CRM bất động sản được xem như cánh tay đắc lực hỗ trợ thúc đẩy doanh số bán hàng, tiếp thị, tạo mối quan hệ với khách hàng và quản lý các hợp đồng cho các công ty bất động sản đặc biệt là các công ty bất động sản công nghệ hàng đầu. Trong bài viết này, RETI sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn đọc về CRM bất động sản và tầm quan trọng của nó.

CRM bất động sản là gì?

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management –  Phầm mềm quản lý quan hệ khách hàng. Vậy CRM bất động sản là gì? Thực chất là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, là hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng.

Công cụ này chủ yếu tập trung các thông tin liên hệ của khách hàng, khách hàng tiềm năng, và lịch sử tương tác giữa công ty bất động sản với họ. Từ đó, công ty sẽ  nắm bắt dễ dàng được nhu cầu của khách hàng để đưa ra những chiến lược thích hợp nhằm giữ chân họ.

CRM phát triển mạnh trên nhiều lĩnh vực như: truyền hình, du lịch, giải trí,… Mà ngay cả trên lĩnh vực bất động sản nó cũng rất phát triển và trở thành cánh tay đắc lực cho các công ty bất động sản, nhất là công ty bất động sản về công nghệ – gọi tắt là công ty proptech.

crm-bat-dong-san

Lợi ích mà CRM mang lại cho bất động sản

CRM bất động sản giúp các doanh nghiệp nắm bắt thông tin khách hàng tốt hơn

Thông qua CRM bất động sản, các nhân viên sẽ nắm bắt thông tin của khách hàng một cách tốt hơn. Từ đó, nhân viên chăm sóc khách  hàng có thể lựa chọn và cung cấp các dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Hơn nữa, dựa trên sự hiểu biết về các kênh bán hàng tốt nhất và hành trình mua hàng của các khách hàng tiềm năng, bộ phận Marketing cũng có thể xây dựng các chiến dịch tiếp thị phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

CRM bất động sản giúp nâng cao năng suất công việc 

Thay vì phải phân công các công việc theo cách truyền thống là sử dụng excel và nhắc nhở nhân viên hoàn thành công việc bằng điện thoại di động như trước đây. Bây giờ, nhờ có CRM bất động sản, các thông tin và công việc được tổ chức lại thành một cơ sở dữ liệu duy nhất, có thể truy cập từ nhiều nền tảng và địa điểm, có thể truy xuất thông tin nhanh chóng dễ dàng. Do đó, khối lượng công việc được kiểm soát và phân bổ một cách hợp lý cho từng nhân viên.

CRM bất động sản giúp nâng tầm mối quan hệ khách hàng 

Thấu hiểu, đáp ứng và làm hài lòng khách hàng thông qua việc nắm bắt thông tin của khách hàng trên CRM bất động sản.

Đối với lĩnh vực này, khách hàng sẽ phải bỏ ra một khoản vốn lớn, do vậy, họ cần những phản hồi nhanh chóng và kịp thời các vấn đề, câu hỏi của mình. Khảo sát cho thấy, 80% khách hàng mong nhận được phản hồi trong vòng 1 tiếng.

Khả năng phản hồi nhanh chóng là một điều cần thiết, nó giúp cho các doanh nghiệp bất động sản tạo được niềm tin và thiện cảm nơi khách hàng, tạo dựng nên uy tín cho doanh nghiệp. Trong trường hợp này, CRM bất động sản hỗ trợ bạn trong việc gửi các tin nhắn trực tiếp tới khách hàng khi họ đang cố gắng liên hệ với bạn, cũng như nhắc nhở bạn về các vấn đề của khách hàng.

Đẩy mạnh doanh thu 

Một hệ thống CRM bất động sản giúp xây dựng chiến lược tiếp thị khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng của các công ty. Theo khảo sát, các doanh nghiệp sử dụng CRM sẽ tăng doanh thu bán hàng lên 37%.

Chức năng của CRM bất động sản

Thu được lead: lead được hiểu là khách hàng tiềm năng, bao gồm các thông tin về khách hàng mới tiếp cận qua các kênh truyền thông mà công ty xây dựng. Chức năng này giúp chuyển đổi đối tượng tiềm năng thành khách hàng.

Customer/ Contact/ Organization (trong một số doanh nghiệp B2B)/ Account: Chức năng này của CRM bất động sản được dùng để quản lý thông tin của khách hàng và các tương tác của họ đối với sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Potential/ Opportunity: là chức năng giúp công ty quản lý đươc cơ hội của từng khách hàng.

Quản lý công việc: CRM giúp quản lý công việc, đồng thời nâng cao chất lượng hiệu quả công việc khi phải tương tác với lượng lớn khách hàng.

Quy trình tổng quan CRM bất động sản

crm bất động sản

1. Chiến dịch

Ở cấp chiến dịch, nhân viên marketing sẽ thực hiện các chiến dịch để thu hút khách hàng thô bằng các công cụ marketing như email marketing, SMS marketing,…

2. Khách hàng Thô

Khách hàng thôi là danh sách khách hàng chưa có tương tác hoặc liên hệ với công ty. Theo đó, nhân viên marketing sẽ chăm sóc đối tượng này thông qua các chiến dịch. Trong quá trình này, khách hàng thôi sẽ được xác thực và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

3. Khách hàng Tiềm năng

Sau khi có danh sách khách hàng tiềm năng, nhân viên sales sẽ tiếp nhận và chăm sóc đối tượng này thông qua các cách thức khác nhau như meeting, gọi điện, email, sms,…

4. Cơ hội

Sau đó, khi khách hàng tiềm năng có nhu cầu về gói dịch vụ, sản phẩm của công ty, nhân viên sẽ tiến hành tạo ra và chăm sóc các Cơ hội tương ứng:

  • Nếu Cơ hội đó có trạng thái là Thất bại thì nhân viên sale tiến hành đóng cơ hội đó lại.
  • Nếu Cơ hội đó được chuyển thành trạng thái: Đặt cọc hoặc Thành công thì hệ thống CRM bất động sản sẽ tự động chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức. Trong quá trình chuyển đổi này, 1 người liên hệ tương ứng sẽ được tự động tạo cho hách hàng đó.

5. Khách hàng chính thức

Khách hàng chính thức là những khách hàng đã có lịch sử giao dịch và sử dụng dịch vụ của công ty.

6. Người liên hệ

Nếu khách hàng cá nhân thì người liên hệ chính là khách hàng chính thức, còn nếu khách hàng là công ty, doanh nghiệp thì có thể có nhiều người liên hệ cho một công ty/ doanh nghiệp đó.

7. Hợp đồng

Trong quá trình chuyển đổi thành khách hàng chính thức, nhân viên sales cũng tạo 1 hợp đồng tương ứng.

5 Phần mềm CRM tốt nhất trong lĩnh vực BĐS

Top Producer
Followup Boss
Hubspot
Contactually
Wise Agent
Top Producer

Top Producer được đánh giá là CRM dẫn đầu trong tất cả các CRM đang có dành cho mảng bất động sản. Sở dĩ có vị trí này là do CRM bất động sản này luôn được cập nhật thêm các tính năng để thuận tiện cho người dùng. Nó có nhiều ứng dụng tích hợp với nhiều nguồn nắm bắt được khách hàng tiềm năng.

Ưu điểm:

– Giá thành rẻ

– Có nhiều tính năng tốt, có ích cho người dùng

Nhược điểm:

– Giao diện người dùng lỗi thời: Giao diện và cách trình bày của CRM này khá lỗi thời, không được bắt mắt như nhiều CRM khác.

– Tích hợp nhiều tính năng: Đây vừa là ưu mà cũng là nhược điểm của CRM. Với những người có thế mạnh về công nghệ thì sẽ cảm thấy tiện vì có nhiều tính năng để sử dụng; tuy nhiên đối với nhiều người khác thì sẽ mất thời gian để hiểu được cách nó vận hành.

Followup Boss

Followup Boss là CRM thích hợp cho ngành bất động sản bởi nền tảng của nó giúp phân phối thông tin tới các team để nhanh chóng liên hệ với khách hàng tiềm năng. CRM này có những thông báo bằng văn bản và email tới cho nhân viên môi giới chịu trách nhiệm về khách hàng tiềm  năng đó.

Một trong những điểm mạnh của Followup Boss là bạn có thể biết được khách hàng của bạn đến từ kênh nào. Đồng thời có thể cho bạn ngay lập tức gọi điện, nhắn tin và tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội. Sự gắn kết với khách hàng là điều cần thiết trong lĩnh vực bất động sản.

Ưu điểm:

– Giúp các team liên quan nhanh chóng liên hệ với khách hàng tiềm năng để biến thành khách hàng

– Tìm ra được khách hàng đến với bạn từ đâu, qua kênh nào

Nhược điểm:

– CRM bất động sản này có giá thành khá cao

– Các tính năng nhắm đến mục tiêu theo nhóm: Followup Boss được thiết kế để nhiều nhóm cùng làm việc với nhau chứ không làm việc theo từng cá nhân, nhóm độc lập.

Hubspot

Là 1 CRM có chất lượng cao nhưng hoàn toàn miến phí phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản Hunspot để sử dụng.

Ưu điểm:

– Hoàn toàn miễn phí

– Có các chức năng cơ bản của CRM, chất lượng cao

Nhược điểm:

– Đây không phải là một CRM được thiết kế riêng cho ngành bất động sản, do đó nó thiếu một vài tính năng liên quan tới bất động sản.

Contactually

Là một CRM dễ dàng và trực tiếp quản lý thông tin khách hàng.

Contactually mới xuất hiện trên thị trường một vài năm trở lại đây nhưng nó đã nhanh chóng phát triển để trở thành một trong những CRM hiệu quả cho ngành bất động sản. CRM được thiết kế đơn giản giúp cho mọi người đều có thể dễ dàng sử dụng.

CRM này giúp bạn tăng chuyển đổi khách hàng trong bất động sản. Chỉ cần bạn cho tất cả các thông tin khách hàng vào cùng một nhóm, thì nó sẽ chỉ cho bạn biết nhưng khách hàng nào thường xuyên tương tác với bạn và ngược lại.

Các tính năng của CRM này sẽ ẩn nhiều tính năng giúp bạn không bị ảnh hưởng bởi vô số các thông tin, để tập trung để hoàn thành việc liên hệ với các khách hàng quan trọng.

Wise Agent

Đặc điểm của CRM này đó là dễ sử dụng. Wise Agent được thiết kế chuyên biệt cho ngành bất động sản, do vậy bạn sẽ thấy dễ dàng sử dụng vì những tính năng mình cần để quản lý đã có sẵn trong CRM này.

Ngoài ra nó sẽ giới thiệu thêm cho bạn nhiều tính năng khác mà một nhân viên môi giới bất động sản cần để vận hành công việc kinh doanh của họ.

Nếu bạn muốn tích hợp email, lịch, và các công việc khác vào cùng một chỗ để quản lý thì không nên bỏ qua Wise Agent. Ưu điểm của CRM là giá thành rẻ.

Qua đây, hẳn bạn đã hình dung được phần nào khái niệm về CRM và các thông tin liên quan về CRM bất động sản. Có thể nói đây là công cụ rất quan trọng thúc đẩy phát triển của các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực bất động sản Việt Nam.

Thông qua công cụ này công ty bất động sản có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng, hay các nhu cầu của khách hàng, quản lý công việc hiệu quả, tạo dựng mối quan hệ mật thiết với khách hàng. Từ đó đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của doanh nghiệp nói chung và thị trường bất động sản nói riêng.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: [email protected]
Bài trướcSàn giao dịch bất động sản online- Tối đa hóa tiềm năng giao dịch
Bài tiếp theoCông nghệ cao thay đổi bộ mặt thị trường BĐS