8 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà bếp

0
1525

Có thể nói nhà bếp là “Trái tim” của ngôi nhà, vì đó là nơi sum họp gia đình sau mỗi ngày làm việc vất vả. Theo phong thủy, nhà bếp có liên quan mật thiết tới sức khỏe và tiền tài của gia đình. Chính vì vậy, phong thủy nhà bếp được coi là một trong những việc không thể bỏ qua khi xây dựng và bố trí nhà bếp. Trong bài viết này, RETI sẽ giải đáp tất tần tật các thắc mắc của quý độc gia trong phong thủy nhà bếp. 


phong thủy nhà bếp

Kiêng kỵ trong cách bố trí phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh

Khi thiết kế nhà, các gia đình thường có xu hướng tận dụng tối đa diện tích sử dụng nhưng vô tình thiết kế bếp và nhà vệ sinh không phù hợp.

Nhà bếp đối diện nhà vệ sinh: Nhà bếp là nơi nấu những bữa ăn ngon, đảm bảo sức khỏe cho gia đình nên cần phải sạch sẽ gọn gàng. Còn nhà vệ sinh là nơi sinh ra nhiều vi khuẩn. Chính vì vậy, khi bố trí hai phòng này đối diện nhay dễ gây ra các bệnh về đường ruột. Ngoài ra, theo phong thủy nhà bếp thuộc Hỏa, nhà vệ sinh thuộc Thủy. Do đó, khi hai phòng này đối diện nhau sẽ gây xung khắc, ảnh hưởng đến vận may và tiền tài của gia chủ.

phong thủy nhà bếp

Nhà bếp ở trung tâm nhà: Theo phong thủy, vị trí trung tâm là vị trí đắc địa, tập trung tất cả vượng khí. Để không bị ảnh hưởng đến mọi đường sức khỏe, vận may, tiền tài, công danh… của mọi thành viên trong gia đình, việc bố trí phòng bếp tại đây là điều cực kỳ kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp. Thông thường, vị trí trung tâm nhà là vị trí tốt nhất để thiết kế xây dựng làm phòng khách, sẽ làm tăng nguồn vận khí cho mọi người trong gia đình.

Không nên đặt bếp “Lộ Táo”

Như đã nói ở trên, bếp là nơi nấu những món ăn ngon cho gia đình, vì thế không nên để luồng khí từ ngoài bay vào. Trong trường hợp diện tích nhà bị giới hạn thì có thể căn nhắc đặt 1 bức bình phong hoặc một tấm rèm để ngăn cách.

phong thủy nhà bếp

Dân gian có câu: “Khai môn kiến Táo, tài phú đa hào”, có nghĩa là bếp đặt bếp ở hướng chính diện cửa ra vào, gia chủ sẽ mất nhiều tài lộc. Chính vì vậy, không nên để bếp “lộ Táo”.

Đối với người Việt Nam, Táo Quân được người dân Việt hóa thành huyền tích “2 ông 1 bà” là thần Đất, thần Nhà và thần Bếp núc. Những vị thần này có ý nghĩa quan trọng nên gia chủ cần tránh đặt bếp quá lộ liễu, đặc biệt là để ở hướng của chính. Nếu đặt ở hướng này, gia chủ sẽ có xu hướng thích ra ngoài nhiều hơn, dễ dính tệ nạn và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Phong thủy nhà bếp không được đối diện với cửa phòng ngủ

Nhà bếp đại diện cho tính hỏa, trong khi phòng ngủ cần sự mát mẻ, yên tĩnh, thoải mái. Do đó, khi thiết kế cửa phòng ngủ và cửa phòng bếp đối diện nhau sẽ gây ra sự khó chịu, bức bối ảnh hưởng đến tâm sinh lý của thành viên trong gia đình. Ngoài ra, khói bếp và mùi thức ăn từ nhà bếp sẽ không tốt cho phong thủy phòng ngủ làm cho gia chủ dễ rơi vào trạng thái chóng mặt, dễ bị kích động, cáu giận thường xuyên.

Không đặt nền phòng bếp cao hơn các phòng khác trong nhà

Nhiều gia đình cho rằng nền bếp cao hơn nền phòng khách hoặc được thiết kế với những bậc tam cấp sẽ tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Nhưng thực tế thì đây là một quan niệm sai lầm mà hiếm người biết đến.

phong thủy nhà bếp

Theo phong thủy nhà bếp, đây là không gian nấu nướng nên khó tránh khỏi việc ẩm thấp và có mùi. Quan trọng nhất là trong quá trình nấu nướng có thể xảy ra những sự cố như: đổ nước mắm, tương ra sàn dẫn đến việc chảy xuống nền phòng khách, mất vệ sinh.

Phòng bếp tượng trưng cho mệnh Hỏa, nếu sàn phòng bếp cao hơn phòng khách thì hỏa khí trong nhà sẽ lan ra các không gian khác gây mất cân bằng âm dương cũng như cân bằng khí trong ngôi nhà.

Theo phong thủy nhà bếp, nên đễ mặt sàn bằng phẳng giữa hai phòng thì mọi thứ trong nhà sẽ ở trạng thái cân bằng. Vai trò của mọi không gian như nhau và các dòng khí trong nhà sẽ được phân bổ đều, không tạo sự lấn lướt và mất cân bằng giữa các dòng khí.

Không nên xây nhà bếp dưới thanh xà ngang

Trong phong thủy nhà bếp, hạn chế việc đặt bếp nấu dưới thanh xà vì dễ khiến cho gia chủ hao tài tốn của. Do đó, khi gia chủ chọn mẫu nhà bếp nên hạn chế chọn những mẫu có xà ngang trên phòng bếp.

Không nên đặt đầu giường sát nhà bếp

Bếp là nơi nấu nướng, do đó không thể tránh khỏi việc gây ra tiếng động gây cảm giác khó chịu hoặc rơi vào tình trạng nhức đầu, mất ngủ. Chính vì vậy, gia chủ không nên để điều đó phá đi giấc ngủ của mình bằng cách kê hướng đầu giường quay về hướng khác với bếp.

Không sử dụng ban công làm bếp nấu nướng

Ban công là nơi có thể mang đến tài lộc cho gia đình. là công trình phụ của một ngôi nhà hay một căn hộ, cũng là một phần mang lại vẻ đẹp cho nơi ở. Vì vậy không nên đặt bếp tại ban công, nếu đắt bếp ở đây sẽ ảnh hưởng đến may mắn của gia đình bạn.

Cần tránh sau bếp là khoảng không

Không nên có khoảng không ở phía sau bếp vì bếp cần có một điểm tựa vững chắc. Ngoài ra, phía sau bếp cũng không nên là cửa chính vì nếu ánh sáng chiếu vào quá nhiều cũng không tốt cho gia chủ.

phong thủy nhà bếp

Trên đây là một số điều cấm kỵ trong phong thủy nhà bếp mà mọi người cần lưu ý để tránh mang lại những điều không may cho gia đình mình. Hi vọng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để sắp xếp, bố trí nội thất và các căn phòng trong nhà hợp lý theo đúng phong thủy.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn