Tất tần tật khái niệm về proptech

0
2062

Sau dịch bệnh Covid-19, nhiều công ty, doanh nghiệp trên thị trường bất động sản đã dần chuyển sang thành các công ty proptech trong lĩnh vực bất động sản. Vậy proptech là gì? Tại sao nó bùng nổ mạnh mẽ trên thị trường bất động sản Việt Nam, ảnh hưởng của xu hướng này ra sao đến bất động sản toàn cầu và Việt Nam. Hãy cùng RETI tìm hiểu sâu hơn qua bài viết sau đây.

Proptech là gì?

Proptech (viết tắt của cụm từ property technology) là việc sử dụng công nghệ thông tin (CNTT) để giúp các cá nhân, doanh nghiệp nghiên cứu, giao dịch mua bán, thuê, cho thuê và quản lý bất động sản. Ngoài ra, proptech còn được gọi tắt là công nghệ bất động sản. Cho phép tối giản hóa quy trình làm việc giữa người mua, người bán, người thuê, môi giới, cho vay hoặc chủ nhà. Những công nghệ mà Proptech sử dụng giúp người dùng trải nghiệm bất động sản chỉ với 1 click chuột.

Có thể nói trong nhiều năm qua đã có nhiều công ty bất động sản ra đời và khá thành công trên lĩnh vực thị trường bất động sản. Với “lối đi” mới cải tiến hơn nhiều so với các công ty bất động sản truyền thống, nhiều doanh nghiệp đã gặt hái được tiền tỉ trong nhiều năm qua.

Đặc biệt, năm 2020 dưới sự ảnh hưởng mạnh của dịch bệnh Covid-19 đã phần nào chứng minh được “lối đi” ấy ngày càng trở nên đứng đắn đối với các công ty kinh doanh lĩnh vực bất động sản. Nhận thấy những mặt tích cực mà proptech mang lại ngày một lớn, nhiều doanh nghiệp cũng dần chuyển hướng trở sang mô hình proptech, do vậy năm 2020 thị trường bất động sản cũng đón chào khá nhiều gương mặt mới, các công ty startup trong lĩnh vực này như: RETI, Nhật Nam, Minh Hà,…

Tất tần tật khái niệm về proptech 1

Các phân khúc của proptech

3 Phân khúc chính của proptech

  • Phân khúc Bất động sản thông minh –  Smart Real Estate 
  • Phân khúc Nền kinh tế chia sẻ – Sharing Economy
  • Phân khúc Tài chính cho bất động sản – Real Estate Fintech

1 Phân khúc phụ của Proptech

Công ty Khởi nghiệp công nghệ phục vụ ngành xây dựng – ConTech

Tất tần tật khái niệm về proptech 2

Các hình thức kinh doanh của Proptech

  • Cho thuê mặt bằng, không gian: là hoạt động liên kết giữa người cung cấp các mặt bằng, không gian (như nhà ở, văn phòng làm việc,…) với người có nhu cầu đi thuê.
  • Mua, bán nhà đất trực tuyến: là hoạt động liên kết giữa hai phía, mua và bán trong lĩnh vực bất động sản
  • Quản lý hành chính: là hoạt động sử dụng các công nghệ vào việc quản lý các giao dịch bất động sản.
  • Tòa nhà thông minh: sử dụng công nghệ để tối ưu hóa không gian, nhiên liệu và chất lượng sống của cư dân bên trong.

proptech

Lợi ích mà proptech mang lại

  • Là cầu nối hữu hiệu giữa người có nhu cầu (khách hàng) và người có khả năng cung cấp sản phẩm đáp ứng nhu cầu đó (chủ đầu tư) thông qua các ững dụng công nghệ, dữ liệu thông minh,…
  • Linh hoạt các thủ tục rườm rà, tốn nhiều thời gian công sức cho khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và giảm thiết chi phí.
  • Cung cấp đa dạng các dịch vụ bất động sản từ đó giải quyết những khó khăn trong ngành như: mua chung nhà, sở hữu chung các bất động sản,…
  • Tạo ra những tòa nhà thông minh với không gian sống tối ưu cho người dùng như: kết hợp nhiều công nghệ tân tiến giúp cho ngôi nhà tự động thay đổi các yếu tố về môi trường sống cho phù hợp hoặc theo sở thích của chủ nhân.

Tất tần tật khái niệm về proptech 3

Với những lợi ích trên, ngày nay nhiều khách hàng khi có các giao dịch liên quan đến lĩnh vực bất động sản như: mua bán nhà ở, chung cư,… đều đã tìm đến các công ty công nghệ bất động sản uy tín chất lượng. Nhằm tối đa lợi nhuận tiết kiệm chi phí và thời gian.

Bên cạnh đó, với nhiều dự án cao cấp như bất động sản nghỉ dưỡng hay căn hộ cao cấp. Việc liên kết với các công ty Proptech cũng giúp ích cho khách hàng và các nhà đầu tư rất nhiều. Điển hình như dự án Sun Grand City Feria – một trong các siêu phẩm của tập đoàn Sun Group về lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ đưỡng cao cấp đang được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên không hẳn ai cũng tìm cho mình những nguồn tin chính thức hay các đại lý cung cấp các căn biệt dự đẳng cấp của dự án này.

Và thông qua ứng dụng công nghệ, khách hàng đã nhanh chóng tìm thấy một công ty công nghệ bất động sản uy tín có tên RETI, thương hiệu PropTech uy tín hàng đầu Việt Nam tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 trao quyền cho khách hàng chủ động kiểm soát và làm chủ toàn bộ quy trình giao dịch để sở hữu căn nhà ước mơ. Hiện công ty cũng chính là đại lý chính thức phân phối của dự án Sun Grand City Feria và một số dự án khách 

Chi tiết tham khảo tại https://reti.vn/projects

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu về các căn hộ hay biệt thự đẳng cấp vui lòng truy cập tại đây hoặc liên hệ tới hotline phòng kinh doanh: 0921 595 985 để được tư vấn, theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất về các dự án.