Cách kiểm tra chất lượng xây dựng của một ngôi nhà

0
1136

Đối với 90% người mua nhà, việc kiểm tra chất lượng xây dựng luôn là một thử thách. Dù là dự án nhà ở quy mô lớn hay song lập, đơn lập thì việc đánh giá chất lượng vật liệu xây dựng chưa bao giờ là một công việc dễ dàng. Mặc dù vậy, vẫn có những phương pháp người mua có thể áp dụng để đảm bảo rằng không gặp phải rủi ro khi mua một ngôi nhà kém chất lượng. Hãy cùng RETI tìm hiểu về những cách kiểm tra chất lượng xây dựng của ngôi nhà trong bài viết dưới đây.

Kiểm tra chất lượng đất

Khi đến mua nhà, hãy cố gắng để ý chất lượng và loại đất nơi ngôi nhà được xây dựng. Bạn có thể hỏi chủ sở hữu hoặc người đại diện để hiểu chính xác hơn bản chất của đất. Chất lượng đất có thể khác nhau tùy nơi và nó là yếu tố chính quyết định độ bền vững của nền móng. Một số loại đất như đất sét và đất đen nhiệt đới không phù hợp cho việc xây dựng các công trình cao tầng. Theo nhiều chuyên gia, những loại đất như vậy có xu hướng trương nở và co lại, tùy thuộc vào độ ẩm và nước.

Cách kiểm tra chất lượng xây dựng của một ngôi nhà 1
Chất lượng đất là yếu tố quyết định độ bền vững của nền móng

Đánh giá thiết kế kết cấu

Một người bình thường có thể thấy khó khăn trong việc đánh giá và hiểu biết về kết cấu của một ngôi nhà. Do đó, bạn có thể thuê một chuyên gia để xác định độ bền của tài sản. Một tài sản bền vững phải có khả năng chống động đất, cháy nổ và có sẵn các lối thoát hiểm.

Cách kiểm tra chất lượng xây dựng của một ngôi nhà 2
Có thể thuê chuyên gia để đánh giá

Kiểm tra độ dày của tường

Trước khi mua một ngôi nhà, bạn nên kiểm tra độ dày của tường. Để thực hiện điều này, bạn có thể đi xung quanh ngôi nhà và kiêm tra hoặc nhấn vào bất kì chỗ nào tên các bức tường. Trong trường hợp bạn thấy các vết lún xuống sau khi kiểm tra, điều cần làm là hỏi về hỗn hợp bê tông được sử dụng khi xây dựng.

Ngoài ra, bạn có thể gõ vào tường bằng các đốt ngón tay để kiểm tra độ rỗng hoặc việc sử dụng ván ép bên trong tường. Nhiều công ty xây dựng thường sử dụng các bức tường bằng ván ép để gia cố sức mạnh cho cấu trúc. Tuy nhiên, việc sử dụng gỗ như vậy có thể bị ảnh hưởng bởi mối nếu không được xử lý đúng cách.

Tìm hiểu thêm: Bất động sản là gì? Một số đặc điểm cơ bản của bất động sản

Kiểm tra chất lượng sơn

Khi xem tài sản trên các website bất động sản, bạn gần như sẽ không thấy các vết nứt. Tuy nhiên, ngay cả một vết nứt nhỏ cũng có thể cho thấy chất lượng của loại sơn được sử dụng các bức tường bằng ván ép để gia cố sức mạnh cho cấu trúc. Tuy nhiên, việc sử dụng gỗ như vật có thể tạo ra các vết nứt trên tường và số lượng vết nứt này sẽ tăng lên theo thời gian. Ngược lại, việc sử dụng những loại sơn tốt không chi giúp cải thiện tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn tăng tuổi thọ của các bức tường.

Tìm hiểu thêm: Căn hộ Suite là gì? Tổng hợp dự án sở hữu mẫu căn hộ Suite

Kiểm tra chất lượng đồ gia dụng

Cách tốt nhất để đánh giá chất lượng của đồ gốm sứ vệ sinh và các phụ kiện như bồn cầu, chậu rửa mặt, vòi hoa sen,… là kiểm tra hình dạng tổng thể của chúng. Bạn sẽ yên tâm sử dụng nếu chất lượng phụ kiện và đồ gia dụng được đảm bảo. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra các vết nứt bằng cách gõ nhẹ vào nó. Khi đó, âm thanh phát ra có thể báo hiệu về các vết nứt và chỗ hỏng. Đối với phụ kiện phòng tắm, hãy kiểm tra lưu lượng và tốc độ nước cũng như những thiết bị được sử dụng liệu có dễ dàng để thay hay không. Bạn cũng nên kiểm tra loại gạch được sử dụng trong phòng tắm xem nó có chống trơn trượt hay không, đây là điều cần thiết để tránh tai nạn không đáng có.

Thuê các đơn vị kiểm tra chất lượng

Có một số cơ quan và đơn vị có thể giúp bạn kiểm tra chất lượng ngôi nhà trước khi bạn ký vào các giấy tờ thỏa thuận. Các cơ quan này thường tính phí dựa trên cơ sở là diện tích tổng thể của ngôi nhà. Những dịch vụ như vậy đặc biệt hữu ích nếu tài sản được kiểm tra có diện tích lớn.

Tìm hiểu thêm: Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất?

Nếu quan tâm tới các tin tức về thị trường bất động sản nói chung, vui lòng theo dõi website reti.vn.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn