5 mẫu nhà phong thủy “ĐẠI KỊ” mà bạn nên tránh xa

0
1896

Với xu hướng khác biệt hóa, rất nhiều mẫu nhà có thiết kế độc lạ được ưa chuộng. Tuy nhiên, xét về mặt phong thủy, những mẫu thiết kế lạ này đôi khi lại mang đến điều kém may mắn cho gia chủ. Vậy hãy cùng chuyên gia  RETI điểm qua 5 mẫu nhà phong thủy không tốt nhé.

5 mẫu nhà phong thủy "ĐẠI KỊ" mà bạn nên tránh xa 1

Mẫu nhà phong thủy hình chữ T

Theo quan niệm, nhà hình chữ T thường khiến gia chủ dễ gặp trục trặc, xui xẻo trong cuộc sống và công việc. Kiểu thiết kế nhà hình chữ T có hình dáng phía trước to, phía sau nhỏ. Hình dáng của những ngôi nhà này được gọi là “Thoái Điền Tỷ” – nghĩa là vận may sa sút, thoái hóa. Nếu sống thời gian dài trong ngôi nhà có thiết kế này thì vận may của gia chủ và cả gia đình sẽ ngày càng giảm đi, thường xuyên trục trặc, xui xẻo trong cuộc  sống và công việc, ảnh hưởng rất xấu đến tinh thần và tâm lý.

5 mẫu nhà phong thủy "ĐẠI KỊ" mà bạn nên tránh xa 2

Mẫu nhà phong thủy hình đa giác

Nhà hình đa giác nghĩa là những ngôi nhà được thiết kế thành các khối sáng tạo, không theo quy luật. Ở Việt Nam, nhất là các tuyến đường vừa được cải tạo có rất nhiều căn nhà siêu méo, siêu mỏng. Theo phong thủy nếu gia chủ sống ở trong những kiểu thiết kế nhà này dễ làm thay đổi tư duy, đầu óc không minh mẫn, thiếu tỉnh táo, thường mù quáng trong làm ăn khiến mọi thứ dễ sụp đổ, sự nghiệp tiêu tan.

5 mẫu nhà phong thủy "ĐẠI KỊ" mà bạn nên tránh xa 3

Mẫu nhà phong thủy hình tam giác

Phong thuỷ học cho rằng, nhà hình tam giác có 3 góc nhọn và chính điều này gây nên những ảnh hưởng rất xấu đối với con người. Nếu sống trong ngôi nhà thiết kế kiểu tam giác sẽ khiến tầm nhìn của gia chủ ngày càng hạn hẹp, lòng dạ hẹp hòi. Tính cách dễ bị cáu gắt, nóng giận bất thường, vô cớ, tâm tính khó ưa. Khi gặp chuyện khó dễ suy nghĩ cực đoan. Còn trong hôn nhân dễ bị người thứ ba chen vào, phá vỡ hạnh phúc gia đình.

5 mẫu nhà phong thủy "ĐẠI KỊ" mà bạn nên tránh xa 4

Mẫu nhà phong thủy không có quy luật

Những ngôi nhà xây dựng không tuân thủ các quy luật cơ bản về bố cục, phong thủy sẽ khiến cho gia chủ dễ trở thành người đầu cơ trục lợi, tính tình thất thường và có xu hướng thay đổi xấu đi. Đặc biệt, trong thời gian dài, con người dễ trở nên làm việc không có quy luật, quy trình lung tung ảnh hưởng không tốt đến công danh, sự nghiệp.

5 mẫu nhà phong thủy "ĐẠI KỊ" mà bạn nên tránh xa 5

Mẫu nhà phong thủy bị khuyết, thiếu góc

Nhà khuyết góc gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vận may của gia chủ. Những ngôi nhà khuyết góc cũng giống như con người bị tàn tật, khiếm khuyết. Một cơ thể không đầy đủ thì sẽ không khỏe mạnh. Khi sống lâu trong ngôi nhà thiết kế bị khuyết, thiếu góc thế này các thành viên trong gia đình thường bất hòa, cãi lộn, có thể dẫn đến tan đàn xẻ nghé: vợ chồng bất hòa, cha mẹ, con cái ly tán.

5 mẫu nhà phong thủy "ĐẠI KỊ" mà bạn nên tránh xa 6

Chuyên gia RETI hy vọng bài viết này có thể giúp độc giả, những ai muốn tìm mua nhà hay thiết kế cho căn hộ của mình khác biệt có thể tránh những lỗi không đáng có về phong thủy. Hãy theo dõi website chủ của RETI để đón đọc những bài viết tin tức mới nhất về thị trường bất động sản nhé.