Khám phá nhà gỗ di động giá trăm triệu của đại gia Việt

0
896

Xu hướng sở hữu các căn nhà gỗ di động đang được trở nên thu hút với nhiều đại gia từ khắp tỉnh thành trong nước.

Khám phá nhà gỗ di động giá trăm triệu của đại gia Việt 1

Theo chia sẻ của anh Đỗ Nhật Huy – một doanh nhân trẻ 47 tuổi, sở hữu căn biệt thự vườn rộng tới 400 m2 tại khu đô thị phía Đông Nam, Hà Nội cho hay. Anh đã đã đặt mua một căn nhà gỗ nhỏ xinh tại New Zealand với diện tích 12 m2 đặt tại sân vườn của nhà.

Tuy rằng căn nhà gỗ có diện tích hơi hạn chế, nhưng bên trong lại đầy đủ tiện nghi nội thất từ phòng ngủ, phòng tắm, nhà vệ sinh, nhà bếp đến phòng khách. Tất cả đều thiết kế đơn giản, sang trọng nhưng rất hài hòa với thiên nhiên.

Anh Huy cho biết, ngoài để trang trí cho khu vườn nhà thêm ấn tượng, ngôi nhà gỗ còn giống như một không gian sống thứ hai của gia đình anh. 

“Do nhà di động được làm từ gỗ thông, nên không gian sống có mùi tự nhiên dễ chịu, thoải mái. Lúc mua về vợ có cằn nhằn một chút, vì “chiếm” mất nơi trồng rau của gia đình, nhưng về sau vợ tôi lại thường xuyên sang đó sống, thay vì nhà hiện đại”, anh Huy cười nói. 

Khám phá nhà gỗ di động giá trăm triệu của đại gia Việt 2

Không chỉ anh Huy, một đại gia Việt khác tranh thủ nghỉ làm ở nhà tránh dịch đã đặt mua 1 căn nhà gỗ di động rộng 26 m2, đặt trong không gian vườn. Người đó chính là ông Chu Mạnh Quân (46 tuổi) địa chỉ tại Hà Nội.

Được biết, ông Quân mua căn nhà gỗ di động này nhằm tạo một không gian thư giãn, nghỉ ngơi cho các thành viên gia đình. Bởi, trước đây gia đình chỉ có vợ chồng cùng với hai con, một trai, một gái sống trong ngôi nhà 3 tầng rộng khoảng 60 m2 nên không gian sử dụng trong nhà vừa đủ. Tuy nhiên, hiện nay, cả hai cháu đều đã lập gia đình, con trai thì sử dụng toàn bộ tầng 2, con gái về nhà chồng, nhưng cuối tuần hay sang chơi với bố mẹ. Từ đó, ông mới quyết định mua thêm một căn nhà gỗ đặt trong vườn để con gái có tới chơi còn có chỗ nghỉ ngơi.

Khám phá nhà gỗ di động giá trăm triệu của đại gia Việt 3

Qua chia sẻ của anh Huy và ông Quân, hẳn bạn có thể thấy xu hướng mua các căn nhà gỗ di động đang dần trở nên thịnh hành. Với thiết kế lạ mắt, nhỏ gọn và giá bán phù hợp, nhiều không chỉ nhiều khách hàng làm dịch vụ du lịch, homestay, khách sạn nghỉ dưỡng…chú ý tới. Mà các doanh nhân hay đại gia của giới thượng lưu trong nước cũng dần để ý và mua về rất nhiều.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Minh Cường, đại diện một đơn vị sản xuất nhà gỗ di động tại Hà Nội cho hay. Chỉ sau 6 tháng kinh doanh sản phẩm này, đã có ít nhất 30 khách “đại gia” đến từ Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, thậm chí là Đà Lạt tới đặt hàng.

Với diện tích linh động từ 12 – 30 m2, các căn nhà gỗ di động sẽ có giá dao động từ 140 – 260 triệu đồng. Rẻ nhất sẽ là căn nhà 12 m2 với giá 140 triệu đồng. Đắt nhất là nhà 30 m2 với giá 260 triệu đồng.

Đặc biệt, để phù hợp với khí hậu và thời tiết Việt Nam, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đã nghiên cứu và thay đổi một vài chi tiết sao cho phù hợp như: phần lõi bên trong 2 nhà gỗ sẽ phải đặt thêm 3 – 4 lớp giấy dầu, tôn và lớp cách nhiệt, phía ngoài ngôi nhà cũng được trồng cây thân leo, vừa có tác dụng trang trí mặt ngoài, vừa giúp không gian bên trong được cách nhiệt tự nhiên…

Theo chia sẻ của ông Cường thì tuổi thọ của nhà gỗ di động có thể đạt tới 20 năm. Tuy nhiên, cần phải kiểm tra hệ thống chống thấm, chống dột mỗi năm để tăng tuổi thọ của ngôi nhà. Ngoài ra, việc sửa chữa căn nhà gỗ này cũng khá đơn giản do vậy được nhiều đại gia tin tưởng và mua dùng.