Tất tần tật các khoản phí dịch vụ chung cư mà cư dân cần phải đóng

0
753

Những thành phố lớn ngày càng tập trung nhiều người, trong khi quỹ đất thì hạn hẹp, chính vì vậy xu hướng chọn mua căn hộ chung cư trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, khi sinh sống tại chung cư, người mua thường lo lắng những khoản chi trả khá nhiều cho phí dịch vụ chung cư. Trong bài viết này, hãy cùng RETI tìm hiểu những loại phí phải đóng khi ở chung cư.

phí dịch vụ chung cư

Phí dịch vụ chung cư hàng tháng

Phí dịch vụ chung cư hàng tháng là loại phí bắt buộc mà cư dân khi sinh sống tại đây cần phải đóng. Nhưng tùy vào loại chung cư bình dân hay cao cấp mà phí dịch vụ chung cư hàng tháng được thu khác nhau. Ngoài ra,tùy thuộc vào tính chất của mỗi chung cư và sự thỏa thuận thỏa thuận giữa chủ đầu tư và khác hàng ngay khi kí hợp đồng với chủ đầu tư và loại phí này giao động khác nhau.

phí dịch vụ chung cư

Phí dịch vụ chung trung bình hàng tháng hiện nay dao động từ 2.500 – 16.500 đồng/m2/tháng. Đối với những căn hộ chung cư bình dân thì phí dịch vụ chung cư hàng tháng sẽ rẻ hơn khoảng 5.000 đồng – 10.000 đồng/m2/tháng. Với những căn hộ cao cấp thì chi phí dịch vụ chung cư sẽ có thể cao hơn. Chi phí dịch vụ còn phụ thuộc vào diện tích căn hộ.

Phí quản lý chung cư

Phí dịch vụ chung cư này là bao gồm tất cả các chi phí hoạt động, vận hành và quản lý nhà chung cư. Khoản phí dịch vụ chung cư này, khách hàng có trách nhiệm phải đóng để đảm bảo cho máy móc, thiết bị vận hành, quản lý trong chung cư được hoạt động ổn định nhất. 

phí dịch vụ chung cư

Phí quản lý chung cư sẽ thay đổi theo tiêu chuẩn và chất lượng của từng tòa chung cư. Mức đóng góp cho phí quản lý chung cư thường dao động từ 4.000 – 8.000 đồng/m2/tháng. Với các căn hộ có chất lượng khác nhau thì mức phí này cũng thay đổi, tức là phí quản lý chung cư tỉ lệ thuận với giá thành của từng căn hộ.

Phí gửi xe

phí dịch vụ chung cư

Phí dịch vụ chung cư này không phải khoản bắt buộc nếu gia đình bạn không có phương tiện gửi tại chung cư mình sinh sống. Nếu có xe, mức phí này cũng sẽ linh hoạt với loại hình xe gửi và số lượng xe mà gia đình bạn sở hữu. Mức phí gửi xe thu đối với mỗi xe máy thường là 50.000 – 100.000 đồng/xe, còn với ô tô sẽ dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng/xe. 

Phí bảo trì

phí dịch vụ chung cư

Phí dịch vụ chung cư này sẽ được thu ngay khi bạn kí hợp đồng căn hộ chung cư và chỉ phải đóng duy nhất 1 lần. Khoản phí bảo trì này sẽ được thu 2% trong tổng giá trị căn hộ, điều đó có nghĩa là căn hộ giá thành càng cao thì mức phí bảo trì càng lớn và ngược lại. Ví dụ căn hộ của bạn trị giá 3 tỷ thì mức phí bảo trì gia đình bạn phải đóng là 60 triệu.

Các khoản phí dịch vụ chung cư khác

Tiền điện, nước, Internet, truyền hình

Đây là khoản phí dịch vụ chung cư mà bất kì gia đình nào cũng phải đóng. Chi phí này tùy thuộc vào mức tiêu thụ của từng gia đình còn giá điện nước phải đóng theo quy định của nhà nước.

phí dịch vụ chung cư

Còn phí internet truyền hình thì tùy thuộc vào gói mạng, từng nhà mạng mà chung cư đăng kí.

Tiền đổ rác, xử lý rác

phí dịch vụ chung cư

Đây là khoản phí vệ sinh chung và phí thang máy, thu để đảm bảo vệ sinh và duy trì hoạt động ổn định chung cư. Mức phí này thường dao động trong khoảng từ 100.000 – 200.000 đồng/ tháng. 

Ví dụ

Khoản phí dịch vụ chung cư cần phải đóng đối với căn hộ chung cư có diện tích 150m2, giá 3 tỷ

  • Phí dịch vụ chung cư trung bình hàng tháng rơi vào khoảng 750.000-1.500.000 đồng/tháng
  • Phí quản lý chung cư dao động khoảng 600.000-1.200.000 đồng/m2
  • Phí bảo trì dao động khoảng 60 triệu đồng
  • Còn phí gửi xe và các khoản phí khác tùy thuộc vào mức sống và mức chi tiêu của từng gia đình.

Trên đây là các khoản phí dịch vụ chung cư các hộ gia đình nên tham khảo để dự toán chi tiêu cho gia đình mình một cách hợp lý nhất. Ngoài ra, bạn đọc có thể cập nhật thêm những thông tin mới nhất từ thị trường qua chuyên mục Tin thị trường của RETI– Nền tảng giao dịch BĐS online uy tín tại Việt Nam.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn