7 bí kíp thiết kế phong thủy căn hộ nhỏ đón may mắn

0
1345

Nhiều người cho rằng khá khó khăn để bố trí phong thủy cho căn hộ diện tích nhỏ, tuy khó nhưng không thể không làm được. Bí kíp thiết kế phong thuỷ trong bài viết này sẽ giúp bạn. Cùng RETI tìm hiểu ngay 7 bí kíp thiết kế phong thủy căn hộ nhỏ đón may mắn nhé!

7 bí kíp thiết kế phong thủy căn hộ nhỏ đón may mắn 1
7 bí kíp thiết kế phong thủy căn hộ nhỏ đón may mắn

Một số căn hộ có diện tích nhỏ thường sẽ có rất ít phân chia giữa các phòng do diện tích khiêm tốn. Dù không có nhiều bức tường để ngăn chia khu vực, phân tách các phòng thì bạn vẫn có thể bày trí trong căn hộ nhỏ của mình giúp thu hút các nguồn năng lượng khác nhau.

Lối vào và Cửa chính của căn hộ

Nơi năng lượng đi vào không gian chính của ngôi nhà đó là lối vào của cửa chính được xem như là miệng của “khí”. Trong một căn hộ mang diện tích không quá lớn, cửa chính thường được đặt ngay trước khu vực trung tâm nhà bếp hoặc phòng khách.

Để có thể mang đến một phong thủy tốt thì căn hộ của bạn phải sở hữu một cửa chính to, mở rộng sẽ giúp năng lượng vào không gian sống của gia đình bạn nhiều hơn bao giờ hết mà điều này lại vô cùng cần thiết. Tuy nhiên nếu như căn hộ nhỏ của bạn không sở hữu một cảnh cửa to thì theo thiết kế phong thủy, bạn chỉ cần cố gắng tạo một lối vào rõ ràng, như một số gợi ý bên dưới:

  • Sơn cửa màu tương phản.
  • Sử dụng thảm để phân định lối vào.
  • Sử dụng vách ngăn để tạo không gian tiền sảnh.
  • Đặt một tấm gương hợp lý để mở rộng khu vực lối vào.

Căn hộ nhỏ nên bạn cần tránh việc trưng bày nhiều đồ đạc không cần thiết sẽ khiến không gian bừa bộn ngay cửa chính như giày dép (hãy dùng 1 chiếc tủ nhỏ để giày) vừa tiện lợi lại khiến lối vào trở nên gọn gàng, … và nhớ thường xuyên lau chùi khu vực này thật sạch sẽ, luôn mở cửa cho thoáng rộng.

Phân tách không gian khoa học

Sự cân bằng âm dương trong phong thủy vô cùng là quan trọng, sẽ rất hữu ích nếu các khu vực được ngăn cách một phần. Phần không gian dương tạo sự năng động và có phần công cộng hơn, nếu muốn tạo không gian này thì hãy sắp xếp tại phòng khách hoặc phòng làm việc của bạn. Trong khi đó, phần không gian âm hướng đến sự nghỉ ngơi và riêng tư, hãy sử dụng chính phòng ngủ của bạn. Một trong những thách thức lớn nhất với những căn hộ nhỏ là mọi thứ đều diễn ra trong cùng một căn phòng.

Nếu có thể, bạn hãy cố gắng tạo các khu vực riêng biệt cho không gian công cộng và riêng tư (âm và dương) trong căn hộ nhỏ của bạn. Nói chung, việc phân tách có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như: Đồ điện tử, giá sách, rèm cửa hay trải thảm.

Khu vực ngủ mang năng lượng âm

Không gian âm hoặc riêng tư nhất trong ngôi nhà của bạn là khu vực phòng ngủ. Bạn hãy áp dụng các nguyên tắc phong thủy phòng ngủ điển hình như: Có phần đầu giường rõ ràng, kê đầu giường dựa vào tường và cân bằng không gian ở cả hai bên giường của bạn.

7 bí kíp thiết kế phong thủy căn hộ nhỏ đón may mắn 2
Không gian âm hoặc riêng tư nhất trong ngôi nhà của bạn là khu vực phòng ngủ

Trong một căn hộ nhỏ, hãy tránh sự tích trữ bất kỳ đồ vật nào dưới gầm giường. Nếu bạn phải có nơi để lưu trữ, hãy để những đồ vật mềm như khăn trải giường, khăn tắm, chăn và gối để ngủ hoặc nghỉ ngơi.

Ngoài ra, bạn có thể tách biệt khu vực ngủ với bất kỳ khu vực làm việc nào để tránh ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của bạn. Ngược lại, vì nhìn thấy giường ngủ sẽ khiến có cảm giác buồn ngủ, bạn sẽ khó tập trung làm việc lâu hơn.

Khu vực dùng bữa ăn, nhà bếp

Trong phong thủy, bàn ăn tượng trưng cho tình bạn cũng như sức khỏe của gia chủ. Sử dụng bàn ăn vừa thể hiện được sự tinh tế lại tạo phần lịch sự cho bữa ăn. Khi bạn tạo ra một không gian đẹp để dùng bữa, bạn sẽ lưu tâm hơn tới những bữa ăn và có thể mời bạn bè cùng ăn uống.

Nếu không gian không còn chỗ, hãy cố gắng hết sức và sắp xếp một khu vực đẹp cho gia đình khi dùng bữa. Sử dụng hoa làm trang chí để không gian ăn uống trở nên đẹp đẽ và sang trọng hơn.

7 bí kíp thiết kế phong thủy căn hộ nhỏ đón may mắn 3
Sử dụng khăn trải bàn và hoa làm trang chí để không gian bếp trở nên đẹp và sang trọng hơn.

Có thể bạn quan tâm: 10 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà

Không gian làm việc

Hãy cố gắng đặt mình vào vị trí trung tâm, nếu bạn làm việc tại nhà hoặc có một khu vực bàn làm việc trong căn hộ nhỏ của mình,. Điều này có nghĩa là khi ngồi tại không gian làm việc của bạn, bạn có thể nhìn thấy cửa vào phòng mà không đối diện trực tiếp với cửa ra vào.

7 bí kíp thiết kế phong thủy căn hộ nhỏ đón may mắn 4
Hãy cố gắng đặt mình vào vị trí trung tâm nếu bạn làm việc tại nhà

Khi bạn đang làm việc ở nhà, nếu bạn không có khu vực làm việc riêng, điều đó không sao cả. Hãy chuẩn bị một chỗ hợp lý và thoải mái để làm việc sẽ giúp bạn tập trung và nâng cao hiệu suất làm việc. Sau đó, hãy nhớ cất mọi thứ đi khi hết giờ làm việc của bạn để căn hộ trở nên gọn gàng và ngăn nắp mỗi khi bạn làm việc xong. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn gặp khó khăn trong việc duy trì sự cân bằng trong công việc hoặc cuộc sống.

Tối đa hóa ánh sáng

Tối đa hóa ánh sáng sẽ giúp mở rộng căn hộ một cách trực quan và tràn đầy năng lượng sống. Bạn có thể tận dụng mọi yếu tố về ánh sáng. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng sơn trắng trên tường và trần nhà. Màu trắng là màu phản chiếu ánh sáng nhiều nhất và nó tạo ra sự khác biệt rất lớn. Bạn có thể tô điểm cho không gian tường trắng bằng các tác phẩm nghệ thuật, đồ nội thất và những điểm nhấn khác.

7 bí kíp thiết kế phong thủy căn hộ nhỏ đón may mắn 5
Tối đa hóa ánh sáng sẽ giúp mở rộng cách trực quan và tràn đầy năng lượng

Nếu như không thể sơn lại màu tường bạn có thể sử dụng hệ thống chiếu sáng xung quanh nhà. Điều này có thể khắc phục không gian của bạn bị hạn chế về ánh sáng tự nhiên. Đèn chiếu sáng cũng giúp nâng cao năng lượng, bạn có thể thay đổi kiểu đèn chiếu sáng, như đèn trần, đèn đầu giường và đèn ngang tầm mắt khi ngồi. Phản xạ ánh sáng xung quanh trên các bức tường sẽ khiến không gian thêm phần sáng sủa và mở rộng.

Chủ nghĩa tối giản

Điều thực sự quan trọng đối với một căn hộ là bạn phải chọn lọc những thứ nên được đặt trong nhà. Hãy bắt đầu bằng việc bỏ đi bất cứ thứ gì bạn chưa đụng đến trong hơn 18 tháng hoặc không dùng đến chúng nữa.

7 bí kíp thiết kế phong thủy căn hộ nhỏ đón may mắn 6
Tối giản căn hộ để mở rộng không gian “chào đón” năng lượng vũ trụ

Đừng sợ phải vứt bỏ một thứ gì đó nếu không gian của bạn đã đầy, bạn không còn chỗ để bổ sung những thứ mới hơn. Nhưng khi bạn mở rộng không gian của mình, ngôi nhà sẽ “chào đón” năng lượng từ vũ trụ và đón nhận những cơ hội tuyệt vời dành cho bạn. Dọn dẹp lại căn hộ khiến không chỉ thoáng mát mà còn khiến bạn trở nên nhẹ nhõm hơn mỗi khi trông thấy sự tối giản trong không gian nhà ở. Đặt thêm cây xanh cũng khiến cho căn hộ của bạn thêm xanh, tươi mới hơn.

Xem thêm:

5 mẫu nhà phong thủy “ĐẠI KỊ” mà bạn nên tránh xa

5 Kiến thức phong thủy mà dân môi giới bất động sản phải biết

Trên đây là bài viết 7 bí kíp thiết kế phong thủy căn hộ nhỏ đón may mắn. Nếu bạn đang quan tâm thêm về các dự án bất động sản hot nhất hiện nay hãy truy cập tại RETI Proptech ngay để đọc thêm các tin tức BĐS nhé.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn