Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất?

0
1491

Nhằm thu hút được những người có nhu cầu vay tiền trả góp để mua nhà, mua đất, các ngân hàng liên tục tung ra những gói sản phẩm với lãi suất ưu đãi hấp dẫn. Giờ đây, nhu cầu vay mua nhà trả góp của nhiều khách hàng đã được đáp ứng một cách tối đa. Một câu hỏi mà nhiều người vay đặt ra tại thời điểm này: Lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng hiện nay là bao nhiêu? Và ngân hàng nào có lãi suất vay mua nhà thấp nhất. Hãy cùng RETI tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lãi suất vay mua nhà ở mức thấp nhất

Theo Gobear (nền tảng dịch vụ tài chính được thành lập năm 2014 và có mặt tại 7 quốc gia Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Philippines, Indonesia, Hong Kong) lãi suất vay mua nhà thấp nhất thuộc về các ngân hàng như: HSBC Bank, Standard Chartered, Hongleong Bank, VP Bank, OCB Bank, Maritime Bank…Cụ thể:

HSBC Bank

Đôi nét về ngân hàng HSBC

Tập đoàn HSBC là một trong những tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tài chính lớn nhất thế giới, có hệ thống các ngân hàng chi nhánh tại khắp các châu lục như Châu Á, châu Âu, Châu Phi, châu Mỹ…

Ngân hàng HSBC là ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài, sản phẩm, nhân sự và khách hàng đứng đầu tại Việt Nam và với sự am hiểu nhu cầu cũng như thị trường tiêu dùng, ngân hàng đã từng bước khẳng định được vị trí và mang đến sự hài lòng cũng như dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng.

Lãi suất vay mua nhà trả góp ngân hàng HSBC

Ngân hàng HSBC áp dụng mức lãi suất mua nhà trả góp từ 6,49%/năm, thời hạn vay trả góp lên đến 25 năm với khoản vay tối đa lên đến 70% giá trị tài sản thế chấp.Bên cạnh đó khi vay vốn mua nhà tại ngân hàng HSBC khách hàng có thể lựa chọn hạn mức lãi suất cố định lên đến 3 năm.

lãi suất vay mua nhà

Nhằm mang đến cho khách hàng những thuận lợi trong việc sở hữu căn nhà, thực hiện được mơ ước, ngân hàng HSBC áp dụng nhiều ưu đãi cũng như những điều kiện vô cùng hấp dẫn giúp khách hàng giảm áp lực tài chính khi vay mua nhà.

  • Hạn mức vay tiền mua nhà trả góp ngân hàng HSBC từ 500 triệu trở lên có mức lãi suất từ 7,49%/năm áp dụng trong 6 tháng đầu tiên
  • Hạn mức vay từ 1 tỷ trở lên có mức lãi suất từ 6,49%/năm áp dụng 12 tháng đầu tiên
  • Đặc biệt khách hàng sẽ được áp dụng mức lãi suất từ 6,99%/năm trong 24 tháng đầu tiên khi vay từ 1 tỷ trở lên. Mức phí trước hạn sẽ là 6,49%/năm
  • Hạn mức vay từ 2 tỷ trở lên là 7,49%/năm trong 36 tháng đầu tiên

Lợi ích khi vay vốn của ngân hàng

Nhằm mang lại những sản phẩm ưu đãi vượt trội, khách hàng khi sử dụng gói dịch vụ vay vốn mua nhà trả góp tại ngân hàng HSBC sẽ có được lợi ích thiết thực nhất:

  • Thời hạn vay lên đến 25 năm giúp bạn chủ động cân đối được các khoản chi tiêu trong gia đình, dễ dàng mua được nhà mới và không phải lo đến nỗi lo trả nợ.
  • Thủ tục hoàn thiện hồ sơ đơn giản, nhanh gọn, giải ngân nhanh chóng
  • Khoản vay lên đến 70% giá trị tài sản thế chấp
  • Lãi suất cạnh tranh

Đặc biệt khi khách hàng sử dụng dịch vụ vay vốn mua nhà trả góp tại ngân hàng HSBC sẽ được lựa chọn gói trả lãi suất cố định trong 3 năm để có thể dễ dàng chủ động được chi phí sinh hoạt trong gia đình.

Standard Chartered

Giới thiệu chung

Standard Chartered là một tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, với khoảng 80.000 nhân viên và 150 năm kinh nghiệm hoạt động tại một số thị trường năng động nhất thế giới như: Anh, Ấn Độ, Hồng Kông, Việt Nam…

Hiện tại, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam có 4 chi nhánh, cụ thể là 2 tại Hà Nội và 2 ở thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với chuyên môn và kinh nghiệm quốc tế, ngân hàng Standard Chartered đang ngày càng phát triển và chứng minh vị thế của mình trên thị trường Việt Nam..

Lãi suất khi vay mua nhà ngân hàng Standard Chartered

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất? 1

Cụ thể, ngân hàng Standard Chartered hiện có mức lãi suất ưu đãi tương đương với ngân hàng HSBC trên thị trường hiện nay, chỉ 6,49%/năm. Khách hàng sẽ được lựa chọn 3 phương án với lãi suất ban đầu dao động 6,49-7,99% cố định thời gian 12-36 tháng. Sau thời gian cố định lãi suất khoảng 9,5%. Phí trả nợ trước hạn 2-6%.

Tỷ lệ cho vay mua nhà tại ngân hàng này cũng đang ở mức khá cao với 75% thời hạn vay tối đa 25 năm. Điều này sẽ hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong việc sở hữu được ngôi nhà mong muốn ngay cả khi vốn tự có còn đang hạn chế.

Lợi ích khi vay thế chấp

Hiện nay, ngân hàng Standard Chartered đem đến cho thị trường tài chính Việt Nam rất nhiều các gói giải pháp tài chính ưu việt, đặc biệt là gói vay vốn thế chấp.

  • Khoản vay tối đa lên tới 75% giá trị thẩm định của tài sản thế chấp.
  • Thời hạn vay tối đa lên đến 25 năm.
  • Miễn phí bảo hiểm tài sản đảm bảo.
  • Phương thức tính lãi suất linh hoạt.
  • Thủ tục đơn giản.
  • Được miễn phí đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến và được trải nghiệm những dịch vụ mang đẳng cấp quốc tế…

Lãi suất vay mua nhà ở mức trung bình

Theo Gobear lãi suất vay mua nhà trung bình thuộc về nhóm các ngân hàng như: Shinhan Bank, TechcomBank, VietcomBank, ViettinBank (7,49-7,7%/năm)….

VietcomBank

Thông tin chung

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam có mặt trong Top 500 Ngân hàng hàng đầu Thế giới (theo kết quả bình chọn do Tạp chí The Banker công bố). Hiện tại, Vietcombank là ngân hàng hoạt động đa lĩnh vực, cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp và cá nhân.

Lãi suất vay mua nhà

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất? 2

Vietcombank, sau một năm, lãi suất tính bằng lãi suất tiết kiệm 24 tháng cộng 3,3%. Phí trả nợ trước hạn tại Vietcombank là 0,5-1% trong 1-2 năm đầu và miễn phí trả nợ trước hạn từ năm thứ 3

Hiện tại Vietcombank đang cung cấp ra thị trường các lựa chọn ưu đãi lãi suất vay mua nhà như sau:

  • Gói 1: 7,7%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên.
  • Gói 2: 8,4%/năm cố định trong 18 tháng đầu tiên.
  • Gói 3: 8,7%/năm cố định trong 24 tháng đầu tiên.
  • Gói 4: 9,2%/năm cố định trong 36 tháng đầu tiên.
  • Gói 5: 10,3%/năm cố định trong 60 tháng đầu tiên.
  • Gói 6: 11,1%/năm cố định trong 84 tháng đầu tiên.
  • Gói 7: 12,2%/năm cố định trong 120 tháng đầu tiên.

Ưu đãi khi vay

Hạn mức vay cao, phương thức thanh toán lin hoạt, cụ thể như:

  • Tài trợ giá trị khoản vay lên đến 70% giá trị tài sản bảo đảm
  • Thời gian hoàn trả khoản vay lên đến 15 năm.
  • Áp lực trả nợ gốc trong thời gian đầu thấp với các lựa chọn hình thức trả nợ vốn vay phù hợp mức thu nhập thực tế (trả dần)
  • Thủ tục cho vay nhanh chóng, thuận tiện
  • Lãi suất vay cạnh tranh, giảm dần theo dư nợ thực tế.
  • Khả năng kiểm soát tức thời hoạt động rút, trả nợ vay tại Vietcombank bằng dịch vụ VCB-iBanking hoặc VCB – SMSBanking.

ViettinBank

Thông tin chung

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) là một trong những ngân hàng có quy mô tổng tài sản lớn nhất, hiệu quả hoạt động hàng đầu ngành Ngân hàng Việt Nam. Với uy tín được hình thành từ sự tôn trọng, quan tâm tới khách hàng đối tác đã giúp VietinBank được hàng triệu khách hàng tin tưởng. Trong đó, rất nhiều khách hàng đã có được ngôi nhà mơ ước cho mình thông qua gói vay mua nhà trả góp VietinBank.

Lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng Viettin Bank

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất? 3

Các mức lãi suất cho vay tiền mua nhà trả góp đang được VietinBank áp dụng như sau:

  • 8,62%/năm cố định trong 24 tháng đầu tiên
  • 9,50%/năm cố định trong 36 tháng đầu tiên

Thông thường, mức lãi suất vay thế chấp ưu đãi chỉ từ 7 – 10%/năm. Sau khi kết thúc ưu đãi, mức lãi suất này tăng lên và dao động trong khoảng 10 – 12%/năm. Thời gian ưu đãi và biên độ lãi suất tăng lên tùy thuộc vào quy định của Vietinbank trong từng thời điểm nhất định. Vì thế, ngay khi mức lãi suất hạ thấp nhất bạn hãy tận dụng thời cơ để sở hữu tốt nguồn vốn tại ngân hàng.

Các ưu đãi khi vay

  • Phương thức cho vay đa dạng: từng lần/trả góp gốc lãi đều hàng tháng
  • Lãi suất cho vay cạnh tranh, linh hoạt và phụ thuộc vào quy định ngân hàng tại từng thời điểm
  • Thủ tục cho vay đơn giản, thuận tiện, xác nhận cho vay nhanh chóng
  • Đội ngũ nhân viên ngân hàng Vietinbank chuyên nghiệp, tận tình, sẵn sàng giải đáp tất cả các băn khoăn và thắc mắc của khách hàng trong quá trình vay vốn.

Lãi suất vay mua nhà ở mức cao nhất

Theo Gobear lãi suất vay mua nhà cao nhất thuộc về nhóm các ngân hàng như: LienvietpostBank, TP Bank, HD Bank, Eximbank, Sacombank( dao động từ 10% – 11,5%)

EximBank

Giới thiệu khái quát

Với hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường ngân hàng cùng tiềm lực tài chính vững vàng và đội ngũ nhân viên chăm sóc chuyên nghiệp, Eximbank hiện đang cung cấp đầy đủ các sản phẩm tín dụng cho cả doanh nghiệp lẫn cá nhân trên thị trường hiện nay.

Ngân hàng Eximbank đang phục vụ hàng triệu khách hàng cá nhân và hàng chục ngàn khách hàng doanh nghiệp với đủ các sản phẩm đầu tư cho vay vốn, huy động vốn đến các giải pháp thanh toán như dịch vụ thẻ,… Đối với thị trường cá nhân, các sản phẩm như cho vay mua xe, cho vay mua nhà trả góp cũng đang được đông đảo khách hàng quan tâm.

Lãi suất khi vay mua nhà ngân hàng EximBank

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất? 4

Hiện tại Eximbank đang cho vay mua nhà trả góp với gói lãi suất ưu đãi hấp dẫn: Lãi suất 11.5%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên, miễn phí phạt trả nợ trước hạn.

Mức lãi suất ưu đãi vay mua nhà 11.5%/năm là tương đối hấp dẫn so với mặt bằng chung các ngân hàng cung cấp sản phẩm cùng loại với thời gian ưu đãi tương đươn

Ưu đãi được nhận

Ngân hàng Eximbank cho vay vốn với mục đích mua nhà, đất, căn hộ chung cư, xây dựng, sửa chữa nhà chỉ cần khách hàng có lịch sử tín dụng tốt và có thu nhập ổn định trong độ tuổi trưởng thành. Gói vay mua nhà Eximbank 2018 đem lại những lợi ích hấp dẫn không thể bỏ qua:

  • Eximbank hỗ trợ cho vay hầu hết các dự án BĐS trên thị trường
  • Thời gian hoàn trả khoản vay lên đến 20 năm
  • Không thu phí thẩm định, Quy trình đơn giản, phê duyệt nhanh chóng
  • Giá trị khoản vay lên đến 70% giá trị tài sản bảo đảm (Nhà ở, căn hộ hình thành từ vốn vay hoặc tài sản khác
  • Nhận ngay thẻ tín dụng với hạn mức lên đến 20% số tiền vay
  • Áp lực trả nợ gốc trong thời gian đầu thấp với các lựa chọn hình thức trả nợ vốn vay phù hợp mức thu nhập thực tế.

SacomBank

Tổng quan chung

Được biết đến lần đầu với cái tên ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín, hiện tại có tên giao dịch là Sacombank, đang là một trong những ngân hàng cổ phần thương mại lớn của Việt Nam

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng đang cho vay mua nhà trả góp với lãi suất ưu đãi rất hấp dẫn cùng thời gian vay dài, điều này khiến cho áp lực trả nợ hàng tháng của khách hàng không quá cao, chỉ chiếm một phần nhỏ thu nhập. Gói vay mua nhà trả góp ngân hàng Sacombank cũng là một sự lựa chọn mà khách hàng không nên bỏ qua.

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng Sacombank

Lãi suất ban đầu: 11,5%/năm, cố định trong 3 tháng
Lãi suất sau thời gian cố định: Lãi suất tiết kiệm 13 tháng + 4,5%

Phí trả nợ trước hạn:
Năm 1 – 2: 2%
Năm 3 – 5: 1%
Miễn phí trả nợ trước hạn từ năm thứ 6

Sau thời gian ưu đãi, mức lãi suất sẽ được tính theo quy định của ngân hàng.

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất? 5

Sacombank cho khách hàng các sự lựa chọn với các mức lãi suất ưu đãi khác nhau khi vay vốn ngân hàng mua nhà. Tuy nhiên khách hàng lưu ý các mức lãi suất nêu trên là lãi suất ưu đãi nên chỉ được cố định trong một khoảng thời gian nhất định, sau thời gian ấy, lãi suất sẽ biến động dưới sự thay đổi của lãi suất tiền gửi ngân hàng.

Thời gian ưu đãi càng lâu thì mức lãi suất cao hơn nhưng đổi lại, khách hàng chủ động hơn về thu nhập trong việc lên kế hoạch trả nợ cho ngân hàng.

Ưu đãi khi được nhận

Khi vay mua nhà trả góp tại ngân hàng Sacombank, khách hàng sẽ được đáp ứng vốn vay nhanh chóng với những lợi ích cực kỳ hấp dẫn, cụ thể:

  • Đáp ứng vốn vay lên đến 100% giá trị bất động sản cần mua
  • Thời hạn cho vay dài, tối đa lên đến 25 năm
  • Giải ngân linh hoạt, nhận tiền trước khi hoàn thành thủ tục thế chấp
  • Chấp nhận tài sản bảo đảm chính là quyền tài sản phát sinh từ Hợp đồng mua bán/chuyển nhượng bất động sản.

Ngoài những đặc tính trên, khi tham gia vay vốn không ít người lo lắng trước các chi phí phạt trễ hạn, trước hạn cao. Hoặc tốn thêm một khoản tiền dành cho bảo hiểm khoản vay. Riêng với ngân hàng Sacombank bạn sẽ vô cùng hài lòng với các dịch vụ của ngân hàng đưa ra.

  • Bạn được miễn phí 100% phí bảo hiểm khoản vay.
  • Nếu như có nhu cầu tất toán hợp đồng trước hạn, phí chỉ từ 0 – 0,5%.
  • Trong trường hợp bạn bị nợ quá hạn, ngân hàng sẽ áp dụng lãi suất là 150% cho lãi suất đang áp dụng tại thời điểm chuyển giao nợ quá hạn, và cố định liên tiếp trong suốt thời gian bị nợ quá hạn.

Mặc dù lãi suất cho vay mua nhà ở các ngân hàng có sự chênh lệch nhưng có một thực tế là, ngân hàng có lãi suất cho vay càng thấp thì phân khúc khách hàng nhắm tới càng cao. Nghĩa là ngoài việc khả năng tài chính tốt thì tài chính đó còn phải minh bạch, rõ ràng. Chẳng hạn, người vay phải chứng minh thu nhập rõ ràng qua tài khoản, nguồn thu nhập từ lương qua sao kê ngân hàng, thu nhập từ kinh doanh có kiểm toán,… Vì vậy, khi quyết định vay vốn, khách hàng không chỉ quan tâm duy nhất đến lãi suất mà còn cần phải chú ý đến các yếu tố khác như: Các điều kiện để được vay, thời hạn vay, thủ tục mua bán, giá trị khoản vay, thời gian ngân hàng xét duyệt hồ sơ.

Trên đây là tổng quan những thông tin về lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng theo tỉ lệ lãi từ thấp đến cao, nếu quan tâm về các bài viết liên quan, bạn có thể xem chi tiết tại Reti Proptech – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

RETI là công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, phương thức offline và nền tảng giao dịch BĐS online, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 0921 595 985
Email: support@reti.vn