Lầu năm góc chứa “rừng cây”

0
687

Ngôi nhà nằm trên mảnh đất rộng 500m2 hình ngũ giác với tầm nhìn hướng thẳng Vịnh Hạ Long đang gây xôn xao cộng đồng mạng là thành quả sau ba năm thiết kế và thi công miệt mài. Gia chủ tìm kiếm sự kết nối với thiên nhiên và bền vững, hài hòa với môi trường.

Đem lại cho gia đình cảm giác “sống trong rừng” kiến trúc sư đã đưa ra cấu trúc đưa ra cấu trúc nhà hình ngũ giác được bao bởi một lớp tườn bê tông, ở giữa là khoảng đệm xoắn ốc kết hợp với cầu thang. 


Lầu năm góc chứa "rừng cây" 1

Khoảng đệm có vai trò giảm bức xạ mặt trời vào ngôi nhà và lưu thong khí, làm mát căn hộ. Thiết kế độc đáo này không chỉ bắt mắt người nhìn mà còn đem lại tác dụng không ngờ cho gia chủ. Kết nối không gian theo cả chiều đứng lẫn chiều ngang và là nơi gia chủ thoải mái ngắm cảnh, đi dạo, ngồi chơi hoặc ăn tối.

Cây xanh chiếm 50% diện tích xây dựng trải từ tầng trệt lên tới mái. Chúng đều là cây bản địa dễ trồng và chăm sóc. Ngoài ra trên tầng thượng gia chủ cũng không bỏ lỡ không gian với vườn rau tự trồng. Mặt ngoài được sơn màu ghi xám gợi nhớ cảnh quan đá ở Vịnh Hạ Long. Những ô cửa được cây xanh tỏa ra kết hợp hoàn hảo với bức tường đem lại cảm giác dễ chịu, thân thiện với môi trường.

Một số hình ảnh sưu tầm của căn hộ:

Lầu năm góc chứa "rừng cây" 2
Lầu năm góc chứa "rừng cây" 3
Lầu năm góc chứa "rừng cây" 4
Lầu năm góc chứa "rừng cây" 5
Lầu năm góc chứa "rừng cây" 6
Lầu năm góc chứa "rừng cây" 7
Lầu năm góc chứa "rừng cây" 8
Lầu năm góc chứa "rừng cây" 9
Lầu năm góc chứa "rừng cây" 10
Lầu năm góc chứa "rừng cây" 11
Lầu năm góc chứa "rừng cây" 12
Lầu năm góc chứa "rừng cây" 13