Nhà vườn kiểu Nhật – Đỉnh cao kiến trúc châu Á

0
1709

Nếu đã từng có cơ hội đến Nhật Bản, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ấn tượng với kiến trúc nhà ở của đất nước xứ sở hoa anh đào. Đơn giản, không cầu kỳ tráng lệ, sự tinh tế trong thiết kế nhà vườn của quốc gia này thật khiến người ta nể phục. Cùng RETI tìm hiểu về kiến trúc nhà vườn Nhật Bản nhé.

Phong cách kiến trúc nhà vườn kiểu Nhật

Phong cách kiến trúc Nhật Bản luôn mang đến cái nhìn độc đáo, chú trọng vào không gian, mang đến cảm giác bình yên, thư thái, phù hợp cho việc nghỉ dưỡng, thư giãn.

nha-vuon-kieu-nhat

Những khu vườn Nhật Bản mang đến một vẻ đẹp thẩm mỹ đậm chất Á Đông, xuất phát từ văn hoá và lối sống của đất nước mặt trời mọc, tạo nên không gian thanh bình, tĩnh lặng cho ngôi nhà hiện đại.

Một trong những yếu tố đặc trưng trong kiến trúc nhà vườn Nhật Bản là mô hình đồi núi, sông ngòi được thu nhỏ bằng đá, sỏi. Theo quan niệm người Nhật, vườn là nơi thể hiện lòng biết ơn và kính trọng của con người với tự nhiên.

Nhà vườn kiểu Nhật – Đỉnh cao kiến trúc châu Á 1

Làm sao để thiết kế một khu vườn Nhật Bản

Để thiết kế khu vườn theo kiến trúc Nhật Bản, bạn cần phải tuân thủ 5 nguyên tắc sau:

  1. Đặt rêu ở lối ra vào và dọc theo hai mặt bên vườn, việc này tạo cảm giác được chào đón nồng nhiệt khi khách tới thăm.
  2. Đặt những chiếc đèn đá trong vườn tạo không gian huyền bí, thêm phần lôi cuốn.
  3. Kiến tạo “khu vườn trong khu vườn”. Ví dụ bố trí từng núi đá sừng sững mang đến không gian thiên nhiên bao la hùng vĩ.
  4. Xây dựng riêng một khu uống trà, là chất riêng của người Nhật.
  5. Thác phun làm bằng tre, xung quanh những hồ nước nhỏ mang đến không gian thanh tao, thi vị.

Kiến trúc nhà vườn Nhật Bản phù hợp với những người yêu thích sự yên ắng, thanh bình. Không phô trương, không ồn ào, kiến trúc nhà vườn Nhật Bản luôn khiến người khác phải đắm say như vậy.