Cách xác định hướng giường ngủ đúng cách cho cả năm tài vận và mạnh khỏe

0
3415

Không những đóng vai trò quan trọng trong đời sống hàng ngày, phòng ngủ còn là nơi tích trữ những nguồn năng lượng, có ảnh hưởng trực tiếp đến may mắn cũng như con đường tài vận. Hơn nữa, hướng giường ngủ đặc biệt quan trọng trong phong thủy phòng ngủ. Để có được một giấc ngủ đảm bảo, đồng thời kích hoạt vận khí tốt, cùng RETI tìm hiểu cách xác định hướng giường ngủ nhé!

Nội dung chính

    Cách xác định hướng giường ngủ

    Hướng, hay còn gọi là phương vị của giường ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mọi người, hướng giường ngủ không đúng sẽ dẫn đến giấc ngủ không sâu, ngủ hay bị giật mình, về lâu về dài dẫn tới thể trạng yếu. Có một số ý kiến cho rằng hướng giướng ngủ đúng là hướng chân giường, một số cho rằng hướng đầu giướng mới là chính xác. Tuy nhiên, để có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi hướng giường ngủ đúng, chúng ta cần hiểu rõ về nguyên khí và thực khí.

    Khi nói đến việc định vị trí một Tiết Minh, tức là nói đến sự bố trí sao cho hấp thụ được nguyên khí tốt nhất của ngôi nhà. Còn khi định phương hướng là để nhằm hấp thụ được thực khí, nơi mũi của con người hấp thụ tốt nhất. Đó cũng là lý do vì sao trong nhân tướng học, những người có mũi cao, thằng, thông suốt từ đầu mũi đến ấn đường thường rất được coi trọng.

    Mũi đảm nhận vị trí quan trọng như vậy, khi ngủ, con người ta nằm thì lỗ mũi lại hướng xuống phía dưới chân, như thế nếu khí từ dưới chân đi tới sẽ trực thẳng vào mũi. Vù vậy khi nằm ngủ, không phải đầu giường mà chân giường mới là quan trọng. Vị trí này ảnh hưởng quan trọng đến âm khí và sức khỏe của giấc ngủ.

    huong giuong ngu là huong chan giuong

    Khi chúng ta ngủ, lỗ mũi lại hướng xuống dưới chân, như thế nếu khí từ dưới chân sẽ đi trực thẳng vào mũi. Vì vậy, khi nằm ngủ, không phải đầu giường mà là chân giường mới quan trọng! Nếu hướng chân giường này phối hợp với mệnh người ngủ trên cái giường đó phải ra được cát khí như Sinh khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị và tứ cát là tốt nhất.

    Cách đặt giường ngủ đúng cách

    1. Kê giường ngủ ở vị trí thoáng mát

    Những nơi bí và kín thường tích tụ nhiều vi khuẩn, mầm bệnh. Đó còn là nơi tập trung nhiều hung khí, có hại cho sức khỏe. Vì vậy. bạn còn chọn những nơi có đầy đủ ánh sáng, thoáng mát để đặt giường ngủ.

    huong giuong ngu thoang mat

    Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi được nằm tại nơi có không khí trong lành. Nhớ mở cửa vào ban ngày để đón dương khí vào phòng và đóng cửa vào buổi tối để giữ lại năng lượng giúp ích cho sức khỏe.

    2. Giường ngủ kê lệch hướng so với cửa sổ, cửa ra vào

    Đường thẳng nối tiếp giữa cửa sổ và cửa thông phòng là nơi ra vào của nhiều luồng khí, trong đó có những cơn gió độc & luồng khí có hại. Khi kê giường ngủ, người ta thường kiêng việc đặt chúng ở ngay cửa sổ và cửa ra vào. Nên kê lệch hướng để đảm bảo yếu tố phong thủy.

    Cách xác định hướng giường ngủ đúng cách cho cả năm tài vận và mạnh khỏe 1

    3. Kê giường ngủ căn đều hai bên

    Việc căn đều hai bên không chỉ giúp phòng ngủ của bạn trông cân đối hơn mà còn giúp việc di chuyển trong phòng ngủ thêm dễ dàng. Hãy trang trí phòng ngủ đẹp hơn với táp đầu giường, đèn ngủ hoặc chiếc sofa đơn.

    Cách xác định hướng giường ngủ đúng cách cho cả năm tài vận và mạnh khỏe 2

    6 nguyên tắc đặt giường ngủ chuẩn phong thủy

    Ngoài việc định vị và định hướng, khi thiết kế và bố trí hướng giường ngủ, phòng ngủ chúng ta phải xét đến một vài nguyên tắc như sau:

    Nguyên tắc 1: Hướng giường ngủ không đối diện với cửa ra vào và cửa sổ

    Giường ngủ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn vì thế xét về mặt cảm quan có thể thấy đặt giường đối diện cửa ra vào và cửa sổ thì rất bất tiện.

    Còn xét về mặt phong thủy thì tại cửa ra vào và cửa sổ là nơi lưu thông khí, nếu để trực diện có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân.

    Nguyên tắc 2: Không được để xà ngang trên đầu giường

    Khi đặt giường phía dưới xà ngang chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy bị đè nén, áp lực gây mất ngủ lo lắng. Vì thế đây được xem là đại khi trong phong thủy phòng ngủ bạn nên tránh.

    Nguyên tắc 3: Không nên dựa vào tường nhà vệ sinh

    Nhà vệ sinh là nơi có những khí xấu gây hại đến sức khỏe, vì vậy nên tránh kê giường ngủ sát tường nhà vệ sinh.

    Cách xác định hướng giường ngủ đúng cách cho cả năm tài vận và mạnh khỏe 3

    Thông thường phòng ngủ Master của gia chủ hoặc nhà trọ trật hẹp sẽ có nhà vệ sinh cùng phòng ngủ khép kín vậy nên cần chú ý hạn chế việc kê giường sát tường nhà vệ sinh, hoặc có thể kê cây phong thủy, đồ vật phong thủy, bình phong để hạn chế ảnh hưởng.

    Nguyên tắc 4: Đầu giường nên kê sát tường

    Đầu giường kê sát tường sẽ tạo thế tựa sơn vững chắc mang đến cảm giác an toàn và giấc ngủ sâu cho gia chủ. Tránh kế giường ngủ giữa phòng hay có lối đi trên đầu giường.

    Nguyên tắc 5: Hai bên giường nên có khoảng trống

    Nếu giường của vợ chồng thì việc hai bên giường có khoảng trống rất tốt bởi nó tạo thế cân bằng luồng khí lưu thông. Việc này còn có ý nghĩa vợ chồng bình đẳng thuận hòa không ai bị áp chế bởi người còn lại, ngoài ra còn thuận tiện đi lại tránh bước qua người khác.

    Nguyên tắc 6: Không đặt gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường ngủ

    Gương là vật dụng khá cẩn trọng trong bài trí, đặc biệt là phòng ngủ. Đơn giản vì gương phản chiếu năng lượng rất mạnh, không tốt cho sức khỏe. Đơn giản có thể kể như tối đến dậy mà bắt gặp bóng mình trong gương chắc hẳn bạn cũng rất sợ hãi.

    Hướng giường ngủ theo tuổi vợ chồng

    5 mệnh trong ngũ hành tương ứng với các năm sinh là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Chúng ta có thể dựa mệnh ngũ hành để xác định hướng giường ngủ hợp với mệnh của mình như sau:

    Cách xác định hướng giường ngủ đúng cách cho cả năm tài vận và mạnh khỏe 4

    1. Hướng phòng ngủ cho mệnh Kim

    Hướng tương sinh (Thổ sinh Kim)Hướng hòa hợpHướng tương khắc ( Hỏa khắc Kim)
    Đông Bắc, Tây NamBắc, Tây BắcNam

    2. Hướng phòng ngủ cho mệnh Mộc

    Hướng tương sinh (Thủy sinh Mộc)Hướng hòa hợpHướng tương khắc (Kim khắ Mộc)
    BắcĐông, Đông NamTây bắc, Bắc

    3. Hướng phòng ngủ cho mệnh Thủy

    Hướng tương sinh (Kim sinh Thủy)Hướng hòa hợpHướng tương khắc (Thổ khắc Thủy)
    Tây Bắc, BắcBắcĐông Bắc, Tây Nam

    4. Hướng phòng ngủ cho mệnh Hỏa

    Hướng tương sinh (Mộc sinh Hỏa)Hướng hòa hợpHướng tương khắc (Thủy khắc Hỏa)
    Đông, Đông NamNamBắc

    5. Hướng phòng ngủ cho mệnh Thổ

    Hướng tương sinh (Hỏa sinh Thổ)Hướng hòa hợpHướng tương khắc (Mộc khắc Thổ)
    NamĐông Bắc, Tây NamĐông, Đông Nam

    Trên đây RETI đã tổng hợp những lưu ý chọn hướng giường ngủ phù hợp với phong thủy. Cùng theo dõi và đón chờ các bài viết thú vị khác từ reti.vn nhé.

    Xem thêm: Cách lựa chọn bàn ăn hợp phong thủy, tạo không gian đầm ấm cho gia đình

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn