Phước hay họa khi mua nhà cũng đến từ 4 điểm cốt tử này

0
913

Mỗi một quyết định mua nhà từ trước đến nay đều được xem xét vô cùng cẩn thận. Không chỉ là giá cả, vị trí, nhu cầu, mà gia chủ còn phải chọn lựa sao cho hợp phong thủy, hợp mệnh của mình để làm ăn ngày càng phát đạt, gia đình hòa hợp. Trong bài viết dưới đây, RETI sẽ chia sẻ tới độc giả 4 điểm cốt tử phước hay họa khi mua nhà.

Hướng nhà

Hướng nhà là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi mua nhà, bất kể bạn mua một căn nhà to hay nhỏ, kích cỡ ra sao thì nhất định phải xem hướng của nó có hợp mệnh với mình không. Theo các chuyên gia phong thủy thì hướng Bắc đại diện cho chỗ dựa vững chắc của mọi người trong nhà, hướng Đông thì ảnh hưởng trực tiếp tới tiền tài và sự nghiệp, phía Tây là sức khỏe còn phía Nam chính là hung – cát đại biểu cho sự hung suy của cả gia đình. Bởi vậy mà khi xây hoặc mua nhà riêng thì gia chủ tuyệt đối không được chọn qua loa.

Hướng Tây Nam và hướng Tây Bắc là hai hướng quan trọng của ngôi nhà. Tây Nam là hướng của Trời, Tây Bắc là hướng của Mẹ. Hướng Tây Bắc không bao giờ được phép có ngọn lửa (bếp ga, lò sưởi) bởi dương khí ở những hướng này rất mạnh. Nếu có, hãy chuyển vị trí của chúng bởi điều này cũng rất tối kị, gây ra những khó khăn nghiêm trọng cho người cư ngụ trong nhà. Tây Nam là hướng của người phụ nữ, người mẹ trong gia đình. Nếu ở hướng này có một cái kho, hay một phòng tắm, chủ nhà sẽ gặp khó khăn trong hôn nhân, hoặc bất hạnh.

Phước hay họa khi mua nhà cũng đến từ 4 điểm cốt tử này 1
Hướng Tây Nam và hướng Tây Bắc được xem là hai hướng nhà tốt nhất

Đối với khu chung cư thì bạn có thể khá yên tâm, vì thông thường khi xây dựng, chủ đầu tư đã mời thầy phong thủy về xem phương hướng nào có thể giúp trung hòa cho nhiều người. Tất nhiên, không phải ai cũng hợp hướng đó, tùy theo bản mệnh và năm mua mà quyết định chọn hướng nhà nào cho phù hợp.

Có thể bạn quan tâm: 10 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà

Địa thế đất, khu dân cư

Địa thế đất chính là yếu tố quyết định tới nguồn năng lượng đi vào nhà bạn là tốt hay xấu, giúp con người khỏe mạnh hay ốm đau, công việc làm ăn lên hay đi xuống, cuộc sống có yên ổn không? Vì sự quan trọng đó mà khi mua nhà, bạn nhất định phải chọn một ngôi nhà có năng lượng tốt, đường xá rộng rãi, sạch sẽ, không nằm gần khu nghĩa trang hay vị trí dễ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông.

Ngôi nhà đối diện với mảnh đất mở về phía trước rất tốt, có ý nghĩa mở ra một tương lai tươi sáng. Ngược lại, nếu căn nhà bị choáng ngợp bởi cây cối cũng không tốt. Nếu có cây lớn trước nhà, hay cây bụi sát nhà, trong phong thủy, nghĩa là, chặn mọi cơ hội tốt đẹp đến với gia chủ. Bạn có thể di dời những cây này tới trồng ở vị trí khác.

Hình dáng đẹp nhất của khu đất là hình vuông, hình chữ nhật. Đằng sau rộng hơn và cao hơn đằng trước là điều tốt lành. Ngược lại, đằng sau hẹp hơn, thấp hơn, sẽ tạo ra sự mất mát, khó khăn.

Phước hay họa khi mua nhà cũng đến từ 4 điểm cốt tử này 2
Hướng trước của ngôi nhà đón được nhiều ánh sáng mở ra tương lai tốt đẹp

Có thể bạn quan tâm: 5 Kiến thức phong thủy mà dân môi giới bất động sản phải biết

Có tầm nhìn đẹp

Một tầm nhìn đẹp ngoài việc giúp con người thoải mái, vui vẻ ra thì trong phong thủy nhà ở, tầm nhìn đẹp sẽ đảm bảo căn nhà của bạn có nguồn năng lượng tích cực. Theo đó thì, nơi nào có mảng xanh và view đẹp thì chính là nơi hợp phong thủy.

Hiện nay, yếu tố thủy như view nhìn về sông, hồ đặc biệt được phong thủy coi trọng, thậm chí nó còn được xem là yếu tố quan trọng nhất. Thế nên ở thời điểm hiện tại, bất kể là mua nhà hay chung cư, mọi người đều quan tâm nhiều hơn tới những nơi có cảnh quan được chăm chút.

Phước hay họa khi mua nhà cũng đến từ 4 điểm cốt tử này 3
Người dân chuyển sang chuộng bất động sản hết chuộng ven sông

Từ đó cũng có thể suy ra, đừng dại mà đi mua những ngôi nhà giá rẻ với thiết kế tầm nhìn ra chỗ để rác cũ, con sông đã bị bẩn. Bởi, gia đình bạn có thể bị ảnh hưởng từ nguồn năng lượng xấu dẫn tới người trong nhà hay ốm đau, bệnh tật. Tài vận cũng dần dần sa sút, làm mãi không dư được đồng nào, nợ nần chồng chất.

Xem thêm: 5 mẫu nhà phong thủy “ĐẠI KỊ” mà bạn nên tránh xa

Các căn phòng trong nhà

Ngôi nhà có sạch sẽ thoáng mát thì năng lượng tốt mới lưu thông được nhiều. Đặc biệt là bếp, nơi thường xuyên có mùi thức ăn, uế khí trong quá trình thao tác sinh ra. Không được chọn những căn nhà mà có phòng ngủ đối diện với phòng tắm, giường ngủ đối diện với cửa sổ vì chúng có thể sinh ra điềm hung khiến cả gia đình gặp tai ương.

Một điểm đáng chú ý nữa là các căn phòng trong nhà phải mang nét đối xứng nhau nhưng không được đối lập. Cửa chính của căn nhà không được gần phòng vệ sinh, phòng tắm hay phòng bếp. Đó là những điều tối kỵ, một khi phạm phải gia đình bạn chắc chắn sẽ đón vận rủi liên tục.

Phước hay họa khi mua nhà cũng đến từ 4 điểm cốt tử này 4
Chú ý thiết kế các căn phòng để có phong thủy tốt

Nhìn vào sự bố trí từ phòng ngủ cho tới phòng tắm, chúng ta có thể đánh giá sự tốt, xấu của phong thủy ngôi nhà. Phòng ngủ bên trên gara, bếp, phòng giặt khô, hay không gian trống phía dưới; phòng tắm bên trên phòng ăn hoặc bếp; phòng ngủ chung tường với toa lét là những điều không tốt. Điều này có thể gây ra ốm đau, bệnh tật cho những người sống trong đó.

Hy vọng với chia sẻ về 4 điểm cốt tử để biết phúc hay họa khi mua nhà đã giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn quan tâm đến phong thủy bất động sản và các thông tin trên thị trường bất động sản, hãy truy cập vào Blog Reti để biết thêm thông tin chi tiết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn