Vì sao nên quản lý dữ liệu khách hàng bằng phần mềm TMS

0
525

Hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức đều có một hệ thống CRM (Customer Relationship Management), tức hệ thống quản lý quan hệ khách hàng. Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng được sử dụng để theo dõi thông tin khách hàng, tài liệu khách hàng, các mối quan hệ và giao dịch tiềm năng.

Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả bắt đầu từ các phương pháp quản lý nội dung và dữ liệu. Chiến lược quản lý dữ liệu là bước quan trọng đầu tiên để quản lý hiệu quả thông tin khách hàng và cuối cùng, cải thiện sự hài lòng của khách hàng, đồng thời nâng cao giá trị khách hàng. Nền tảng RETI TMS là một trong những ứng dụng quản lý dữ liệu được sử dụng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý dữ liệu. Theo dõi bài viết dưới đây của RETI để tìm hiểu lý do nên sử dụng TMS để quản lý và tổ chức dữ liệu khách hàng.

Vì sao CRM lại quan trọng?

CRM có thể hiểu như một phần mềm quản lý dữ liệu và chăm sóc khách hàng, ở đó bạn:

  • Lưu trữ, theo dõi, quản lý những thông tin cơ bản như email, số điện thoại, tóm tắt sơ lược về khách hàng, lịch sử tương tác.
  • Lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng để tối ưu hóa hiệu quả công việc.
  • Tích hợp nhiều chức năng cho phép các bộ phận phối hợp cùng nhau như ghi chú, phân tích kết quả trả về trên nhiều kênh khác nhau.

Nói cách khác, CRM là công cụ giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng chuyển đổi thông qua những chiến lược tiếp cận dựa trên số liệu. CRM cho phép doanh nghiệp đào sâu vào mối quan hệ với khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng, đồng nghiệp, đối tác và nhà cung cấp. Duy trì mối quan hệ tốt và giữ tương tác với khách hàng là việc rất quan trọng cho việc mua hàng và lặp lại mua hàng của khách hàng. Có thể thấy mọi thứ ở một nơi duy nhất là CRM thì những trang thông tin đơn giản có thể cho bạn biết về thông tin khách hàng một cách nhanh và chính xác nhất.

Vì sao nên quản lý dữ liệu khách hàng bằng phần mềm TMS 1
CRM có thể hiểu như một phần mềm quản lý dữ liệu và chăm sóc khách hàng

Tại sao nên sử dụng TMS để quản lý dữ liệu khách hàng?

Kết hợp khéo léo giữa Marketing và Sales

TMS không chỉ giúp tổ chức quản lý giao dịch một cách hiệu quả, từ phát triển, mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng, bán hàng mà còn hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động Marketing và truyền thông của doanh nghiệp. Dựa trên những nhóm khách hàng, thông tin khách hàng đã được lưu trữ trong TMS, việc nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị hiếu khách hàng nhằm đề ra những chiến lược Marketing, chiến lược truyền thông phù hợp sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Đặc biệt, TMS còn hỗ trợ thống kê được phản hồi của người dùng, từ đó sẽ giúp nhận định chính xác hiệu quả của các tính năng trong TMS. Sự kết hợp giữa Marketing và bán hàng sẽ giúp gia tăng doanh thu và hiệu suất làm việc của doanh nghiệp, nhờ tính hiệu quả trong quản lý khách hàng.

Vì sao nên quản lý dữ liệu khách hàng bằng phần mềm TMS 2
TMS hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động Marketing và truyền thông của doanh nghiệp

Quản lý dữ liệu khách hàng tốt hơn

Thông tin khách hàng trên TMS sẽ được lưu trữ và cập nhật liên tục. Vì vậy việc truy xuất dữ liệu, kiểm tra giao dịch, tình hình thanh toán của khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Việc sử dụng TMS thay thế cho những bảng tính excel truyền thống sẽ làm tăng tốc độ quá trình xử lý công việc và giảm thời gian xử lý dữ liệu, với việc nhập liệu chỉ một lần duy nhất. Hơn thế nữa, doanh nghiệp còn có thể phân loại khách hàng ra thành từng nhóm khách hàng cụ thể, nhằm đề ra những chính sách chăm sóc khách hàng, chính sách bán hàng, khuyến mãi hợp lý.

Gia tăng sự hài lòng của khách hàng

Một dịch vụ khách hàng cũ kỹ, chậm trễ là nguyên nhân khiến khách hàng từ bỏ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Với việc sử dụng TMS, sự chậm trễ trong việc phản hồi khách hàng sẽ giảm đi đáng kể. Lịch sử giao dịch của khách hàng cũng được lưu trữ chi tiết trong hệ thống, vì vậy chuyên viên kinh doanh có thể dựa trên những thông tin về giao dịch đó để tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn.

Doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm TMS như một trung tâm dịch vụ để tìm kiếm thông tin, sắp xếp các vấn đề vướng mắc của từng khách hàng theo thứ tự ưu tiên, tuỳ thuộc vào mức độ nghiêm trọng để có biện pháp giải quyết, xử lý sớm hơn, tránh trường hợp chậm trễ làm khách hàng không hài lòng cũng như làm giảm uy tín của doanh nghiệp.

>>> Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả với RETI TMS.

Tích hợp tính năng quản lý dữ liệu khách hàng từ RETI TMS

Thấu hiểu được tầm quan trọng của CRM, RETI đã tích hợp tính năng CRM, quản lý khách hàng vào trong ứng dụng của mình. Thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng từ nhiều kênh tiếp cập khác nhau về cùng một hệ thống quản trị. Sales Agent sẽ dễ dàng quản lý và phân nhóm khách hàng theo cùng tiêu chí để phục vụ việc chăm sóc khách hàng và thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm RETI TMS ra mắt tính năng mới: Thư viện tài liệu dự án.

Với tính năng tương tự như phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp, bạn có thể lưu trữ mọi thông tin của khách hàng như thông tin cá nhân, sở thích cá nhân, nhu cầu, tài chính, lịch sử mua hàng, giá trị đơn hàng, phân loại và phân nhóm khách hàng. Ngoài ra bạn có thể nhập dữ liệu khách hàng từ các nguồn bên ngoài vào hệ thống hoặc xuất dữ liệu ra bên ngoài. Các thông tin của khách hàng sẽ được đồng bộ từ nhiều nguồn như nguồn tự kiếm, khách gần dự án, website, Facebook, quảng cáo Google, … 

Một trong những tính năng đặc biệt giúp bạn phân nhóm khách hàng dựa vào các tiêu chí như vị trí, lịch sử mua hàng, tài chính, … giúp bạn dễ dàng quản lý theo từng nhóm riêng biệt cũng như xác định các đối tượng khách hàng tiềm năng. Các chiến dịch chăm sóc, quảng bá cũng được phân rõ ràng từng nhóm khách hàng hơn, giúp đạt hiệu quả cao hơn. 

Vì sao nên quản lý dữ liệu khách hàng bằng phần mềm TMS 3

Để tăng sự hiệu quả trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng, RETI TMS cho phép Sales Manager phân bổ chuyên viên tư vấn chịu trách nhiệm quản lý mỗi khách hàng. Khi đó, bạn không cần trực tiếp quản lý tất cả các khách hàng, đồng thời có thể đánh giá năng suất và hiệu quả làm việc của mỗi Sales Agent thông qua tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Như vậy, nền tảng RETI TMS sẽ mang tới cho doanh nghiệp một dịch vụ khách hàng chất lượng, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng, khiến khách hàng hài lòng và trung thành với sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. TMS cũng hỗ trợ đưa ra những quyết định bán hàng chính xác hơn cho từng nhóm khách hàng, đồng thời cho phép xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, giúp tăng doanh thu lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Đăng ký để tìm hiểu thêm về các tính năng nổi bật của TMS bất động sản mà bạn nên biết.

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn