Phong thủy nhà vệ sinh – Những cách hóa giải vị trí và hướng nhà vệ sinh

0
1560

Để bố trí ngôi nhà hợp phong thủy giúp mang lại tài lộc, may mắn và tránh những vận xui cho gia đình, bên cạnh phong thủy nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ… thì phong thủy nhà vệ sinh cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Sau đây, hãy cùng RETI tìm hiểu rõ hơn về phong thủy nhà vệ sinh nhé.

Một số đại kỵ cần lưu ý trong phong thủy nhà vệ sinh

Ông cha ta ngày xưa có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, bởi vậy, khi xây dựng nhà vệ sinh, gia chủ cần phải lưu ý tới phong thủy và tránh những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà tắm để tránh những tai họa, những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, cuộc sống của mình và người thân trong gia đình.

  • Nhà vệ sinh đặt ở trung tâm căn nhà, vị trí thanh long của cửa chính, ở cuối hành lang hay liền kề/đối diện nhà bếp.
  • Nhà vệ sinh kỵ đặt ở hướng nam, bắc của ngôi nhà.
  • Nhà vệ sinh kỵ đặt ở hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam.
  • Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa lớn, đối diện bếp, đối diện cầu thang đi lên và xuống, đối diện cửa phòng.
  • Hướng của bồn cầu kỵ cùng hướng với căn nhà.
  • Điện thờ kỵ đặt ở phía bên ngoài nhà vệ sinh.
  • Nhà vệ sinh kỵ đặt ở phía trên phòng ngủ.
  • Trong nhà vệ sinh kỵ sử dụng màu đen, màu tím đậm và màu sắc quá bắt mắt.
Phong thủy nhà vệ sinh - Những cách hóa giải vị trí và hướng nhà vệ sinh 1

Cách thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Ngoài việc lưu ý một số đại kỵ trong phong thủy nhà vệ sinh, gia chủ cũng cần nắm được các cách thiết kế hợp với phong thủy để mang lại may mắn và tài lộc cho bản thân và gia đình.

  • Phòng vệ sinh nên đặt ở vị trí cuối căn nhà: để tránh nhà vệ sinh phát tàn khí ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình, tốt nhất gia chủ nên đặt nhà vệ sinh ở góc nhà, cụ thể là ở những nơi có tường che khuất hoặc có cửa đóng/mở chắc chắn sẽ mang lại không khí trong lành và sạch sẽ cho không gian nhà ở.
  • Khoảng cách phòng bếp với nhà vệ sinh: bếp mang khí hỏa, trong khi đó nhà vệ sinh là thủy, vậy nên phỏng thủy nhà bếp và nhà vệ sinh là tương khắc với nhau. Do đó, cần đặt nhà vệ sinh và khu vực bếp cách xa nhau. Nếu ngôi nhà của bạn có diện tích hạn chế không thể xây tường ngăn cách thì có thể sử dụng vách ngăn cố định để chặn sự đối đầu giữa “nước” và “lửa”.
  • Hướng cửa nhà vệ sinh: Khi thiết kế cửa nhà vệ sinh, cần lưu ý tránh những khu vực cấm kỵ như xung thẳng với cửa chính, cửa nhà bếp và phòng ngủ.
  • Sử dụng màu sắc sáng: thuộc hành Thủy, nhà vệ sinh sẽ phù hợp với màu trắng thuộc Kim và màu lam thuộc Thủy. Gia chủ nên lựa chọn màu sắc tao nhã mang lại cảm giác thoải mái, yên ổn và tránh chọn những gam màu tối tạo nên sự u ám.
  • Nền phòng vệ sinh thấp hơn nền nhà: theo phong thủy, nước chảy xuống dưới, vì vậy nền nhà nên cao hơn để tránh sự “tràn nước” từ nhà vệ sinh hay tránh những nguy cơ mắc bệnh về hệ thống đường nội tiết cho các thành viên trong gia đình.

Vị trí và hướng nhà vệ sinh hợp phong thủy theo tuổi

Khi bố trí nhà vệ sinh, gia chủ nên chú ý tới vị trí và hướng để tránh xung khắc với năm sinh (mệnh tuổi). Trên thực tế, cách tính hướng nhà vệ sinh theo phong thủy tuân theo Bát Cung (tám hướng) trong phong thủy.

Mặc dù mỗi năm sinh sẽ có hướng mệnh khác nhau nhưng cách xem hướng nhà hợp phong thủy theo tuổi đều tuân thủ theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”, nghĩa là đặt bồn cầu tại hướng xấu, nhìn ra hướng tốt.

Có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ không?

Xét về sự thuận tiện, nhà vệ sinh đặt trong phòng ngủ sẽ đem lại sự thuận tiện hơn trong sinh hoạt của gia đình và tạo không gian riêng tư cho mỗi người. Tuy nhiên, xét về phong thủy thì thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ không tốt cho tài vận của gia chủ. Bởi nhà vệ sinh là nơi hội tụ âm khí nặng nề, là nơi thải ra nước bẩn và các chất cặn bã không tốt cho không gian nghỉ ngơi thư giãn như phòng ngủ. Thêm vào đó, nhà vệ sinh còn là nơi ẩm thấp, có nhiêu hơi nước; do đó sẽ làm gia tăng nguy cơ làm giường nệm, chăn gối hấp thụ hơi nước; về lâu về dài sẽ sinh ra nấm mốc, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhà và người thân trong gia đình.

Các cách hóa giải khi đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ:

  • Luôn luôn phải giữ nhà vệ sinh khô thoáng, sạch sẽ, không để quần áo bẩn quá lâu trong nhà vệ sinh.
  • Để khử mùi, bạn có thể đốt tinh dầu, đốt đèn cầy trong quả khóm, cho thêm lá dứa hoặc cây xả để nhà vệ sinh có mùi tự nhiên hơn.
  • Chỉ mở cửa nhà vệ sinh khi có nhu cầu sử dụng, khi sử dụng xong nên đóng nắp bồn cầu và đóng cửa lại để hạn chế mùi hương và hơi ẩm bay vào phòng ngủ.
  • Không được để cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ, hướng nằm cũng không được kê đầu về phía nhà vệ sinh.
  • Có thể đặt thêm vài chậu cây trong WC để hút bớt khi xấu như không được đặt quá nhiều, nhất là với không gian phòng ngủ kín.
  • Đặt đá thạch anh phong thủy vì đây là vật có dương khí mạnh, có khả năng trấn áp và hóa giải phong thủy mang lại may mắn cho gia chủ.
Phong thủy nhà vệ sinh - Những cách hóa giải vị trí và hướng nhà vệ sinh 2

Bố trí phòng vệ sinh trong nhà ống

Nhà ống là kiểu nhà phổ biến nhất hiện nay, được xây dựng và thiết kế trên diện tích ô đất có chiều ngang nhỏ hẹp hơn chiều dài của ngôi nhà (mẫu nhà hình chữ nhật). Chính vì đặc điểm này, việc bố trí phòng vệ sinh nhỏ, đẹp, tiện lợi lại hợp phong thủy là một trong những khó khăn thường thấy của nhà ống.

  • Hướng đặt nhà vệ sinh: vị trí đặt nhà vệ sinh cần tuân thủ theo những nguyên tắc bất biến, không nên đặt ở những hướng sinh Thổ vì Thổ khắc Thủy nên sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của các thành viên.
  • Nhà vệ sinh không được đặt ở trung tâm nhà, không hướng thẳng đầu giường hoặc giữa phòng ngủ. Do hầu hết các ngôi nhà ống thường được tiết kiệm tối đa không gian, nhà vệ sinh nên được sắp xếp vào góc hợp lý nhất vì khi đặt WC ở vị trí trung tâm không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà.
  • Hướng nhà không nên cùng hướng của bồn cầu: khi lắp đặt bồn cầu, cần tránh cùng hướng với hướng nhà vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
  • Bố trí nhà vệ sinh ở vị trí tiện nghi nhất: nên đặt nhà vệ sinh ở một vị trí thoáng khí và thuận tiện cho việc đi lại, ở những góc thừa vừa, điều đó sẽ giúp cho miếng đất của gia đình bạn trở nên vuông vức và hợp phong thủy, hoặc ở góc cuối cùng của ngôi nhà để che khuất tầm nhìn và tránh đối diện với cửa ra vào của phòng ngủ, phòng bếp hay cửa chính.
  • Không nên tận dụng đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang trong nhà ống bởi theo các chuyên gia phong thủy, vị trí này không tốt, ảnh hưởng xấu đến đường công danh, sự nghiệp của mỗi người trong gia đình.
  • Luôn có cửa sổ và hệ thống thông gió trong nhà vệ sinh: với đặc trưng không gian hẹp, nhà vệ sinh cần có sự thoáng đãng bằng việc lắp đặt hệ thống thông gió và cửa sổ, đông thời mang những nguồn khí xấu từ nhà vệ sinh ra ngoài giúp căn nhà trở nên thông thoáng hơn.

Cách hóa giải vị trí và hướng nhà vệ sinh

Phong thủy nhà vệ sinh - Những cách hóa giải vị trí và hướng nhà vệ sinh 3
  • Hóa giải nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên nhà bếp: Bạn có thể di dời nhà vệ sinh hoặc nhà bếp sáng vị trí khác hoặc rải một lớp sỏi trẳng trên nền nhà vệ sinh để ngăn cách hai không gian, tránh được những xung đột giữa Thủy và Hỏa đồng thời ngăn không cho những luồng khí xấu thâm nhập từ nhà vệ sinh xuống khu vực bếp. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm cây xanh trong nhà vệ sinh để giảm bớt những tạp khí, tránh sự xâm nhập của chúng vào khu vực bếp.
  • Hóa giải nhà vệ sinh đặt dưới gầm cầu thang: Bạn có thể hóa giải theo hướng hoặc sử dụng đá thạch anh bảo bình đặt bên trong nhà vệ sinh để hóa giải âm khí trong ngôi nhà nhờ khả năng hóa giải những khí xấu của thạch anh.
  • Hóa giải nhà vệ sinh đối diện đầu giường của phòng ngủ: Đơn giản nhất, bạn hay di chuyển vị trí của giường ngủ sang chỗ khác hoặc sử dụng vách ngăn và luôn đóng cửa phòng ngủ và cửa nhà vệ sinh. Hoặc bạn có thể treo một chiếc hồ lô ở đầu hoặc chân giường bởi hồ lô có tác dụng thu bệnh khí, hóa giải sát khí tác động đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Và đừng quên luôn giữ nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, tạo ra năng lượng tích cực.
  • Hóa giải hướng cửa nhà vệ sinh đối diện cửa ra vào: Cách đầu tiên, hãy luôn đóng cửa nhà vệ sinh nếu không sử dụng hoặc sử dụng rèm hay bình phong hoặc tạo vách ngăn che chắn trước nhà vệ sinh để ngăn chặn khí xấu ảnh hưởng đến không gian sống chủ đạo trong căn nhà. Cách thứ hai, bạn có thể treo hoặc đặt hoa, cây cảnh ở hai bên cửa nhà vệ sinh để giảm bớt khí xấu do mang yếu tố thiên nhiên vào không gian.
  • Hóa giải nhà vệ sinh liền sát hoặc gần bếp: Trước tiên, hãy luôn giữ cho phòng bếp được sạch sẽ, gọn gàng và thơm tho. Bạn có thể đặt giữa phòng vệ sinh và phòng bếp ba chậu cây xanh để hóa giải, hình thành Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, có lợi cho gia đình. Đồng thời, cửa nhà vệ sinh luôn đóng hoặc tạo tấm vách ngăn, bức bình phong để những khí xấu không lan qua phòng bếp, và luôn trang bị hệ thống quạt thông gió, máy hút mùi…
  • Hóa giải nhà vệ sinh đối diện hoặc tựa lưng vào ban thờ: Có một số cách hóa giải điều cấm kỵ này như đặt bàn thờ ở nơi thật cao để tránh xa khỏi những nơi không sạch sẽ và thanh tịnh; đối với bàn thờ treo tường, lắp một chiếc gương quy mặt xuống phía dưới với mục đích phản lại tất cả các khi ô uế trở lại phía nhà vệ sinh. Nếu như bạn không thể thay đổi vị trí, hãy đặt một linh vật là 6 xâu tiền Lục Đế ở phía sau bàn thờ nhằm mục đích hóa giải sát khí.
  • Hóa giải nhà vệ sinh nằm giữa nhà: Sử dụng thạch anh bảo bình thủy để khắc phục và giảm thiểu đáng kể những vận “xấu” do việc thiết kế nhà vệ sinh sai vị trí bởi thạch anh bảo bình thủy được làm từ đá thạch anh dương khí rất mạnh, có tính chất hút ẩm trong nhà vệ sinh, hóa giải phần lớn khí xấu và giúp cải thiện sức khỏe, tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Tìm hiểu thêm: Xác định hướng giường ngủ đúng cách cho cả năm tài vận và mạnh khỏe

Nếu quan tâm đến thị trường bất động sản hay các dự án đang “hot” hiện nay, bạn hãy truy cập website: reti.vn.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn