Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Cơ hội khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

0
1268

Bất động sản nghỉ dưỡng (Resort Real Estate) là những bất động sản gồm biệt thự biển nghỉ dưỡng, nhà liền kề… được xây dựng tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng sau đó bán lại cho các cá nhân, tổ chức. Vậy bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Cơ hội khi đầu tư loại hình BĐS này? Hãy cùng RETI tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Bất động sản nghỉ dưỡng trong tiếng Anh được gọi là Resort Real Estate.

Bất động sản nghỉ dưỡng là những bất động sản gồm biệt thự biển nghỉ dưỡng, căn hộ khách sạn Condotel, minihotel, shop, nhà liền kề… được xây dựng tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng sau đó bán lại cho các cá nhân, tổ chức.

Sau đó có 2 lựa chọn dành cho nhà đầu tư là: tự kinh doanh hoặc chủ đầu tư thuê lại để vận hành kinh doanh sau đó chia lợi nhuận thu được từ quá trình kinh doanh đó (loại hình này thường phổ biến ở Việt Nam). 

Bất động sản nghỉ dưỡng vừa để nghỉ dưỡng vừa để kinh doanh sinh lời: đây được xem là ngôi nhà thứ 2 của bạn.

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Cơ hội khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng 1
Bất động sản nghỉ dưỡng vừa để nghỉ dưỡng vừa để kinh doanh sinh lời.

Bất động sản nghỉ dưỡng là sản phẩm đầu tư dành cho nhà đầu tư thứ cấp hợp tác với các thương hiệu lớn nhằm gia tăng tài sản đầu tư, chia sẻ lợi nhuận ổn định phát triển thị trường một cách bền vững.

>> Xem thêm: An Thới – Vùng kinh tế du lịch trọng điểm thành phố Phú Quốc

Cơ hội đầu tư

Mỗi loại hình BĐS đều có giá trị cốt lõi riêng mà những loại hình khác không có được. Bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình đặc thù với những giá trị riêng:

Tốc độ tăng trưởng cao

Trước bối cảnh nền kinh tế trong nước và quốc tế xảy ra nhiều biến động thất thường, các kênh đầu tư như chứng khoán, vàng, ngoại tệ cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngay cả kênh đầu tư truyền thống – tiết kiệm gửi ngân hàng cũng khiến nhiều khách hàng lo ngại trước hàng loạt vụ việc “tiền gửi không cánh mà bay”.

Trong khi đó, bất động sản nghỉ dưỡng đang được đánh giá là kênh đầu tư tiềm năng cùng với sự phát triển của ngành du lịch – ngành kinh tế mũi nhọn hiện nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Cơ hội khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng 2
Bất động sản nghỉ dưỡng có tốc độ tăng trưởng cao.

Theo số liệu từ Tổng cục du lịch Việt Nam, nước ta đã đón tiếp 15.5 triệu lượt khách quốc tế và gần 80 triệu lượt khách nội địa trong năm 2018. Việt Nam vươn lên xếp top 3 trên 10 quốc gia có chỉ số tăng trưởng cao nhất. Tính đến quý III/2019, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 12.9 triệu. Những số liệu trên là tín hiệu đáng mừng báo hiệu sự tăng trưởng của bất động sản nghỉ dưỡng.

Nhu cầu lớn

Mức sống tăng lên, đồng nghĩa với nhu cầu hưởng thụ của người dân cũng ngày càng lớn. Các loại hình du lịch mới xuất hiện: du lịch chữa bệnh, du lịch mua sắm, du lịch tâm linh,… Đó cũng chính là nguồn cung dồi dào cho cho thị trường bất động sản này.

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Cơ hội khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng 3
Bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình bất động sản được nhiều người săn đón hiện nay.

Đầu tư an toàn, bền vững

Giá trị cốt lõi của dòng bất động sản nghỉ dưỡng là đầu tư an toàn, an nhàn, bền vững. Với đà tăng trưởng du lịch ở nước ta, trong 5-10 năm tới BĐS nghỉ dưỡng vẫn sẽ là kênh đầu tư sinh lời top đầu thị trường.

Nhận định về tiềm năng phát triển của loại hình bđs nghỉ dưỡng, GS. Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng năm 2019, thị trường bất động sản sẽ còn tốt hơn năm 2017, 2018. “Trong đó, BĐS nghỉ dưỡng tăng bao nhiêu cũng không đủ, không cần lo bong bóng hay thừa cung, dư địa còn rất nhiều”.

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Cơ hội khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng 4
Bất động sản nghỉ dưỡng mang lại nhiều cơ hồi đầu tư sinh lời hấp dẫn.

Tiềm năng khai thác lợi nhuận dự án

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, năm 2019 du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh, tập trung chủ yếu ở Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng…Các chuyên gia dự đoán thời gian tới bất động sản nghỉ dưỡng tại đây sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa để phục vụ nhu cầu thị trường và đem về nhiều lợi nhuận hơn nữa cho các nhà đầu tư.

An nhàn trong kinh doanh

Nhà đầu tư hoàn toàn không phải lo lắng các vấn đề liên quan đến bảo dưỡng, bảo trì căn hộ, shop, villa,…. bởi việc này đã có đơn vị quản lý và vận hành quản lý. Đơn vị vận hành chuyên nghiệp sẽ giúp các sản phẩm của nhà đầu tư đảm bảo được hoạt động kinh doanh phát triển bền vững, sinh lời đều đặn.

>> Xem thêm: Bất động sản du lịch chuẩn bị đón sóng đầu tư lớn

Rủi ro tiềm ẩn

Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng đã đến lúc nhìn nhận bất động sản nghĩ dưỡng đang bị bủa vây bởi nhiều khó khăn như tồn đọng vốn do tính thời vụ và chịu ảnh hưởng bởi sóng thị trường; 

Chưa có khung pháp lí rõ ràng, còn nhiều vướng mắc; giá bán đã bị đẩy lên quá cao, không còn phù hợp với các nhà đầu tư mua đi bán lại; doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều vấn đề khi du lịch Việt Nam ngày càng siết chặt vào bảo vệ môi trường,…

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Cơ hội khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng 5
Bên cạnh những cơ hội đầu tư hấp dẫn, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn tiềm ẩn một số rủi ro nhất định.

Kế tiếp đó là trở ngại trong khả năng thanh khoản của sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng. Chẳng hạn như thị trường Condotel, có những căn đã bị đẩy lên mức 80 – 90 triệu/m2, mức giá không còn hấp dẫn với các nhà đầu cơ mua đi bán lại, ăn chênh lệch giai đoạn trước. 

Chính vì thế, thị trường đã giảm đi sự sôi động do nhóm nhà đầu tư này dần rút đi, chỉ còn lại những nhà đầu tư lâu dài, quan tâm khả năng sinh lời từ giá trị thực của dự án bằng việc cho thuê lại. Cũng vì nhu cầu đầu tư lâu dài, khách hàng trên thị trường này ngày càng kén chọn chủ đầu tư.  Chỉ những chủ đầu tư uy tín, chất lượng, có khả năng điều hành, khai thác, kinh doanh dự án sau đầu tư hiệu quả cũng như đảm bảo an toàn nguồn vốn với khả năng sinh lợi cao, bền vững mới hấp dẫn họ.

Mời bạn đọc theo dõi các bài viết khác cùng chủ đề tại chuyên mục Thị trường bất động sản của RETI.

>> Xem thêm: Đại dự án nghỉ dưỡng quy mô gần 1.500ha của Tập đoàn SunGroup chuẩn bị khởi công vào quý 2

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Bất động sản nghỉ dưỡng là những bất động sản gồm biệt thự biển nghỉ dưỡng, căn hộ khách sạn Condotel, minihotel, shop, nhà liền kề… được xây dựng tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng sau đó bán lại cho các cá nhân, tổ chức. Bất động sản nghỉ dưỡng vừa để nghỉ dưỡng vừa để kinh doanh sinh lời.

Những loại hình bất động sản nghỉ dưỡng nào sinh lời cao?

1. Biệt thự đồi, núi
2. Biệt thự sông, hồ
3. Biệt thự biển
4. Condotel
5. Shophouse/ Shoptel phục vụ cho du lịch

Những xu hướng mới của bất động sản nghỉ dưỡng năm 2021 là gì?

1. Phát triển sản phẩm BĐS shophouse/shopvilla tại các thị trường du lịch hoặc thành phố công nghiệp mới nổi vùng ven.
2. Đầu tư vào mini hotel hay boutique hotel
3. Đầu tư vào loại hình khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe (wellness resort)
4. Đổi mới, tạo trải nghiệm trong thiết kế các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng.
5. Xu hướng thiết kế xanh, kiến trúc bền vững đặc biệt được chú trọng trong xây dựng các dự án nghỉ dưỡng.

Condotel là gì?

Condotel là từ được viết tắt của Condo & Hotel sự kết hợp giữa căn hộ và khách sạn, được hiểu là một khách sạn có bếp để nấu nướng, cùng các vật dụng khác để bạn có thể cùng người thân tận hưởng kỳ nghỉ dài. Sự khác biệt duy nhất so với khách sạn thông thường là mỗi phòng tại đây đều có sự sở hữu của một cá nhân thay vì một chủ sở hữu chung. Condotel đang là sản phẩm hấp dẫn trên thị trường bất động sản được nhiều khách hàng quan tâm đầu tư.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn