Đất nền ven biển – tâm điểm thu hút các nhà đầu tư

0
709

Trong vài năm gần đây, thị trường bất động sản đã xuất hiện nhiều cơn sốt đất nền ven biển với mức giá biến động từng ngày, từng tuần. Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, đất nền ven biển trở thành tâm điểm thu hút các nhà đầu tư. Hãy cùng RETI lý giải sức hút vì sao đất nền ven biển trở thành tâm điểm đầu tư mới trong bài viết dưới đây, đừng bỏ qua nhé!

Lý giải sức hút đất nền ven biển

Việt Nam là đất nước sở hữu đường bờ biển dài 3.260 km cùng phong cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Đây cũng chính là cơ hội lớn dành cho các nhà đầu tư đất ven biển. Trên thực tế, dòng sản phẩm đất nền ven biển giá rẻ có pháp lý rõ ràng luôn được các nhà đầu tư dành sự quan tâm đặc biệt. Nổi bật trong số đó là những sản phẩm toạ lạc tại vị trí ven biển ở các thị trường tiềm năng và đảm bảo 3 yếu tố: an toàn, lợi nhuận, sinh thái.

Đất nền ven biển - tâm điểm thu hút các nhà đầu tư 1
Dòng sản phẩm đất nền ven biển giá rẻ có pháp lý rõ ràng luôn được các nhà đầu tư dành sự quan tâm đặc biệt

Ở thời điểm vài năm về trước, thị trường du lịch biển chủ yếu có sự xuất hiện của những loại hình bất động sản như căn hộ, biệt thự, khách sạn, nhà phố, shophouse. Tuy nhiên, hiện nay tại các thị trường mới nổi có thêm phân khúc đất nền. Đây cũng chính là loại hình thu hút mạnh dòng tiền và nhu cầu giới đầu tư bất động sản hơn cả giá bán mềm trong khi khả năng tăng giá, biên lợi nhuận khá cao.

Hơn nữa, yếu tố giá thứ cấp tăng mạnh cộng với tâm lý chuộng đất nền là điều khiến quá trình giao dịch tại các thị trường này tăng nhiệt mạnh mẽ trong thời gian qua. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản có nhiều kinh nghiệm đầu tư đất ven biển, một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức hút đặc biệt tại phân khúc này chính là sự khan hiếm nguồn cung cùng giá trị gia tăng cao. 

Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, một số địa phương mới nổi có dự án hoàn thiện pháp lý khi đưa ra thị trường sẽ tạo nên sức nóng hơn bao giờ hết. Điều này là do nhu cầu của các nhà đầu tư đã bắt đầu mạnh mẽ sau thời điểm khá dài bị kìm hãm do dịch.

Lý giải vì sao nhà đầu tư chuộng thị trường mới nổi, nhất là thị trường ven biển khả năng tăng giá mạnh hơn rất nhiều so với các thị trường khác. Cơ sở hạ tầng đi tới đâu thì thị trường BĐS đi đến đó, giá cũng tăng theo hạ tầng.

Trên thực tế 5 năm gần đây nhà đầu tư dài hạn hướng đến thị trường đất nền ven biển mới nổi này nhiều hơn. Lý do lớn nhất là chi phí đầu tư rẻ hơn đầu tư thị trường đã phát triển. Chính vì chi phí đầu tư rẻ hơn thì biên độ tăng giá sẽ cao hơn, đối với nhà đầu tư đây chính là yếu tố quan trọng nhất.

Xu hướng chọn mua đất nền ven biển hiện nay

Theo các cuộc khảo sát, các nhà đầu tư khi hướng đến loại hình này thường chọn sản phẩm nằm trên trục đường ven biển lớn. Ngoài ra, vị trí sản phẩm còn gần với các tổ hợp vui chơi giải trí và toạ lạc tại vị trí đắc địa ở vùng đất mới nổi. Mặc dù đây là những nơi chứng kiến sự bùng nổ tốc độ tăng trưởng du lịch hàng năm, tuy nhiên giá đất tại đây vẫn còn khá rẻ.

Bên cạnh đó, các sản phẩm đất nền ven biển có pháp lý rõ ràng, hình thức sở hữu lâu dài vẫn luôn được lựa chọn nhiều hơn cả, bởi có khả năng mang đến tính thanh khoản cao. Đồng thời, giá đất chắc chắn sẽ còn tăng mạnh trong trong lai. Trong khi đó, những dự án tính pháp lý không rõ ràng, chủ đầu tư làm việc không thực hiện không đúng cam kết, chắc chắn sản phẩm sẽ khó được thị trường chào đón.

Trong vài năm gần đây, giá bất động sản ở một số thị trường truyền thống như Đà Nẵng, Hà Nội, TP HCM, Bình Thuận… có xu hướng tăng cao do sự khan hiếm nguồn cung. Điều này tạo ra sự dịch chuyển của các nhà đầu tư tới các thị trường mới nổi. Khu vực phía Nam đang là điểm hướng đến được các nhà đầu tư săn đón. Trong đó, lấy khu vực trọng tâm như Mũi Né, Phan Thiết và La Gi là những điểm trọng tâm phát triển kinh tế du lịch của tỉnh.

dat-nen-ven-bien
Đất nền ven biển Bình Thuận – tâm điểm thu hút nhà đầu tư phía Nam

Xem thêm: Sunshine Crystal River

Đầu tư đất nền ven biển hiệu quả

Với những người đang muốn đầu tư đất nền ven biển có hiệu quả, việc đầu tiên cần làm đó là dành thời gian nghiên cứu thật chi tiết khu vực định đầu tư. Đồng thời, đừng quên tìm cho mình một nhà môi giới am hiểu tại thị trường và khu vực đó. Bên cạnh đó, bạn đừng quá quan tâm đến vấn đề giá đất bởi đây chỉ là một yếu tố nhỏ. Khi so sánh với giá đất tại các thành phố lớn, đất nền ven biển vẫn ở mức khá rẻ. Trong đó, vị trí và diện tích đất mới thực sự là yếu tố quyết định hàng đầu.

Theo chia sẻ của các chuyên gia kinh tế, các nhà đầu tư nên tìm những chủ đầu tư có uy tín. Đồng thời, cần đảm bảo có sự tính toán chuyên nghiệp, phân tích được tính khả thi của dự án trước khi quyết định “xuống tiền”. Đặc biệt là khi sản phẩm đã bão hoà, lúc này chính thương hiệu và chất lượng song hành mới là chìa khoá sinh lời cho nhà đầu tư.

dat-nen-ven-bien
Trước khi quyết định “xuống tiền” bạn nên dành thời gian nghiên cứu thật chi tiết khu vực định đầu tư

Để chọn được chủ đầu tư vừa có lợi trước mắt vừa có lợi lâu dài là một vấn đề không hề đơn giản. Tốt nhất bạn hãy dành sự quan tâm cho những chủ đầu tư nổi tiếng, đang triển khai nhiều dự án tạo dấu ấn thành công trên thị trường bất động sản, đặc biệt là dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng.

Thêm vào đó, tính thanh khoản cũng là một yếu tố quan trọng cần được đề cao. Hiện nay, phần lớn khách hàng mua đất mặt biển là các nhà đầu tư từ các thành phố lớn nên quá trình giao dịch thường chỉ được thực hiện trong mùa du lịch. Do đó, nhà đầu tư cần phải nắm bắt cơ hội để tiến hành chuyển nhượng trong mùa dịch.

Trên đây là một số chia sẻ của RETI sức thu hút của đất nền ven biển đối với các nhà đầu tư. Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là một kênh đầu tư hiệu quả và có tính thanh khoản khá tốt. Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn đọc hiểu rõ hơn và tập trung lựa chọn các khu đất có vị trí đẹp để thu hút khách hàng. Bạn có thể xem chi tiết tại RETI Proptech để không bỏ lỡ bất cứ thông tin dự án hot nhất hiện nay.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn

Lý giải sức hút đất nền ven biển

Việt Nam là đất nước sở hữu đường bờ biển dài 3.260 km cùng phong cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Đây cũng chính là cơ lớn của các nhà đầu tư đất ven biển. Trên thực tế, dòng sản phẩm đất nền ven biển giá rẻ có pháp lý rõ ràng luôn được các nhà đầu tư dành sự quan tâm đặc biệt. Nổi bật trong số đó là những sản phẩm toạ lạc tại vị trí ven biển ở các thị trường tiềm năng và đảm bảo 3 yếu tố an toàn, lợi nhuận, sinh thái.

Xu hướng chọn mua đất nền ven biển hiện nay

– Các nhà đầu tư khi hướng đến loại hình này thường chọn sản phẩm nằm trên trục đường ven biển lớn.
– Vị trí sản phẩm còn gần với các tổ hợp vui chơi giải trí và toạ lạc tại vị trí đắc địa ở vùng đất mới nổi. Mặc dù đây là những nơi chứng kiến sự bùng nổ tốc độ tăng trưởng du lịch hàng năm, tuy nhiên giá đất tại đây vẫn còn khá rẻ.
– Các sản phẩm đất nền ven biển có pháp lý rõ ràng, hình thức sở hữu lâu dài vẫn luôn được lựa chọn nhiều hơn cả, bởi có khả năng mang đến tính thanh khoản cao.
– Giá đất chắc chắn sẽ còn tăng mạnh trong trong lai. Trong khi đó, những dự án tính pháp lý không rõ ràng, chủ đầu tư làm việc không thực hiện không đúng cam kết, chắc chắn sản phẩm sẽ khó được thị trường chào đón.

Đầu tư đất nền ven biển hiệu quả

– Dành thời gian nghiên cứu thật chi tiết khu vực định đầu tư.
– Tìm cho mình một nhà môi giới am hiểu tại thị trường và khu vực đó. Bên cạnh đó, bạn đừng quá quan tâm đến vấn đề giá đất bởi đây chỉ là một yếu tố nhỏ.
– Các nhà đầu tư nên tìm những chủ đầu tư uy tín.