Proptech Việt Nam: Bước đột phá của thị trường bất động sản

0
1127

“PropTech” là một khái niệm khá mới và là trong những chủ đề được quan tâm thảo luận nhiều nhất khi bàn về tương lai của thị trường bất động sản. Xu hướng mới này đang tạo nên sự thay đổi nhanh chóng và tích cực bộ mặt mô hình kinh doanh BĐS gần đây tại nước ta. Bài viết dưới đây của RETI sẽ giúp bạn có một cái nhìn tường tận về xu hướng mới này và tổng quan tình hình PropTech Việt Nam trong thời gian gần đây.

PropTech là gì

Proptech được hiểu đơn giản là các công nghệ phục vụ cho thị trường bất động sản và được thiết kế nhằm tối ưu hóa cách chúng ta giao dịch mua bán, huy động tài chính và quản lí bất động sản. PropTech được thiết kế để tinh giản hóa công việc và kết nối các quy trình cho tất cả các đối tượng tham gia vào các gia đoạn của thị trường bất động sản, bao gồm người mua, người bán, người thuê, môi giới, người cho vay và chủ bất động sản.
Các công nghệ PropTech phổ biến hiện nay có thể kể đến như phần mềm thực tế ảo cho phép người dùng trải nghiệm một bất động sản qua Internet, phần mềm quản lí tòa nhà, dự án, văn phòng cho thuê và các phần mềm quản lí giao dịch bất động sản khác.

Phân khúc thị trường của Proptech

PropTech được chia thành ba phân khúc thị trường chính: công nghệ tài chính BĐS (fintech), chia sẻ bất động sản và BĐS thông minh.
proptech viêt nam

Fintech BĐS

Fintech trong BĐS các ứng dụng liên quan đến mua bán bất động sản. Nền tảng này sẽ tạo điều kiện cho việc quản lí hợp đồng và thu chi dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tiêu biểu có thể kể đến phần mềm quản lý bất động sản SmartLand. Đây là công cụ hữu ích cho các chủ đầu tư quản lý tài chính, giao dịch của doanh nghiệp.

Chia sẻ BĐS

Chia sẻ BĐS là công nghệ thúc đẩy quá trình liên quan đến việc chia sẻ hoặc việc cho thuê BĐS như đất đai, căn hộ, văn phòng và kho bãi khi chưa được dùng tới.

BĐS thông minh

BĐS thông minh là nền tảng kỹ thuật số giám sát, quản lý hoặc vận hành trong ngôi nhà, tòa nhà thông minh. Một số ví dụ tiêu biểu là hệ thống giám sát an ninh, bóng đèn thông minh điểu khiển bằng các ứng dụng điện thoại hoặc thiết bị điện tử thông minh, như Alexa của Amazon Echo.

Tình hình PropTech Việt Nam

Manh nha từ năm 2016, Proptech Việt Nam đã tạo được một sức hút và đà tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ.
Nắm bắt xu hướng toàn cầu, PropTech Việt Nam đang chứng kiến công nghệ thông minh được áp dụng ngày càng nhiều vào các khía cạnh của thị trường BĐS. Với cơ cấu dân số trẻ và số lượng người đam mê công nghệ cao, PropTech Việt Nam nhanh chóng được đón nhận và phát triển mạnh mẽ. Theo báo cáo, TP.HCM và Hà Nội là hai trong những thành phố có lượng người trẻ tuổi am hiểu công nghệ nhất trên thế giới. Do đó, PropTech Việt Nam được thuận lợi phát triển và dần bắt kịp với tốc độ phát triển của Proptech trên thế giới
PropTech Việt Nam đa dạng từ các ứng dụng thông minh trong bán hàng, việc tích hợp các thiết bị công nghệ trong các dự án BĐS trong các không gian công cộng và căn hộ gia đình và các ứng dụng được các đơn vị quản lí BĐS sử dụng để quản lí và vận hành các dự án quy mô lớn.

Vai trò của PropTech Việt Nam

Hệ thống PropTech Việt Nam cho phép người mua-thuê BĐS có thể xem thông tin, so sánh giá cả, sản phẩm phù hợp, tính toán khoản vay, tìm phương án tài chính và làm thủ tục trực tuyến nhanh gọn và hiệu quả. Với các nhà phát triển dự án và chỉ đầu tư, các công nghệ xây dựng thông minh, nhà thông minh trong xây dựng sản phẩm và quản lý, bán hàng, tiếp thị được kết hợp tinh gọn trực tuyến, cắt giảm những chi phí không cần thiết.
Các công ty Prop-tech Việt Nam cung cáp cho người mua- bán BĐS giá dịch vụ rẻ hơn, thuận lợi và thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Điều này là một trong những lợi thế cạnh tranh nổi bật của propTech Việt Nam mà các dịch vụ truyền thống chưa thể đáp ứng và theo kịp được.

RETI – Thương hiệu cung cấp các giải pháp công nghệ BĐS tối ưu nhất

reti proptech việt nam
Cùng với sự nở rộ của PropTech Việt Nam, RETI là công ty tư vấn, phát triển và đầu tư BĐS thông qua các giải pháp công nghệ, marketing và bán hàng chuyên nghiệp.
Nền tảng công nghệ bất động sản hàng đầu này chuyên cung cấp giải pháp trọn gói từ A đến Z dành cho các sàn/đại lý, môi giới cá nhân và chủ đầu tư BĐS, tối ưu và tự động hoá các quy trình – hoạt động, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực, gia tăng hiệu quả kinh doanh.
Đến với RETI, khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ, giải pháp BĐS thông minh và được cập nhật những thông tin mới nhất về các dự án cũng như tình hình BĐS trong nước và thế giới.
Chờ đón giải pháp công nghệ của RETI chính thức ra mắt vào Quý 3 năm 2020 với nhiều tính năng thông minh đột phá, hứa hẹn là vụ nổ lớn trong ngành dịch vụ BĐS tại Việt Nam.