Những mẹo nhỏ dành cho các nhà môi giới bất động sản khi làm việc với nhóm khách hàng khó tính

0
823

Những khách hàng “khó tính” luôn là một phần trong bất cứ ngành nghề nào, trong đó có bất động sản. Thông thường, để làm việc với những nhóm khách hàng đó đòi hỏi các chuyên gia môi giới phải có kinh nghiệm phong phú và kỹ năng giao tiếp tốt. Dưới đây là những mẹo mà RETI đã tổng hợp giúp các nhà môi giới có thể làm việc hiệu quả hơn đối nhóm các khách hàng “khó tính”.

Cân bằng giữa sự thân thiện và tính chuyên nghiệp

Hầu hết mọi khách hàng đều thích làm việc với những chuyên gia môi giới thân thiện và có thể nhiệt tình tư vấn cho họ về sản phẩm. Tuy nhiên, một nhà môi giới giỏi là người cần phải biết cân bằng giữa sự thân thiện và tính chuyên nghiệp khi làm việc với khách hàng. Khi gặp phải những khách hàng khó tính, các nhà môi giới cần tự bảo vệ mình bằng cách không bước ra khỏi giới hạn của họ và cố gắng trau dồi thêm kĩ năng giao tiếp của bản thân.

Tư vấn cho khách hàng bằng vốn hiểu biết và kiến thức của bạn

Hoạt động kinh doanh của các nhà môi giới dựa trên những kinh nghiệm và kiến thức họ có được. Bạn không chỉ là một người bán hàng mà còn là người tư vấn. Do đó, khách hàng chắc chắn sẽ muốn làm việc với những người đáng tin cậy và có kiến thức vững vàng.

Những mẹo nhỏ dành cho các nhà môi giới bất động sản khi làm việc với nhóm khách hàng khó tính 1
Tư vấn cho khách hàng bằng vốn hiểu biết và kiến thức của bạn

Khi nói chuyện với khách hàng, bạn nên ghi nhớ nhiều dữ kiện quan trọng. Bạn có thể nói về nhiều khía cạnh khác nhau của dự án để cung cấp thêm thông tin đa dạng cho khách hàng. Tuy nhiên, điều đầu tiên là bạn phải chắc chắn về những gì bạn đang nói và điều đó đến từ sự hiểu biết của bạn về thị trường. Điều mà một khách hàng khó tính lưu ý đầu tiên chính là kiến thức của bạn về thị trường bất động sản.

Đọc thêm Môi giới BĐS tìm hướng đi mới sau thời gian khó khăn vì dịch bệnh.

Sẵn sàng lắng nghe và không được ngắt lời khách

Đừng vội vàng thuyết phục khách hàng. Một khách hàng khó tính sẽ đánh giá cao sự kiên nhẫn của nhà môi giới nếu họ sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của người mua, sau đó sẽ đưa ra các đề xuất lựa chọn, thay thế và đưa ra các lý do hoặc giải pháp cho các lựa chọn đó.

Điều tối kị khi tư vấn cho khách hàng chính là ngắt lời khách háng. Ngắt lời khi khách hàng đang nói sẽ làm cho khách hàng có cảm giác mình không được tôn trọng.

Đề xuất các giải pháp thay thế

Nếu bạn cứ mải mê tư vấn về một sản phẩm thì người mua có thể sẽ cảm thấy nhàm chán. Trong trường hợp này, bạn nên lựa chọn đề xuất với khách hàng các giải pháp thay thế, đừng để bản thân phụ thuộc quá nhiều vào một sản phẩm. Khi người mua có sự đánh giá về những sản phẩm khác nhau, từ đó họ có thể đưa ra lựa chọn một cách tốt hơn.

Sẵn sàng giúp đỡ khách hàng

Khách hàng của bạn có thể lo lắng về các khoản chi phí mà họ có thể bỏ ra khi đầu tư bất động sản. Điều này khá phổ biến và nó đến vì sự thiếu kinh nghiệm. Đây là thời điểm tốt nhất để nhà môi giới đề xuất sự giúp đỡ đối với khách hàng. Ví dụ như các nhà môi giới có thể đề xuất về việc làm các thủ tục hồ sơ,…

Những nhà môi giới cũng nên chú ý những tiểu tiết như: trời mua đông lạnh, hãy lấy trước cho khách hàng một cốc nước ấm; còn trời mua hè thì hãy sắp xếp chỗ ngồi mát mẻ cho khách hàng và lấy khăn lau mồ hôi,… Những hành động này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy mình được chăm sóc và giúp các nhà môi giới có thêm được một phần thiện cảm với khách hàng.

Xem thêm 4 bí quyết đổi đời nhờ kinh nghiệm môi giới bất động sản.

Yêu cầu đánh giá và đề xuất

Một điều quan trọng mà các nhà môi giới có thể bỏ qua đó là yêu cầu sự phản hồi từ khách hàng khi họ đã chốt giao dịch. Trong những năm qua, đây có thể là bước quan trọng nhằm thuyết phục khách hàng khó tính với kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ của nhà môi giới.

Luôn chủ động và đúng giờ

Bất kỳ ai cũng không thích sự chậm trễ trong công việc, đặc biệt là những người khó tính. Vì vậy, một nhà môi giới chuyên nghiệp cần phải luôn chủ động trong công việc. Hãy chủ động hỏi và đặt lịch hẹn phù hợp với khoảng thời gian trống của khách hàng cũng như đảm bảo rằng bạn không tới sau họ. Bạn có thể cẩn thận đến trước, sắp xếp chỗ ngồi, lấy đồ uống cho khách hàng trước khi khách hàng đền. Việc làm này không đơn thuần là làm hài lòng khách hàng mà còn tạo nên sự uy tín cho chính nhà môi giới.

Những mẹo nhỏ dành cho các nhà môi giới bất động sản khi làm việc với nhóm khách hàng khó tính 2
Luôn chủ động và đúng giờ là mẹo cơ bản của chuyên viên tư vấn

Có thể bạn quan tâm 5 Kiến thức phong thủy mà dân môi giới bất động sản phải biết.

Với bài viết này, RETI – Proptech đã cũng cấp cho bạn những thông tin hữu ích giúp cho các nhà môi giới bất động sản có thể chiều lòng được những nhóm khách hàng khó tính.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn