6 quy tắc thiết kế thông minh cho ngôi nhà nhỏ đẹp hoàn hảo

0
786

Không phải cứ diện tích lớn, không gia rộng rãi mới tạo ra được thiết kế đẹp. Với không gian nhỏ, hẹp nhưng biết lựa chọn và sắp xếp những món đồ nội thất, màu sơn phù hợp, bạn hoàn toàn tạo ra được một căn nhà nhỏ đẹp hoàn hảo cho riêng mình. Hãy cùng RETI xem những bí quyết trong cách trang trí nhà nhỏ ấn tượng nhất được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Quy tắc bài trí không gian nhà nhỏ đẹp

– Đừng tiếc khi vứt đi đồ cũ. Khi bạn mua một món đồ mới thì hãy đừng tiếc vứt đi món đồ cũ, hãy đảm bảo số lượng đồ nội thất của bạn luôn vừa vặn và không dư thừa.

– Hãy mua những món đồ thật sự cần thiết với chất lượng cao. Một món đồ chất lượng sẽ tốt hơn nhiều món đồ nhưng bạn lại mua vào thời giảm giá. Đầu tư vào những thứ có thể sử dụng lâu dài, những thứ đáp ứng đủ những yêu cầu của bạn và những thứ bạn sử dụng thường xuyên để cải thiện cuộc sống, mang lại cho bạn niềm vui.

– Hãy chỉ giữ lại những thứ mình cần. Hãy đảm bảo mọi đồ vật trong nhà bạn đều thiết thực. Khi lên kế hoạch cho một căn nhà nhỏ bé, hãy hỏi mình những món đồ nào bạn thực sự cần, chứ không phải những thứ người khác cần.

6 quy tắc thiết kế thông minh cho ngôi nhà nhỏ đẹp hoàn hảo 1

– Lên kế hoạch mua đồ một cách chi tiết. Phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp cần những gì? Hãy lên kế hoạch mà chỉ mua những món đồ đó. Nhà nhỏ nên việc sử dụng nhiều đồ trang trí là không thiết thực. Hãy cân nhắc việc này.

– Tối đa hóa không gian lưu trữ chính là chìa khóa để làm rộng một không gian nhỏ hẹp. Hầu hết các chủ nhà nhỏ đều tận dụng tối đa không gian dưới cầu thang hay mái nhà để cất đồ.

– Nên sử dụng đồ dùng thông minh cho nhà nhỏ. Đây là xu hướng của nhiều KTS tư vấn hiện nay, với tính ứng dụng cao và tiết kiệm diện tích, nội thất thông minh sẽ vật dụng hữu ích đối với các căn nhà nhỏ.

Quy tắc cho từng phòng

Phòng khách

Với phòng khách của căn hộ chung cư thì một ghế sofa, 1 bàn nhỏ và kệ ti vi là đủ cho một không gian phòng khách đẹp. Muốn ấn tượng hơn thì hãy chọn những đồ nội thất theo cùng 1 phong cách, gam màu và sự bài trí phù hợp.

>> Tuyển chọn 20 mẫu phòng khách đẹp làm “mê mẩn” bất cứ ai

Phòng ngủ

Hãy sử dụng tủ quần áo cao đến trần cho phòng ngủ của bạn. Loại tủ này sẽ chứa được gần như mọi đồ đạc trong phòng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Một chiếc giường thông minh với ngăn kéo phía dưới để cất đồ, hoặc một cái hộp như bàn cạnh giường ngủ đều lý tưởng để thêm không gian chứa đồ linh hoạt.

>> Xu hướng phòng ngủ năm 2021: Nghỉ ngơi, thư giãn và tràn đầy năng lượng

Phòng tắm

Tủ nhà tắm rất lý tưởng với các phòng tắm hẹp, vốn rất khó để bảo quản đồ đạc sạch sẽ. Tránh lắp các tủ treo tường phía trên bồn rửa vì chúng khiến các bức tường như xích lại gần nhau hơn và khiến không gian có cảm giác ngột ngạt. Tủ đặt dưới chậu rửa phù hợp để bạn giấu những món đồ không đẹp và dễ dàng sử dụng trong khi giữ khoảng cách với tường.

Phòng bếp

Nếu nhà bếp nhỏ, phía trên bề mặt nấu nướng nên lắp kệ/giá để đồ hơn là các tủ nhiều ngăn, nhằm tạo cảm giác thoáng đãng và cũng dễ lấy đồ hơn.

Khoảng không từ mái kệ/tủ đến trần nhà thường bị bỏ phí, nếu bạn làm tủ/kệ cao đến trần nhà sẽ loại bỏ điều này. Nên để các đồ dùng phía trên bề mặt nấu ăn cao để tối đa hóa không gian nấu nướng.

Việc lên kế hoạch cho các món đồ nhà bếp là rất cần thiết. Ghi lại chiều cao của các hộp ngũ cốc, ly, các đồ gia dụng để đảm bảo tủ/kệ có thể chứa chúng.

>> Xu hướng kiến trúc dự đoán lên ngôi năm 2021

Cách trang trí nhà nhỏ đẹp

6 quy tắc thiết kế thông minh cho ngôi nhà nhỏ đẹp hoàn hảo 2

Cầu thang cho nhà nhỏ kết hợp làm tủ đựng đồ hoặc giá sách là ý tưởng phổ biến khi thiết kế căn nhà nhỏ

6 quy tắc thiết kế thông minh cho ngôi nhà nhỏ đẹp hoàn hảo 3

Nội thất thông minh vừa có thể làm giường, bàn ăn, bàn uống trà cực kỳ tiện lợi với những căn hộ có diện tích khiêm tốn

6 quy tắc thiết kế thông minh cho ngôi nhà nhỏ đẹp hoàn hảo 4

Giường tầng với ngăn đựng đồ phía dưới sẽ tiết kiệm không gian

6 quy tắc thiết kế thông minh cho ngôi nhà nhỏ đẹp hoàn hảo 5

Phân chia không gian từng phòng là việc làm đầu tiên khi bắt tay vào trang trí nhà nhỏ đẹp

6 quy tắc thiết kế thông minh cho ngôi nhà nhỏ đẹp hoàn hảo 6

Phòng khách tối giản nhưng vẫn sang trọng và hiện đại

6 quy tắc thiết kế thông minh cho ngôi nhà nhỏ đẹp hoàn hảo 7

Sự bố trí thông minh tạo ra không gian đẹp 

6 quy tắc thiết kế thông minh cho ngôi nhà nhỏ đẹp hoàn hảo 8

Nhà tắm nhỏ nhưng chứa đựng rất nhiều đồ dùng nếu bạn biết cách sắp xếp

6 quy tắc thiết kế thông minh cho ngôi nhà nhỏ đẹp hoàn hảo 9

Gợi ý về cách sắp xếp và phân chia từng khu vực trong căn hộ

6 quy tắc thiết kế thông minh cho ngôi nhà nhỏ đẹp hoàn hảo 10

Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm bí quyết để tạo nên một căn nhà nhỏ đẹp cho riêng mình.

>> Xem thêm: 6 xu hướng trang trí nội thất nhà sẽ lên ngôi năm 2021

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn