Xu hướng kiến trúc dự đoán lên ngôi năm 2021

0
691

Năm Tân Sửu 2021, đâu sẽ là xu hướng kiến trúc thịnh hành năm 2021? Hãy cùng RETI tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Kiến trúc mang phong cách công nghiệp

Xu hướng kiến trúc đặc trưng bởi sự kết hợp của các vật liệu thô như gỗ, sắt, nhôm, nhựa tái chế. Các đường nét thiết kế mang sự đơn giản, mạnh mẽ, vững chắc chính là điểm nổi bật của phong cách công nghiệp. Xu hướng này cũng thể hiện hình thức không đối xứng trong xây dựng, xuất hiện trong nhà ở và các công trình khác.

Xu hướng kiến trúc dự đoán lên ngôi năm 2021 1
Kiến trúc mang phong cách công nghiệp điển hình

Kiến trúc xanh

Tiếp nối xu hướng sống xanh trong những năm gần đây, năm 2021, xu hướng kiến trúc xanh cũng vẫn sẽ được tiếp tục trên đà ưa chuộng. Thiết kế kiến trúc xanh là xu hướng thiết kế với mục đích tạo ra tác động trong quá trình thi công đến môi trường, cảnh quan. Phong cách kiến trúc này mang nhiều khoảng xanh, không gian khoáng đạt và gần gũi với thiên nhiên.

Điểm nổi bật nhất là sự xuất hiện các yếu tố như cây cỏ, hoa lá, thác nước,… trong không gian, ưu tiên sử dụng ánh sáng, gió tự nhiên nhằm tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm: Căn hộ sân vườn có những ưu điểm gì?

Xu hướng kiến trúc dự đoán lên ngôi năm 2021 2
Kiến trúc xanh sẽ tiếp tục lên ngôi trong năm 2021

Smart Home – Nhà thông minh

Trên đà phát triển của công nghệ, xu hướng nhà thông minh sẽ được lựa chọn trong năm 2021. Các ứng dụng công nghệ hiện đại như chiếu sáng tự động, âm nhạc theo cảm xúc, điều khiển bằng giọng nói,… dần trở nên thuận tiện, dễ tiếp cận với chi phí hợp lý, hỗ trợ tối đa cho cuộc sống bận rộn của gia chủ

Kiến trúc với không gian mở và đa năng

Nhu cầu của con người về sở hữu không gian theo hướng mở, kết nối linh hoạt ngày càng tăng lên. Giải pháp này cho phép mở rộng không gian gia đình trong điều kiện “đất chật người đông”. Điển hình như việc tích hợp nhà bếp và phòng khách, không sử dụng vách ngăn trong các căn hộ có diện tích nhỏ. Cùng với đó là việc sử dụng đồ nội thất có thể linh động gấp gọn, tháo rời giúp tiết kiệm diện tích tối đa.

Tìm hiểu thêm: Bí mật trong ngôi nhà di động của đôi vợ chồng Tây Nguyên

Tâm điểm trong kiến trúc năm 2021 chính là khu bếp

Theo dự báo, xu hướng kiến trúc năm 2021 sẽ chứng kiến nhà bếp trở thành tâm điểm của ngôi nhà, chú trọng sự nổi bật cũng như tăng không gian cho nhà bếp. Với xu hướng này, bếp không còn là khu vực thứ yếu mà sẽ được đầu tư, chăm chút hơn trong ngôi nhà.

Xu hướng kiến trúc dự đoán lên ngôi năm 2021 3
Không gian bếp sẽ ngày càng được chú trọng trong mỗi căn nhà

Mong rằng bài viết về xu hướng kiến trúc nhà ở năm 2021 sẽ giúp ích cho độc giả trong việc lựa chọn kiến trúc trong tổ ấm của mình.

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp 43 cách chọn màu sơn nhà đẹp cho nội ngoại thất

Nếu quan tâm đến các tin tức về thị trường bất động sản, vui lòng theo dõi website reti.vn.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn