Sàn giao dịch bất động sản online- Tối đa hóa tiềm năng giao dịch

0
1426

Mục lục

Tính đến tháng 4/2020, khoảng 80% sàn giao dịch bất động sản (BĐS) tuyên bố đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong khi cách thức kinh doanh BĐS truyền thống đang lao đao vì những khó khăn từ dịch bệnh thì sàn giao dịch bất động sản online lại cho thấy điểm ưu việt khi hóa giải những tắc nghẽn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu. Bài viết này sẽ điểm qua một vài nét về tình hình kinh doanh sàn giao dịch bất động sản online ở Việt Nam gần đây.

sàn giao dịch bất động sản online

PropTech- Bàn đạp cho sự phát triển của sàn giao dịch bất động sản online

Chỉ thị về việc giãn cách xã hội của Thủ tướng chính phủ đã khiến các giao dịch bất động sản gần như “đóng băng” hoàn toàn. Song đại dịch cũng là cơ hội tuyệt vời cho việc thúc đẩy giải pháp chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông minh vào các lĩnh vực của đời sống, trong đó có thương mại điện tử. Thị trường BĐS cũng không đứng ngoài xu thế này. 

Trong thời gian gần đây, PropTech, việc ứng dụng công nghệ trong giao dịch BĐS đang là chủ đề được quan tâm thảo luận nhiều nhất khi nhắc đến tiềm năng và tương lai của tình hình BĐS ở Việt Nam. Gần đây, VinHomes đã cho ra mắt sàn giao dịch bất động sản online- Vinhomes online, với tình năng kết nối trực tiếp giữa chủ đầu tư và khách hàng.

Các sàn giao dịch bất động sản lớn cũng nhanh nhạy nắm bắt xu hướng và chuyển sang phương thức bán hàng online, mở các buổi livestream, hội thảo giới thiệu dự án, cơ hội đầu tư trực tuyến trên website hoặc thông qua mạng xã hội để tìm kiếm khách hàng.

Một số nền tảng công nghệ BĐS uy tín như RETI cũng đã và đang chứng tỏ sức hút và sự phát triển nở rộ của xu hướng này.

sàn giao dịch bất động sản online

Tính ưu việt của sàn giao dịch bất động sản online

Sân chơi giao dịch bất động sản trực tuyến đã thu hút hàng loạt doanh nghiệp BĐS tham gia, hứa hẹn đem lại một diện mạo mới cho thị trường BĐS Việt Nam trong tương lai.

Đối với khách hàng

sàn giao dịch bất động sản online

Sàn giao dịch bất động sản online hoạt động dựa trên nền tảng tích hợp đa phương tiện, cho phép khách hàng thực hiện toàn bộ quá trình mua nhà từ xa. Nền tảng công nghệ này từ việc tìm thông tin dự án, vị trí, quy hoạch, tiếp cận tài liệu bán hàng đến tư vấn, hỗ trợ, thậm chí là đặt mua, thanh toán hoàn tất giao dịch.

Giao dịch BĐS trực tuyến có an toàn không? Đây là nỗi lo của rất nhiều khách hàng khi tiếp cận với các sàn giao dịch bất động sản online. Tuy nhiên, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về các dự án bất động sản cũng như thông tin mà mình nhận được do tính công khai- minh bạch của các dự án, bất động sản được đăng tải trên các sàn giao dịch. 

Nhận định về sự phát triển của sàn giao dịch online trên thị trường BĐS Việt Nam,  ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch CenGroup nhận định rằng, bên cạnh việc hỗ trợ các chủ đầu tư và sàn giao dịch trong việc tìm kiếm khách hàng, giao dịch bất động sản trực tuyến đem lại rất nhiều thuận lợi đối với cả các khách hàng và chủ đầu tư.

Theo đó, tất cả các chính sách bán hàng, chương trình ưu đãi đặc quyền và giá bán sẽ được công bố chính xác, công khai và minh bạch trên các sàn giao dịch trực tuyến. Khách hàng sẽ được mua nhà giá gốc với hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn và với chi phí thấp nhất, trong thời gian ngắn nhất và tiện lợi nhất.

Mặt khác, các sàn giao dịch bất động sản online còn giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng và mở rộng cơ hội tiếp cận đối với các khách hàng ở xa và đặc biệt thích hợp với giới trẻ và những nhà đầu tư BĐS bận rộn.   

Đối với doanh nghiệp chủ đầu tư kinh doanh BĐS

Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp kinh doanh sàn giao dịch bất động sản online sẽ thúc đẩy nhanh hơn độ nhận diện thương hiệu và độ phủ của sản phẩm trên thị trường. Đây là một ưu điểm vượt trội so với các doanh nghiệp không ứng dụng tốt KHCN trong hoạt động bán hàng.

Đánh giá về xu hướng và sự phát triển mạnh của các sàn giao dịch bất động sản online, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định rằng, sự đột phá công nghệ trong kinh doanh BĐS đã góp phần làm giảm chi phí quảng cáo và thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng của nhân viên môi giới.

Kinh doanh BĐS online “dễ làm, khó thành công” là do đâu?

sàn giao dịch bất động sản online

Để có được những giao dịch thành công trên sàn giao dịch bất động sản online, các doanh nghiệp chủ đầu tư cần xem xét kỹ lưỡng những thách thức đi kèm với loại hình kinh doanh mới này. Thực tế, với hình thức này, chúng ta đang cố gắng thay đổi hành vi, văn hóa tiêu dùng truyền thống của khách hàng. Do đó, các chủ đầu tư dự án cần có một “chiến lược đồng bộ” với những chính sách ưu đãi riêng biệt dành cho khách hàng mua và thuê BĐS thông qua các sàn giao dịch bất động sản online. 

Công nghệ là tất yếu, nhưng chưa phải tất cả để có được những giao dịch thành công trên các sàn giao dịch bất động sản online. Do giá trị của BĐS rất lớn nên khách hàng sẽ có tâm lí e ngại khi thực hiện giao dịch trực tuyến. Đây là một thách thức rất lớn đối với những doanh nghiệp chủ đầu tư kinh doanh giao dịch trực tuyến.

Thực tế là, các sàn giao dịch BĐS trực tuyến chỉ là công cụ để tiếp cận và cung cấp cho khách hàng những thông tin ban đầu về sản phẩm, về các dự án bất động sản. Nói cách khác, sàn giao dịch bất động sản online chỉ giúp tạo độ phủ thương hiệu cho sản phẩm để khách hàng dễ dàng biết đến chứ không thể thay thế hoàn toàn vai trò của con người. Vì vậy, đội ngũ tư vấn viên và nhân viên kinh doanh BĐS luôn đóng vai trò quan trọng và cần phải được đào tạo bài bản để nắm chắc kiến thức chuyên môn khi thực hiện giao dịch với khách hàng. 

 

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn