Sau Covid-19, người dân nên đầu tư như thế nào để an toàn

0
691

Hậu dịch Covid-19, nền kinh tế đất Việt Nam bước sang một tâm thế “bình thường mới” với nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, việc rót tiền vào kênh đầu tư nào để an toàn và hiệu quả vẫn là vấn đề mà nhà đầu tư nào cũng quan tâm.

Kênh đầu tư hiệu quả trong bối cảnh “bình thường mới”

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang bị suy thoái nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường Việt Nam cũng có nhiều biến động lớn, nhiều hoạt động đầu tư đối mặt với rủi ro thua lỗ cao hơn so với thời điểm trước dịch bệnh.

Theo TS. Cấn Văn Lực – chuyên gia kinh tế, các nhà đầu tư rót tiền vào đâu tùy thuộc vào khẩu vị rủi ro. Có những nhà đầu tư sợ rủi ro, tiền tiết kiệm vẫn là kênh ưa thích. Còn nếu muốn an toàn, chia tiền ra mỗi chỗ một ít. Những nhà đầu tư chấp nhận rủi ro sẽ có lựa chọn đầu tư riêng cho mình.

Tuy nhiên các nhà đầu tư nên đa dạng hóa và rủi ro một chút. Hiện có khá nhiều kênh đầu tư hấp dẫn, nhưng BĐS luôn là kênh đầu tư trung và dài hạn.

Sau Covid-19, người dân nên đầu tư như thế nào để an toàn 1
Những xu hướng mới của thị trường bất động sản sau đại dịch Covid-19

Thời điểm hiện tại thật khó để có thể khẳng định tài sản nào sẽ tạo ra mức sinh lời cao nhất trong năm 2020. Và câu trả lời hợp lý nhất lúc này có lẽ là phân bổ tài sản, phân tán rủi ro bằng cách đa dạng hóa các khoản đầu tư của bản thân. 

TS. Nguyễn Trí Hiếu chia sẻ kinh nghiệm rằng, một nguyên tắc trong đầu tư bất động sản là “nóng sốt bán ra, trầm lắng gom vào”. Bởi vậy đối với những nhà đầu tư có nguồn tài chính lớn có thể cân nhắc đầu tư, lựa chọn một thời điểm “vàng” để mua vào nhân lúc dịch bệnh còn xấu.

Nhà đầu tư cũng cần lưu ý, trong đầu tư thông thường có 3 mục tiêu chính là tính an toàn, khả năng sinh lời và có tính thanh khoản cao. Đặc biệt, không nên đầu tư theo kiểu “bỏ tất cả trứng vào một giỏ”, khi thấy rủi ro tăng lên ở kênh nào, cần chuyển hướng đầu tư sang kênh khác có tính an toàn cao hơn.

Thực tế cho thấy, thị trường bất động sản trong nước đã “tái khởi động” sau dịch, điều này mang đến nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. Giới chuyên môn nhận định, bất kể thời điểm nào, bất động sản vẫn là kênh bảo vệ tài sản an toàn và mang lại giá trị sinh lời cao hơn cả.

Anh Quốc Triệu, nhà đầu tư tại Hà Nội cho biết: “Nếu để lựa chọn thì bất động sản vẫn là kênh đầu tư ưu tiên hàng đầu của tôi. Bởi nếu đổ tiền vào chứng khoán thì khả năng sinh lời phụ thuộc nhiều vào các yếu tố bên ngoài. Tôi chỉ có thể quan sát thị trường rồi quyết định giữ lại hay bán ra. Trong khi đó, với kênh bất động sản tôi có thể đa dạng các hình thức kinh doanh, lựa chọn để ở, cho thuê hoặc bán đi.”

Bất động sản hạng sang “sống như nghỉ dưỡng” trong nội đô lên ngôi

Thực tế cho thấy, giới đầu tư bất động sản không hề có động thái “ngủ đông” mà đang ráo riết săn lùng những dự án có tiềm năng. Nhiều nhà đầu tư Hà Nội, TP.HCM đang tìm đến những vùng đất mới, trong đó các dự án bất động sản sống nghỉ dưỡng ngay giữa lòng thành phố được chú ý hơn cả.

Sau Covid-19, người dân nên đầu tư như thế nào để an toàn 2
Bất động sản nghỉ dưỡng hạng sang trong nội đô ngày càng phát triển

Theo chuyên gia bất động sản nhu cầu sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng ngay giữa nội đô bắt đầu nhen nhóm từ năm 2017 – 2018 và thực sự bùng nổ sau dịch COVID-19. Người mua nhà giờ đây mong muốn có không gian sống tốt cho sức khoẻ với kiến trúc xanh hơn, đầy đủ tiện ích thông minh, an toàn hơn, không quá đông đúc, xây dựng mật độ thấp để giãn cách.

Hơn nữa, xu hướng đầu tư sau dịch của nhà đầu tư cũng có nhiều thay đổi. Nếu như trước dịch, các nhà đầu tư có xu hướng “đánh bắt xa bờ”, thì nay “khẩu vị” đã chuyển sang phân khúc bất động sản sống như nghỉ dưỡng ngay tại lòng thành phố . Nhưng đầu tư vào phân khúc BĐS này cũng có những lợi thế và đặc điểm nhất định.

Nếu kỳ vọng khả năng tăng giá và cho thuê sinh lợi thì người mua nên chọn dự án khu nghỉ dưỡng được phát triển chuyên nghiệp, tích hợp nhiều tiện ích phục vụ du lịch và có đơn vị vận hành uy tín, tuy nhiên phương án này lại có nhược điểm là người mua không được phép cá nhân hóa BĐS mà phải xây dựng theo quy hoạch chung của cả khu.

Tại Hà Nội, Sunshine Crystal River chính dự án bất động sản hứa hẹn mang đến cuộc sống “như nghỉ dưỡng” trong lòng nội đô đang gây chú ý thời gian gần đây. Sở hữu những lợi thế khác biệt như: tính sở hữu lâu dài, nhà đầu tư có thể đa dạng các loại hình khai thác và đặc biệt là khả năng thu về lợi nhuận bền vững theo thời gian, người sở hữu BĐS tại Sunshine Crystal River sẽ được tự xây dựng cá nhân hóa theo sở thích trong căn biệt thư riêng của mình, nằm trong quần thể khu nghỉ dưỡng, tiện ích nội khu đầy đủ, hiện đại.

Sau Covid-19, người dân nên đầu tư như thế nào để an toàn 3
Sunshine Crystal River đang được giới thượng lưu săn đón

Dự án lọt vào “mắt xanh” của giới đầu tư vì hữu vị trí đắt giá, tọa lạc tại ô đất CT01 – Khu đô thị Nam Thăng Long, giai đoạn III, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội. Dự án tiệm cận các trục đường giao thông lớn của Thủ đô và sở hữu tầm view “triệu đô” hướng ra Sông Hồng và Sân Golf Quốc tế. Dự án nằm tại vị trí vàng nơi sở hữu địa thế phú quý “kế sông, cận thủy” đem lại nguồn sinh khí tài lộc cho cư dân. 

Cùng với đó, thời gian gần đây các gia đình tại Hà Nội đang có nhu cầu tìm kiếm một chốn bình yên để trở về sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, trong đó nhóm người thu nhập khá trở lên thường lựa chọn những bất động sản sống xanh cao cấp như nghỉ dưỡng tại lòng thành phố. Vì vậy, Sunshine Crystal River đang được xem là “ngôi sao sang” đón đầu xu hướng này.

Với ưu thế về vị trí đắc địa và nằm trong quần thể khu đô thị Ciputra sầm uất, dự án Sunshine Crystal dễ dàng được “chấm” trước bởi quý cư dân hiện đại, giàu có. Theo đó mà sản phẩm biệt thự trên cao Sky Villa nghiễm nhiên có được sự đắt hàng, thậm chí có thể cháy hàng trong thời gian ngắn nếu cư dân không kịp trở tay nắm lấy cơ hội.

Ngoài những cư dân Việt là doanh nhân, chính trị gia, người nổi tiếng, người có địa vị trong xã hội, dự án Sunshine Crystal còn thu hút được lượng lớn khách thuê là người nước ngoài đến Việt Nam định cư và làm việc. Chính bởi sự đa dạng về khách hàng và nhu cầu sở hữu nhà ở hạng sang rất lớn hiện nay mà dự án được nhận định là điểm đầu tư vàng có khả năng tạo ra dòng lợi nhuận vô cùng hấp dẫn.

Những yếu tố vượt trội này khiến tệp khách hàng là những gia đình thành đạt không thể “ngó lơ” và đương nhiên Sunshine Crystal trở thành đích đến đầu tư an toàn và lý tưởng nhất. Nhờ lượng khách thuê đông đảo và nhịp sống sầm uất, dự án giúp cho các nhà đầu tư có thể tạo ra cơ hội sinh lời lớn, ổn định và lâu dài. Điều đó cũng lý giải một phần tại sao sản phẩm biệt thự Sky Villa dù được định giá rất cao những vẫn thu hút các nhà đầu tư thông thái.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn