Sun Group đầu tư gần 35.000 tỉ đồng vào Thanh Hóa để “lên rừng xuống biển”

0
904

Tập đoàn Sun Group đầu tư hai “đại dự án” vào phát triển du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp tại Thanh Hóa với số vốn gần 35.000 tỉ đồng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng RETI tìm hiểu về hai “đại dự án” hot bậc nhất Thanh Hóa tại thời điểm hiện tại.

Những năm gần đây, tỉnh Thanh Hóa nằm trong số ít các tỉnh, thành trong cả nước trở thành điểm sáng về kêu gọi đầu tư để phát triển kinh tế, trong đó có các ngành kinh tế “không khói”.

Bắt đầu là quần thể du lịch nghỉ dưỡng do Tập đoàn FLC đầu tư tại TP Sầm Sơn, góp phần rất lớn biến nơi đây thành thành phố du lịch như bây giờ. Chính sự hiện diện của những nhà đầu tư có tầm cỡ đã thúc đẩy hoạt động du lịch ở một địa phương có tiềm năng bắt đầu “cựa quậy” để trung ương cho phép Thanh Hóa đăng cai “năm du lịch quốc gia – Thanh Hóa 2015”.

Sun Group đầu tư gần 35.000 tỉ đồng vào Thanh Hóa để "lên rừng xuống biển" 1
Ông Đỗ Trọng Hưng thăm Di tích lịch sử Lò cao kháng chiến Hải Vân trong VQG Bến En
Sun Group đầu tư gần 35.000 tỉ đồng vào Thanh Hóa để "lên rừng xuống biển" 2
Hồ Bến En

Nhận thấy tiềm năng rất lớn về phát triển du lịch, nghỉ dưỡng ở xứ Thanh, Tập đoàn Sun Group đã khẩn trương nắm lấy thời cơ, bắt tay vào nghiên cứu và đi trước một bước bằng việc ký biên bản ghi nhớ với tỉnh Thanh Hóa, thì tập đoàn này cũng sẽ tiến hành bắt tay vào thực hiện dự án “Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi cao cấp Bến En” với số tiền lên đến 9.990 tỉ đồng được chia làm 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn thực hiện 4.995 tỉ đồng.

Đáng chú ý phải kể đến dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch Sầm Sơn có giá trị ước tính lên tới 1 tỷ USD được tập đoàn Sun Group chính thức khởi công cuối năm 2020. Trong đó riêng hạng mục quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội có diện tích 15 ha, với tổng vốn đầu tư gần 1.456 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý I/2022.

Sun Group đầu tư gần 35.000 tỉ đồng vào Thanh Hóa để "lên rừng xuống biển" 3
Phối cảnh đại dự án Sun Grand Boulevard

Theo thông tin mới nhất, trục đường quảng trường được quy hoạch rộng 110m và sẽ kéo dài xuyên suốt 2,4km, kết nối từ tuyến đường ven biển Hồ Xuân Hương đến thẳng Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ tương lai.

Không chỉ được kỳ vọng tạo thành trục cảnh quan, dạo bộ, mua sắm, vui chơi sầm uất bậc nhất Việt nam, quảng trường biển Sầm Sơn có sức chứa lên đến hơn 10.000 người, hứa hẹn sẽ thành điểm đến của các lễ hội, sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao sôi động, quy mô trong tương lai.

Là dự án mang tính biểu tượng của thành phố biển, cảm hứng nghệ thuật cũng như thiết kế chủ đề của trục quảng trường – đại lộ nhận được sự quan tâm lớn của người dân Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung. Trong khi đó, đối với giới đầu tư địa ốc, mọi ánh nhìn đang đổ dồn về đại dự án bất động sản sẽ sở hữu mảnh đất vàng trung tâm Sầm Sơn và “ôm trọn” đại lộ thời thượng này.

Sun Group đầu tư gần 35.000 tỉ đồng vào Thanh Hóa để "lên rừng xuống biển" 4
Dự án Sun Grand Boulevard nhận được sự quan tâm lớn của người dân Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung

Cụ thể, đây sẽ là dự án khu đô thị phức hợp quy mô đẳng cấp bậc nhất Việt Nam tại Sầm Sơn. Trên tổng diện tích 206 ha, Sun Group sẽ đem đến đa dạng các loại hình sản phẩm từ nghỉ dưỡng (mini hotel), nhà ở cao cấp (biệt thự, liền kề) cho tới thương mại dịch vụ (shophouse). Dự án được đánh giá sẽ lập tức kích hoạt sự sôi động của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Thanh Hóa bởi vị trí cũng như quy hoạch cực kỳ đắt giá, lại “nằm trong tay” của một trong các nhà phát triển bất động sản – du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Tìm hiểu thêm: Thanh Hóa sắp có cáp treo tại siêu dự án Bến En gần 10 nghìn tỷ

VQG Bến En là danh thắng nổi tiếng tại Thanh Hóa, có diện tích gần 15.000 ha, trong đó có hơn một nửa là rừng nguyên sinh với hệ động, thực vật đa dạng, phong phú.

Mới đây, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong đó có Đại diện Tập đoàn Sun Group về làm việc với huyện Như Thanh.

Sau khi khảo sát thực địa và làm việc với lãnh đạo huyện, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: Như Thanh là huyện hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển. Là huyện miền núi thấp nằm trong vùng tam giác kinh tế TP Thanh Hóa – Khu kinh tế Nghi Sơn – Khu vực Cảng hàng không Thọ Xuân, trên địa bàn huyện có các tuyến đường giao thông chính đi qua và kết nối với Khu kinh tế Nghi Sơn, có tiềm năng về tài nguyên, đất đai, rừng, khoáng sản… được thiên nhiên ban tặng danh lam thắng cảnh VQG Bến En và nhiều di tích lịch sử danh thắng như Lò cao kháng chiến Hải Vân, phủ Sung…

Tìm hiểu thêm: Loạt ông lớn BĐS đổ về Thanh Hóa, hàng nghìn giao dịch thành công

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ triển khai thực hiện các dự án lớn, nhiều dự án triển khai trên địa bàn huyện và các địa phương giáp ranh trong đó lớn nhất là dự án “Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En của Tập đoàn Sun Group… Cũng trong dịp này, đại diện Tập đoàn Sun Group cho biết khoảng quý 3 năm nay tập đoàn sẽ khởi công xây dựng “Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En. Đồng thời cam kết sẽ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khi tỉnh Thanh Hóa triển khai xây dựng tuyến đường (khoảng 12km) từ nút giao tại xã Vạn Thiện (huyện Nông Cống) với cao tốc Bắc – Nam đi Bến En trở thành “con đường đẹp nhất Việt Nam”.

Sun Group đầu tư gần 35.000 tỉ đồng vào Thanh Hóa để "lên rừng xuống biển" 5
Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng kiểm tra nút giao Vạn Thiện từ đường cao tốc Bắc – Nam đi Bến En

Trước đó, ngày 26/10/2020, Tập đoàn Sun Group cùng với tỉnh Thanh Hóa đã khởi công xây dựng “đại dự án” Quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn với số vốn rất lớn 25.000 tỉ đồng (hơn 1 tỉ USD).

Tìm hiểu thêm: Nhiều doanh nghiệp đề xuất thực hiện các dự án “khủng” tại Thanh Hóa

Như vậy chỉ trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, Tập đoàn Sun Group đã “đổ vào” xứ Thanh gần 35.000 tỉ VND để trong tương lai gần, du khách trong và ngoài nước “lên rừng xuống biển” nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và trải nghiệm những điều kì thú, hấp dẫn của vùng đất được xem là cực tăng trưởng mới trong tứ giác phát triển kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh – Thanh Hóa,…

Nếu bạn quan tâm đến các tin tức về thị trường bất động sản truy cập website reti.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn