Tuổi Thìn hợp cây gì? Những cây phong thủy hợp mệnh tuổi Thìn đem đến nhiều may mắn

0
433

Với hy vọng công việc phát triển thành công và thuận lợi, việc lựa chọn cây phong thủy để bàn ngày càng trở thành xu hướng của dân văn phòng.

Mỗi tuổi sẽ có những đặc trưng nhất định về cung mệnh, vì vậy yêu cầu về cây để bàn làm việc cũng khác nhau. Trong khuôn khổ bài viết này, RETI sẽ gợi ý một số cây phong thủy tuổi Thìn cho các bạn lựa chọn.

Tìm hiểu về người Tuổi Thìn 

Những người thuộc tuổi Thìn thường sở hữu tố chất nhạy bén, tận dụng thời cơ và biết phát triển bản thân trong cuộc sống. Với tính cách quản lý, họ luôn sắp xếp thông minh, cẩn thận và thận trọng, đặt ra mục tiêu và lập kế hoạch rõ ràng cho mọi việc. Tuy nhiên, họ có xu hướng cứng đầu, cố chấp và không dễ dàng tiếp thu ý kiến từ người khác.

Việc trồng cây phù hợp cung mệnh giúp gia chủ tuổi Thìn giải quyết những vấn đề chưa tốt và thu hút thêm may mắn trong cuộc sống và sự nghiệp. 

Cây cảnh phù hợp cho người Tuổi thìn mệnh Kim

Cây xương rồng
Xương rồng là biểu tượng của sự kiên cường và tình yêu mãnh liệt, tương đồng với người tuổi Thìn. Việc đặt một chậu xương rồng ở hướng Tây Bắc trong phòng khách có thể giúp gia đình họ tránh được các điều không may.

Cây xương rồng
Cây xương rồng

Cây vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh tượng trưng cho sự cát tường và bền vững, thường được dùng để làm quà tặng và đặt ở vị trí Đông Nam trong phòng để thu hút vượng khí và tài lộc cho người tuổi Thìn.

Cây vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh

Cây cảnh phù hợp cho người Tuổi thìn mệnh Mộc

Người tuổi Mậu Thìn có mệnh mộc nên chọn các loại cây cảnh phong thủy màu xanh lá hoặc màu đen, xanh nước biển thuộc hành thủy để tăng vượng khí. Tuy nhiên, cần tránh các loại cây màu trắng thuộc mệnh kim và màu hồng, tím, đỏ thuộc mệnh hỏa để tránh xung khắc với mộc, gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp.

cây ngọc bích
cây ngọc bích

Các loại cây phù hợp cho người tuổi Mậu Thìn là Cây kim ngân, cây ngọc bích, cây trường sinh, cây ngũ gia bì, cây vạn niên tùng, cây vạn niên thanh, cây cau tiểu trâm,…

Cây cảnh phù hợp cho người Tuổi thìn mệnh Thủy

Nếu bạn sinh năm 1952 hoặc 2012 và thuộc hành Thủy, bạn có thể chọn trồng những loại cây cảnh có màu sắc đặc trưng của mệnh mình, như đen hay xanh nước biển. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn những cây có màu trắng, vì hành Kim tương sinh với Thủy và sẽ giúp gia chủ thuận lợi hơn trong sự nghiệp và đạt được thành công.

Ngoài ra, bạn nên tránh trồng những loại cây có màu vàng, nâu hoặc xanh lá cây, vì chúng thuộc mệnh Thổ và Mộc, là hai hành khắc chế với Thủy và có thể gây trở ngại trong sự nghiệp của bạn.

Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ

Những loại cây cảnh phong thủy phù hợp cho người tuổi Nhâm Thìn là cây Lan chi, cây Lan ý, cây Kim tiền, cây Ngọc ngân, cây Lưỡi hổ, cây Thủy tùng, cây Tùng la hán, và cây Tùng bồng lai.

Tuổi Thìn mệnh Hỏa trồng cây gì may mắn?

Nếu bạn là người tuổi Giáp Thìn, cung mệnh của bạn là hỏa. Do đó, ngoài việc chọn các loại cây mang màu tím, hồng, đỏ, bạn cũng nên chọn những cây có màu xanh lục tươi sáng, vì đây là màu thuộc hành mộc, tương sinh với hỏa, giúp gia đình bạn thu hút được nhiều vượng khí, tài lộc, cùng với đó là hạnh phúc, bình an.

Tuy nhiên, bạn cần tránh những loại cây mang màu đen, xanh dương thuộc hành thủy, hoặc màu nâu, vàng thuộc hành thổ. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh, hai hành này tương khắc với hỏa, dễ gây ra những chuyện không vui và thất thoát tiền bạc.

cây đa búp đỏ
cây đa búp đỏ

Các loại cây cảnh phong thủy phù hợp cho người tuổi Giáp Thìn bao gồm cây đa búp đỏ, cây hồng môn, cây lan quân tử, cây trầu bà đế vương đỏ, cây thẻ bài hồng, cây đuôi công, cây kim tiền, cây phú quý, cây huyết dụ, cây vạn lộc, cây phong lộc,…

Tuổi Thìn mệnh Thổ trồng cây gì phát tài?

Nếu bạn là người tuổi Bính Thìn, một trong những tuổi thuộc mệnh thổ trong ngũ hành, để đem lại may mắn và tài lộc cho gia đình, bạn nên chọn trồng những cây cảnh có màu nâu hoặc vàng, bởi đây là các màu tương sinh với thổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những cây có màu hồng, cam, đỏ, tím thuộc hành hỏa, cũng tương sinh với thổ, để giúp gia đình thêm giàu có, sung túc và phú quý.

Tuy nhiên, để tránh thu hút luồng khí xấu và tránh xung khắc với mệnh của mình, bạn nên hạn chế chọn những cây có màu trắng thuộc mệnh kim và cây có màu xanh lá quá nổi bật thuộc mệnh mộc. Những cung mệnh này rất xung khắc với thổ, có thể dẫn đến nhiều xui rủi, xung đột và mâu thuẫn trong gia đình.

Cây ngũ gia bì
Cây ngũ gia bì

Nếu bạn đang tìm kiếm những loại cây cảnh phong thủy phù hợp với mệnh của mình, có thể lựa chọn: cây lưỡi hổ, cây lan hồ điệp, cây ngũ gia bì, cây vạn niên thanh, cây phong lộc, cây vạn lộc, cây hồng môn, cây lan quân tử và cây đa búp đỏ. 

Trên đây là thông tin về những loại cây mang lại may mắn cho tuổi Thìn và ý nghĩa phong thủy mà RETI đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Chúc bạn nhiều sức khỏe!