Du lịch Wellness – Xu hướng dịch vụ tỷ đô

0
1724

Cuộc sống ngày càng phát triển và đời sống tinh thần của con người cũng ngày càng tăng. Du lịch Wellness chính là loại hình được cả thế giới hướng tới và bắt đầu nở rộ tại Việt Nam.

Du lịch Wellness là gì?

Du lịch Wellness hay du lịch thiên hướng cân bằng sức khỏe là sự giao thoa giữa du lịch truyền thống và dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mỗi con người, hay còn được gọi là du lịch sức khỏe. Khác biệt với du lịch chữa bệnh (medical tourism), du lịch sức khỏe không chú trọng vào khám chữa bệnh mà thiên về nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và cải thiện tinh thần và tâm lý.

Những sản phẩm, mô hình du lịch Wellness thường đa đạng loại hình, dịch vụ đem lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất, thoải mái nhất bất kể tâm, thể trạng nào. Trên thế giới mô hình wellness là tổ hợp chăm sóc sức khỏe với thể dục dưỡng sinh, yoga, thiền, phục hồi sức khỏe, vẽ tranh và thưởng thức âm nhạc. Qua những trải nghiệm khách hàng có thể tìm thấy năng lượng tiềm ẩn, tìm được sự cân bằng và khám phá nhiều điều cực kỳ mới mẻ. 

Nhiều người lầm tưởng rằng “Du lịch wellness” chỉ thích hợp với những người lớn tuổi hay cần chữa bệnh. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, du lịch wellness chẳng những được các gia đình với nhiều thế hệ yêu thích mà còn thu hút cả các bạn trẻ đang tìm kiếm một chế độ luyện tập thể chất tuyệt vời. Đồng thời, chi phí trải nghiệm loại hình này cũng phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Bùng nổ du lịch Wellness

Những năm gần đây du lịch phượt lần lượt bị lên án bởi một số bộ phận không nhỏ làm xấu đi hình ảnh của du lịch phượt đích thực. Hiện nay du lịch Wellness mới là chủ đề thực sự được cộng đồng và các blogger nổi tiếng quan tâm. Theo số liệu từ Global Wellness Institute (GWI), năm 2017 ngành du lịch wellness toàn cầu đạt 639 tỷ USD và sẽ chạm mốc 919 tỷ USD vào năm 2022. Trung bình cứ 6 tỷ USD cho du lịch trên toàn cầu thì có 1 tỷ USD dành cho wellness. Châu Á cũng là nơi dẫn đầu thị trường về số lượng và doanh thu du lịch.

Ở châu Á cũng như Đông Nam Á thị trường đang phát triển mạnh mẽ với kiểu tắm “Onsen” từ Nhật, xu hướng kinh doanh đang được ưa chuộng. Các điểm kinh doanh loại hình độc đáo này đang thu hút được rất nhiều khách hàng quan tâm, ủng hộ, tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn, dẫn đầu thị trường nhờ những “điều kỳ diệu” của việc ngâm mình trong bồn nước khoáng nóng.

Du lịch sức khỏe tại Việt Nam

Du lịch Wellness - Xu hướng dịch vụ tỷ đô 1

Suối khoáng nóng chứa nhiều khoáng chất, ion hóa mạnh. Kết hợp cùng nhiệt độ cao các khoáng chất, nguyên tố vi lượng, ion, kim loại và muối khoáng nóng sẽ phát huy được tác dụng chăm sóc, phục hồi đến mức tối đa. Cụ thể khi ngâm mình trong suối nóng sẽ cải thiện sức khỏe của cơ xương, gân cốt, duy trì độ dẻo dai cho cơ bắp cũng như diệt vi khuẩn, virus. Hoàn toàn thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng. 

Du lịch chánh niệm hầu hết tập trung tại các địa điểm tâm linh hoặc vùng khí hậu trong lành, kết hợp cùng thiền định, yoga, massage… theo liệu trình chăm sóc, chế độ dinh dưỡng chuyên biệt giúp thải độc, dưỡng sinh. Các địa điểm nổi bật chủ yếu tập trung ở miền Bắc và miền Trung như Yên Tử, Thiền viện Trúc Lâm (Tam Đảo – Vĩnh Phúc), Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, Alba Thanh Tân (Huế)…

Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu cao của thị trường trong nước. Những tập đoàn lớn đã khai thác, xây dựng được nhiều mô hình sản phẩm tốt. Nổi bật là Wyndham Lynn Times Thanh Thủy của Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch ONSEN FUJI. Dự án có tổng diện tích lên tới 10ha cùng mật độ xây dựng 39,88% đảm bảo mang lại trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách.

Mới đây Tập đoàn Sun Group cũng đã chuẩn bị cho ra mắt khu tắm Onsen quy mô lớn và hiện đại bậc nhất với Onsen Quang Hanh. Một trong những tiện ích cộng hưởng từ các siêu dự án của Sun Group như Sun Grand City Feria, Sun Premier Village.

Du lịch Wellness - Xu hướng dịch vụ tỷ đô 2