà phong thủy đã nghĩ ra một vài biện pháp để hóa giải như sau:

Hiểu biết về các thế sát thường gặp và cách hóa giải
Hiểu biết về các thế sát thường gặp và cách hóa giải

Thương sát: Đó là ngôi nhà bị đường đâm thẳng vào từ phía trước. Điều này dễ ảnh hưởng tới sức khỏe và gây ra thương tật cho gia chủ.

⇒ Cách hóa giải, khắc phục: Thiết kế sân vườn phía trước, tiểu cảnh nước hoặc treo gương cầu lồi và trồng cây xanh để giảm bớt dòng khí.

Xung bối sát: Đó là những ngôi nhà mà đường đâm thẳng về phía sau. Về phong thủy đó là điểm báo cho gia chủ dễ bị tiểu nhân hãm hại.

⇒ Cách hóa giả, khắc phục: Xây dựng sân vườn phía sau, hoặc treo gương cầu lồi để ngăn chặn sự ảnh hưởng.

Cát cước sát: Đây là vị trí gần xa lộ hoặc cao tốc. Nó khiến chủ nhà dễ thay đổi, vận tài lộc lên xuống thất thường, tiền bạc khó giữ được.

⇒ Cách hóa giải, khắc phục: Thiết kế một khoảng tựa như sân vườn, phía trước nhà. Đối với nhà tầng, bạn cần để trống toàn bộ tầng 1 để làm khoảng đệm.

Liêm đao sát: Nó chỉ con đường hay dòng sông uốn lượn và có phần phản hướng về nhà bạn. Điều đó giống như lưỡi dao chém tới khiến gia chủ dễ bị thương tật.

⇒ Cách hóa giải, khắc phục: Trồng cây xanh hoặc treo gương cầu lồi phía trước nhà.

Đao trảm sát: Con đường có hình chữ L ngược, Nó khiến chủ nhà dễ bị tổn hại về người.

⇒ Cách hóa giải, khắc phục: Phía trước nên trồng cây xanh hoặc treo gương cầu lồi để ngăn cản khí xấu.

Thiên trảm sát: Hai căn nhà phía trước tạo ra khoảng trống. Vì thế, chủ những ngôi nhà này dễ bị bệnh tật, hoa tiền của.

⇒ Cách hóa giải, khắc phục: Treo gương cầu lồi hoặc trồng cây ở vị trí khe hở chiếu vào nhà. Ngoài ra bạn còn có thể thiết kế cửa chính tránh đối diện với khe hở.

Độc âm sát: Ngôi nhà gần nghĩa trang, bệnh viện, nhà tang lễ. Gia chủ sẽ bị ảnh hưởng tới tính cách, vận khí kém, giấc ngủ không trọn vẹn.

⇒ Cách hóa giải, khắc phục: Trồng thêm cây tre trúc bởi cây này có nhiều khí dương, giúp tiêu hao bớt âm khí. Bên cạnh đó gia chủ có thể nuôi thêm thú cưng giúp tăng cường dương khí.

6. Nắm bắt tâm lý của người sắp mua nhà

Theo phong thủy trong bất động sản, khi quyết định mua một ngôi nhà họ thường so sánh vị trí và đặt ra nhiều câu hỏi. Khách hàng không chỉ đặt ra câu hỏi về ngôi nhà mà còn điều tra các khu vực xung quanh.

Nắm bắt tâm lý của người sắp mua nhà
Nắm bắt tâm lý của người sắp mua nhà

Nếu sắp mua nhà, bạn có thể tham khảo vài câu hỏi sau đây:

  • Ngôi nhà được xây dựng thuộc một khu vực thương mại, hay sẽ có một công trình xây dựng dài hạn sẽ được thực hiện trong tương lai gần?
  • Tại sao chủ cũ của ngôi nhà lại muốn bán nó?
  • Ngôi nhà nằm ở khu vực có lũ lụt hoặc có vấn đề gì khác?
  • Khi chuyển đến một môi trường mới, có vấn đề phát sinh gì?
  • Ngôi nhà có vấn đề gì về nền móng hay về giấy tờ cần phải xử lý hay không?
  • Ngôi nhà có gì mới và có cần gì thay thế không?

Quý khách đang quan tâm đến KIẾN THỨC PHONG THỦY MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN CẦN PHẢI BIẾT vui lòng liên hệ Hotline: 1800 8085 để được hỗ trợ nhanh nhất và tư vấn tốt nhất.

Tham khảo thêm thông tin thị trường BĐS tại: https://www.facebook.com/retiproptech