Bí mật trong ngôi nhà di động của đôi vợ chồng Tây Nguyên

0
752

Niềm đam mê di chuyển đã dẫn lối và đưa đôi vợ chồng Tây Nguyên đến quyết định chi ra 250 triệu đồng để sở hữu ngôi nhà di động cho riêng mình. Để khám phá ngôi nhà ấn tượng này, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của RETI nhé!

Với mong muốn trải nghiệm cuộc sống trên mọi miền đất nước, vợ chồng anh Doãn Tân 28 tuổi và chị Hà My 27 tuổi đã chi 120 triệu đồng mua chiếc xe Ford Transit và tiến hành sửa sang, cải tạo thành ngôi nhà di động từ cuối tháng 4/2020.

Được biết, hai anh chị là người ưa thích di chuyển, sau khi tình cờ xem video của một người Việt ở nước ngoài làm nhà di động trên ôtô vào năm ngoái, họ đã ấp ủ ước mơ về một ngôi nhà di động như thế. Để thực hiện hóa ước mơ ấy, đến năm nay, sau hai tháng tìm hiểu, họ đã sở hữu ngôi nhà di động cho riêng mình với giá 120 triệu đồng.

Bí mật trong ngôi nhà di động của đôi vợ chồng Tây Nguyên 1

Để ngôi nhà di động trở lên đẹp hơn, anh chị đã quyết định tân trang cho nó, nhưng bằng chính sức lực của mình cùng sự hỗ trợ của một người bạn thân nhằm tiết kiếm chi phí. Anh chị đã tham  khảo các video trên mạng, đồng thời mỗi ngày, anh Tân dành 10-12 tiếng “làm nhà”. 

Quá trình sửa chữa gồm nhiều công đoạn như lắp đặt hệ thống điện, cách âm, cách nhiệt,… Trong đó, khó khăn nhất là phần cách âm, cách nhiệt bởi đôi vợ chồng phải đặt mua nguyên vật liệu từ nước ngoài. Khâu chạy đường điện cũng phải sửa ba lần mới xong vì cả hai còn thiếu kinh nghiệm.

Bí mật trong ngôi nhà di động của đôi vợ chồng Tây Nguyên 2

Ấy vậy, sau một tháng rưỡi thi công “ngôi nhà thứ hai” của anh Tân và chị My hoàn thành với chi phí nội thất hơn 100 triệu đồng. Cụ thể, phía trước xe được sửa thành ba chỗ ngồi, đằng sau là không gian sinh hoạt với giường, toilet, vòi tắm, bếp, tủ lạnh,.. Tất cả sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời, đến tối thì dùng ắc quy.

Bí mật trong ngôi nhà di động của đôi vợ chồng Tây Nguyên 3
Bí mật trong ngôi nhà di động của đôi vợ chồng Tây Nguyên 4

Riêng toilet thì sử dụng bồn di động, không dùng nước xả và có ngăn đậy kín. Do diện tích xe nhỏ, toilet cũng được bố trí gần cửa xe nên anh Tân và chị My quây lại bằng hộp gỗ cho kín đáo. Phía trên toilet có một tấm gỗ, có thể hạ xuống để làm bàn làm việc.

Ngoài ra, hai vợ chồng cũng đem theo nước sinh hoạt đựng trong các can 30 lít, mỗi lần dự trữ khoảng 180 lít và để phía sau xe, dưới giường. 

Máy lạnh được anh chị lắp trên tấm ngăn cách giữa đầu xe và khu vực sinh hoạt. Dự kiến sắp tới, chị My sẽ mua thêm máy lạnh mini để xe vẫn mát mà không cần nổ máy.

Bí mật trong ngôi nhà di động của đôi vợ chồng Tây Nguyên 5

Do thời tiết hiện không thuận lợi và cần thu xếp công việc cá nhân, chị My và anh Tân dự định lên đường đi khắp đất nước vào tháng 9. Điểm đến trong mơ của họ là Sapa song cả hai không tính toán cụ thể lịch trình. “Chúng tôi xác định đi để trải nghiệm. Tới đâu, bao xa, bao lâu cũng được”, anh Tân chia sẻ.

Đặc biệt, hai vợ chồng sẽ đem con trai chín tháng tuổi đi cùng. “Đối với tôi, trải nghiệm cuộc sống bên ngoài từ nhỏ sẽ giúp ích cho sự phát triển và tính cách con sau này. Tôi cũng muốn tranh thủ lúc con còn nhỏ chứ sau này bé lớn, đi học sẽ khó có cơ hội đi cùng bố mẹ”, chị My giãi bày.

ngoi-nha-di-dong

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn